[Funland] Đề nghị xén hè đường Nguyễn Xiển

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm cái đường dưới đất thì khác gì đâu cụ ?
Thế thì phải nhiều cầu vượt, hầm chui để khỏi phải giao cắt với làn đường xe tải, xe khách, xe liên tỉnh, xe về quê. Và sẽ rất nhiều vụ tai nạn xe máy nát bét người dưới bánh xe lắm cụ ạ. Ngoài ra em còn thấy tiếc là đường vành đai 3 trên cao làm nhỏ quá, phải 10-20 làn mới đáp ứng được nhu cầu đi lại bây giờ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Thế thì phải nhiều cầu vượt, hầm chui để khỏi phải giao cắt với làn đường xe tải, xe khách, xe liên tỉnh, xe về quê. Và sẽ rất nhiều vụ tai nạn xe máy nát bét người dưới bánh xe lắm cụ ạ. Ngoài ra em còn thấy tiếc là đường vành đai 3 trên cao làm nhỏ quá, phải 10-20 làn mới đáp ứng được nhu cầu đi lại bây giờ.
Nhiều cầu vượt hầm chui thì có sao, nó còn giá trị hơn nhiều cái đường trên cao này, giúp giảm tải ngã 4.

Cái đường trên cao này không hề tận dụng để vượt ngã 4 được, nên nhiều ngã tư vẫn phải làm thêm cái hầm chui bên dưới thành đường 3 tầng.

Có nhiều loại xe khác nhau thì chỉ cần chia làn cứng là giải quyết được vấn đề.

Chia 20-hay 30 làn vẫn tắc, vấn đề nó ở chỗ ngã 4 cổ chai chứ không phải ở bề rộng mặt đường hay nhiều làn đường. Muốn không tắc thì phải làm sao lưu lượng qua ngã 4 phải gấp đôi 2 đường giao nhau, hoặc không phải chờ đèn đỏ -> chỉ có cầu vượt /hầm chui ở ngã 4 là giải quyết được.
 
Chỉnh sửa cuối:

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,482 Mã lực
Em thấy nhiều cụ bị ngáo đá cứ nhắc đến cái đường Ng Trãi ngày xưa có giải phân cách cứng nên ko tắc...
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
166
Động cơ
-142,015 Mã lực
Xén đc tí vỉa hè mà nó ký thêm vài cái chung cư thêm thì quá tội.
Cái vấn đề ở đây là ... à mà thôi em ko nói nữa
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
407
Động cơ
7,480 Mã lực
Tuổi
34
Một yếu tố nữa khiến đường Nguyễn Xiển ùn tắc là do có 2 lối sang đường nối vào ngõ 171 và 129, xe đi vào/ra hai ngõ này cắt ngang đường chính gây nên ùn ứ kéo dài. Giải pháp khắc phục là cần lắp đặt đèn tín hiệu (ít nhất ở ngõ 171) hoặc tổ chức lại luồng giao thông ở 2 lối sang đường đó (đóng luôn lối sang đường, xe muốn sang đường thì đi vòng xa hơn chút).
Đúng rùi bác đây là nguyên nhân chính. Đi mà tức mắt vì vài người sang ngang đường mà tắc nghẽn. Nhìn mấy cụ cố sang ngang trường sao ko đj một đoạn nữa xong quặt đi lên. Éo hiểu mấy ông công an giao thông có biết vấn đề không mà gq tắc nghẽn
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,116
Động cơ
400,634 Mã lực
Một yếu tố nữa khiến đường Nguyễn Xiển ùn tắc là do có 2 lối sang đường nối vào ngõ 171 và 129, xe đi vào/ra hai ngõ này cắt ngang đường chính gây nên ùn ứ kéo dài. Giải pháp khắc phục là cần lắp đặt đèn tín hiệu (ít nhất ở ngõ 171) hoặc tổ chức lại luồng giao thông ở 2 lối sang đường đó (đóng luôn lối sang đường, xe muốn sang đường thì đi vòng xa hơn chút).
Tắc chủ yếu là ùn ứ ở ngã tư khi đường 4 làn bị bóp còn 2 làn , rồi ô tô trên xao xuống hòa vào , 2 làn rẽ trái xuống HĐ trong khi phương tiện đi thẳng nhiều ! Chứ 2 lối này có bao giờ gây tắc đâu. 171 thì cấm chiều ô tô vào nên xe ra hầu hết chỉ rẽ phải. 129 thì có mỗi xe cứu hỏa thôi còn hầu như không. Xe mây sang đường thì không đáng kể gây tắc.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,018
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Xén xong chắc chắn sẽ lưu thông tốt hơn. Chứ giờ ô tô đậu trên hè, vỉa hè thì mấp mô xe máy đi rất khó chịu.
xén thì vẫn vậy thôi cụ, 4 bánh thêm làn nữa, 2 làn nữa và 2 bánh không còn chỗ đi luôn. hàng ngày em 2 lượt giờ cao điểm tuyến này, em biết em đang nói cái gì
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,116
Động cơ
400,634 Mã lực
xén thì vẫn vậy thôi cụ, 4 bánh thêm làn nữa, 2 làn nữa và 2 bánh không còn chỗ đi luôn. hàng ngày em 2 lượt giờ cao điểm tuyến này, em biết em đang nói cái gì
4 bánh thêm làn thì họ cũng là lưu thông thôi. Hiện tại tắc nhiều 4 bánh vì 2 bánh lách đc. Nếu thêm làn cho 4 bánh đi thì không tốt hơn kà thắt nút rồi tắc từ Chu Văn An đến Nguyễn Trãi ạ ?
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,018
Động cơ
1,059,289 Mã lực
4 bánh thêm làn thì họ cũng là lưu thông thôi. Hiện tại tắc nhiều 4 bánh vì 2 bánh lách đc. Nếu thêm làn cho 4 bánh đi thì không tốt hơn kà thắt nút rồi tắc từ Chu Văn An đến Nguyễn Trãi ạ ?
em nghĩ khác cụ, 2 bánh hiện đang còn vỉa hè để luồn lách, giờ không còn thì tắc hết cả 2 lẫn 4 bánh ạ
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,357
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Em toàn tránh giờ cao điểm đi. Đi giờ cao điểm lắm hôm ức chế phát rồ với cái tuyến này. Muốn đi từ Linh Đàm lên đến BigC thì phải đi tầm 6h45 sáng đến 7h sáng may ra mới không tắc. Chiều về thì đỡ hơn. Còn tầm 7h sáng đến 8h30 thì kinh hoàng rồi. Thứ 2,3,4 thường kinh nhất.
Phải đi từ 6 giờ mới mong thoáng cụ nhé :)) :))
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,311 Mã lực
Tắc chủ yếu là ùn ứ ở ngã tư khi đường 4 làn bị bóp còn 2 làn , rồi ô tô trên xao xuống hòa vào , 2 làn rẽ trái xuống HĐ trong khi phương tiện đi thẳng nhiều ! Chứ 2 lối này có bao giờ gây tắc đâu. 171 thì cấm chiều ô tô vào nên xe ra hầu hết chỉ rẽ phải. 129 thì có mỗi xe cứu hỏa thôi còn hầu như không. Xe mây sang đường thì không đáng kể gây tắc.
Em thì thấy tắc chính là ở ngõ 171 này, chứ đến gần ngã tư chỉ ùn ùn thôi túc tắc vẫn đi được. Mặc dù chỉ xe máy qua đường là chủ yếu (ô tô thì nhiều bố đi từ ngõ ra vẫn phi thẳng sang kia đường chứ ko phải ko có) nhưng nó tạo thành giao cắt trực tiếp nên là tắc, còn đoạn phía sau thì đường hẹp xe đông nên ùn là phải rồi, mà ùn thì vẫn nhúc nhắc được chứ tắc thì mới tịt cụ ợ :))
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cầu vượt hầm chui thì có sao, nó còn giá trị hơn nhiều cái đường trên cao này, giúp giảm tải ngã 4.

Cái đường trên cao này không hề tận dụng để vượt ngã 4 được, nên nhiều ngã tư vẫn phải làm thêm cái hầm chui bên dưới thành đường 3 tầng.

Có nhiều loại xe khác nhau thì chỉ cần chia làn cứng là giải quyết được vấn đề.

Chia 20-hay 30 làn vẫn tắc, vấn đề nó ở chỗ ngã 4 cổ chai chứ không phải ở bề rộng mặt đường hay nhiều làn đường. Muốn không tắc thì phải làm sao lưu lượng qua ngã 4 phải gấp đôi 2 đường giao nhau, hoặc không phải chờ đèn đỏ -> chỉ có cầu vượt /hầm chui ở ngã 4 là giải quyết được.
Cụ đi đường phạm văn đồng trước và sau khi có đường trên cao thì cụ sẽ nhận ra sự khác biệt giữa việc có đường trên cao và không nhé!
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Em đọc báo ngày trước thì bảo quỹ đất dành cho giao thông ở HN chỉ có 18% so với diện tích của HN thôi. Còn theo chuẩn là phải tầm 32%. Đấy các cụ cứ thế mà tự suy luận
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Cụ đi đường phạm văn đồng trước và sau khi có đường trên cao thì cụ sẽ nhận ra sự khác biệt giữa việc có đường trên cao và không nhé !
Đường Phạm Văn Đồng 2 tầng. Tầng dưới dùng hết diện tích cho giao thông, nên diện tích lưu thông nhiều hơn cũ gấp 2-3 lần. Đường Phạm Văn Đồng không có giao cắt ngã 4, không làm lối xuống đổ vào ngã 4. Trước khi có đường trên cao thì đường Phạm Văn Đồng bé tí, khác biệt chính phần lớn là do mở rộng làn gấp đôi.

Đường Nguyễn Xiên làm trên cao nhưng tầng dưới để cỏ mọc không, không mở cho giao thông. Trên cao hay dưới đất về cơ bản thì diện tích lưu thông ở Nguyễn Xiển vẫn thế (Nếu lấy diện tích trồng cỏ bỏ trống làm đường). Lối ra lại đổ vào ngã 4 lớn đang quá tải thì chả giải quyết được gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Để đỡ tắc đường này thì đơn giản là hoàn thiện nốt vành đai 3.5 đã có (thông tuyến đoạn xala- ngọc hồi). và nâng cấp đường 70, chả hiểu sao mãi không làm nốt hai cái này mà đã đòi triển khai vđ 4.

Được gửi từ from captain - Otofun
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,764
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Đoạn đường Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến chán lên xuống cầu vượt quá hẹp. Vỉa hè thì rộng mênh mông , có chỗ lên đến hàng chục mét. Thành bãi đỗ ô tô chứ chẳng làm gì. Đường thì tắc nghẽn triền miên, xe máy phải leo lề . Mong các cơ quan chức năng xem xét xén bớt đoạn từ ngõ 171 Nguyễn Xiển đến hàn chui ngã tư. Phía bên Khuất Duy Tiến cũng xén phàn này từ hàm chui ngã tư đến ngõ 102 KDT thì tốt quá. Cả 2 bên đường sẽ giải toat đc 2 đoạn cổ chai !
Với kiểu bố trí giao thông, quy hoạch đường và ý thức tham gia giao thông thì có mà xén hết vỉa hè vẫn tắc cụ ạ. Không xén thì thôi, xen khéo tắc hơn.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vành đai 3 là Nhật "giúp" đới.
Hề hề Nhật mà ng u á ?

Làm đường trên cao mà thấp tè, bên dưới có dùng được mấy đâu. Khác quái gì 1 con đường đâu.

Giờ ta làm đường trên cao, kiểu Phạm Văn Đồng, Trường Chinh thì mới đúng nghĩa là đường 2 tầng.

Bọn nó làm chỗ lên xuống ngu bỏ mịe, làm xa ngã tư ra thì đỡ tắc hơn
Từ đầu em đã thấy quá lãng phí tiền cho tuyến đường trên cao này.Đất bên dưới thì bỏ không, xây lên cao chẳng giải quyết được tắc đường.

Chẳng thà cứ làm làn dưới đất, xây các cầu vượt /hầm chui hợp lý ở ngã 4 thì tốt hơn, mà rẻ hơn.
Đường Phạm Văn Đồng 2 tầng. Tầng dưới dùng hết diện tích cho giao thông, nên diện tích lưu thông nhiều hơn cũ gấp 2-3 lần. Đường Phạm Văn Đồng không có giao cắt ngã 4, không làm lối xuống đổ vào ngã 4. Trước khi có đường trên cao thì đường Phạm Văn Đồng bé tí, khác biệt chính phần lớn là do mở rộng làn gấp đôi.

Đường Nguyễn Xiên làm trên cao nhưng tầng dưới để cỏ mọc không, không mở cho giao thông. Trên cao hay dưới đất về cơ bản thì diện tích lưu thông ở Nguyễn Xiển vẫn thế (Nếu lấy diện tích trồng cỏ bỏ trống làm đường). Lối ra lại đổ vào ngã 4 lớn đang quá tải thì chả giải quyết được gì.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Kiểu vành đai 2 trên cao từ Cầu Vĩnh Tuy xong hết chạy từ đó tới ngã 4 Sở mất 3,4 phút nhưng xuống đó thì lại chờ 30 phút (có khi cả tiếng).
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường Phạm Văn Đồng 2 tầng. Tầng dưới dùng hết diện tích cho giao thông, nên diện tích lưu thông nhiều hơn cũ gấp 2-3 lần. Đường Phạm Văn Đồng không có giao cắt ngã 4, không làm lối xuống đổ vào ngã 4. Trước khi có đường trên cao thì đường Phạm Văn Đồng bé tí, khác biệt chính phần lớn là do mở rộng làn gấp đôi.

Đường Nguyễn Xiên làm trên cao nhưng tầng dưới để cỏ mọc không, không mở cho giao thông. Trên cao hay dưới đất về cơ bản thì diện tích lưu thông ở Nguyễn Xiển vẫn thế (Nếu lấy diện tích trồng cỏ bỏ trống làm đường). Lối ra lại đổ vào ngã 4 lớn đang quá tải thì chả giải quyết được gì.
Thì nhờ làm đường trên cao thì ở dưới mới còn cỏ để xén đó cụ!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,566
Động cơ
753,413 Mã lực
Đoạn đường Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến chán lên xuống cầu vượt quá hẹp. Vỉa hè thì rộng mênh mông , có chỗ lên đến hàng chục mét. Thành bãi đỗ ô tô chứ chẳng làm gì. Đường thì tắc nghẽn triền miên, xe máy phải leo lề . Mong các cơ quan chức năng xem xét xén bớt đoạn từ ngõ 171 Nguyễn Xiển đến hàn chui ngã tư. Phía bên Khuất Duy Tiến cũng xén phàn này từ hàm chui ngã tư đến ngõ 102 KDT thì tốt quá. Cả 2 bên đường sẽ giải toat đc 2 đoạn cổ chai !
Nó tắc ở nút giao chứ không phải do đường hẹp hay rộng.
Mở rộng đường mà không mở rộng nút giao thì bằng thừa Cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top