[Funland] Đề xuất bỏ đèn, bịt các ngã tư có cầu vượt/hầm chui

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,723 Mã lực
Cái này nói theo cảm tính khó lắm. Em cho là cũng không cải thiện được đáng bao nhiêu vì mật độ lưu thông đang vượt quá khả năng của hạ tầng. Đã quá thì chẳng cách nào khắc phục được.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Bịt chỗ này nó dồn chỗ khác thôi, chả giải quyết ván đề gì.
Mấu chốt của tắc đường là các phương tiện di chuyển vuông góc, tạo thành những đoạn chặn hướng đi của nhau nên mới bị tắc cụ ah. Còn nếu di chuyển cùng hướng thì chỉ ùn thôi chứ kbg tắc đc.
Bịt ngã 4 chính là cách để các phương tiện ko tạo thành thế chắn mặt nhau khi vào giao lộ. "Nắn" dòng đi cùng chiều nhau. Cái giá phải trả là phải đi xa hoen 1 chút nhưng thực tế thì nhanh hơn hẳn vì khó bị tắc hơn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,793
Động cơ
8,600 Mã lực
Mấu chốt của tắc đường là các phương tiện di chuyển vuông góc, tạo thành những đoạn chặn hướng đi của nhau nên mới bị tắc cụ ah. Còn nếu di chuyển cùng hướng thì chỉ ùn thôi chứ kbg tắc đc.
Bịt ngã 4 chính là cách để các phương tiện ko tạo thành thế chắn mặt nhau khi vào giao lộ. "Nắn" dòng đi cùng chiều nhau. Cái giá phải trả là phải đi xa hoen 1 chút nhưng thực tế thì nhanh hơn hẳn vì khó bị tắc hơn.
Nó là 1 cái bùng binh khổng lồ.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Bịt ngã tư lại thì nó không tắc ở ngã tư nữa là đúng rồi, đến ngã tư thấy thật là thông thoáng.

Nhưng nó tắc ở chỗ quay đầu đúng không cụ?
Chỗ quay đầu mà có cái ngõ ngay đấy thì mới tắc, còn ko có thì nó chỉ bị ùn chứ ko thể tắc đc cụ ah.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Nó là 1 cái bùng binh khổng lồ.
Đúng rồi cụ, muốn hiệu quả nữa thì lối rẽ quay đầu gần ngã 4 nhất cũng phải cấm cả oto, chỉ cho xe máy rẽ. Tới chỗ quay đầu thứ 2 trở đi thì oto mới đc rẽ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Đúng rồi cụ, muốn hiệu quả nữa thì lối rẽ quay đầu gần ngã 4 nhất cũng phải cấm cả oto, chỉ cho xe máy rẽ. Tới chỗ quay đầu thứ 2 trở đi thì oto mới đc rẽ.
Theo ông Newton thì tổng thiệt hại do ùn tắc cho xã hội vẫn thế, có khi còn hơn. Chỉ giải quyết được vấn đề cảm giác :))
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Theo ông Newton thì tổng thiệt hại do ùn tắc cho xã hội vẫn thế, có khi còn hơn. Chỉ giải quyết được vấn đề cảm giác :))
Em thấy nó có hiệu quả thật đấy, ý thức giao thông kém thì phải dùng dải phân cách cứng mới nắn lại đc ý thức. Chả qua dẹp ngã 4 đi đồng nghĩa là dẹp đèn đỏ. Bên xxx "thất thu" 1 khoản tương đối hàng tháng nên mãi mới ko chịu làm hàng loạt thôi.
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
85
Động cơ
50,020 Mã lực
Tuổi
50
Bỏ đèn, bịt ngã tư v.v... chỉ là làm phần ngọn, giật gấu vá vai thôi. Hà Nội làm rồi lại bỏ rồi lại làm ... nhiều rồi. Giả sử có thoáng được cái ngã tư này thì lại chết ở ngã tư tiếp theo vì lưu lượng chỗ khác thoát nhanh nó lại dồn vào chỗ kế tiếp.
Vấn đề của mọi vấn đề là quy hoạch, hạ tầng và giao thông công cộng. Mấy hôm nay báo đài đang xoáy vào vụ thay đổi quy hoạch chỗ Trung Hòa 6 lần, phá vỡ quy hoạch v.v... Bọn thay đổi làm láo đó xứng đáng cho đi tù vì gây thiệt hại quá lớn khi tắc đường như vậy (cứ đo bằng cách nhân toàn số người với năng suất với số giờ bị chậm do tắc đường thì có lẽ thiệt hai nó còn lớn hơn các vụ tham nhũng lớn nhất), làm gương cho lớp sau thì mới mong đỡ đi được, cứ kiểu điền chung cưvào chỗ trống như giao thông người việt thì ngày càng tắc thôi, không có cách gì cả.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Nhà cháu ủng hộ bịt hẳn ngã tư, ngã ba. Khẳng định hết tắc :))
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Theo ông Newton thì tổng thiệt hại do ùn tắc cho xã hội vẫn thế, có khi còn hơn. Chỉ giải quyết được vấn đề cảm giác :))
Khác nhiều bác ạ: Nhiều khi dồn toa ở ngã tư, xe đi cả 3 hướng bị ùn lại, chỉ vì 3 ông đầu tiên dàn hàng ngang chiếm đủ 3 hướng 3h + 9h + 12h.

Nếu bác cho quay đầu sau ngã tư ==> bác có thêm 1 đoạn đường đáng kể, để các ông trên đi vào các làn đường dành cho họ.
Đi vào chứ không phải Đứng im.
Thường thì hay bị mấy ông rẽ trái thôi, các ông đi thẳng và rẽ phải sẽ thoát.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,364
Động cơ
80,554 Mã lực
Để giảm ùn tắc hiện nay ở HN có 2 cách khá hiệu quả mà các anh ý chưa áp dụng.
1. Cho xe máy dừng trước ô tô ở các ngã tư. Việc này giải quyết tính cơ động của xe máy. Khi họ dừng trước ở ngã tư chỉ mất 5" là họ đã rẽ trái xong. Xe ô tô qua ngã tư rất nhanh khi ko bị xe máy cắt ngang.
2. Cho phép xe máy đc rẽ phải khi đèn đỏ, với điều kiện đi đúng làn của xe máy. Nên sơn vàng mắc võng cho vạch này. Tại các điểm ngã tư lắp cam để xxx vợt phạt các xe máy ko tuân thủ đi đúng làn. Chỉ vài lần là thành ý thức ngay.
Ưu tiên xe máy và xe buýt, hạn chế ô tô cá nhân thì hết tắc miễn ông xe máy phải đi đúng luật
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,590
Động cơ
251,030 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hết bằng niềm tin. Tắc chỉ chuyển từ ngã tư này sang ngã ba, ngã tư khác thôi.
- hạn chế các tòa chung cư
- hạn chế số tầng cc
- chuyển bệnh viện, trường đại học ra khỏi nội đô.
- nâng mức phạt lên cao hơn nữa.
- xây xong các tuyến đường sắt đô thị.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,793
Động cơ
8,600 Mã lực
Để giảm ùn tắc hiện nay ở HN có 2 cách khá hiệu quả mà các anh ý chưa áp dụng.
1. Cho xe máy dừng trước ô tô ở các ngã tư. Việc này giải quyết tính cơ động của xe máy. Khi họ dừng trước ở ngã tư chỉ mất 5" là họ đã rẽ trái xong. Xe ô tô qua ngã tư rất nhanh khi ko bị xe máy cắt ngang.
2. Cho phép xe máy đc rẽ phải khi đèn đỏ, với điều kiện đi đúng làn của xe máy. Nên sơn vàng mắc võng cho vạch này. Tại các điểm ngã tư lắp cam để xxx vợt phạt các xe máy ko tuân thủ đi đúng làn. Chỉ vài lần là thành ý thức ngay.
Ưu tiên xe máy và xe buýt, hạn chế ô tô cá nhân thì hết tắc miễn ông xe máy phải đi đúng luật
Bên Đài Loan em thấy có ô cho xe máy trước ô tô và khi rẽ trái thì phải qua 2 giai đoạn: đi thẳng đến ô xe máy của làn vuông góc, quay xe và chờ khi nào có tín hiệu của làn đó mới đi thẳng tiếp. Việc này dẫn tới xe máy ko được rẽ trái trực tiếp nên ko cần tạt dần vào làn ô tô.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,364
Động cơ
80,554 Mã lực
Bên Đài Loan em thấy có ô cho xe máy trước ô tô và khi rẽ trái thì phải qua 2 giai đoạn: đi thẳng đến ô xe máy của làn vuông góc, quay xe và chờ khi nào có tín hiệu của làn đó mới đi thẳng tiếp. Việc này dẫn tới xe máy ko được rẽ trái trực tiếp nên ko cần tạt dần vào làn ô tô.
Đúng rồi cụ ạ. Nên xe ô tô khi đèn xanh nó lao đc với tốc độ 20-30km thoát rất nhanh. Chứ ở mình mỗi nhịp đèn 1 phút thoát đc vài xe
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
837
Động cơ
647,335 Mã lực
Về lý thuyết giao thông thì việc bịt ngã tư và mở điểm quay đầu xe tương tự như là một cái đảo giao thông, tuy nhiên không phải chỗ nào cũng làm được, những tuyến có giải phân cách rộng đủ để xe quay đầu mà không lấn làn xe đi thẳng thì có hiệu quả.
Ví dụ như điểm quay đầu ở cửa bến xe Kim mã, bác nào tinh ý đi ra giữa chỗ rộng rồi quay sẽ thoát hơn mấy ông áp sát giải phân cách.
Em vẫn thường chơi bài rẽ phải—quay đầu - rẽ phải thay vì đi thẳng qua đèn xanh đèn đỏ, nhiều khi cũng chỉ bằng hoặc lâu hơn thời gian chờ đèn nhưng tâm lý thoải mái hơn.
Cái Ngã tư LVL-TH là em hay áp dụng nhất.
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,505
Động cơ
354,776 Mã lực
Cái này hơi vĩ mô, ngoài tầm hiểu biết của em vì nó là qui hoạch giao thông. Nhưng mà em chán cái cảnh tắc đường lắm rồi, ngán cmn đến tận cổ rồi.
 

Root Sudo

Xe tải
Biển số
OF-742436
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
264
Động cơ
61,999 Mã lực
Em nghĩ nên thay hệ thống đèn hiện tại bằng hệ thống đèn giao thông thông minh. Nó sẽ sẽ điều tiết thời gian đành xanh/đèn đỏ dựa vào số phương tiện theo từng hướng, từng thời điểm.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,163
Động cơ
339,109 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Cái quả bịt ngã tư này ngày xưa cứ tưởng chỉ là chữa cháy ai ngờ nó lại hiệu quả bất ngờ
Bịt ngã tư chính là tạo ra 1 bùng binh dạng dẹt, chắc chắn có tác dụng giảm tắc và thông luồng tốt hơn đèn xanh đỏ, chỉ không bằng bùng binh tròn to thôi, nhưng tiết kiệm diện tích.
Nhưng, toshiba bọn 9 điểm 3 môn ngày xưa tế vụ bịt ngã tư của hà nội trong lúc chưa có các dự án cầu vượt.
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
Nên bịt hết các ngã tư của các trục đường chính,muốn rẽ trái xin mời đi lên xa 1 chút khoảng 500m trở lên thì sẽ giải quyết đc ách tắc.
Có giải pháp nữa là cấm tất cả rẽ trái, còn rẽ phải cho đi không cần đèn. Nhưng cách này thì ở ngã 4 dừng đèn đỏ cũng lâu, không thành dòng thông suốt như bịt hết các ngã tư.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,139
Động cơ
97,468 Mã lực
Chỉ là giải pháp tâm lý!
Vẫn mất ngần đó thời gian đi từ A-B nhưng được cái cảm giác lúc nào cũng đang tiến về phía trước :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top