- Biển số
- OF-65706
- Ngày cấp bằng
- 7/6/10
- Số km
- 106
- Động cơ
- 436,060 Mã lực
mỗi sáng em cứ xách lên chạy 3 4 vòng quanh hồ rồi về đi làm.
Của mình 1 săm, 2 móc lốp, bơm minicác cụ thường mang theo những đồ gì theo xe đạp để đề phòng xe hỏng như thủng bánh, hết hơn ạ? có bộ nào mang đi cho gọn chữa cháy ấy ạ. cảm ơn các cụ
Hôm qua em cho thêm vào túi cái tháo và lắp xích ,nói dại đang độp mà phựt cái giữa đường là khóc (e hay độp ngoại thành)Của mình 1 săm, 2 móc lốp, bơm mini
Nói chung nếu có sự cố quá thì bất khả kháng, chỉ có mỗi võ taxi. Đồ mang theo chủ yếu để xử lý nhanh như thủng săm thôi, chứ đứt xích ko hiểu cụ tháo lắp ra đấu nối thế nào ?Hôm qua em cho thêm vào túi cái tháo và lắp xích ,nói dại đang độp mà phựt cái giữa đường là khóc (e hay độp ngoại thành)
Em không mua,Em đang thanh lý xe đạp trợ lực của Nhật, còn mới và chưa thay thế phụ tùng nào cả. Nếu các cụ muốn cải thiện sk thì cứ đạp bthg ( không bị nặng như xe đạp điện) còn lúc mệt thì nhờ trợ lực là xong ạ cụ nào quan tâm thìinbox em với nhé
Haha, biết đâu " em " nó lại giúp bác có tính nhẫn nại và kiên trì thì saoEm không mua,
Không phải vì xe bác kém, mà vì em kém. Em mà mua loại này là ko nhịn đc sẽ toàn điện thôi, bỏ cơm thì chết
Hằng ngày e đi làm con đường có 2KM nên cũng hay đạp theo cảm hứng, đoạn đường cũng có dốc nên thi thoảng về số 1 trước và 6,7,8 sau còn bình thường chỉ phang số 2, thi thoàng gấu lên đạp số 3.Em đọc của các bác đi trước cũng nhiều, câu hỏi chung chỉ là làm sao để đạp được Nhanh hơn và Xa hơn, trưa nay rỗi rãi em viết tý kinh nghiệm bản thân sau hơn 1 năm mài *** quần trên xe đạp.
Có trường phái đạp, 1 là đạp nhẹ (quay dẻo), 2 là đạp nặng (đạp nhấn), tùy theo thể trạng và sức khỏe từng người mà theo, còn cụ thể như thế nào thì em cũng chịu, cá nhân em theo trừong phái đạp nhẹ:
- luôn đạp ở số vòng tua 80 - 90 v/p
- 95% thời gian đạp ở đĩa 2, còn các líp 7, 8, 9 tương ứng sẽ có tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h, còn khi để đĩa to nhất thường là khi xuống dốc.
- nên chọn 1 quãng đường đẹp để tập, lúc đầu chỉ cố làm sao đạt được số vòng quay chân, sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (nhỏ nhất).
- tiến hành ghi lại thời gian chạy quãng đường đó, ví dụ là 60p.
- sau đó cải thiện thời gian bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường, thực tế là không tăng lực đạp mà chuyển số kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh ...
- sau đó tiến hành giảm thời gian đạp, vì lực cản tỷ lệ thuận với bình phương của vận tốc nên phải tăng lực đạp rất nhiều, các bác nên giảm thời gian từ từ, ví dụ giảm được mỗi 5p đã là ghê lắm rồi.
- sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời gian đạp khoảng 10 - 20% thì bắt đầu tập chạy interval (em sẽ trình bày sau).
- thực tế việc tập chạy xe đạp chủ yếu là tập cho tim, phổi, còn cơ bắp thường đảm bảo. Các tai nạn xảy ra khi tập cũng thường chỉ là đột quỵ (tim) chứ không bị rách cơ, đứt cơ, có chăng là bị giãn dây chằng, căng cơ ... nhẹ thôi.
Tạm thời tổng kết được từng đó, có gì em sẽ post thêm.
Không biết trên thành phố các bác thế nào chứ như e ở quê đạp xe đạp đi làm thì toàn những con mắt để ý. Kiểu như đi xe đạp ak tiết kiệm thế kaka chả ông bà nào nghĩ rằng mình đi xe đạp để rèn luyện sức khỏe cả ^^ở việt nam mình văn hóa đi xe đạp còn xa vời lắm.
Quê cụ ở đâu đấy ạ?Không biết trên thành phố các bác thế nào chứ như e ở quê đạp xe đạp đi làm thì toàn những con mắt để ý. Kiểu như đi xe đạp ak tiết kiệm thế kaka chả ông bà nào nghĩ rằng mình đi xe đạp để rèn luyện sức khỏe cả ^^
Đúng là cũng có phần cản trở về yếu tố văn hóa nhỉKhông biết trên thành phố các bác thế nào chứ như e ở quê đạp xe đạp đi làm thì toàn những con mắt để ý. Kiểu như đi xe đạp ak tiết kiệm thế kaka chả ông bà nào nghĩ rằng mình đi xe đạp để rèn luyện sức khỏe cả ^^
Ở quê đôi khi khác ở phố bác akĐúng là cũng có phần cản trở về yếu tố văn hóa nhỉ
Em mới đạp tuần đầu ngày nào cũng hơn chục km, sau tăng lên 20km/ngày, từ hồi đạp xe về ăn ngon ngủ sâu, trước e toàn đi bộ hoặc chạy. Mà công nhận đạp xe e thấy đỡ đau lưng hơn hẳn, mỗi tội hai cổ tay đau quá, mông thì hồi đầu ê bây h thì đỡ rồiTùy do thói quen đi hằng ngày (tất nhiên cũng kể đến chất lượng xe nữa). Em hàng ngày có thể độp 25-30Km trước khi đi làm. CN thi thoảng ngẫu hứng làm quả 40 hay thâm chí đi về hơn 60 cũng thấy bình thường
E toàn dùng đĩa 2 là chuẩn vừa, chạy 2x5 hoặc 2x6 là thoải mái nhất, quẩy dẻoĐĩa 2 bác dùng thoải mái cả 9 tầng líp.
bạn tăng tốc lên tí là hết tê tay liền thử xemE toàn dùng đĩa 2 là chuẩn vừa, chạy 2x5 hoặc 2x6 là thoải mái nhất, quẩy dẻo
Sao tăng tốc lại hết tê tay hả cụ, e k tê mà đau ở hai cổ tay chỗ gần mắt cá chắc do tỳ nhiều, e mới đạp được hai tuần, mông đùi chân k đau mỏi cụ ạ.bạn tăng tốc lên tí là hết tê tay liền thử xem
Cụ ơi yên e chỉnh như cụ nói, e đạp hai tuần nay mỗi ngày khoảng 20km thôi, hồi đầu thì ê mông lắm nhưng bây h e chỉ đau hai cổ tay chỗ gần mắt cá cụ ạ, k hiểu có sao k cụ. E tuyền đạp 2x5x6, lúc nào dốc thì 2x2 cụ ạ. E mời rượu cụ hết rồi.Cụ để bàn chân nằm ngang trên bàn đạp ở vị trí thấp nhất, gần thẳng chân khi ngồi trên yên là OK.
Còn chuyện đạp đau mông có thể do ban đầu chưa quen, nếu ko phải mặc quần bỉm
Cụ xem có nắm chắc tay quá khi độp ko ? Khi độp nhiều em thi thoảng bỏ tay ra vẩy hoặc co bóp bàn tay tại tay cầm để đỡ bị tê và mất cảm giácCụ ơi yên e chỉnh như cụ nói, e đạp hai tuần nay mỗi ngày khoảng 20km thôi, hồi đầu thì ê mông lắm nhưng bây h e chỉ đau hai cổ tay chỗ gần mắt cá cụ ạ, k hiểu có sao k cụ. E tuyền đạp 2x5x6, lúc nào dốc thì 2x2 cụ ạ. E mời rượu cụ hết rồi.