[Funland] Đề tài bảo vệ luận án tiến Sỹ

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,478
Động cơ
716,530 Mã lực
E dân kỹ thuật nên chả dám chém mấy cái đề tài bên này, nó cao quá so với tầm của em, nhưng nhiều cái đọc cứ thấy nó buồn cười, chắc tại e dốt. E nhớ có nhiều đề tài đoạt giải Ig Nobel cũng khá hay như là : Nghiên cứu sự tan của bánh biscuit trong chè hay Nghiên cứu phản ứng của mèo khi xem phim kinh dị... Nó công phu và cống hiến dư lào e ko rõ nhưng e thấy trước tiên là nó ít bổ (khác với vô bổ vì có bổ cho NSC với cả GS hướng dẫn).
Sao bao nhiêu đề tài xã hội khác nó gần hơn 1 chút chả nghiên cứu...
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,139
Động cơ
525,962 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Bác mà làm um cả việc nài lên thì em dự mấy đứa nghĩ ra việc hướng dẫn khoa học phải kí vào bản tóm tắt bằng tiếng Anh nài đứt điện hehe.
Em dân ngu đâu dám làm cái gì cụ ơi.
Thấy báo chí viết nhiều nên ngó qua tí thì thấy lắm sạn quá nên chém bừa trên này thôi, lớ ngớ ra ngoài đố dám ... ke ke ke.
 

xuanlucvks

Xe buýt
Biển số
OF-210234
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
632
Động cơ
319,720 Mã lực
Hihi, Càng ngày chém càng mạnh, cãi nhau càng khỏe
 
Biển số
OF-411730
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
558
Động cơ
227,670 Mã lực
Tuổi
44
Ôi, toàn đề tài bán chẳng ai mua, đêm các thạc sỹ tiến sỹ xuất khẩu hết đi.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,058 Mã lực
Em dân ngu đâu dám làm cái gì cụ ơi.
Thấy báo chí viết nhiều nên ngó qua tí thì thấy lắm sạn quá nên chém bừa trên này thôi, lớ ngớ ra ngoài đố dám ... ke ke ke.
Em nói thật là đến lúc mà tóm tắt để báo cáo, để nộp và chuẩn bị ra bảo vệ thì các thầy cô hướng dẫn họ cũng thoải mái, cái chữ kí ở bản tóm tắt đấy chả khác bác ra phường xin xác nhận còn độc thân để cưới vợ, công an phường sẽ xác nhận cho bác là có hộ khẩu tại địa phương thôi :))
Nâng cao quan điểm thì em sai, em xin lỗi vì chém ẩu, em đi đập trym vào tường tạ lỗi các bác đơi :(
 

king.aragon.75

Xe tải
Biển số
OF-418384
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
412
Động cơ
222,370 Mã lực
Tuổi
49
Abstract của Robert J. Shiller - Nobel kinh tế 2013.

 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
Bác ơi thầy hướng dẫn đến tầm này thì còn quan tâm đâu tới bản tóm tắt Tiếng Anh nữa (vì cái bản này nộp lại các phòng chức năng trong học viện), năm nay chắc ra quy định mới chứ năm ngoái ko có chữ kí của hướng dẫn khoa học trong tóm tắt đâu ạ.
Cụ này đúng là không biết rồi. Không biết mà lại chém ẩu.
Cụ bảo mấy ông hướng dẫn không quan tâm đến cuốn luận văn mà chỉ đọc tóm tắt luận văn thì còn được. Đến cái bản tóm tắt mà ko thèm quan tâm thì còn quan tâm gì đến luận văn hả cụ. Tóm tắt luận văn được in và đóng vào cuốn luận văn luôn đó cụ và được lưu trữ lại trong thư viện. Tom tắt ko phải quan trọng mà rất quan trọng.

Tóm tắt sai lỗi chính tả, ngữ pháp tùm lum thì còn nghiên cứu gì nữa. Có mà nghiên cứu cóp pết.
 

king.aragon.75

Xe tải
Biển số
OF-418384
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
412
Động cơ
222,370 Mã lực
Tuổi
49
Có sai cái lỗi chính tả và ngũ pháp naò ko cụ?
Abstract của một bài báo thì ngắn như này là bình thường cụ nhé.
Chả sai gì! Nhưng xét về tiêu chí "ứng dụng" hoặc "tên đề tài" hoặc "nhìn tóm tắt đánh giá chất lượng nghiên cứu" của dư luận hiện tại thì ông này đang thuộc dạng "phải tạch" :))
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
Chả sai gì! Nhưng xét về tiêu chí "ứng dụng" hoặc "tên đề tài" hoặc "nhìn tóm tắt đánh giá chất lượng nghiên cứu" của dư luận hiện tại thì ông này đang thuộc dạng "phải tạch" :))
Chất lượng nghiên cứu và "tên đề tài" ra sao mà phải tạch hả cụ? Thêm nữa đây là một bài báo cụ ạ chứ không phải luận án tiến sĩ. Để hoàn thành xong một luận án tiến sĩ thì có thể ông ấy viêt đc cả chục bài rồi.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bản TA này mà cụ bảo hổng có liên quan mà vẫn ký là em hông có ưng cái bụng đâu nhá :))
Viết thế này thì thua F1 chứ TS cái giề.

- Sai chính tả be bét.
- Xuống dòng chả cần chấm phẩy gì.
- Sai ngày tháng.
- Sai chức danh của chính mình cũng như dịch chức danh ông chủ tịch xã = President thì bó tay.
- Văn phong đúng kiểu Gúc gồ dịch từ TV chứ không phải được viết bằng TA.
.....

Lỗi in ấn. Cụ thông cho cái :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ này đúng là không biết rồi. Không biết mà lại chém ẩu.
Cụ bảo mấy ông hướng dẫn không quan tâm đến cuốn luận văn mà chỉ đọc tóm tắt luận văn thì còn được. Đến cái bản tóm tắt mà ko thèm quan tâm thì còn quan tâm gì đến luận văn hả cụ. Tóm tắt luận văn được in và đóng vào cuốn luận văn luôn đó cụ và được lưu trữ lại trong thư viện. Tom tắt ko phải quan trọng mà rất quan trọng.

Tóm tắt sai lỗi chính tả, ngữ pháp tùm lum thì còn nghiên cứu gì nữa. Có mà nghiên cứu cóp pết.
Chuẩn cụ.Ếu ai đọc cả cái luận văn làm gì. Chỉ cần đọc cái Mục tiêu, Nội dung khoa học cần giải quyết, Tính mới đề tài. Không đáp ứng là TẠCH
 

king.aragon.75

Xe tải
Biển số
OF-418384
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
412
Động cơ
222,370 Mã lực
Tuổi
49
Chất lượng nghiên cứu và "tên đề tài" ra sao mà phải tạch hả cụ? Thêm nữa đây là một bài báo cụ ạ chứ không phải luận án tiến sĩ. Để hoàn thành xong một luận án tiến sĩ thì có thể ông ấy viêt đc cả chục bài rồi.
"Đang nói về vấn đề nhìn tóm tắt đánh giá chất lượng nghiên cứu" cụ đừng nói lái đi kẻo thành nói láo.

Còn về "chất lượng nghiên cứu" thì chưa thấy ông auto chửi nào đưa ra được phản biện hoặc luận điểm khoa học để đánh giá 2 tiêu chí cơ bản của chất lượng đề tài tiến sĩ là:
- 1: Độ hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực nghiên cứu của NCS
- 2: Kiến thức mới mà NCS đóng góp cho lĩnh vực nghiên cứu.

Cụ vẫn chưa show lên đây 1 chút nghiên cứu của cụ nhỉ?
Lúc em hỏi cụ thì cụ né. Bảo là rủ đi ọp.
Đến lúc em rủ đi ọp thì cụ cũng lại ỉm :D
Thấy cụ vẫn miệt mài chém ác quá nên em nhắc lại xem thế nào!
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác ơi thầy hướng dẫn đến tầm này thì còn quan tâm đâu tới bản tóm tắt Tiếng Anh nữa (vì cái bản này nộp lại các phòng chức năng trong học viện), năm nay chắc ra quy định mới chứ năm ngoái ko có chữ kí của hướng dẫn khoa học trong tóm tắt đâu ạ.
Cái vấn đề là NCS ăn sẵn nó quen mất zòi, không chỉ NCS mà bây h các SV cũng vậy. Nó là cái văn hóa củ chuối để lại, làm bất cứ việc gì xong cứ đẩy lên thằng trên đọc. Cái người viết tốt thì không phải sửa ( số này không nhiều), gặp cái đứa có suy nghĩ đi học hay đi làm là việc của tao, tao tốt nghiệp hay tao đi làm thì mày phải trả lương là việc của Thày mà tao đi học thì các thày phải có trách nhiệm cho tao ra trường. =))=))=))
Suy nghĩ của SV bây h nó vậy. Nên cái sự này nó mấy sảy ra.
 

king.aragon.75

Xe tải
Biển số
OF-418384
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
412
Động cơ
222,370 Mã lực
Tuổi
49
Quan điểm của cụ đi ngược lại với thống kê đấy ah. Để so sánh, cụ có thể tìm hiểu thời gian trung bình của 1 submission từ khi nộp bài đến khi được chấp nhận đăng của 1 số tạp chí thuộc khối ngành kinh tế và kỹ thuật rồi so với nhau. Nếu cụ là dân nghiên cứu cụ có thể google ra ngay. Ví dụ như JBF bên ngành kinh tế, trung bình từ khi nộp bài - nhận được kết quả ban đầu (reject or not) - sửa bài - chấp nhận đăng thì trung bình khoảng 1.5-2 năm với những bài tốt của các GS lớn, còn với PhD Student thì việc được đăng đã là rất khó, chưa kể nếu được sẽ tốn thời gian hơn nhiều.
Về số lượng bài báo trung bình khi ra trường, em có thể pm cụ 2 ông bạn e, 1 ông vừa ra trường tháng này, ngành engineering, có khoảng 60 bài báo, còn 1 ông khác đang là PhD năm 2, có khoảng gần chục bài (ngành environmental science). Còn e đố cụ tìm được ông PhD ngành kinh tế nào có trên 3 publications khi ra trường :)
Em đoán là chém linh tinh thôi cụ ơi!
Riêng em thấy lĩnh vực kinh tế mà không gắn thêm cái tên riêng "Việt Nam" vào thì viết khó bỏ bu :))
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,288
Động cơ
510,235 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
iem đang làm luận văn TS đây , đề tài : Hiện tượng già trâu xuất hiện nhiều trên of :P
 

matchiato

Xe đạp
Biển số
OF-405663
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
37
Động cơ
227,010 Mã lực
Tuổi
40
Cấp học viện mà, dở hơi lắm. Tiến sĩ nhiều hơn lợn con
 

o0senri0o

Xe buýt
Biển số
OF-382516
Ngày cấp bằng
13/9/15
Số km
960
Động cơ
248,733 Mã lực
Tuổi
37
Quan điểm của cụ đi ngược lại với thống kê đấy ah. Để so sánh, cụ có thể tìm hiểu thời gian trung bình của 1 submission từ khi nộp bài đến khi được chấp nhận đăng của 1 số tạp chí thuộc khối ngành kinh tế và kỹ thuật rồi so với nhau. Nếu cụ là dân nghiên cứu cụ có thể google ra ngay. Ví dụ như JBF bên ngành kinh tế, trung bình từ khi nộp bài - nhận được kết quả ban đầu (reject or not) - sửa bài - chấp nhận đăng thì trung bình khoảng 1.5-2 năm với những bài tốt của các GS lớn, còn với PhD Student thì việc được đăng đã là rất khó, chưa kể nếu được sẽ tốn thời gian hơn nhiều.
Về số lượng bài báo trung bình khi ra trường, em có thể pm cụ 2 ông bạn e, 1 ông vừa ra trường tháng này, ngành engineering, có khoảng 60 bài báo, còn 1 ông khác đang là PhD năm 2, có khoảng gần chục bài (ngành environmental science). Còn e đố cụ tìm được ông PhD ngành kinh tế nào có trên 3 publications khi ra trường :)
Thế nên e mới bảo phải xét chỉ số IF cụ ơi, 10 bài chỉ số IF 0.2 ko bằng 1 bài báo chỉ số IF 2.5. Báo open thì cụ cứ nộp tiền là cho public còn báo chuyên ngành thì thời gian review rất lâu. ngành kỹ thuật mà nộp chuyên ngành thì review 1-1.5 năm khá nhiều. Chính vì thế e mới bảo cụ là cụ lấy đâu mà kêu ra trường có 10-20 bài báo là bình thường ? 10-20 bài hoạ chăng toàn bài cho báo thấp + cái bài viết cho hội thảo chứ lấy đâu ra hàng chất lượng ? Ông nào mà có tầm 4-5 bài chất lượng là quá xuất sắc. Đó là chưa kể nếu là ngành hàng đầu thế giới thì nó còn ko cho công bố vì liên quan bí mật công nghệ. Còn PhD trường e 3-4 bài public cho ngành kinh tế lại dễ hơn tương đối, cũng ko dám mạnh mồm nói là bình thường như cụ, 1 ông vừa xong thạc sỹ public đc 4 bài thầy support apply xong cái học bổng sandwich rồi, một ông tiến sĩ tháng 10 này xong thì cũng có 4 bài public rồi. E cũng có thể pm cho cụ nếu cụ cần chứ ko phải e nói ko có cơ sở. Cơ mà ngành kinh tế nhiều bài nhưng hệ số IF thường thấp.

Đây đúng là thực tế cụ ạ



Em thấy ts nước ngoài về rồi cũng hỏng hết khi về Việt Nam thôi, cụ đừng kỳ vọng gì nhiều
Ko hẳn cụ ạ. E cũng đang học ở nước ngoài nên e biết nhiều anh chị cũng tâm huyết. Toàn người ở các trường đại học lớn. Về nhà họ bị cái cơ chế bóp cho ko đc thoải mái thôi chứ đa phần họ vẫn giữ đc cái tâm và cái đức ở một mức độ nhất định. Theo e như thế là đạt trong xh méo mó như hiện nay. Ít ra cũng có thể thắp đc hy vọng cho sv cũng như cái cách mà cô giáo chủ nhiệm cấp 3 thắp sáng cho bọn e thôi. Chẳng ai biết cô ngoại trừ học sinh của cô. Người ta cứ đóng góp thầm lặng vậy thôi chứ ko phải vì danh lợi nên chẳng bao h đi khoe hay đi pr trên truyền thông làm gì cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top