Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,665
Động cơ
645,226 Mã lực
$-)em xin góp ý 1 tí về bản thân " bác nên đi dĩa 3 và líp 6 or 7 đối với đường bẳng và hơi dốc ( lúc lên dốc bác tăng líp 5) mục đích là tăng thể lực cho cơ thể
chứ bác đạp đĩa 2 thì sẽ nhe nhưng sẽ mât sức nếu đi đường dài, và bác nên sử dụng pp núp gió của ng đi phía trước
Vì em chưa biết bác nên có thể bác là 1 cao thủ .... tuy nhiên cụ Fiat là "quạt trần" ở OF này đấy ạ ... he he
 

Khôi Phệ

Con buôn xế độp
Biển số
OF-14252
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
513
Động cơ
520,600 Mã lực
$-)em xin góp ý 1 tí về bản thân " bác nên đi dĩa 3 và líp 6 or 7 đối với đường bẳng và hơi dốc ( lúc lên dốc bác tăng líp 5) mục đích là tăng thể lực cho cơ thể
chứ bác đạp đĩa 2 thì sẽ nhe nhưng sẽ mât sức nếu đi đường dài, và bác nên sử dụng pp núp gió của ng đi phía trước
Theo như cụ này thì cái xích luôn trong tình trạng bị chéo, thế nhà sx họ ngu nhỉ
 

hnstyle

Xe đạp
Biển số
OF-143490
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
33
Động cơ
363,430 Mã lực
Nghe chuyên nghiệp vãi!
Kinh nghiệm của mình là đạp vừa đủ sức để không bị mỏi hay mệt nhanh, nhìn xa và kết hợp thở đều đặn và sâu.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,749
Động cơ
270,198 Mã lực
Tuy nhiên nếu để ý thì em thấy với đùi 3 đĩa thì đĩa số 2 bao giờ cũng làm bằng thép dầy dặn và chắc chắn nhất .Cái đấy có thể suy ra là hãng cũng đã tính toán đĩa nào thường sử dụng nhiều nhất thì tăng cường khả năng chịu mài mòn cho đĩa đó .


Thực ra thì tôi thấy là do người sử dụng dùng sai mục đích, ở đây là đem xe MTB ra đi đường trường.

Líp 2 của xe MTB dầy dặn để sử dụng thường xuyên cho các địa hình kiểu băng đồng cần lực kéo lớn ở tốc độ thấp, còn khi đi đường theo kiểu xe road thì đi đĩa 3 có lẽ phù hợp hơn. Các bạn có thể làm phép so sánh với xe road dùng đĩa 52/39 (ví dụ), trong khi đó xe MTB thường dùng đĩa 42/32/24.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Thực ra thì tôi thấy là do người sử dụng dùng sai mục đích, ở đây là đem xe MTB ra đi đường trường.

Líp 2 của xe MTB dầy dặn để sử dụng thường xuyên cho các địa hình kiểu băng đồng cần lực kéo lớn ở tốc độ thấp, còn khi đi đường theo kiểu xe road thì đi đĩa 3 có lẽ phù hợp hơn. Các bạn có thể làm phép so sánh với xe road dùng đĩa 52/39 (ví dụ), trong khi đó xe MTB thường dùng đĩa 42/32/24.
Bác so thế cũng chưa đủ, phải so nốt cả líp và đường kính bánh xe nữa. Chưa kể lốp road lốp bé hơn, trọng lượng xe nhẹ hơn...

Mà tóm lại ko có gì bằng thực tế, cứ chén khoảng trăm km trở lên, đường có cả dốc cả bằng là biết ngay thế nào là chuẩn :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Thực ra thì tôi thấy là do người sử dụng dùng sai mục đích, ở đây là đem xe MTB ra đi đường trường.

Líp 2 của xe MTB dầy dặn để sử dụng thường xuyên cho các địa hình kiểu băng đồng cần lực kéo lớn ở tốc độ thấp, còn khi đi đường theo kiểu xe road thì đi đĩa 3 có lẽ phù hợp hơn. Các bạn có thể làm phép so sánh với xe road dùng đĩa 52/39 (ví dụ), trong khi đó xe MTB thường dùng đĩa 42/32/24.
Bác có thấy dân ta mua xe SUV để đi off-road không? bác lý thuyết, sách vở quá :))

AE chủ yếu chạy MTB cho đường XC, cross country ... bác có thấy ai mang road ra chạy cross country không? hay chỉ 1 vài đường chuẩn thôi?
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Có những đóng góp, dù đúng hay chưa đúng của các cụ quan tâm tới xe đạp em thấy rất đáng quý để anh em tranh luận tìm da chân ný :D
Em thấy piloter7788 nói cũng có cái đúng.Đệ cụ Tuấn bờ kè nên cách chạy như vậy rất kinh tế của dân chuyên : Để đĩa 2 líp 2-3 cũng tương đương đĩa 3 líp 4-5 gì đấy và có ưu điểm: các tầng đĩa 2,3 và líp 2,3,4,5,6 là những tầng hay sử dụng sẽ được mòn đều .
Với dân A ma tơ như em thì thích chạy đĩa số 2 và không quan tâm lắm đến chuyện mòn vì chạy đĩa số 2 việc chuyển số trên đường sẽ nhanh và cơ động hơn .
Theo cụ QAZ, MTB làm đĩa 2 dầy vì để tăng lực kéo khi chạy đường XC em thấy chưa thuyết phục .Vì Group của MTB lắp chung cho touring mà touring thì không chạy đường XC.Bọn em đi đường trường cũng vẫn cần lực kéo và đi đường trường chạy líp với đĩa thế nào thấy phù hợp với thể lực thì phần lớn thời gian chạy chọn đĩa 2 là hợp lý .
Vẫn biết đi đường nhựa thì chạy road hay touring mới đúng bài nhưng với em đạp xe là để thể dục .Nhìn kiểu dáng MTB em thấy khỏe và tập cũng thấy tiến bộ .Thêm nữa, đường sá VN chạy road bọn em chưa đủ tiền thay lốp nên tiết kiệm = cách chạy MTB.Rất có thể khi nào có đất để bán, em cũng chơi road chạy cho mát ạ .
Em FUN tí nhé, các cụ thông cảm @};-
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,749
Động cơ
270,198 Mã lực
Bác có thấy dân ta mua xe SUV để đi off-road không? bác lý thuyết, sách vở quá :))

AE chủ yếu chạy MTB cho đường XC, cross country ... bác có thấy ai mang road ra chạy cross country không? hay chỉ 1 vài đường chuẩn thôi?


Trek Domane

[video=youtube;yel3yhN_vy4]http://www.youtube.com/watch?v=yel3yhN_vy4[/video]
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
e từ hồi bị cụ mốc thuốc 2*10 thì bây h e toàn chạy đĩa to và lip 4-5 , trừ lúc nào lên dốc e mới đá xuống đĩa nhỏ , trong chạy XC với các địa hình hiểm trở mà muốn ăn thua thì nhảy đĩa sẽ nhanh hơn là nhảy líp ( chỉ áp dụng trong trường hợp từ đĩa to xuống đĩa nhỏ thôi nhé :P )
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Bác đi thử xem sao, trải nghiệm mới thú, chứ nghe KỂ thì chán lắm, XCH chạy xe city ếch chết 2.0 với em đường nào cũng chết rồi, đường = chết, đường dốc chết, XC càng chết :))


e từ hồi bị cụ mốc thuốc 2*10 thì bây h e toàn chạy đĩa to và lip 4-5 , trừ lúc nào lên dốc e mới đá xuống đĩa nhỏ , trong chạy XC với các địa hình hiểm trở mà muốn ăn thua thì nhảy đĩa sẽ nhanh hơn là nhảy líp ( chỉ áp dụng trong trường hợp từ đĩa to xuống đĩa nhỏ thôi nhé :P )
Tuần mới chuyển đĩa 1 lần Khọm nhỉ :)) chạy 2x10 công lực rất nhanh lên so với 3x10.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
Bác đi thử xem sao, trải nghiệm mới thú, chứ nghe KỂ thì chán lắm, XCH chạy xe city ếch chết 2.0 với em đường nào cũng chết rồi, đường = chết, đường dốc chết, XC càng chết :))
mod dạo này rất hay dìm hàng mình :)) có thù oán gì không :D
 

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
Tha cho Mod đi XCH ơi. Hm vừa rùi leo Đền Sóc, quần chúng rộ lên tin đồn lập hội giết mod hơi bị nhiều. quả này Mod bị quây hội đồng rùi :D
 

VN1919

Xe đạp
Biển số
OF-134162
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
27
Động cơ
370,870 Mã lực
Phải không hay chém vậy bác. Em sợ bác đạp quá đá nó vọt lên 1500 - 1800 v/p bác lại cho anh em theo mệt nghỉ luôn :D :))
 

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
Phải không hay chém vậy bác. Em sợ bác đạp quá đá nó vọt lên 1500 - 1800 v/p bác lại cho anh em theo mệt nghỉ luôn :D :))
Kụ nè vui tính nhỉ, ae cố gắng phấn đấu độp lên đến 150-180RPM là đã cao thủ lắm rùi, gấp 10 lần như cụ thì gọi là quái nhân, chả ai theo nữa đâu =))

Độp xe e thấy cũng như đẩy võng ý, cứ đẩy dần tốc độ lên, mỗi vòng tua thì nhồi thêm một tí lực, đừng nhấn mạnh chân ngay từ đầu - gia tốc lớn nhưng các cụ khó đi được xa. E thấy gia tốc nhỏ thôi nhưng phải liên tục thì vận tốc trung bình toàn chặng sẽ cao thôi.
 

Tacoma

Xe tải
Biển số
OF-148
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
396
Động cơ
584,960 Mã lực
Tuổi
47
EM mới đạp xe được vài buổi nhưng bị hiện tượng sau: khi tua nhanh và tốc độ lên khoảng 25-26 km/h thì xe cứ bị nghiêng ngả theo lực đạp (hiện tại em đang đạp ở đĩa 2 líp khoảng 3-4 gì đó, em đang dùng pedal thường, đi giầy )

Các cụ bắt bệnh cho em với :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
EM mới đạp xe được vài buổi nhưng bị hiện tượng sau: khi tua nhanh và tốc độ lên khoảng 25-26 km/h thì xe cứ bị nghiêng ngả theo lực đạp (hiện tại em đang đạp ở đĩa 2 líp khoảng 3-4 gì đó, em đang dùng pedal thường, đi giầy )
Các cụ bắt bệnh cho em với :D
Nguyên nhân đây ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top