::::Đề nghị các cụ Fiat-tơ giúp đỡ, cấp cứu xe hộii viên!!!

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
299
Động cơ
442,500 Mã lực
NHỮNG LỜI bác vietvoiz viết ở trên chúng tỏ bác là người rất có tâm chúc bác luôn gữa được chữ tâm đó
khó ngủ quá lên em đành vào of, bác kangta 160 nói thật sâu sắc " chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" bác làm em nhớ đến cụ Nguyễn Du quá:>, cảm ơn bác đã đồng cảm với em...
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Các cụ chịu khó chờ đợi thêm bá cáo mới cập nhật của cụ Vòi, sang tuần anh em sẽ họp để đánh giá tình hình, kết quả và các vấn đề khác nhá!
Chương trình bá cáo ra sao hả bác .
 

Makeno

Xe tăng
Biển số
OF-12367
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,417
Động cơ
537,814 Mã lực
khó ngủ quá lên em đành vào of, bác kangta 160 nói thật sâu sắc " chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" bác làm em nhớ đến cụ Nguyễn Du quá:>, cảm ơn bác đã đồng cảm với em...
Cụ cứ yên tâm nhớn đê! Chạy Fiat Tem-pờ-ra 1 thời gian, nhất định cụ sẽ làm được thơ-ca-hò-vè cho mà xem. Không tin thì cụ cứ hỏi cụ Hắt-lờ cụ nhá!
Cụ ấy là người đam mê Fiat, yêu Fiat quần quật ấy chứ. Em rất ngưỡng mộ cụ ấy!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
BÁO CÁO (sắp được uốn dồi :D)

Nhà cháu vừa tổ chức một đoàn cán bộ chạy test xe Tempra, lộ trình từ gia lâm chạy theo đường 5 chạm thành phố Hải Phòng thì trứng vịt lộn về luôn, như vậy là quãng đường chạy liên tục khoảng 170km, nhanh có, chậm có . . . kết luận là . . . . chạy ngon hơn Camry 3.0 :D . Lý do két nước bị nóng có lẽ đã tìm ra, chả dám giấu dốt với các cụ, lý do khá đơn giản: Cái két nước mới trông khá lạ, xin thì xịn 100% rồi, sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ, nó có sẵn cái bình nước phụ trông khá xịn (như ảnh các cụ thấy), nhà cháu mới cho cắt bình cũ và chỉ dùng bình mới. Nhưng cái bình cũ này nó lại bé, không hiểu là Fi Ắc đời nào nữa :D cho nên chạy trời mát hay đi ngắn thì không sao, hôm cụ Fiac đi dài và trời cực nóng, lượng nước ít ỏi của nó không đủ nên bị cạn (một phần vì nó khong có nắp, lắp tạm cái nắp của bình cũ sang nó không kín lắm nên bốc hơi mất nước), khi nước cạn một chút trong két thì bắt đầu sinh ra nóng hơn nữa, thúc đẩy nhau kiểu đô-mi-nô . . . bình nước phụ bé thì phần không khí để làm "đệm" cho sự giãn nở của nước cũng ít hơn, không đáp ứng sự bốc hơi mạnh khi nước nóng nên dẫn đến bật nắp :( (đây là phán đoán của nhà cháu, ai có ý khác xin ném đá hộ cháu)

Hôm nay cháu nối lại thông hai bình nước phụ với nhau, tức là dùng lại bình cũ mà vẫn giữ bình mới, chạy tít thò lò ò ò mà không sao, tuy nhiên trời hôm nay cũng không nóng lắm thật, hy vọng mọi sự đều tốt đẹp


Kính



 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em cũng định đề xuất với bác Vòi là tăng thêm quả quạt. Vì quạt thì cũng chả đắt, ví dụ thấy nhiệt độ tăng lên hoặc những hôm trời nóng thì bác Fiac bật thêm một quạt nữa. Em Tempra này cũng chả có ECU nên lắp thêm cái gì cũng dễ.
Nom cái dàn nóng này cũng hấp dẫn, bác chơi hai bình nước giải nhiệt thì hơn các xe khác...hẳn một bình. Nhưng em khuyến nghị là bác đánh dấu mực nước làm mát sau đó chạy độ 500km sau đó kiểm tra lại xem nó có hao không?
Không hiểu bác Fiac bây giờ có muốn bán xe nữa không?
 
Chỉnh sửa cuối:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,458
Động cơ
604,647 Mã lực
xe này có đôi còi ngon nhể, máy móc vẫn tinh tươm đấy chứ. Em có lời khuyên cho củ fiac roài nhưng bị xoá mất tiêu roài, bác hỏi lại min/mod xem thế nào, em thức mấy hôm để tu từ phun châu nhả ngọc mà lại tèo mới đau iem
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em cũng định đề xuất với bác Vòi là tăng thêm quả quạt. Vì quạt thì cũng chả đắt, ví dụ thấy nhiệt độ tăng lên hoặc những hôm trời nóng thì bác Fiac bật thêm một quạt nữa. Em Tempra này cũng chả có ECU nên lắp thêm cái gì cũng dễ.
Nom cái dàn nóng này cũng hấp dẫn, bác chơi hai bình nước giải nhiệt thì hơn các xe khác...hẳn một bình. Nhưng em khuyến nghị là bác đánh dấu mực nước làm mát sau đó chạy độ 500km sau đó kiểm tra lại xem nó có hao không?
Không hiểu bác Fiac bây giờ có muốn bán xe nữa không?
Em cũng đang nghĩ tới chuyện tăng quạt lên, nói chung chơi xe đồ chế này phải ngấm cứu chế dần đến ngon bằng Mec E280 thì thôi, nước ta không đủ xèng và điều kiện để ngâm cứu bài bản như lão dâu dài ở kệnh discovery được, có điều bác fiac mới chơi nên chưa chi đã hoảng :D
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,795
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì ý kiến cụ OCha rứt hay, bản thân xe em trước cũng đã phải lắp thêm 1 quạt phía ngoài thổi vào cụ Vòi ợ, tăng thêm mức độ an toàn.
Cụ Mèo dạo này chả thấy tư mí cả vấn gì cả nhể!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Theo em thì ý kiến cụ OCha rứt hay, bản thân xe em trước cũng đã phải lắp thêm 1 quạt phía ngoài thổi vào cụ Vòi ợ, tăng thêm mức độ an toàn.
Cụ Mèo dạo này chả thấy tư mí cả vấn gì cả nhể!
Các xe nhật hay hàn cuốc chả bao giờ bị nóng kiểu này dù là xe cũ, xe của cụ Lét ngày trước là Siana mà còn cần lắp thêm quạt vậy có lẽ hệ thống làm mát xe fiat có vẻ có vấn đề nhỉ, có lẽ nó không được nhiệt đới hóa chăng :-o
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,795
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các xe nhật hay hàn cuốc chả bao giờ bị nóng kiểu này dù là xe cũ, xe của cụ Lét ngày trước là Siana mà còn cần lắp thêm quạt vậy có lẽ hệ thống làm mát xe fiat có vẻ có vấn đề nhỉ, có lẽ nó không được nhiệt đới hóa chăng :-o
Xe em trước là Fiat Albea cụ ợ, trước nữa thì là Siena, cả 2 đều lắp thêm quạt.
Trên có bài lắp thêm quạt cho Siena đấy cụ Vòi, nhà cụ Kia Vương hình như thầu 1 đóng quạt, lại có kinh nghiệm lắm đấy nhá!
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
299
Động cơ
442,500 Mã lực
Em cũng định đề xuất với bác Vòi là tăng thêm quả quạt. Vì quạt thì cũng chả đắt, ví dụ thấy nhiệt độ tăng lên hoặc những hôm trời nóng thì bác Fiac bật thêm một quạt nữa. Em Tempra này cũng chả có ECU nên lắp thêm cái gì cũng dễ.
Nom cái dàn nóng này cũng hấp dẫn, bác chơi hai bình nước giải nhiệt thì hơn các xe khác...hẳn một bình. Nhưng em khuyến nghị là bác đánh dấu mực nước làm mát sau đó chạy độ 500km sau đó kiểm tra lại xem nó có hao không?
Không hiểu bác Fiac bây giờ có muốn bán xe nữa không?
thú thiệt với bác ocha là lúc đầu em hơi hoảng, nhưng nghĩ lại cũng nên trả giá cho lòng đam mê chút xíu nhỉ, em tính đi khoảng 6 tháng rùi bán vì lúc đó em cũng cứng nghề rùi:D
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe em trước là Fiat Albea cụ ợ, trước nữa thì là Siena, cả 2 đều lắp thêm quạt.
Trên có bài lắp thêm quạt cho Siena đấy cụ Vòi, nhà cụ Kia Vương hình như thầu 1 đóng quạt, lại có kinh nghiệm lắm đấy nhá!
Hix lắp thêm quạt thì nhà cháu đúng nghề rồi, có điều ngâm cứu chút xem lắp loại nào, chỗ nào cho hiệu quả nhứt
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,458
Động cơ
604,647 Mã lực
Các xe nhật hay hàn cuốc chả bao giờ bị nóng kiểu này dù là xe cũ, xe của cụ Lét ngày trước là Siana mà còn cần lắp thêm quạt vậy có lẽ hệ thống làm mát xe fiat có vẻ có vấn đề nhỉ, có lẽ nó không được nhiệt đới hóa chăng :-o
bậy, toàn tư duy kiểu ăn chắc, chả hiểu giề...đấy là cố lắp vào đấy, cụ nên lắp thêm hai cái két nước nữa vaod cho nhanh mát, tháo cả cái van hằng nhiệt đi
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,474
Động cơ
501,930 Mã lực
bậy, toàn tư duy kiểu ăn chắc, chả hiểu giề...đấy là cố lắp vào đấy, cụ nên lắp thêm hai cái két nước nữa vaod cho nhanh mát,
HTML:
tháo cả cái van hằng nhiệt đi[/
QUOTE]

Em thấy mấy bác cũng tư vấn là tháo cái van hằng nhiệt đi để lúc nào nó cũng làm mát ở mức độ cao nhất :-?
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
299
Động cơ
442,500 Mã lực
Ngày thứ tư đen tối!
Trưa hum qua đón em tempra từ bệnh viện về,đi thấy ngon, máy khỏe chạy êm...tối đến lại được bác vòi gọi điện hỏi thăm tình hình mọi việc vẫn ổn, đêm đến ngủ một giấc ngon lành đến sáng..
Sáng thứ tư như thường lệ em đi về xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất của mình cách nhà khoảng 17 km, xong quay ra luôn thì sự cố sảy ra.Tự dưng máy em lịm đi em nhìn đồng hồ báo nhiệt thấy lại 100 độ em định táp vào lề đường để kiểm tra thì đã muộn, em tempra kiêu hãnh đứng hùng dũng giữa đường để mọi phương tiện phải ngước nhìn..và tránh.Hôm nay đi một mình nên em phải gọi một ả xe ôm vào cầm vôlawng hộ còn mình thì cong *** đẩy vào nề đường(cũng may là em 90kg nên cung không sợ gì) Tiếp đó em mở nắp capo ra xem thì lại thấy két nước trống chơn, em tá hỏa gọi 115 bệnh viện bác vietvoz, thì được bác vòi răn ở im và bác sẽ điều cấp cứu sang.Hum trc bác vòi đã chế thêm cả bình nước phụ cho em rùi, xong còn đi thử nghiệm về tận Hải phòng không sao nhưng vừa vào tay em là lại hết sạch nước dù mới đi có 40km, các bác cao thủ gần xa tư vấn giúp em với hay là xe này có ma nhỉ?[-O< amen
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ngày thứ tư đen tối!
Trưa hum qua đón em tempra từ bệnh viện về,đi thấy ngon, máy khỏe chạy êm...tối đến lại được bác vòi gọi điện hỏi thăm tình hình mọi việc vẫn ổn, đêm đến ngủ một giấc ngon lành đến sáng..
Sáng thứ tư như thường lệ em đi về xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất của mình cách nhà khoảng 17 km, xong quay ra luôn thì sự cố sảy ra.Tự dưng máy em lịm đi em nhìn đồng hồ báo nhiệt thấy lại 100 độ em định táp vào lề đường để kiểm tra thì đã muộn, em tempra kiêu hãnh đứng hùng dũng giữa đường để mọi phương tiện phải ngước nhìn..và tránh.Hôm nay đi một mình nên em phải gọi một ả xe ôm vào cầm vôlawng hộ còn mình thì cong *** đẩy vào nề đường(cũng may là em 90kg nên cung không sợ gì) Tiếp đó em mở nắp capo ra xem thì lại thấy két nước trống chơn, em tá hỏa gọi 115 bệnh viện bác vietvoz, thì được bác vòi răn ở im và bác sẽ điều cấp cứu sang.Hum trc bác vòi đã chế thêm cả bình nước phụ cho em rùi, xong còn đi thử nghiệm về tận Hải phòng không sao nhưng vừa vào tay em là lại hết sạch nước dù mới đi có 40km, các bác cao thủ gần xa tư vấn giúp em với hay là xe này có ma nhỉ?[-O< amen
:))
ĐÃ CẤP CỨU XONG ! Máy chẩn đoán lỗi báo Error Code: HX2010MAY - tức là Hết Xăng :)):)):)) vào tháng năm, 2010)
Sau khi nhận được điện thì một mặt hướng dẫn bác ý cố nổ máy, bác ý đã nổ máy được và chạy về một chỗ gần đó, một mặt 02 chú thợ tức tốc đi sang mang theo máy chẩn đoán lỗi Tempra !, sau khi đo đạc khám . . . thì máy báo lỗi HX2010MAY, lỗi này được tra ra là Hết Xăng, đổ thêm xăng vào là lập tức nổ phe phé :)) sở dĩ bác ấy nổ lại được là do cái xe chạy chế không cần áp lực xăng lớn như xe phun xăng, ở mức xăng hết nó mấp mé miệng ống hút xăng nên sóng sánh nó lại hút thêm nổ đi được đoạn nữa . Bình nước phụ vơi đi nhưng không phải do nóng máy, mà do một cái ống nước hồi không kín lắm (đã khắc phục), nhưng chỉ là thiếu chút nước chứ không phải bị sôi két nước nữa

Báo cáo hết

Túm lại lần cứu hộ này do nguyên nhân của lỗi HX2010MAY, hiện nay đồng hồ xăng của xe bị chết, mà cái anh Tempra này có mạch điện tử ở mặt đồng hồ, bị chết rồi chịu không làm lại được. Trong khi chờ kiếm thay được đồng hồ ở xe nhật vào thì bác Fiac làm ơn đổ xăng dư dư ra hộ em để tránh lỗi HX2010MAY nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,795
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hề hề....!!!! Chuyển thớt này sang bên cụ Mèo thành ra "hot" phết nhể!
Các cụ cứ thoải mái để mọi người cùng xem, làm bài học kinh nghiệm trên đường nhá!
Có điều cần tuyệt đối không được... "manh động"!!!!!!!!!:))
 

ambato

Xe máy
Biển số
OF-8986
Ngày cấp bằng
28/8/07
Số km
51
Động cơ
536,910 Mã lực
em nghĩ bác fiac nên độ một dòng chữ mạ crom sau đuôi chú tempra: stormy tempra. Cho nó đẹp. Đọc bài của bác em thấy hoàn cảnh bác giống hệt em trước đây một năm. Vợ hai cũ của em là su wagon hoàn lương. Cũng tình trang hết nước làm mát và biến thành xe bò để mình đẩy. :D Mà xe em hồi đó nhiều bệnh hơn của bác. Em sưa để chạy bon bon hết 30 củ rồi :D. Em nó chạy cũng tít lắm nhưng giờ đã về với chồng mới. Chẳng là cụ nhà em truyền lại cho em con Siem-la Ê- đê. Mấy hồi em tính bán để chơi hẳn thằng Ăn-bê hát lờ xờ. Nhưng mà sau một hồi xét thấy ko cần thiết ( tốn thêm cả trăm củ) nên em sẽ giữ chú Siêm-la của nhà lại để tiền độ lên thể thao cho thỏa lòng đam mê. Em cùng có đi thử nhiều xe rùi mà thấy Siêm-La nhà em chạy bốc lắm. Còn chuyện sửa chữa thì thấy đâu có đắt hơn wagon là mấy tí. Đã đi bốn bánh thì chuyện sửa chữa là như nhau hơn kém nhau mấy đồng nhưng được một cảm giác lái xe rất sướng. Ngẫm thấy bác nào mà thích sướng thì đều phải trả tiền. Sướng nhiều trả nhiều tiền, sướng ít trả tiền ít heheheheh.
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
64
bác vietvoi và bác fiat vất vả quá. mọi cái đam mê đều có sự trả giá nhung không sao đã có ae fiat ở otofun động viên rùi nếu hao nước quá bác xem lại bơn nước có hở phớt không nắp kỹ thuật nó rỉ nhiều cũng bị ngấm nước nếu đi thấy nhiệt độ lên các bác xuống xe kiểm tra bơn nước xem , lúc đó áp xuất nước rất lớn nếu phớt kém nước sẽ chẩy ra ,còn nếu ở nhiệt độ bình thường thì kó phát hiện
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
bác vietvoi và bác fiat vất vả quá. mọi cái đam mê đều có sự trả giá nhung không sao đã có ae fiat ở otofun động viên rùi nếu hao nước quá bác xem lại bơn nước có hở phớt không nắp kỹ thuật nó rỉ nhiều cũng bị ngấm nước nếu đi thấy nhiệt độ lên các bác xuống xe kiểm tra bơn nước xem , lúc đó áp xuất nước rất lớn nếu phớt kém nước sẽ chẩy ra ,còn nếu ở nhiệt độ bình thường thì kó phát hiện
Máy con Tempra này đặc biệt khô roon bóng nhẫy mới thú ạ, hiện này có mấy tồn tại mà dần dần em mới làm cho bác ấy được

- Toàn bộ mạch điện tử ở ttaspo chết rồi, mà cái con tempra mất dạy này mọi tín hiệu đều đưa qua cái mạch đó rồi mới hiển thị chứ không đi thằng từ phao xăng hay cảm biết nhiệt lên từng cái đồng hồ như xe Hàn Cuốc hay Ja Păn, sửa cái đồng hồ này có lẽ chết hơn tiền xe :D cho nên cháu có kế hoạch mua phao xăng, đồng hồ nhiệt, đồng hồ xăng bãi của Hàn Cuốc hay Nhật chế vào. Hôm nay vì không có đồng hồ xăn nên bác ý bị lỗi HX2010MAY :D

- Cái két nước và bình nước hịn này nó không bán nắp, nên đang dùng nắp đểu nó không kín, mai cố đi chợ trời mua cho bác ý cái nắp hịn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top