Cụ mới ra đường hồi dịch covid à, đã bao giờ thấy tắc cứng đứng nhìn nhau vì thằng nọ chặn thằng kia chưaChỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước
Cụ mới ra đường hồi dịch covid à, đã bao giờ thấy tắc cứng đứng nhìn nhau vì thằng nọ chặn thằng kia chưaChỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước
Không hẳn cụ ạ. Bị tắc có khi mất cả nửa tiếng, còn đi vòng 1 chút chỉ mất 1-3p là cùng.Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước
Nếu tắc có khi 20p mới qua được ngã tư lúc cao điểm. Còn bịt thì đi vòng xa hơn 1 tý nhưng ko tắc và chỉ mất thêm 1 vài phút. 2 cái khác hẳn nhauChỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước
Đơn giản thế mà mất nhiều tỷ đô làm GTCC nhỉ?Không hẳn cụ ạ. Bị tắc có khi mất cả nửa tiếng, còn đi vòng 1 chút chỉ mất 1-3p là cùng.
Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.Bịt ngã tư ở những chỗ có cầu vượt e nghĩ là 1 giải pháp tạm thời khá hợp lý. Còn đèn đỏ là còn xung đột, còn xung đột là càng tắc. Còn vấn đề xa hơn thì nhiều cụ nói rồi.
Vượt đèn đỏ thì lại không văn minh, đè vạch, dừng sau vạch cũng không văn minh. Ng dân không chấp hành cái văn minh thì còn gì là văn minh nữa hả cụ.Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.
Bọn tàu khựa kém văn minh cũng dùng đèn đỏ rất bình thường.
Cơ mà xứ này cứ đèn đỏ là chen lấn hỗn loạn dẫn đến tắc luôn, quái dị thật.
E thấy đúng như cụ nói. Những tuyến có dải phân cách rộng như đường VĐ3 thì rất phù hợp, vì xe quay đầu ko gây cản chở cả 2 chiều đi thẳng. Hơn nữa, còn có thể tạo 1 đoạn đường nhập làn cho xe quay đầu xong, rất thuận lợi.Về lý thuyết giao thông thì việc bịt ngã tư và mở điểm quay đầu xe tương tự như là một cái đảo giao thông, tuy nhiên không phải chỗ nào cũng làm được, những tuyến có giải phân cách rộng đủ để xe quay đầu mà không lấn làn xe đi thẳng thì có hiệu quả.
Ví dụ như điểm quay đầu ở cửa bến xe Kim mã, bác nào tinh ý đi ra giữa chỗ rộng rồi quay sẽ thoát hơn mấy ông áp sát giải phân cách.
Em vẫn thường chơi bài rẽ phải—quay đầu - rẽ phải thay vì đi thẳng qua đèn xanh đèn đỏ, nhiều khi cũng chỉ bằng hoặc lâu hơn thời gian chờ đèn nhưng tâm lý thoải mái hơn.
Cái Ngã tư LVL-TH là em hay áp dụng nhất.
Cụ mới ra đường hồi dịch covid à, đã bao giờ thấy tắc cứng đứng nhìn nhau vì thằng nọ chặn thằng kia chưa
Không hẳn cụ ạ. Bị tắc có khi mất cả nửa tiếng, còn đi vòng 1 chút chỉ mất 1-3p là cùng.
Các cụ nói chỉ đúng khi áp dụng cho 1 nút giao thông cụ thểNếu tắc có khi 20p mới qua được ngã tư lúc cao điểm. Còn bịt thì đi vòng xa hơn 1 tý nhưng ko tắc và chỉ mất thêm 1 vài phút. 2 cái khác hẳn nhau
Chưa kể chỉ 1/2 là bị chậm thôi, đội đi thẳng và đội rẽ phải thì ko bị mất giây phút nào. Nhìn qua đã thấy vô vàn lợi ích
Mấu chốt là chống tắc cứng deadlock, nếu không tắc cứng thì lưu lượng đạt được là tối ưu. Dùng đèn xanh đỏ để đạt được lưu lượng ấy thì đòi hỏi 2 điều kiện, 1 là người dân tuyệt đối cứng nhắc tuân thủ đèn giao thông, không cố, không nốt (cái này tương đối bất khả thi), 2 là thời gian dừng chờ mỗi hướng phải điều tiết động tương ứng với lưu lượng hướng đó (cái này làm được nhưng cũng khó, và thường thầu nào nhận có khi chém giá cao).Các cụ nói chỉ đúng khi áp dụng cho 1 nút giao thông cụ thể
Vấn đề là khi thông nút bằng vòng xuyến dẹt thì tại tăng áp lực lên nút tiếp theo và cứ như vậy thì sẽ hình thành nên một chuỗi các nút giao thông dẹt, một nút mất khoảng 3ph thì tổng thời gian sẽ kéo dài bằng với dùng đèn
Trong cùng 1 thời gian, lưu lượng xe liên tục qua ngã 4 thì kết quả cái ngã 4 phục vụ nhiều lượt xe hơn.Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước
Cái này nhiều công ty cung cấp giải pháp có sẵn rồi và rất nhiều nước sử dụng rồi cụ...2 là thời gian dừng chờ mỗi hướng phải điều tiết động tương ứng với lưu lượng hướng đó (cái này làm được nhưng cũng khó, và thường thầu nào nhận có khi chém giá cao).