Để bình xăng cạn quá có nguy hiểm không?

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,753
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Hôm nọ xe tôi đi gần hết xăng. Khi gặp 1 bác lái xe lâu năm, bác đó bảo để bình xăng gần hết là rất nguy hiểm X_X! Lý do là khi xăng gần hết, xăng trong bình sẽ bị lắc rất mạnh, có thể gây gãy kim (hay phao gì đó...)??? Ngoài ra khi cạn, chất bẩn trong bình xăng có thể gây tắc xăng,... Nhờ các cụ có kinh nghiệm giải thích như thế có đúng không?

Xin cám ơn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nọ xe tôi đi gần hết xăng. Khi gặp 1 bác lái xe lâu năm, bác đó bảo để bình xăng gần hết là rất nguy hiểm X_X! Lý do là khi xăng gần hết, xăng trong bình sẽ bị lắc rất mạnh, có thể gây gãy kim (hay phao gì đó...)??? Ngoài ra khi cạn, chất bẩn trong bình xăng có thể gây tắc xăng,... Nhờ các cụ có kinh nghiệm giải thích như thế có đúng không?

Xin cám ơn!
Đúng đó cụ, việc để xăng thấp tới mức dự trữ là hãn hữu, nếu để tình trạng đó thường xuyên thì sẽ hại bơm xăng.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,726
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Ngoài ra xăng còn có tác dụng làm mát bơm xăng.
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
226
Động cơ
386,240 Mã lực
Em toàn có chuông báo động mới đi đổ xăng. Hại nhỉ. Nhưng có phải lúc nào cũng đi mua xăng được đâu. Tuyến đường em đi không có cây xăng tốt, muốn mua thì phải đi ngược đường. Hơn nữa nhiều khi thấy cây xăng đông, ngại chờ đợi lại phóng qua luôn. Mỗi lần em mua toàn 1 triệu một, bình xăng xe em 55 lít. Giờ mà phải đổ 5-600k một thì có phải công sức đi mua xăng tăng lên gấp đôi không.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm vừa rồi em thấy đèn vàng báo hết xăng nhưng biết còn đi được vài chục km nữa nên chạy cố qua cái đèo nhỏ. Lúc lên dốc quá thấy khựng một phát mới biết là dại. May sau đó ko dốc mấy nên đi bình thường. Bài học rút ra là đèo dốc thì phải bơm xăng trước khi đèn vàng báo hiệu.
 

bulutit

Xe buýt
Biển số
OF-48757
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
980
Động cơ
467,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.haisontravel.com
Hic, em phải đi đổ xăng ngay đây ạ, đèn vàng rồi mà em vẫn cứ cố chạy.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,292
Động cơ
885,858 Mã lực
Ngoài hại bơm xăng mà đổ xăng ít lâu ngày còn gây ra rỉ sét bình, đối với bình bằng kim loại.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em toàn có chuông báo động mới đi đổ xăng. Hại nhỉ. Nhưng có phải lúc nào cũng đi mua xăng được đâu. Tuyến đường em đi không có cây xăng tốt, muốn mua thì phải đi ngược đường. Hơn nữa nhiều khi thấy cây xăng đông, ngại chờ đợi lại phóng qua luôn. Mỗi lần em mua toàn 1 triệu một, bình xăng xe em 55 lít. Giờ mà phải đổ 5-600k một thì có phải công sức đi mua xăng tăng lên gấp đôi không.
Cũng không nhất thiết. Cụ cứ đổ đầy bình, khi đi tới tầm 1 vạch thì ngó nghiêng đổ xăng, so với lúc chuông báo thì cũng không ít hơn bao nhiêu, vả lại, tới lúc chuông báo, nhỡ cụ đang ở đâu đó xa cây xăng quen đổ, thì có khi cụ phải đổ linh tinh. Trừ phi đi chơi xa, xe em toàn đổ đầy và hiếm khi để thấp dưới 1 vạch.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,713
Động cơ
572,092 Mã lực
Ấy ấy, nếu xét về khía cạnh PCCC thì ít xăng càng có lợi :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm vừa rồi em thấy đèn vàng báo hết xăng nhưng biết còn đi được vài chục km nữa nên chạy cố qua cái đèo nhỏ. Lúc lên dốc quá thấy khựng một phát mới biết là dại. May sau đó ko dốc mấy nên đi bình thường. Bài học rút ra là đèo dốc thì phải bơm xăng trước khi đèn vàng báo hiệu.
Đúng trường hợp của bọn em XV hồi 2008. Bọn em đi từ Nha trang vào tp HCM, lúc đó xăng cũng tới vạch vàng, định đi đổ lại quên mất, thế là đi và nghĩ gặp đâu đổ đó. Giở hơi là bọn em lại chọn đi đường ven biển, nó là một dạng đường đèo khá đẹp, một bên biển, một bên vách núi và chắc chắn không thể có trạm xăng, và cũng phải gần 30 km các cụ à. Mấy thằng cứ lo nơm nớp, em đã tính tới phương án xin xăng ra sao, thuê xe máy chạy mua xăng thế nào. Cũng may, vừa lúc gặp 1 cây xăng khi xuống hết đèo. Thở phào !
Lần thứ 2 còn kinh hơn, bọn em đi từ Lào Cai lên Sapa, lúc đó tầm 1 giờ đêm, cây xăng nghỉ, đồng hồ xăng cũng vạch vàng. Thế mà liều phóng lên đèo, gặp phải trời sương mù, đi cực chậm, kim xăng thì về kịch. Quả đó mà hết xăng là bọn em chết rét hết vì hôm đó lên Sapa xem tuyết, nhiệt độ xung quanh toàn xấp xỉ 0 độ. Trên xe có một ông rất máu phượt, chẳng sợ gì mà hôm đi về cũng phải tự nhận là thời điểm đó thật 'nguy kịch'.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Em toàn hết xăng mới đổ, 3 lần đứng đường phải mua xăng về đổ, còn chuyện chạy vạch vàng vạch đỏ thì thường xuyên, hơn chục năm mua xe chưa bị hỏng bơm hay gỉ sét tắc ống dẫn bao giờ
Tuy nhiên từ ngày cháy xe nhiều (chắc là do xăng có vấn đề) nên trc khi đi đâu là em đổ đầy bình a95 ở cây xăng gần nhà cho yên tâm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em toàn hết xăng mới đổ, 3 lần đứng đường phải mua xăng về đổ, còn chuyện chạy vạch vàng vạch đỏ thì thường xuyên, hơn chục năm mua xe chưa bị hỏng bơm hay gỉ sét tắc ống dẫn bao giờ
Tuy nhiên từ ngày cháy xe nhiều (chắc là do xăng có vấn đề) nên trc khi đi đâu là em đổ đầy bình a95 ở cây xăng gần nhà cho yên tâm
Nó là vấn đề xác suất cụ nhá, không phải xe nào cũng bị, nhưng xét về tổng thể, những con bị hỏng bơm xăng có tỷ lệ chạy kiệt xăng cao hơn.
Nó cũng như những người hút thuốc dễ bị bệnh ung thư đó mà. Khối người không hút thuốc vẫn bệnh, nhiều người hút ác nhưng vẫn khỏe, vấn đề là tỷ lệ. Một vài trường hợp đơn lẻ không nói lên điều gì.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,753
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Đem thói quen từ xe máy sang ô tô là không ổn thật! #:-s

Khi đi xe máy, toàn đợi xăng gần hết mới đổ đầy bình cho đỡ ngại :D. Cám ơn các cụ đã tư vấn!
 

tit1109

Xe buýt
Biển số
OF-50780
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
643
Động cơ
460,560 Mã lực
Nó sẽ ảnh hưởng đến bơm xăng, nếu xăng ít quá thì đúng là không tốt rồi. Mà sợ nhất là sắp hết xăng lại gặp tắc đường , lo ngay ngáy.....
 

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Eo ôi, tí nữa em đem xe ra đổ xăng ngay mới được!!!! hehe... cái tội nhát
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,386
Động cơ
446,886 Mã lực
ôi, thế này thì thật khốn nạn.
có lúc ví nhà em về mo đến 2 ngày mà con vợ em không thèm quan tâm đến em....
hỏng xừ bơm xiền
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em toàn để đến khi đồng hồ không đếm được số km còn đi được mới đổ.
Thỉnh thoảng xe báo lỗi động cơ nhưng reset lại hết.
Thôi, rút kinh nghiệm vậy.
 

mc queen 95

Xe hơi
Biển số
OF-130278
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
147
Động cơ
375,160 Mã lực
em thì yên tâm về xăng vì trong cốp xe luôn thủ sẵn 1 két xăng dự trữ [ loại két của xe jeep ] hehehe có đồ này cũng tiện lắm các cụ ạ . đi đường gặp sự cố va quệt mà ko giải quyết ổn thỏa thì tiện tay tưới xăng cho đối thủ và tặng luôn cho ít lửa thế là xong b-( hiiiiiiiiiiiii]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top