[Funland] Đề xuất bỏ đèn, bịt các ngã tư có cầu vượt/hầm chui

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Đúng là nên hạn chế đèn xanh đỏ ở các ngã ba , ngã tư. Bên gt đang quá lạm dụng đèn tín hiệu, sểnh cái là lắp đèn, thay vì lắp thì nên bịt lại thì ok hơn. Nhưng lạm dụng quá thì ko tốt
Không biết có lợi ích nhóm trong việc lắp đèn hay không nhưng cháu thấy bên GT rất thích lắp đèn. Có những chỗ đèn còn mới vẫn thay, có những chỗ lắp xong rồi để đấy…
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,753
Động cơ
250,859 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.
Bọn tàu khựa kém văn minh cũng dùng đèn đỏ rất bình thường.
Cơ mà xứ này cứ đèn đỏ là chen lấn hỗn loạn dẫn đến tắc luôn, quái dị thật.
Cụ nói cũng đúng. Nếu bỏ đèn xanh - đỏ thì người đi bộ khó có thể sang đường. Vì các ông lái xe không chịu nhường đường người đi bộ.
 

Haodc

Xe đạp
Biển số
OF-803353
Ngày cấp bằng
28/1/22
Số km
22
Động cơ
9,960 Mã lực
Tuổi
35
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Thiển cận thật, ông bị ngã 4 rồi thì làm j còn chỗ tắt, nhưng lưu lượng dồn wa chỗ khác, và tổng time đi lại tăng lên.
Nếu thế thì đóng hết các ngã 4 lun nhỉ.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Mỗi khu vực phải khảo sát và có cách xử lý riêng; nhiều khi rất nhỏ nhưng hiệu quả. Chỉ có điều giao thông là trách nhiệm của toàn dân nên chả biết trách nhiêmj của ông nào. Nhiều chỗ ngã 3 không giao cắt vẫn đèn đỏ cho tốn tiền thuế của dân và gọp phân gây tắc đường
 

Sắn phệ

Xe buýt
Biển số
OF-541320
Ngày cấp bằng
13/11/17
Số km
711
Động cơ
170,316 Mã lực
Tuổi
113
Nơi ở
Ha noi
Theo em thì cắm cái biển hướng phải đi rẽ phải là xong việc gì phải bịt cho tốn kém.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Đúng thật
Ví dụ điển hình là ngã tư Vọng.
Vì đang thi công đường trên cao, bắt buộc phải bịt hướng Giải Phóng (chỉ cho đi trên cầu vượt) mà kể cả sáng trưa chiều tối, cao hay thấp điểm thì đều ùn chứ không tắc, xe vẫn liên tục di chuyển chứ không hề dừng tý nào. Tổng thời gian từ đầu đến cuối điểm trong giờ cao điểm chỉ nhiều lắm là 10p, còn đâu tầm 6-8p thôi. Chứ trước á, có mà 15p chưa thoát. Còn tắc tị đứng im cỡ nửa tiếng là chuyện hàng ngày
Mà đấy là chỗ quay đầu còn bị bóp lại khá nhiều, đường mấp mô xiên xẹo (do là đường tạm) đấy nhé, chứ đường gọn ghẽ sạch sẽ thì còn nhanh nữa.

mà chả cần/chả thấy ông điều tiết nào cả.

Đúng đấy. Em thấy ngã tư chợ Mơ bịt để làm đường trên cao lại thoáng đãng vắng vẻ.
Cái quả bịt ngã tư này ngày xưa cứ tưởng chỉ là chữa cháy ai ngờ nó lại hiệu quả bất ngờ
Ngã Tư Sở trước đây làm rồi mà bác, kể cả có cầu vượt.
Tôi nhớ là khá ổn: Trục Láng - Trường Chinh phải đi qua ngã tư rồi quay đầu.
Và rất ổn.
Còn chỗ Lê Văn Lương - Tố Hữu, đúng là có vẻ ít ùn tắc hơn, vì xe được di chuyển liên tục.
Em thích đề xuất của cụ và thấy khả thi cao, mà đèn giờ chả có tác dụng mấy nữa, cứ giao cắt là tắc. Chỉ cần mạnh tay xử bọn đi ngược chiều vì tiếc vài chục mét là ngon, ngược chiều thì dễ bắt hơn vượt đèn đỏ nhiều
Chỉ ùn thôi nơi quay đầu chút thôi, nhưng sẽ thoát xe nhanh hơn do ngã 4 được lưu thông liên tục không dừng, tối đa công suất -> lưu lượng xe qua ngã 4 sẽ nhiều hơn , hiệu quả tối đa.

Đèn đỏ làm cho ngã tư kém khai thác hơn do thời gian chuyển đèn chờ thoáng đường, hoặc do bố trí đèn không khoa học ở chiều ít người lưu thông.
Bịt chỗ này nó dồn chỗ khác thôi, chả giải quyết ván đề gì.
Ko phải đâu cụ, kể cả ở đoạn rẽ quay đầu thì khi quay đầu xong các phương tiện cũng vẫn di chuyển cùng chiều nhau nên chỉ ùn thôi chứ kbg tắc đc.
Ngã 4 hay tắc là vì các xe di chuyển vuông góc cản trở nhau. Nên dễ tạo thành tâm lý bon chen, vượt lên để ko bị ách lại.
P/án bịt ngã 4 này hiệu quả rõ rệt nhất là từ hồi 1000 năm Thăng Long. Sau chả hiểu sao lại ko duy trì nữa.
Bịt ngã tư lại thì nó không tắc ở ngã tư nữa là đúng rồi, đến ngã tư thấy thật là thông thoáng.

Nhưng nó tắc ở chỗ quay đầu đúng không cụ?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Nói một cách khách quan thì khi có đèn thì cần đi theo kiểu đúng đèn, đúng làn...
Còn có đèn mà vẫn đi kiểu tạp phí lù thì bỏ đèn, ép đi kiểu khác.
Kiểu nói tử tế nhẹ nhàng văn minh mà không nghe thì sẽ bị ăn chửi. ăn chửi không nghe thì ăn đập thôi. Chứ không thể bẩu sao người ta ăn nói nhẹ nhàng văn minh thế mà ta cứ quát tháo ầm ỹ thế. Trong khi nói nhẹ nó đã nghe còn ta thì chửi nó cũng chả nghe

Đèn đỏ mới là văn minh, tuần tự từng lượt di chuyển, làm đúng thì chỉ ùn chứ không tắc. Cả thế giới đã và đang dùng đèn xanh đỏ.
Bọn tàu khựa kém văn minh cũng dùng đèn đỏ rất bình thường.
Cơ mà xứ này cứ đèn đỏ là chen lấn hỗn loạn dẫn đến tắc luôn, quái dị thật.
Vượt đèn đỏ thì lại không văn minh, đè vạch, dừng sau vạch cũng không văn minh. Ng dân không chấp hành cái văn minh thì còn gì là văn minh nữa hả cụ.
Thường các nút giao ngã tư sẽ tắc mạnh với mật độ xe đông dồn cục 1 điểm. Giờ mình bịt lại thì coi như dàn trải mật độ tắc đó ra khắp trục đường nên thoáng hơn. Quan trọng là phải phân làn chỗ quay đầu nữa sẽ hiệu quả hơn.
Ghi nhận ý kiến của cụ là hợp lý và khả thi.
 

hebemart

Đi bộ
Biển số
OF-811897
Ngày cấp bằng
4/5/22
Số km
3
Động cơ
100 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Phuc La, Ha Dong, Ha Noi
Website
hebemart.vn
chuẩn, cháu đi đoạn này từ ngày nó bịt hướng tố hữu lê văn lương thấy chả mấy khi ùn tắc
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,359 Mã lực
Khởi nguồn của tắc đường hầu hết là do xe rẽ trái chiếm mất phần đường của xe đi thẳng phía ngược lại.
Ý kiến này phải ưu tiên nhất, nhưng muốn vậy thì phải có các tuyến song song gần nhau và để thành 1 cặp chiều ngược nhau.
Nhưng đường ở HN, có 1 cái đã khó rồi, lấy đâu ra 1 cặp
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,359 Mã lực
Các cụ cứ bảo muốn quay về quay đầu như Trường Chinh lúc đang lô cốt để sửa chỉ nghẽn chứ không tắc.
Lúc đó đúng thế nhưng muốn vậy thì phải bóp cả con đường lại thì rồi chỗ quay đầu sẽ nghẽn chứ không tắc thật.
Rồi có được vậy các cụ lại chửi, giao thông lai phải mở rộng cho vừa ý các cụ thôi, giống như Nguyễn Xiển đợt vừa rồi xén các kiểu.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Các cụ cứ bảo muốn quay về quay đầu như Trường Chinh lúc đang lô cốt để sửa chỉ nghẽn chứ không tắc.
Lúc đó đúng thế nhưng muốn vậy thì phải bóp cả con đường lại thì rồi chỗ quay đầu sẽ nghẽn chứ không tắc thật.
Rồi có được vậy các cụ lại chửi, giao thông lai phải mở rộng cho vừa ý các cụ thôi, giống như Nguyễn Xiển đợt vừa rồi xén các kiểu.
Nguyễn Xiển, KDT vừa rồi xén vỉa hè, giải phân cách là vớ vẩn nhất. Vì tuyến này tắc ở chỗ các ngã tư chứ không phải đường bé. Do vậy xén xong rồi vẫn thế l.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,354
Động cơ
364,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Giải pháp hiệu quả nhất : Thay toàn bộ lãnh đạo Sở giao thông HN bằng dàn lãnh đạo OF
 
Chỉnh sửa cuối:

truongtuongtu

Xe hơi
Biển số
OF-345292
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
193
Động cơ
-425,534 Mã lực
Bịt không cho rẽ sẽ đỡ tắc hơn là cái chắc, rẽ trái cho xa hơn hẳn 1 đoạn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top