- Biển số
- OF-408112
- Ngày cấp bằng
- 3/3/16
- Số km
- 553
- Động cơ
- 230,751 Mã lực
Cố được 15 km các cụ ạ
Hic em cũng có cùng thắc mắc với cụ.Em chào các Cụ/mợ. Hiện em đang dùng ghi đông syncros dài 720mm, em thấy đạp tay choãi và hay mỏi cổ tay. Xin hỏi các cụ/mợ là có cách nào biết ghi đông chuẩn theo tay mình ko ạ? Em đang kết con ghi đông cong cong kiểu của dòng giant xtc800 2019 nên đang tính đổi kiểu này. Cám ơn các cụ/mợ.
Bạn đi xe gì, MTB hay road?Thưa các bác, cho e hỏi tầm này còn đội nào đạp nhanh nhanh ở tốc độ 30kmh hoặc hơn không ợ. Em muốn xin đạp cùng với học hỏi thêm kinh nghiệm nhưng mà không còn đội nào muốn tuyển thêm thành viên không. Cảm ơn các bác xD
Chắc road chứ cụ. MTB mà chơi đều >=30 trong 1-2 km thì cố đc, nhưng liên tọc trên 5km thì quá khó. E ko tính đổ dốc nhé.Bạn đi xe gì, MTB hay road?
Khả năng road là cao, nhưng cũng cần hỏi cẩn thận bạn ấy, vì tôi đã gặp mấy bạn đi MTB cùng nhóm road với tốc độ 35-40km/h.Chắc road chứ cụ. MTB mà chơi đều >=30 trong 1-2 km thì cố đc, nhưng liên tọc trên 5km thì quá khó. E ko tính đổ dốc nhé.
Kiểu như xe tải khó đọ tốc độ với xe sedan.Khả năng road là cao, nhưng cũng cần hỏi cẩn thận bạn ấy, vì tôi đã gặp mấy bạn đi MTB cùng nhóm road với tốc độ 35-40km/h.
Em khoe quả tự kỷ leo Gióng hôm 4/11/2018
App Strava là thông dụng nhất và tương đối chuẩn cụ nhé, các app khác e ko tin, kể cả Samsung health tích hợp sẵn trên đt của e em thấy số nó chênh rất nhiều và ko chính xác. Của cụ như thế kia mà đã 2138Kcal thì e khuyên cụ vứt cái app đấy đi, ngần đấy calo thì gần bằng đạp Cent 160km rồi cụ ui. À mà có thể cụ khai báo đầu vào sai, ví dụ cân nặng chả hạn. Có lần e khai là 80,5kg, nhưng app nó bị lỗi hay mình nhập sai ko để ý, đến lúc xem lại thì là 805kg ke ke, thảo nào Calo cao vútUa, 82 km cua bac ton co gan 1800 kcal? Khong biet App cua bac co chuan khong ? Sao em di bo 80 phut khoang 10km va dap xe 62 phut co 18-20km ma cung can hon 2100 kcal?
App Strava là thông dụng nhất và tương đối chuẩn cụ nhé, các app khác e ko tin, kể cả Samsung health tích hợp sẵn trên đt của e em thấy số nó chênh rất nhiều và ko chính xác. Của cụ như thế kia mà đã 2138Kcal thì e khuyên cụ vứt cái app đấy đi, ngần đấy calo thì gần bằng đạp Cent 160km rồi cụ ui. À mà có thể cụ khai báo đầu vào sai, ví dụ cân nặng chả hạn. Có lần e khai là 80,5kg, nhưng app nó bị lỗi hay mình nhập sai ko để ý, đến lúc xem lại thì là 805kg ke ke, thảo nào Calo cao vút
Làm sao để đo/tính được số vòng trên phút khi đạp xe vậy cụ e hỏi hơi ngu ngơ mang cụ thông cảmVâng, bác để thế thì làm sao mà đạp nhanh được, chưa kể là không thể đạp xa (lâu). Bác cứ để đĩa 2 cho em, đầu tiên dừng quan tâm đến tốc độ mà quan tâm đến số vòng quay, bác nên giữ khoảng 80 - 90 v/p là chuẩn.
Dùng thiết bị đo cadence, lập bảng tính theo số răng đĩa líp và tốc độ đạp, tự đếm khi đạp.Làm sao để đo/tính được số vòng trên phút khi đạp xe vậy cụ e hỏi hơi ngu ngơ mang cụ thông cảm
Ví dụ xe em bánh là 700==> bán kính lốp R = 0.7m. Khi bánh xe đi hết 1 vòng sẽ đi đc quãng đường S = CV = 2.IIR =2x3.14x0.7 = 4.438 m.Dùng thiết bị đo cadence, lập bảng tính theo số răng đĩa líp và tốc độ đạp, tự đếm khi đạp.
Cảm ơn cụ, như này cho dễQuá phức tạp theo cách tính của cụ. Như em nói:
1. Có dụng cụ đo cadence lắp ở đùi xe. Cái này thì ko nói cụ tra Gúc nhé
2. Bảng đo: Người ta lập sẵn rồi. Cứ thế tra thôi. Ví dụ như của em đây. Tất nhiên ko thể chính xác tuyệt đối, nhưng tuyệt đối cũng chẳng để làm gì với dân amatuer chúng ta
3. Tự đếm: Không cần giải thích
View attachment 3755015
Cảm ơn bác rất nhiều. Em là thành viên mới nên chưa biết cách đạp sao cho hiệu quả. Hôm nay áp dụng theo cách của bác em đạp tiêu thụ calo nhiều hơn và không cảm thấy mỏi sau khi đạp như mọi hôm. Em đạp đĩa 2 - líp 6 (30-21) với tốc độ trung bình là 17.9km/h (cadence = 95) thấy đều chân lắm. Chắc mai thử tăng lên líp 7 xem sao.Em đọc của các bác đi trước cũng nhiều, câu hỏi chung chỉ là làm sao để đạp được Nhanh hơn và Xa hơn, trưa nay rỗi rãi em viết tý kinh nghiệm bản thân sau hơn 1 năm mài *** quần trên xe đạp.
Có trường phái đạp, 1 là đạp nhẹ (quay dẻo), 2 là đạp nặng (đạp nhấn), tùy theo thể trạng và sức khỏe từng người mà theo, còn cụ thể như thế nào thì em cũng chịu, cá nhân em theo trừong phái đạp nhẹ:
- luôn đạp ở số vòng tua 80 - 90 v/p
- 95% thời gian đạp ở đĩa 2, còn các líp 7, 8, 9 tương ứng sẽ có tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h, còn khi để đĩa to nhất thường là khi xuống dốc.
- nên chọn 1 quãng đường đẹp để tập, lúc đầu chỉ cố làm sao đạt được số vòng quay chân, sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (nhỏ nhất).
- tiến hành ghi lại thời gian chạy quãng đường đó, ví dụ là 60p.
- sau đó cải thiện thời gian bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường, thực tế là không tăng lực đạp mà chuyển số kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh ...
- sau đó tiến hành giảm thời gian đạp, vì lực cản tỷ lệ thuận với bình phương của vận tốc nên phải tăng lực đạp rất nhiều, các bác nên giảm thời gian từ từ, ví dụ giảm được mỗi 5p đã là ghê lắm rồi.
- sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời gian đạp khoảng 10 - 20% thì bắt đầu tập chạy interval (em sẽ trình bày sau).
- thực tế việc tập chạy xe đạp chủ yếu là tập cho tim, phổi, còn cơ bắp thường đảm bảo. Các tai nạn xảy ra khi tập cũng thường chỉ là đột quỵ (tim) chứ không bị rách cơ, đứt cơ, có chăng là bị giãn dây chằng, căng cơ ... nhẹ thôi.
Tạm thời tổng kết được từng đó, có gì em sẽ post thêm.
Mình thấy bạn bán xe bên xedop nói rằng tay chống mỏi sẽ làm mình dễ chịu hơn, tuy nhiên dạng tay zin tròn sẽ giúp xử lý nhanh hơn các tình huống. Bạn đạp xe lâu chưa? Nếu chưa lâu thì đi 1 tháng xem vẫn thấy mỏi thì mua thôi. Giá cũng phải chăng màCháu chào các bác ạ, mấy bác cho cháu hỏi.
thay Tay nắm chống mỏi có hiệu quả hơn sơ với tay nắm rin đi theo xe ko ạ,
Cháu chạy con atx 660 ạ.