[Funland] Đầu tư FDI

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,848 Mã lực
Không hiểu ý cụ nói thủy điện hy sinh nghĩa là gì khi đặc điểm của thủy điện vốn luôn có thể sẵn sàng phát gần như tức thời, tức là chức năng điều độ vốn đã sẵn có rồi. Thủy điện chỉ hy sinh (mất tiền) khi phải xả lũ bắt buộc thôi.

Còn công suất nền để điều độ cho ĐMT thì tỉ lệ 0.3-0.4 không đủ đâu, ví dụ 1MW ĐMT khi về đêm thì cs bằng 0, lấy đâu để bù đủ cho 1MW đó?
Để giải thích:
Hy sinh nghĩa là bình thường thủy điện phát 1 ngày thu về 1 tỷ. Giờ phải nhịn không phát. Để dành ĐMT phát cùng công suất, thu về cho Ndt ĐMT 4 tỷ. Khi nào trời kéo mây thủy điện mới đc phát.
Hy sinh là hy sinh tiền kiếm đc á cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Cụ công bố thông tin này sẽ làm cụ bentley8 giận đấy. Nga có làm ăn gì quan trọng với VN đâu cụ😂😂😂
Than đã là gì. Phân bón mới là mặt hàng chiến lược nhé. Đất nước cường quốc nông nghiệp mà ko có phân bón thì có mà đi ăn mày. Giờ chỉ mong Nga nó đầu tư cái trạm trung chuyển LNG lớn lớn ở Việt nam, chắc sẽ đâu đó quanh Vịnh Vân Phong làm trung tâm LNG của Nga ở Asean. Lúc đó thì thoải mái dùng cho các nhà máy điện khí nội địa.

.

Việt Nam tăng nhập khẩu mặt hàng này hơn 900% trong tháng 4/2024.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,848 Mã lực
Than đã là gì. Phân bón mới là mặt hàng chiến lược nhé. Đất nước cường quốc nông nghiệp mà ko có phân bón thì có mà đi ăn mày.

.

Việt Nam tăng nhập khẩu mặt hàng này hơn 900% trong tháng 4/2024.
Thông tin của cụ gây khó ở lắm.
Còn gì nữa cụ bót nốt...😂😂😂
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
Than đã là gì. Phân bón mới là mặt hàng chiến lược nhé. Đất nước cường quốc nông nghiệp mà ko có phân bón thì có mà đi ăn mày.

.

Việt Nam tăng nhập khẩu mặt hàng này hơn 900% trong tháng 4/2024.
Các cụ ấy chỉ quan tâm trong nhà mày có đồ gì của Nga chứ có biết đâu miếng ăn hàng ngày cũng nhờ có phân bón của Nga mà rẻ hơn ngon hơn đâu. Chỉ nhìn thấy cái trước mắt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Thông tin của cụ gây khó ở lắm.
Còn gì nữa cụ bót nốt...😂😂😂
BVIM trực thuộc a Hiển, T&T đang đầu tư nhiều dự án điện LNG. Trong đó có trung tâm điện khí Hải Lăng ở Quảng Trị. Quỹ RDIF này trực thuộc Novatek, đơn vị duy nhất đc cấp phép xuất khẩu LNG của Nga. Chắc nhà máy thì sẽ có công nghệ Hàn Quốc, còn khí thì nhập từ Nga.

11. Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần Quản lý BVIM và Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,843 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không hiểu ý cụ nói thủy điện hy sinh nghĩa là gì khi đặc điểm của thủy điện vốn luôn có thể sẵn sàng phát gần như tức thời, tức là chức năng điều độ vốn đã sẵn có rồi. Thủy điện chỉ hy sinh (mất tiền) khi phải xả lũ bắt buộc thôi.

Còn công suất nền để điều độ cho ĐMT thì tỉ lệ 0.3-0.4 không đủ đâu, ví dụ 1MW ĐMT khi về đêm thì cs bằng 0, lấy đâu để bù đủ cho 1MW đó?
Để giải thích:
Hy sinh nghĩa là bình thường thủy điện phát 1 ngày thu về 1 tỷ. Giờ phải nhịn không phát. Để dành ĐMT phát cùng công suất, thu về cho Ndt ĐMT 4 tỷ. Khi nào trời kéo mây thủy điện mới đc phát.
Hy sinh là hy sinh tiền kiếm đc á cụ.
thủy điện thì không phát lúc này thì phát lúc khác vẫn được vì nước vẫn còn đó. Khi phải xả lũ thì mới phát 24/24 mà chắc lúc này thủy điện được ưu tiên số 1.
Tôi lấy lại bài báo đã dẫn trong post trước:
.

Cái "hy sinh" là thế này: Nếu không thực hiện nhiệm vụ điều tần thì thủy điện, căn cứ vào mực nước hồ và tình trạng tiêu thụ điện hàng ngày, có thể lập lịch chạy ổn định, đơn giản và giữ máy. Nhưng vì phải thực hiện điều tần nên 1 ngày phải đóng mở tổ máy hàng chục lần, có lúc 10 tổ máy chỉ chạy 1 tổ.

"Cũng theo ông Trần Văn Hòa, một ngày tổ máy có thể dừng lên xuống công suất rất nhiều lần để thực hiện công tác điều tần. Việc thay đổi công suất tăng, giảm, tổ máy lúc dừng, lúc khởi động nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ phát sinh những nguy cơ sự cố, hư hỏng cũng như tuổi thọ của thiết bị. Chúng tôi phải túc trực, kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo an toàn các tổ máy."

Anh em OF đều có kiến thức kỹ thuật nên chắc hiểu, những cỗ máy lớn khi đóng mở liên tục sẽ chóng hư hại như thế nào. Chưa nói đến chuyện, nếu đủ nước thì thủy điện Hòa bình chẳng hạn, có thể chạy liên tục cả 10 tổ máy. Nhưng vì nhiệm vụ điều tần thì chỉ có thể chạy 5 tổ còn 5 tổ phải trực chờ điều tần, dẫn đến giảm công suất phát, giảm doanh thu. Như vậy là hy sinh 2 lần chứ không phải 1 lần.

Còn về ý của cụ "Để điều tần thì công suất 0,3-0,4 là không đủ" thì đó là tổng kết của thế giới chứ không phải tôi nghĩ ra. Giải thích là về đêm thì đúng là điện mặt trời không thể phát điện, nhưng đồng thời tiêu thụ điện cũng giảm nên phần 0,4 đó chạy hết công suất là có thể đảm bảo nguồn điện. Đến ban ngày thì phần 0,4 lại ngừng chờ điều tần, nhường chỗ cho điện mặt trời.

Diễn giải như thế các cụ sẽ thấy, điện tái tạo là 1 cuộc chơi cực kỳ tốn kém chứ không phải chỉ dựng mấy tấm pin lên, nối dây là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,562
Động cơ
186,645 Mã lực
BVIM trực thuộc a Hiển, T&T đang đầu tư nhiều dự án điện LNG. Trong đó có trung tâm điện khí Hải Lăng ở Quảng Trị. Quỹ RDIF này trực thuộc Novatek, đơn vị duy nhất đc cấp phép xuất khẩu LNG của Nga. Chắc nhà máy thì sẽ có công nghệ Hàn Quốc, còn khí thì nhập từ Nga.

11. Biên bản ghi nhớ giữa Công ty Cổ phần Quản lý BVIM và Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF).
Đúng như Putin từng nói quan hệ Nga VN không phải khoe vì ai cũng biết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Đúng như Putin từng nói quan hệ Nga VN không phải khoe vì ai cũng biết.
Cái trung tâm nhiệt điện Quỳnh Lập này cũng đã được phê duyệt thay đổi từ điện than thành điện khí LNG rồi. Nhà đầu tư Hàn quốc đang nhắm tới để đầu tư. Hôm rồi Tổng thống Hàn cũng nhắc tới cái trung tâm này. Tất nhiên, nguồn LNG thì ở đâu rẻ và tiện thì mua. Giờ thì còn ai rẻ hơn hàng Nga.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Thế cho nên nhiều khi mấy ổng cứ ngồi im, không làm gì cả thì nhân dân đã cảm ơn rồi. Mấy ông ko biết làm kinh tế mà cứ chủ động đi vay lại càng sợ!
Nhà nước nên chỉ phát triển hạ tầng, sản xuất quốc phòng, xử lý môi trường thôi, chứ kinh tế thì nên nhường cho tư nhân làm
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Em lạy cụ!
Thời mà CS hình sự đi đánh án, sau lưng là một đoàn phóng viên đưa tin - là thời "vị tướng công an giỏi" đấy ấy.
1 mình ô quắc quyết được việc phóng viên đi theo????
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Tóm lại, FDI xịn vẫn cần. Nhưng phải nghiên cứu xem thế của mình có gì mà đòi tạo lực. TQ thế của nó là biển người. VN chỉ là sông người thôi. Nhưng kết nối tứ phương...
Thế mạnh của tầu không chỉ mỗi ở biển người.
Cái ô tô đầu tiên do người tự sản xuất ra từ A gần đến Z chạy ra ngoài đường từ 1953. Trước khi hội nhập, mở cửa thì người tàu đã có tên lửa vũ trụ. Biển người của họ đang có năng suất lao động rất cao, ý thức kỷ luật lao động rất tốt. Nhất là tầm nhìn để định hướng của đội ngũ lãnh đạo của họ.
Hiện tại Việt Nam và rất nhiều nước khác đang hưởng lợi được là do tâm lý sợ tầu. Cứ như đà này, tầu sẽ vượt qua Mỹ rất nhanh, nên có 1 làn sóng do Mỹ thúc dục tìm các thị trường lao động khác để rút đầu tư ở tầu (thực ra cũng chỉ có thể làm chậm đà phát triển của họ thôi). Việt Nam mình cũng đang hưởng 1 phần nào, nhưng khả năng hấp thụ còn thấp hơn kỳ vọng rất nhiều. Những việc đơn giản có thể sử dụng người lao động chưa qua đào tạo, người quản lý làng nhàng,... nhưng việc phức tạp, công nghệ cao thì không thể. Điều mà Việt Nam đang thiếu trầm trọng để đón các làn sóng đầu tư hiện tại là lực lượng lao động và quản lý chất lượng cao.
Lực lượng này không thể tạo ra tưong 1 sớm, 1 chiều, thậm chí trong 1 nhiệm kỳ được.
Bộ Dục cần thay đổi hẳn thì may ra. Báo động đang ở mức nghiêm trọng, nhất là tư duy các ngành kỹ thuật đang bị xem nhẹ. Tuyển sinh kỹ thuật lại đưa năng khiếu ngôn ngữ lên hàng đầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Để giải thích:
Hy sinh nghĩa là bình thường thủy điện phát 1 ngày thu về 1 tỷ. Giờ phải nhịn không phát. Để dành ĐMT phát cùng công suất, thu về cho Ndt ĐMT 4 tỷ. Khi nào trời kéo mây thủy điện mới đc phát.
Hy sinh là hy sinh tiền kiếm đc á cụ.
thủy điện thì không phát lúc này thì phát lúc khác vẫn được vì nước vẫn còn đó. Khi phải xả lũ thì mới phát 24/24 mà chắc lúc này thủy điện được ưu tiên số 1.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Thế mạnh của tầu không chỉ mỗi ở biển người.
Cái ô tô đầu tiên do người tự sản xuất ra từ A gần đến Z chạy ra ngoài đường từ 1953. Trước khi hội nhập, mở cửa thì người tàu đã có tên lửa vũ trụ. Biển người của họ đang có năng suất lao động rất cao, ý thức kỷ luật lao động rất tốt. Nhất là tầm nhìn để định hướng của đội ngũ lãnh đạo của họ.
Hiện tại Việt Nam và rất nhiều nước khác đang hưởng lợi được là do tâm lý sợ tầu. Cứ như đà này, tầu sẽ vượt qua Mỹ rất nhanh, nên có 1 làn sóng do Mỹ thúc dục tìm các thị trường lao động khác để rút đầu tư ở tầu (thực ra cũng chỉ có thể làm chậm đà phát triển của họ thôi). Việt Nam mình cũng đang hưởng 1 phần nào, nhưng khả năng hấp thụ còn thấp hơn kỳ vọng rất nhiều. Những việc đơn giản có thể sử dụng người lao động chưa qua đào tạo, người quản lý làng nhàng,... nhưng việc phức tạp, công nghệ cao thì không thể. Điều mà Việt Nam đang thiếu trầm trọng để đón các làn sóng đầu tư hiện tại là lực lượng lao động và quản lý chất lượng cao.
Lực lượng này không thể tạo ra tưong 1 sớm, 1 chiều, thậm chí trong 1 nhiệm kỳ được.
Bộ Dục cần thay đổi hẳn thì may ra. Báo động đang ở mức nghiêm trọng, nhất là tư duy các ngành kỹ thuật đang bị xem nhẹ. Tuyển sinh kỹ thuật lại đưa năng khiếu ngôn ngữ lên hàng đầu!
Cá nhân tôi ko nghĩ sẽ có nhiều nước copy đc sự thành công của TQ. Không phải cứ cho con bò vào 1 đầu là có ngay miếng xúc xích. Cứ dân đông giá nhân công rẻ là FDI đến là auto thành công đâu. Đầy nước có dân đông hơn Việt nam nhiều và cạnh TQ có Ấn độ đó. Để từ lợi thế nhân khẩu học đó thành điểm thu hút FDI nó còn cần cả văn hóa, khả năng kỹ trị, cả chuỗi logitstics, chính sách của Nhà nước. Ấn độ rất khó bắt chước TQ ở điểm này vì cái đặc thù văn hóa (từ chế độ phân chia đẳng cấp, nặng nề tín ngưỡng tôn giáo, thần linh...) tới chế độ chính trị liên bang mỗi ông một phách và một nền kinh tế siêu bảo hộ. Nên dù muốn hay không rồi cũng quay lại TQ.

Các nước tìm thấy Việt nam là vì giống TQ nhất, lại nằm sát cạnh TQ nữa nên thuận lợi đủ thứ. Nhưng cũng vì giống như TQ nên cũng có cái tham vọng giống như người TQ như văn hóa Á Đông đó là bước lên cái nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng. Với văn hóa Á Đông, con cái luôn được ưu tiên học hành hơn bố mẹ, nên với học vấn cao hơn sẽ làm những việc đòi hỏi chất xám cao hơn và thu nhập cao hơn. Chúng tôi del thể làm mãi lao động thấp cấp được. Nên sẽ có những ngành Việt nam không khuyến khích, nói thẳng toẹt là chê. Sẽ chấp nhận 1 giai đoạn các lao động trong ngành đó đối mặt với tình trạng dư thừa nhân công do bất lợi về chính sách. Ko mạnh dạn cắt bỏ cái ngành thấp cấp thì ko có có chỗ cho các ngành mới cao cấp hơn gia nhập thị trường. Nên các cụ phải đánh giá nhiều chiều, 1 bức tranh tổng quát mới hiểu cái định hướng và các công việc mà Chính phủ đã làm. Để hiểu mấy cái này ko phải ai cũng biết, đặc biệt là mấy ông bà chuyên gia về hưu. Phán chính sách toàn từ mấy thông tin cũ rích, các bài báo định hướng rồi lên báo chém gió chửi bới chính sách như đúng rồi. Mà ở Vn, cứ chửi thật nhiều lại được lắm người thích. Giống kiểu Huấn Hoa Hồng với Khá Bảnh ấy.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,227
Động cơ
55,218 Mã lực
Vì thế nên mình ô Quắc bị khởi tố là câu trả lời chính xác.
Vụ này tướng Q thì không oan khi tự ý xì (leak) thông tin điều tra cho báo chí mà chưa được trên đồng ý, có tướng Oánh thì sau được giải oan không chạy án, không nói chuyện tiền nong trong bữa trưa ở ks ngày đó.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,488
Động cơ
299,766 Mã lực
Tuổi
39
Cá nhân tôi ko nghĩ sẽ có nhiều nước copy đc sự thành công của TQ. Không phải cứ cho con bò vào 1 đầu là có ngay miếng xúc xích. Cứ dân đông giá nhân công rẻ là FDI đến là auto thành công đâu. Đầy nước có dân đông hơn Việt nam nhiều và cạnh TQ có Ấn độ đó. Để từ lợi thế nhân khẩu học đó thành điểm thu hút FDI nó còn cần cả văn hóa, khả năng kỹ trị, cả chuỗi logitstics, chính sách của Nhà nước. Ấn độ rất khó bắt chước TQ ở điểm này vì cái đặc thù văn hóa (từ chế độ phân chia đẳng cấp, nặng nề tín ngưỡng tôn giáo, thần linh...) tới chế độ chính trị liên bang mỗi ông một phách và một nền kinh tế siêu bảo hộ. Nên dù muốn hay không rồi cũng quay lại TQ.

Các nước tìm thấy Việt nam là vì giống TQ nhất, lại nằm sát cạnh TQ nữa nên thuận lợi đủ thứ. Nhưng cũng vì giống như TQ nên cũng có cái tham vọng giống như người TQ như văn hóa Á Đông đó là bước lên cái nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng. Với văn hóa Á Đông, con cái luôn được ưu tiên học hành hơn bố mẹ, nên với học vấn cao hơn sẽ làm những việc đòi hỏi chất xám cao hơn và thu nhập cao hơn. Chúng tôi del thể làm mãi lao động thấp cấp được. Nên sẽ có những ngành Việt nam không khuyến khích, nói thẳng toẹt là chê. Sẽ chấp nhận 1 giai đoạn các lao động trong ngành đó đối mặt với tình trạng dư thừa nhân công do bất lợi về chính sách. Ko mạnh dạn cắt bỏ cái ngành thấp cấp thì ko có có chỗ cho các ngành mới cao cấp hơn gia nhập thị trường. Nên các cụ phải đánh giá nhiều chiều, 1 bức tranh tổng quát mới hiểu cái định hướng và các công việc mà Chính phủ đã làm. Để hiểu mấy cái này ko phải ai cũng biết, đặc biệt là mấy ông bà chuyên gia về hưu. Phán chính sách toàn từ mấy thông tin cũ rích, các bài báo định hướng rồi lên báo chém gió chửi bới chính sách như đúng rồi. Mà ở Vn, cứ chửi thật nhiều lại được lắm người thích. Giống kiểu Huấn Hoa Hồng với Khá Bảnh ấy.
Cụ cho hỏi VN đã mạnh dạn cắt bỏ ngành nào vậy ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,526 Mã lực
Cá nhân tôi ko nghĩ sẽ có nhiều nước copy đc sự thành công của TQ. Không phải cứ cho con bò vào 1 đầu là có ngay miếng xúc xích.
Sự thành công của TQ trước hết là ở lãnh đạo to khủng. Dám mua chổ rẻ bán chổ đắt không sợ ai nói gì. Không phải ngẫu nhiên mà bên Cam lại chỉ có 2 ông TQ được đặt tên đường là Mao và Tập. VN đang cần mấy ông lãnh đạo to lắm như vậy.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
881
Động cơ
257,328 Mã lực
trung thời mao đói rả họng , tập chỉ là ngừoi kế thừa , thằng cam nịnh hót chứ liên quan gì

Sự thành công của TQ trước hết là ở lãnh đạo to khủng. Dám mua chổ rẻ bán chổ đắt không sợ ai nói gì. Không phải ngẫu nhiên mà bên Cam lại chỉ có 2 ông TQ được đặt tên đường là Mao và Tập. VN đang cần mấy ông lãnh đạo to lắm như vậy.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,927
Động cơ
582,520 Mã lực
Than đã là gì. Phân bón mới là mặt hàng chiến lược nhé. Đất nước cường quốc nông nghiệp mà ko có phân bón thì có mà đi ăn mày. Giờ chỉ mong Nga nó đầu tư cái trạm trung chuyển LNG lớn lớn ở Việt nam, chắc sẽ đâu đó quanh Vịnh Vân Phong làm trung tâm LNG của Nga ở Asean. Lúc đó thì thoải mái dùng cho các nhà máy điện khí nội địa.

.

Việt Nam tăng nhập khẩu mặt hàng này hơn 900% trong tháng 4/2024.
Tăng 900% mà chỉ chiếm 15% thì chả hiểu cứu tinh kiểu gì nhỉ. Rẻ kiểu bán tháo (vì ko ai dám mua vì mua thanh toán kiểu gì) kèm giao nhanh đúng hạn thì mua chứ ai cứu ai, báo chí dùng từ ngữ vớ vẩn. Phải nói là Việt Nam giải cứu phân bón nga chứ. Việt Nam có thể giải cứu LNG và dầu thô của nga nhưng trả bằng VNĐ thì càng tốt. Giải cứu gái nga 18-20 đại tốt
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,022
Động cơ
339,729 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cho hỏi VN đã mạnh dạn cắt bỏ ngành nào vậy ạ.
Những ngành thấp cấp, ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên... đều không khuyến khích. Cụ nên đọc định hướng đầu tư ở các KCN ở các địa phương. Mỗi địa phương khi xây dựng các KCN đều xác định trọng điểm các ngành thu hút đầu tư. Cụ đóng vai 1 nhà đầu tư mấy cái dự án bị các tiêu chí trên xem chỗ nào họ nhận?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top