[Funland] Đầu tư FDI

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Ngẫm lại thì mấy ông không tin VN thoát bẫy thu nhập trung bình mới là những ông "không chịu phát triển", thế nên làm cái gì cũng kêu khó VN không làm được đâu. Cứ sống an nhàn làm cái dễ thì yên tâm dưới hố của bẫy thu nhập trung bình.

Mà đội này có khi ủng hộ bà Lan đông phết.
Cụ cứ va với các sở ban ngành khi cần thiết đi thì hiểu
Các offer nhiều người cũng va chạm rồi mới thấm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Chắc ý mợ Chi Lan là nội lực của mình yếu nên dù có FDI vào nhiều năm mà không học hỏi, lĩnh hội được gì ngoài cho thuê đất.
Vay tiền mới khủng hơn FDI, vì vay tiền là mình làm chủ, tập trung vào những chổ then chốt. Không nhất thiết là vay ODA vì ODA chủ yếu chỉ là ls thấp.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Phát triển do bơm vốn khác hẳn phát triển do chất kụ nhé
Không có vốn, công nghệ... thì lấy gì mà thay đổi chất vậy cụ hay cụ nghĩ đất nước trước khi mở cửa đang hơn 90% nông dân đùng cái thành nhân lực chất lượng cao ? Cuộc chơi toàn cầu đi sau phải chấp nhận bị bóc lột thôi, như Trung Quốc phát triển thần tốc thế mà e sang đợt này FDI nó rút dân thất nghiệp tràn lan việc làm lao động phổ thông lương 6tệ/giờ cũng khó kiếm
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,851
Động cơ
113,779 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngẫm lại thì mấy ông không tin VN thoát bẫy thu nhập trung bình mới là những ông "không chịu phát triển", thế nên làm cái gì cũng kêu khó VN không làm được đâu. Cứ sống an nhàn làm cái dễ thì yên tâm dưới hố của bẫy thu nhập trung bình.

Mà đội này có khi ủng hộ bà Lan đông phết.
Kụ ây thoát baayc
Không có vốn, công nghệ... thì lấy gì mà thay đổi chất vậy cụ hay cụ nghĩ đất nước trước khi mở cửa đang hơn 90% nông dân đùng cái thành nhân lực chất lượng cao ? Cuộc chơi toàn cầu đi sau phải chấp nhận bị bóc lột thôi, như Trung Quốc phát triển thần tốc thế mà e sang đợt này FDI nó rút dân thất nghiệp tràn lan việc làm lao động phổ thông lương 6tệ/giờ cũng khó kiếm
Bằng lđpt bên mình kụ nhẩy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Kinh khủng nhất là thời thằng 3x, tiền xương máu của nhân dân mà chúng nó đổ sông đổ biển mà chả thằng nào biết sợ. Thằng 3x lúc đó còn "cả nhiệm kỳ tôi chưa kỷ luật 1 ai"
3X chỉ là đỉnh cao, có vẻ bắt đầu từ trước đó, có 3 anh đã đưa 3x và các bạn lên.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Người tưởng mình có kiến thức lắm khi lại không như vậy bác ạ !

Cách nói của cụ ấy làm em nhớ bà gì tự nhận là chuyên gia kinh tế mà phát biểu câu " VN là nước không chịu phát triển " !

Chuyên gia chắc vừa mù vừa điếc mới nói được câu ấy !
Bà ấy trong tổ tư vấn kinh tế thời các quả đấm thép đấy cụ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Vay tiền mới khủng hơn FDI, vì vay tiền là mình làm chủ, tập trung vào những chổ then chốt. Không nhất thiết là vay ODA vì ODA chủ yếu chỉ là ls thấp.

Không thấp đâu cụ, bọn nó khống giá lên với nó tính lãi ngay từ khi ký đấy. Chậm tiến độ vẫn phải trả lãi trong khi chưa được giải ngân.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,166
Động cơ
349,338 Mã lực
Mợ ấy nói rõ ràng. Chúng ta không chịu thay đổi chính mình, quá trông chờ vào đầu tư nước ngoài. Sự thay đổi ở ta thường do những sức ép từ bên ngoài vào ta mới chịu thay đổi. Ta lại thường tự hài lòng với một số kết quả đạt được nên thường giậm chân tại chỗ. Chính vì thế mới nói "không chịu phát triển"
bà ấy e cũng coi đọc báo xem video thì giai đoạn đó bà ấy biết nhiều tình hình trong nước và các điểm hay của cái nước đi trước mà VN có thể làm được nhưng không chịu thay đổi làm lãng phí cơ hội nguồn lực, có ý đúng cả
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,073
Động cơ
113,533 Mã lực
Tuổi
48
Ngẫm lại thì mấy ông không tin VN thoát bẫy thu nhập trung bình mới là những ông "không chịu phát triển", thế nên làm cái gì cũng kêu khó VN không làm được đâu. Cứ sống an nhàn làm cái dễ thì yên tâm dưới hố của bẫy thu nhập trung bình.

Mà đội này có khi ủng hộ bà Lan đông phết.
Nhưng Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình chưa . Dù có tin hay không tin thì để thoát bẫy thu nhập trung bình của Việt Nam là rất khó. Để lên thu nhập trung bình khá như Việt Nam bây giờ thì có thể làm được nhưng để thoát khỏi mức TB khá là rất khoai đấy.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,073
Động cơ
113,533 Mã lực
Tuổi
48
Thời Ông X dù có ăn đói hay vay mượn mà cứ tập trung hoàn thiện cao tốc Bắc Nam thì chắc tiếng thơm lưu muôn đời.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Vay tiền mới khủng hơn FDI, vì vay tiền là mình làm chủ, tập trung vào những chổ then chốt. Không nhất thiết là vay ODA vì ODA chủ yếu chỉ là ls thấp.
Như vụ Vinashine là mình đi vay đó cụ. Vay mà không làm được gì thì còng lưng ra mà trả. Còn fdi nó có cái hay là làm ăn thế nào là họ tự làm tự chịu.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Thời Ông X dù có ăn đói hay vay mượn mà cứ tập trung hoàn thiện cao tốc Bắc Nam thì chắc tiếng thơm lưu muôn đời.
Thế cho nên nhà nước thường vay tiền làm hạ tầng, sau thu hồi vốn trả thông qua phát triển kinh tế xã hội. Đằng nay ông X lại vay tiền đổ vào doanh nghiệp nên mới chết.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nổi bật là LG Chemical đề xuất dự án sản xuất pin với đề nghị Việt Nam hỗ trợ 30% chi phí sản xuất (tiền mặt), sau đó chuyển sang Indonesia. Intel đề xuất dự án sản xuất chip vốn đầu tư 3,3 tỷ USD, đề xuất Việt Nam hỗ trợ 15% tiền mặt, sau đó chuyển sang Ba Lan. Tập đoàn bán dẫn AT&S của Áo đã khảo sát, dự kiến đầu tư, nhưng Việt Nam không đáp ứng được về hỗ trợ theo chi phí và lao động công nghệ cao có sẵn, nên đã chuyển sang Malaysia
Muốn ra đi thì có rất nhiều lý do. Cho dù chúng ta vẫn nói chúng ta; mến khách, thông minh, nhiệt tình.....😅
Nhưng thực tế là tiền thuê mua đất ở KCN xa; 2-3tr/m2. PCCC đầu tư 8-10%, thủ tục giấy tờ thì ối giời ơi.....chi phí cho lương CN không còn thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế thì lại khí hóa lỏng mới bù tức thì cụ ạ
Cụ bentley8 đâu rồi? Vào giải bài toán 40% công suất điện nền đi nào?
Cụ ấy chờ vào khí đóng lon từ Mỹ nhưng EVN đang trì hoãn món bả đó càng lâu đến khi hết ngưỡng hoặc tăng giá điên => lại trở về vạch xuất phát: Giá điện cao => FDI bỏ chạy => Lại chửi.
Đây là 1 bài báo về những bất cập của "Điện xanh" ở Đức, trong đó nói khá rõ về điện nền:

Đầu đề bài báo là "Mặc dù nhiều điện xanh, tại sao nước Đức vẫn không thể giảm giá điện?" Tôi dịch vài trích đoạn cho các cụ:

"Chưa bao giờ nước Đức có nhiều điện xanh đến thế: gần 60% tổng lượng điện tiêu thụ 2023 ở Đức là đến từ các nguồn xanh sạch... Và vì Gió hay Mặt trời không gửi hóa đơn đến ngành điện nên theo bà Claudia Klempert ở Viện kinh tế DIW, giá điện phải trở nên rẻ hơn. Nhưng không, Bundesrechnungshof (Cơ quan giám sát tài chính công Liên bang Đức) vừa đưa ra cảnh báo: Công cuộc chuyển đổi nguồn năng lượng đòi hỏi những đầu tư rất lớn, giá điện sẽ còn tăng."

"Các nhà máy điện khí phải lập tức phát điện, khi Gió và Mặt trời không cung cấp năng lượng - Chuyên gia năng lượng Schaefer giải thích. Khi tỉ lệ phát điện gió và mặt trời tăng lên, các nhà máy điện khí sẽ không phát điện thường xuyên. Vì thế Chính phủ Đức đã thành lập "Thị trường công suất": Các nhà máy điện khí sẽ vẫn được trả tiền với điều kiện, các máy phát của họ luôn sẵn sàng hoạt động để bù đắp công suất điện gió và mặt trời. Và đó được tính vào chi phí hệ thống."


Đó là nước Đức lắm tiền nhiều của. Còn nếu là VN, thử nghĩ có ai sẽ đầu tư tỉ đô xây một nhà máy điện khí, xong không hoạt động mà chỉ ngồi chờ điện mặt trời sụt công suất để phát bù vào?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Như vụ Vinashine là mình đi vay đó cụ. Vay mà không làm được gì thì còng lưng ra mà trả. Còn fdi nó có cái hay là làm ăn thế nào là họ tự làm tự chịu.
nếu bọn FDI tự lo tự chịu thì thôi đừng quan tâm tốc độ % tăng trưởng GDP nữa. Hiện nay dân chúng vẫn quan tâm tức là kỳ vọng Chính phủ phải làm được cái gì đó ngoài việc gọi FDI vào.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
nếu bọn FDI tự lo tự chịu thì thôi đừng quan tâm tốc độ % tăng trưởng GDP nữa. Hiện nay dân chúng vẫn quan tâm tức là kỳ vọng Chính phủ phải làm được cái gì đó ngoài việc gọi FDI vào.
Thế cho nên nhiều khi mấy ổng cứ ngồi im, không làm gì cả thì nhân dân đã cảm ơn rồi. Mấy ông ko biết làm kinh tế mà cứ chủ động đi vay lại càng sợ!
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Đây là 1 bài báo về những bất cập của "Điện xanh" ở Đức, trong đó nói khá rõ về điện nền:

Đầu đề bài báo là "Mặc dù nhiều điện xanh, tại sao nước Đức vẫn không thể giảm giá điện?" Tôi dịch vài trích đoạn cho các cụ:

"Chưa bao giờ nước Đức có nhiều điện xanh đến thế: gần 60% tổng lượng điện tiêu thụ 2023 ở Đức là đến từ các nguồn xanh sạch... Và vì Gió hay Mặt trời không gửi hóa đơn đến ngành điện nên theo bà Claudia Klempert ở Viện kinh tế DIW, giá điện phải trở nên rẻ hơn. Nhưng không, Bundesrechnungshof (Cơ quan giám sát tài chính công Liên bang Đức) vừa đưa ra cảnh báo: Công cuộc chuyển đổi nguồn năng lượng đòi hỏi những đầu tư rất lớn, giá điện sẽ còn tăng."

"Các nhà máy điện khí phải lập tức phát điện, khi Gió và Mặt trời không cung cấp năng lượng - Chuyên gia năng lượng Schaefer giải thích. Khi tỉ lệ phát điện gió và mặt trời tăng lên, các nhà máy điện khí sẽ không phát điện thường xuyên. Vì thế Chính phủ Đức đã thành lập "Thị trường công suất": Các nhà máy điện khí sẽ vẫn được trả tiền với điều kiện, các máy phát của họ luôn sẵn sàng hoạt động để bù đắp công suất điện gió và mặt trời. Và đó được tính vào chi phí hệ thống."


Đó là nước Đức lắm tiền nhiều của. Còn nếu là VN, thử nghĩ có ai sẽ đầu tư tỉ đô xây một nhà máy điện khí, xong không hoạt động mà chỉ ngồi chờ điện mặt trời sụt công suất để phát bù vào?
Trả lời Câu hỏi cuối của cụ: Nhà nước thôi cụ ạ
Rất may là đã nhận ra những hạn chế của điện Mặt Trời và gió
Nghe teilon đồn đã nhận 15 củ to nhưng quay xe khởi động mấy nhà máy điện than 😂😂😂
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
3X chỉ là đỉnh cao, có vẻ bắt đầu từ trước đó, có 3 anh đã đưa 3x và các bạn lên.
....1 mắt đưa 3x vào bệ phóng. Sau vụ 5cam, nhìn ô quắc lên trình diện cơ quan điều tra mà em rất buồn, 1 vị tướng công an giỏi và liêm khiết hiếm có nhưng cuối đời gặp đắng cay bởi hậu bối 3x
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Nhưng Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình chưa . Dù có tin hay không tin thì để thoát bẫy thu nhập trung bình của Việt Nam là rất khó. Để lên thu nhập trung bình khá như Việt Nam bây giờ thì có thể làm được nhưng để thoát khỏi mức TB khá là rất khoai đấy.
Tất nhiên là khó nhưng nếu tin là không làm được thì chắc chắn sẽ không làm được. Đấy mới là không chịu phát triển.

Bà Lan chắc chém câu này cho vui mồm nhưng lại được nhiều fan hiểu như là chân lý, thế mới ngáo.
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Bà ấy trong tổ tư vấn kinh tế thời các quả đấm thép đấy cụ.
Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhiệm kì 2011-2016 gồm có 13 người sau (kèm chức vụ năm 2016):[8][9]
  1. Ông Trương Đình Tuyển (Đặc phái viên Kinh tế của Thủ tướng, Trưởng nhóm/Tổ trưởng)
  2. GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng (Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam)
  3. TS. Vũ Viết Ngoạn (Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia)
  4. TS. Cao Viết Sinh (Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
  5. TS. Nguyễn Sĩ Dũng (Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội)
  6. TS. Nguyễn Đình Cung (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
  7. TS. Trần Đình Thiên (Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam)
  8. TS. Đặng Kim Sơn (Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Nông nghiệp, Bộ NN&PTNT)
  9. TS. Võ Trí Thành (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
  10. GS.TSKH. Nguyễn Quang Thái (Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội Kinh tế Việt Nam)
  11. TS. Trần Du Lịch (Đại biểu Quốc hội, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế TP.HCM)
  12. TS. Lê Xuân Nghĩa (Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, sau đó là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh doanh)
  13. TS. Nguyễn Đức Thành (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top