- Biển số
- OF-192166
- Ngày cấp bằng
- 2/5/13
- Số km
- 4,473
- Động cơ
- 382,866 Mã lực
- Nơi ở
- Nadu Shop Order Japan
Chuẩn luônCho bọn trẻ đọc BỐ GIÀ
Chuẩn luônCho bọn trẻ đọc BỐ GIÀ
Thời đó đã có vua quan ắt luật pháp đã có, vậy mà toàn thấy tự xử thôi hèn gì bi giờ xểnh ra là chũng xử nhau.Câu truyện cũng như phim nó phải có kẻ ác người hiền thì mới có cốt truyện tốt đẹp cho người ăn ở hiền lành chứ. Ai cũng tốt như nhau viết truyện sao được. Ví truyện tấm cám cái kết của cám làm gì có hậu đâu. Câu truyện rất hướng thiện và nhân văn. Ăn ở hiền lành ắt sẽ gặp điều may mắn. Mà cụ bảo dạy trẻ con ở tấm cám cái gì mà giết người man rợ.
Tất nhiên là có chọn lọc chứ cụ. Truyện dân gian Việt không phải chuyện nào cũng hết giá trị hoặc không còn phù hợp. Vẫn có nhiều chuyện có giá trị. Trừ các loại truyện Trạng.chuyện về trạng lường Lương Thế Vinh chuyên dạy trẻ em tư duy giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo. Em đồng ý bỏ các truyện kiểu trạng quỳnh, ba giai tú xuất chứ không đồng ý Cụ đánh đồng tất cả các truyện như thế.
Xưa có bộ thần đồng đất việt chuyên chọn lọc những chuyện thông minh, hợp lý trong các tích trạng để dạy cho trẻ con đấy. Cụ Chủ có thể cho F1 đọc thử.
Nhà Minh chủ trương phá sạch, đốt sạch, cướp sạch thì đúng. Nhưng phá đình chùa thời gần đây là có thật. Theo thống kê trong một cuốn nghiên cứu về đồng bằng Bắc Bộ, người ta đưa ra số liệu riêng tỉnh Hà Bắc (tức Bắc Ninh và Bắc Giang ngày nay), từ 1975-1985, số đền, chùa, miếu bị phá tới hơn 50% tổng số 300 đền, chùa, miếu của tỉnh này.Thế thì cụ nhầm về vụ phá đình chùa nhé
Xưa, khi chu nguyên chương chiếm được nước ta, lệnh cho thuộc hạ xóa bỏ hết các công trình văn vật, nhằm làm cho dân ta mất cái cội rễ về văn hóa tôn giáo, kinh tế để dễ bề đồng hóa
Khi tàu cải cách ruộng đất, chúng ta bị cuốn theo, nhân cơ hội này bọn "đồng chí tốt" ép chúng ta cải cách theo, bọn mao ít nhân cơ hội tranh công, ép bức người hiền, tỏ ra "trung kiên", ra lệnh đốt chùa phá chợ, phá vỡ nền móng tâm linh, văn hóa và kinh tế của nông thôn Việt Nam. Việc đấu tố dẫn đến cái ác lên ngôi và hệ lụy còn đến bây giờ
Em đồng quan điểm với cụ, nhiều chuyện như chuyện Trạng là nó gửi gấm cái phản kháng của người dân bị đè nén với tầng lớp cai trị và thể hiện dưới dạng các câu chuyện có chút dí dóm kiểu khôn vặt. Vấn đề là dạy và học tập trung vào khía cạnh nào.Dân bị áp bức, bóc lột nhiều quá, không ngóc đấu lên nổi nên thủ dâm tinh thần bằng những câu chuyện.
Em cam đoan với cụ trẻ con nó chẳng để ý đâu. Trạng triếc ngày xưa em đọc chứ 20 năm nay cũng chưa đọc. Mấy đứa trẻ con nhà em hỏi Trạng Quỳnh nó còn chưa biết là ai. Độ phủ văn hoá của mình chủ yếu từ gia đình.
Thế em mới nói là cách thức truyền đạt đến trẻ nhỏ và cả người lớn. Chứ sao lại huỷ bỏ Văn Hoá được.
Em đồng ý với các cụ. Có đốt đi, có hóa vàng hết đi thì cái tư duy cố hữu Thành công là do bố mày, Thất bại do xã hội nó vẫn cứ vậy, không thể hóa vàng được. Nên, lựa theo chiều gió thôi, làm sao mà bẩu năm nay đừng có lũ đượcHủy để làm gì trong khi trẻ em bây h nó toàn đọc Manga Nhật và chơi game, nó có để vào mắt mấy cái truyện kia bao h.
Theo truyền thống thì ... bọn này nó cũng lúa xa mạc như bọn lúa nước: tuyền trộm cắp mí lại lừa đảo thôiCho e hỏi chuyện Alibaba và 40 tên cướp là của mình hay của người ạ, nó dội nước sôi ngỏm 1 lúc 40 tên luôn (bé giúp việc và đc khen là nhanh trí, hihi)
Cơ mà các cụ ấy có được đọc sách Tây khôngỞ quê em còn sót lại vài ông già khoảng 90, con nhà địa chủ xưa. Em khẳng định những người đó xứng đáng là tinh hoa của xứ Việt ngày xưa. Ít nói, thận trọng, hay lo cho anh em nhà thờ, chu đáo...nhưng tầng lớp ấy mai một đi rồi. Đến giờ con cái họ vẫn là tinh hoa ở quê em, xương sống của xã hội.
Chán nhất là có một nhóm người luôn muốn từ chối cái nguồn gốc của chính mình. Đọc gì, xem gì, học gì là do mình chọn, có phá bỏ hết cái hỗn tạp của mình đi thì chắc gì đã bằng vài phần trăm cái hỗn tạp của phần còn lại của thế giới, cụ nhỉCái gì cũng có mặt lọ mặt chai cả. Nhìn theo hướng tốt thì nó tốt, nhìn theo hướng xấu thì nó xấu. Bản thân con người nó cũng có 2 mặt của nó cả đấy. Tâm hồn trẻ con thì nó như tờ giấy trắng, bác đọc cho con thì cần giải thích và hướng cho con theo cái mặt tốt của câu chuyện, còn bản thân bác toàn thấy cái xấu thì thôi không nên đọc cho con làm gì.
Cụ lại tiêu cực quá rồi, làm người phán xét lịch sử hả! Có cái nhìn đa chiều đi cụ!Truyện cổ tích và truyện trạng là những truyện mang tính chất xấu xa, toàn mưu hèn kế bẩn, giết người như ngóe, thói nịnh bợ, thói đút lót...Tiêm nhiễm vào đầu óc trẻ em những câu chuyện không hay. Đề nghị Nhà nước hủy bỏ toàn bộ những truyện như thế này. Chúng ta nên để các cháu đọc những câu chuyện mang tính chất xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn. Những câu chuyện mang tính chất thực tế hơn.
Thưa với mợ, em sống ở cái thời mà SGK vẫn bê y nguyên từ truyện dg chi tiết “Tấm cho Cám tắm nước sôi và làm mắm Cám rồi gửi về cho mẹ Cám ăn, ăn hết thấy cái đầu Cám nên sợ quá chết nốt”.Câu truyện cũng như phim nó phải có kẻ ác người hiền thì mới có cốt truyện tốt đẹp cho người ăn ở hiền lành chứ. Ai cũng tốt như nhau viết truyện sao được. Ví truyện tấm cám cái kết của cám làm gì có hậu đâu. Câu truyện rất hướng thiện và nhân văn. Ăn ở hiền lành ắt sẽ gặp điều may mắn. Mà cụ bảo dạy trẻ con ở tấm cám cái gì mà giết người man rợ.
Đúng rồi cụ, ngày nay trẻ ít đọc. Nhưng nhũng chuyện đó vẫn được in sách bán tức là vẫn có đọc.Xin lỗi cụ, giờ mấy đứa nó đọc trạng với cổ tích! Thói lưu manh khôn vặt từ bố mẹ chúng mà ra, không giáo dục con cái, để no mất dạy lại đổ lung tung! Vớ vẩn. Đưa con đến một diễn đàn học thuật, tức đa phần phụ huynh tri thức, mà phần lớn ý thức kém, chen lấn chen ngang với cả các cháu nhỏ. Thói xấu từ đây mà ra chứ đâu!
Thằng cha Ki gì đó ở nước Nga nó bẩu : Văn học là nhân học ! Thay vì bỉ bôi vứt bỏ nó ngay và luôn thì mình hãy sửa chữa , hạn chế nó là được rồi Cụ ạ . Đơn giản lắm ! Sau khi học sinh bình , giảng tác phẩm chỉ cần bonus thêm vấn đề tính khả thi và lòng nhân ái cho câu chuyện đó . Ví dụ : Theo em Tấm có nên làm thế không ? Hoặc : Nếu em là Trạng Quỳnh , Ba Giai , Tú Xuất ...Bị xxx điều tra , VKS khởi tố và Tòa án định tội em sẽ có mức án tối đa , tồi thiểu là bao nhiêu năm ngồi tù ? Phạt bao nhiêu tiền .Văn học phản ánh chính xác trình độ, tư duy, đạo đức xã hội của một nền văn hoá. Chúng ta ở đâu thì văn học sẽ ở đó.
Theo em nên sửa nội dung cho phù hợp, ví dụ: không phải Tấm giết Cám mà cái kết nên là Cám bị kết tội xử chém chẳng hạn nó sẽ phù hợp với văn hoá ngày nay hơn.Thằng cha Ki gì đó ở nước Nga nó bẩu : Văn học là nhân học ! Thay vì bỉ bôi vứt bỏ nó ngay và luôn thì mình hãy sửa chữa , hạn chế nó là được rồi Cụ ạ . Đơn giản lắm ! Sau khi học sinh bình , giảng tác phẩm chỉ cần bonus thêm vấn đề tính khả thi và lòng nhân ái cho câu chuyện đó . Ví dụ : Theo em Tấm có nên làm thế không ? Hoặc : Nếu em là Trạng Quỳnh , Ba Giai , Tú Xuất ...Bị xxx điều tra , VKS khởi tố và Tòa án định tội em sẽ có mức án tối đa , tồi thiểu là bao nhiêu năm ngồi tù ? Phạt bao nhiêu tiền .
Truyện cổ tích thì có gì mà phải bỏ vậy cụ. Chỉ có là người đọc hiểu theo hướng nào thôi. Mà như thế thì truyện nào chẳng có.Truyện cổ tích và truyện trạng là những truyện mang tính chất xấu xa, toàn mưu hèn kế bẩn, giết người như ngóe, thói nịnh bợ, thói đút lót...Tiêm nhiễm vào đầu óc trẻ em những câu chuyện không hay. Đề nghị Nhà nước hủy bỏ toàn bộ những truyện như thế này. Chúng ta nên để các cháu đọc những câu chuyện mang tính chất xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn. Những câu chuyện mang tính chất thực tế hơn.
Nguyễn Tuân mới viết văn chứ Phạm Tuân là ông bay vào vũ tru.Ở Việt Nam mình chỉ có 1 tay nhà văn xuất phát từ con nhà giàu có là tốt về con cái nhà giàu. Là Phạm Tuân, viết Chữ người tử tù và nhiều chuyện của ô ta. Còn lại toàn rặt 1 bọn vớ vẩn viết. Toàn đề cao nd hạ thâp người giàu.
Rồi sách vở đốt hết chỉ còn văn học truyền miệng, toàn chuyện tào lao của mấy tay như Ba giai tú xuất trạng lợn
...
Nhân vật như Trạng Quỳnh xiển bột cuội .... Có rất nhiều trong các chuyện cổ trên thế giớiTrạng quỳnh là điển hình của 1 dạng lừa đảo, trí trá được nâng tầm lên là...trí tuệ dân gian. Đệt, bảo sao dân Việt nó ko gian xảo cho đc
Nếu được như cụ nói thì mình hoá rồng từ lâu rồi ạ, bọn Tây lông nó vẫn dạy như này từ lâu òiThằng cha Ki gì đó ở nước Nga nó bẩu : Văn học là nhân học ! Thay vì bỉ bôi vứt bỏ nó ngay và luôn thì mình hãy sửa chữa , hạn chế nó là được rồi Cụ ạ . Đơn giản lắm ! Sau khi học sinh bình , giảng tác phẩm chỉ cần bonus thêm vấn đề tính khả thi và lòng nhân ái cho câu chuyện đó . Ví dụ : Theo em Tấm có nên làm thế không ? Hoặc : Nếu em là Trạng Quỳnh , Ba Giai , Tú Xuất ...Bị xxx điều tra , VKS khởi tố và Tòa án định tội em sẽ có mức án tối đa , tồi thiểu là bao nhiêu năm ngồi tù ? Phạt bao nhiêu tiền .
Cụ đừng đọc, cụ hẵng kể cho cháu nó nghe. Trong khi kể cụ có thể tuỳ nghi lược bớt những chi tiết mà cụ thấy không thích và thêm vào những chi tiết phù hợp. Em hỏi cụ, cụ đã bao giờ kể được truyện Tấm Cám từ đầu đến đuôi mà không cần nhìn sách hay chưa?Việc này xuất phát từ việc đọc truyện cho F1 nhà em. Em không có câu like câu liếc gì cả.