[Funland] Đấu tranh với CĐT như ở Viet Đức Complex liệu có đúng ko

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,832
Động cơ
478,962 Mã lực
Có thêm những tiếng nói từ VD Complex

Thân chào các cư dân,

Tôi là Q, cư dân Tòa D Việt Đức Complex. Bản thân tôi không có ô tô gửi tại Việt Đức nên không thuộc phạm vi tranh chấp này, tuy nhiên, sinh hoạt của toàn thể cư dân đang bị ảnh hưởng dù trực tiếp hay gián tiếp. Do đó, tôi xin nêu một số ý kiến với tư cách là một cư dân Việt Đức và đề xuất phương án giải quyết vấn đề, vì dù ai đúng ai sai, tình trạng hiện nay không thể kéo dài mãi.

1. Thứ nhất, tôi hoàn toàn chia sẻ và đồng cảm với việc một nhóm cư dân đã có những biện pháp rất trực diện để đấu tranh với Chủ đầu tư. Tôi hiểu là hành động đấu tranh này không chỉ xuất phát từ việc Chủ đầu tư tăng phí gửi xe ô tô, mà còn nhằm mục đích đòi lại quyền lợi chính đáng cho toàn thể cư dân liên quan tới việc cấp sổ đỏ, sử dụng tầng K1, K2, bãi đậu xe ngoài trời...

Tôi xin cảm ơn các anh chị về điều đó.

2. Thứ hai, trung ngôn nghịch nhĩ, tôi vẫn buộc phải nêu lên ý kiến của mình rằng việc chặn lối đi ô tô đường hầm chưa phải là giải pháp phù hợp, bởi lẽ việc này ảnh hưởng tới sinh hoạt của tất cả cư dân chúng ta chứ không phải chỉ Chủ đầu tư. Tạm thời chưa bàn tới tính pháp lý, việc chặn xe khiến người dân thiếu đường đi lại, ô tô chịu nắng mưa ngoài trời, giá trị cảnh quan chung của cả tòa chung cư sụt giảm nghiêm trọng, đồng tiền chúng ta bỏ ra mua nhà không tương xứng với giá trị quyền lợi được hưởng với tình trạng hiện nay. Nói cách khác, chúng ta đang tự làm bản thân mình cũng như Chủ đầu tư bị thương và chẳng lẽ cứ tiếp tục chờ xem ai chịu đau giỏi hơn?

Ngoài ra, tôi xin lưu ý rằng tranh chấp giữa Chủ đầu tư và nhóm cư dân hiện nay đang dừng lại ở tranh chấp dân sự. Mọi việc đều thuộc quyền kiểm soát và quyết định của hai bên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài gây ảnh hưởng tới trật tự công cộng, giao thông, cứu hỏa, cứu nạn... thì không loại trừ khả năng sẽ phát triển thành tranh chấp hành chính và hiển nhiên thuộc thẩm quyền quyết định của cơ quan công quyền. Tôi tin rằng đây là điều không ai trong chúng ta mong muốn.

3. Thứ ba, về phương án giải quyết, tôi đề xuất phương án như sau để các anh chị cân nhắc:
3.1. Bước 1: Các cư dân dừng việc chặn xe để tránh đưa tranh chấp leo thang thành tranh chấp hành chính cũng như để khôi phục sinh hoạt của toàn thể cư dân.
Trên thực tế, các anh chị đã thành công trong việc gây sức ép, thể hiện thái độ, buộc Chủ đầu tư phải lên tiếng và chính quyền phải can thiệp. Do đó, các anh chị không nhất thiết phải kéo dài tình trạng này thêm và nên cân nhắc các bước tiếp theo dưới đây.

3.2. Bước 2: Các cư dân có quyền lợi bị xâm phạm từ việc tăng phí trông giữ xe ô tô sẽ cân nhắc thực hiện thủ tục hòa giải thương mại với Chủ đầu tư để giải quyết tranh chấp.
Hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định hòa giải thương mại số 22/2017/NĐ-CP để hợp pháp hóa thủ tục hòa giải giữa các bên tranh chấp mà không phải đưa nhau ra Tòa án. Thị trường hiện nay có mấy chục tổ chức hòa giải thương mại đã và đang thực hiện thủ tục này để các anh chị lựa chọn và đề nghị tư vấn cụ thể.

Tôi cũng làm việc cho một tổ chức giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại, bao gồm cả nghiệp vụ hòa giải thương mại, nên tôi biết đây sẽ là phương thức phù hợp đối với loại tranh chấp hiện nay của Chủ đầu tư và nhóm cư dân. Bởi lẽ thương lượng giữa hai bên không mang lại kết quả gì và chắc chẳng ai muốn đưa nhau ra Tòa thì chỉ còn lại phương án hòa giải.

Tôi cũng hiểu rằng sẽ có người nói tôi nhân cơ hội tranh thủ quảng cáo, tiếp thị cho tổ chức hòa giải của mình, là người của Chủ đầu tư cài cắm này nọ... Tôi thấy chẳng cần biện minh, giải thích gì với họ. Tôi sẽ không nêu tên tổ chức hòa giải mình đang làm việc để các anh chị tự do cân nhắc và lựa chọn trên thị trường; trong trường hợp các anh chị chọn trúng tổ chức của tôi để hòa giải với Chủ đầu tư, tôi sẽ đề xuất lãnh đạo quyết định để tôi không tham gia vào bất kỳ trình tự, thủ tục hòa giải nào nhằm bảo đảm tính khách quan, minh bạch.

3.3. Bước 3: Trong trường hợp hòa giải không thành, các anh chị có thể cân nhắc mời Luật sư tư vấn về các hình thức đấu tranh hợp pháp khác mà không ảnh hưởng tới sinh hoạt của toàn thể cư dân.

Tôi có mấy lời như trên với mong muốn giải quyết ổn thỏa tranh chấp và đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên, mong mọi người nghiêm túc cân nhắc và đừng chỉ trích vô căn cứ.

Trân trọng,
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,832
Động cơ
478,962 Mã lực
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,065
Động cơ
128,430 Mã lực
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình! Ha Oai cl gì ở đất HN này cơ chứ.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,944
Động cơ
2,445,010 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo cc phương pháp đấu tranh đi vào lòng đất với CĐT có vẻ đã kết thúc, các xe 4b chặn ở đường lên xuống bãi gửi xe chỗ e đã ko còn nữa, e hỏi mấy ku trông xe thì bảo CA dọa là nếu ko đi thì họ sẽ cho xe đến cẩu đi

Cám ơn cc đã tham gia đóng góp ý kiến =((=((
Em bảo ngay từ đầu rồi mà, cẩu đến là giải tán hết :))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,629
Động cơ
520,979 Mã lực
Nhà em trước cũng phải gửi xe ngoài. Giá 1tr5 vs 2tr/ tháng còn ko có mái che. Sau họ ưu tiên cư dân, ko cho người ngoài gửi. Thấy bên VĐ có lot xe trong HĐ mua bán, sale thì bảo 1 tháng sau có sổ, hồ sơ nộp hết rồi nên mới vay tiền mua nhà. Lot đỗ xe cũng đủ tiêu chuẩn, thời gian đầu ấm êm. Được hơn 1 tháng thì CĐT kẻ lại vạch để lấy chỗ đỗ xe máy cho dân văn phòng chui ở tầng K2 hoạt động. Lot đỗ xe bé và các xe ko khác gì sandwich kẹp thịt. Nhà en từng fai chui từ cốp lên để lấy đc xe ra. Tầng K2 là tầng kĩ thuật, tầng lánh nạn khi xảy ra hỏa hoạn đã được CĐT biến hóa thành VP cho thuê với lượng nhân viên lên đến trăm người cùng sd thang máy cư dân. Vì vi phạm về PCCC nên k đủ tiêu chuẩn cấp sổ. Văn bản của Thanh tra Quận từ năm 2022 yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm trong vòng 15 ngày nhưng CĐT vẫn ngang nhiên cho thuê. Vậy các bác cho em hỏi bọn em đấu tranh là đúng hay sai? Kiếm được gần 4 tỷ đồng để mua nhà xong phải chịu những điều kia là bọn em sai ah? Các bác bảo bọn em vi phạm PL. Thế CĐT coi Thông báo của Quận là giấy lộn thì chắc là tuân thủ PL. CĐT từng thông báo họp để bầu BQT nhưng đến nay vẫn mất hút. Công văn CĐT trả lời có gì làm căn cứ là đúng để cư dân bọn em tin tưởng. Ngày cư dân để xe lên sảnh phản đối còn đc sale chụp ảnh đăng lên vs nd là "giá cc VĐ tăng, khách xếp hàng kín lối để đăng ký mua nhà". Nên các bác đừng tin thằng sale nào rồi để bị lừa như em
Quả tăng phí gửi xe này chắc chắn là đòn dằn mặt của CĐT rồi. Nói chung CĐT cũng gớm đấy chứ ko phải biền lành lương thiện gì.
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
483
Động cơ
478,043 Mã lực
Em cũng ở gần nhà cụ chủ. Toà nhà 48 LVL. Giá gửi xe đầu là 1,2 triệu. Xe thứ 2 là 1,8 hay 1,6 triệu em k nhớ (vì em chỉ có 1 xe😃). Tầng hầm B3 vẫn còn chỗ để vì sử dụng hệ thống đỗ xe tự động. Giá này 7 năm nay không thay đổi. Phí dịch vụ 6k/m2.
 

Suber

Xe đạp
Biển số
OF-818689
Ngày cấp bằng
6/9/22
Số km
22
Động cơ
126 Mã lực
Tuổi
40
Suy ra đấu tranh cứ tự phát không có bài bản kế hoạch. Cđt nó dắt mũi
 

airblade03

Xe máy
Biển số
OF-826059
Ngày cấp bằng
8/2/23
Số km
51
Động cơ
448 Mã lực
Tuổi
37
Đấy, cụ đăng như này còn thông cảm được với cụ, tiếc là trước đó có những ngô nghê kiểu 1,1 tỷ/tháng tức là lương lao công, bảo vệ là 20 triệu hay chụp mũ chủ thớt...
Đầu tiên em khẳng định sai phạm của CĐT là có thật, gây bức xúc cho cư dân.
Nhưng việc tăng giá gửi ô tô lên 1,35 triệu/tháng họ không sai và giá vẫn còn tốt.
Việc đánh xe chặn lối lên xuống hầm là sai, ảnh hưởng đến người khác, ví dụ như chủ thớt.
Đối phó với tầng K2, các cụ hoàn toàn có thể chia nhau ra chặn thang máy, không cho phép những người không phải cư dân sử dụng. Cái thang máy này đúng là tài sản của cư dân, các cụ hoàn toàn có thể làm vậy.
In mấy cái băng đỏ, chia nhau ra kiểm soát thang máy, thấy dân VP là đuổi ra. Phần lớn dân VP họ hiền, gặp thằng nào gấu thì bỏ qua, chửi thầm thật to trong bụng là được.
Em cũng đã nói là vấn đề ko phải là đắt hay rẻ mà là cách làm việc của CĐT. Bọn em hiện nay đag hoàn toàn mất quyền cư dân và tiếng nói. Nếu chất lượng tốt thì ko ai lên tiếng. Nhưng giá tăng mà chất lượng đi xuống thì ko ai chấp nhận được bác ah. Nếu bọn em ko đấu tranh thì thử hỏi liệu có cái văn bản trả lời của Cđt, liệu có cái phương án như CĐT nêu ra. Mặc dù chả ai kiểm chứng đc số liệu đúng hay sai, phương án sẽ được thực hiện hay ko? Bao giờ thực hiện? Hay lại giống như thông báo của Quận, 15 ngày và rồi mất hút. Tầng K2 cũng ko fai lần đầu bọn em ngăn chặn. CĐT bjo còn khóa hẳn thẻ của cư dân lên tầng K2.
Còn chuyện em chụp mũ chủ thớt thì cũng fai xem lại chủ thớt đag chụp mũ những người đại diện cư dân, những người đang cố gắng để giành lấy tiếng nói của cư dân vs CQ là 1 nhóm người là thế nào.
 

airblade03

Xe máy
Biển số
OF-826059
Ngày cấp bằng
8/2/23
Số km
51
Động cơ
448 Mã lực
Tuổi
37
cũng chả đến trăm người, nhưng 1 ca bảo vệ e đã thấy khoảng hơn 10 rồi, 3 ca là 30 người, vệ sinh 20 người, văn phòng cùng lễ tân chắc phải hơn 10 ng nữa là 60 người. chưa kể bảo vệ ở hầm và kĩ thuật tòa nhà vì Việt Đức tự vận hành mua bán điện

cái này họ nói mình sẽ chỉ biết chi phí thôi, bác cũng đâu có quyền gì với cái đống đấy đúng không??. vì chưa có BQT mà bác ơi, bác chỉ nên xem đó làm tham khảo bác ạ, bác cũng k có quyền gì mà đòi xem sổ sách của họ cả. Thế nên bác đừng đi sâu vào làm gì khi chưa có BQT
Bảo vệ tòa em ở sáng 6h, 12h trưa, 5h chiều và 10h tối e vẫn gặp 2 bác đó. Vậy liệu có thực sự là 3 ca? Bác bảo ko có quyền là thế nào ah. Em đóng tiền điện nước, tiền phí dịch vụ, tiền gửi xe, em nộp tiền phí bảo trì 2% mà e lại ko có quyền biết tiền của mình đc vận hành sử dụng như thế nào ah? Nếu ko đi sâu vào như bây giờ để yêu cầu CĐT tổ chức Hội nghị nhà cc rồi thành lập BQT thì chúng em ngồi chờ bị dắt mũi và sau đó là tiền bay mất ah?
Em tính bài toán kinh tế thôi nhé. VB của CĐT nêu khoản thu có hơn 500tr, fai bù gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên tiền bọn em đóng phí gửi xe đâu? 380 lot xe oto x 1tr2 = 456tr. Nếu đã đóng phí gửi xe thì CĐT fai có trách nhiệm chi trả dịch vụ liên quan như bảo vệ tầng hầm, điện chiếu sáng, thông gió, vệ sinh. Cái mà đag đc gộp chung với chi phí QLVH và điện năng đó ah.
Phí dịch vụ tính trung bình 700k/căn x 600 căn = 420tr. Vậy khoản thu này đâu trong phần tổng thu của CĐT trong khi đó là khoản để chi cho bve tòa nhà, lễ tân, lao công, điện năng vận hành thang máy, hành lang..
Khoản chi thì kê nhưng khoản thu ko kê. Lại bảo gồng lỗ gần 1 tỷ đồng.
Tầng K2 bên em mỗi mặt sàn của 1 tòa tính trung bình là 800m2. Hiện có 4 tòa đều đc cho VP thuê trái phép. Khoản thu này về túi ai? Lỗ ở chỗ nào?
 

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
884
Động cơ
241,311 Mã lực
Tuổi
47
Hướng rẽ trái từ NT ra KDT cũng bị cấm nhưng sáng nay lúc em đi có cụ đi từ khu nhà cụ rẽ trái ra NT rồi rẽ trái ra KDT trước mặt đồng chí CSGT mà cũng không nói gì luôn.
Nhiều cụ lái xe ô tô nhưng khả năng quan sát biển hiệu rất kém, biển cấm rẽ to đùng, đặt ở vị trí dễ nhìn mà vẫn rẽ. Tôi sáng 2 lần, thêm chiều 2 lần phải qua ngã 4 này, nhiều lần hạ kính xuống hét to báo cho lái xe chuẩn bị rẽ sai. CSGT vẫn bắt xe rẽ sai đều đặn đó cụ.
 

hong.viwaco

Xe container
Biển số
OF-201457
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
8,370
Động cơ
4,495,410 Mã lực

haicot

Xe buýt
Biển số
OF-400139
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
884
Động cơ
241,311 Mã lực
Tuổi
47
Việt Đức Complex mỏi rồi, căn hộ bán chưa hết, tầng văn phòng cho thuê ế ẩm. Nghĩa trang Quán Dền nằm ngay trước mặt nên nhiều người e ngại.

Hồi Covid cư dân VD có chiến dịch đuổi đội thuê văn phòng ở các căn hộ.

Đợt cao điểm cách ly cũng làm gắt với người ngoài đến mua hàng của Winmart.

Băng đỏ chữ vàng của các chủ căn hộ thỉnh thoảng vẫn treo lên để đòi sổ với quyền lợi.

Mong các cụ mua căn hộ ở đây tìm được người có tâm, hiểu biết, khéo léo để hài hoà lợi ích với CĐT.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,832
Động cơ
478,962 Mã lực
Em cũng đã nói là vấn đề ko phải là đắt hay rẻ mà là cách làm việc của CĐT. Bọn em hiện nay đag hoàn toàn mất quyền cư dân và tiếng nói. Nếu chất lượng tốt thì ko ai lên tiếng. Nhưng giá tăng mà chất lượng đi xuống thì ko ai chấp nhận được bác ah. Nếu bọn em ko đấu tranh thì thử hỏi liệu có cái văn bản trả lời của Cđt, liệu có cái phương án như CĐT nêu ra. Mặc dù chả ai kiểm chứng đc số liệu đúng hay sai, phương án sẽ được thực hiện hay ko? Bao giờ thực hiện? Hay lại giống như thông báo của Quận, 15 ngày và rồi mất hút. Tầng K2 cũng ko fai lần đầu bọn em ngăn chặn. CĐT bjo còn khóa hẳn thẻ của cư dân lên tầng K2.
Còn chuyện em chụp mũ chủ thớt thì cũng fai xem lại chủ thớt đag chụp mũ những người đại diện cư dân, những người đang cố gắng để giành lấy tiếng nói của cư dân vs CQ là 1 nhóm người là thế nào.
Vâng cụ,

E cũng ko muốn đôi co, e chỉ nói là đại diện cư dân thì phải do mn bầu ra, có BB đàng hoàng, nên gọi nhóm đó là đại diện tư xưng ko có sai, việc họ tự tiện chặn xe ở hầm lên xuống thì cũng là tự làm, dân cư ko được hỏi ý kiến (muốn minh bạch thì làm cái vote/poll trên nhóm zalo, google).

Trong 400 hộ dân chỉ cần vài chục nhân vật NÓI TO thì sẽ có cảm giác đó là tất cả cư dân, chúng ta phải hiểu điều đó chứ cụ :))

Cư dân có quyền lợi vai trò ngang hàng, ko phải là 1 tổ chức hay băng nhóm trong đó người lãnh đạo có thể tự ra quyết định.

Việc cụ nói nhóm đại điện đã đóng góp a, b, c rồi có ý ngầm trách e vô ơn. Đó chính là tư duy băng nhóm đó cụ, cá nhân e ko muốn mang ơn ai kiểu đó cả, chỉ vì họ có đóng góp a, b, c mà khi làm sai mình ko dc ý kiến à :(
 
Chỉnh sửa cuối:

airblade03

Xe máy
Biển số
OF-826059
Ngày cấp bằng
8/2/23
Số km
51
Động cơ
448 Mã lực
Tuổi
37
Vậy bây giờ em nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em xem nên làm gì để đòi quyền lợi từ CĐT?
Em cũng ko thể bỏ ra 3,4 tỷ đồng rồi như cá nằm trên thớt, tự đợi CĐT tốt tính bỏ tư lợi nghĩ đến cộng đồng mà trả sổ hồng cho em chứ ah.
Em cũng ko thể cứ như đứa ngu dân để bị dắt mũi, vẫn đóng tiền mà quyền lợi ko có được đúng và đủ như cam kết. Hàng tháng vẫn gánh nợ ngân hàng mà cứ như 1 đứa đi ở thuê ở nhờ của CĐT chứ ah.
Bây giờ có 600/704 hộ đã ở thì theo luật CĐT fai tổ chức Hội nghị nhà cc để bàn giao quỹ bảo trì và các hoạt động quản lý vận hành fai có hóa đơn chứng từ thông báo tới cư dân trong các cuộc họp. Bjo CĐT ko tổ chức, tổ dân phố ko kết hợp hỗ trợ cư dân, cư dân đứng lên bầu Ban đại diện thì ko công nhận. Vậy chúng em phải làm gì?
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,832
Động cơ
478,962 Mã lực
Vậy bây giờ em nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em xem nên làm gì để đòi quyền lợi từ CĐT?
Em cũng ko thể bỏ ra 3,4 tỷ đồng rồi như cá nằm trên thớt, tự đợi CĐT tốt tính bỏ tư lợi nghĩ đến cộng đồng mà trả sổ hồng cho em chứ ah.
Em cũng ko thể cứ như đứa ngu dân để bị dắt mũi, vẫn đóng tiền mà quyền lợi ko có được đúng và đủ như cam kết. Hàng tháng vẫn gánh nợ ngân hàng mà cứ như 1 đứa đi ở thuê ở nhờ của CĐT chứ ah.
Bây giờ có 600/704 hộ đã ở thì theo luật CĐT fai tổ chức Hội nghị nhà cc để bàn giao quỹ bảo trì và các hoạt động quản lý vận hành fai có hóa đơn chứng từ thông báo tới cư dân trong các cuộc họp. Bjo CĐT ko tổ chức, tổ dân phố ko kết hợp hỗ trợ cư dân, cư dân đứng lên bầu Ban đại diện thì ko công nhận. Vậy chúng em phải làm gì?
Nhà của cụ thì ko lo đâu ạ, e mua CC ở đây, có vay bank 1.2 tỷ, thế chấp = HĐ, bank nó verify về CSPL cho mình rồi, mình có thể mua bán trao đổi bằng HĐ, đấy là cái mình yên tâm.

Về sổ đỏ thì trc sau CĐT cũng phải làm cho mình thôi, ko thì nó bị phạt và ko thu dc 5% giá trị nhà còn lại trong HĐ. Nên e khuyên cụ cứ bình tĩnh cho nhẹ đầu, để tâm sức kiếm tiền, lo ~việc khác
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng cay mũi lắm cụ a, hôm qua về ko có chỗ chui xuống, còn hàng 100 xe ở dưới ko lên dc, nhưng đội này rất hung hãn, kiểu đại diện cư dân tự xung, động đến là chửi bới, nên cư dân cũng ngại
Thứ nhất là xem lại Hợp đồng mua bán nhà
Thứ hai cụ nên xem sở hữu tầng hầm thuộc về ai. Trong phê duyệt dự án có nói rõ.
Thứ ba là nếu cụ và nhiều cư dấn thấy bất tiện, cứ gọi 113 đến xích các xe đỗ sai quy định.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,191
Động cơ
227,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy bây giờ em nhờ các cụ trên này tư vấn giúp em xem nên làm gì để đòi quyền lợi từ CĐT?
Em cũng ko thể bỏ ra 3,4 tỷ đồng rồi như cá nằm trên thớt, tự đợi CĐT tốt tính bỏ tư lợi nghĩ đến cộng đồng mà trả sổ hồng cho em chứ ah.
Em cũng ko thể cứ như đứa ngu dân để bị dắt mũi, vẫn đóng tiền mà quyền lợi ko có được đúng và đủ như cam kết. Hàng tháng vẫn gánh nợ ngân hàng mà cứ như 1 đứa đi ở thuê ở nhờ của CĐT chứ ah.
Bây giờ có 600/704 hộ đã ở thì theo luật CĐT fai tổ chức Hội nghị nhà cc để bàn giao quỹ bảo trì và các hoạt động quản lý vận hành fai có hóa đơn chứng từ thông báo tới cư dân trong các cuộc họp. Bjo CĐT ko tổ chức, tổ dân phố ko kết hợp hỗ trợ cư dân, cư dân đứng lên bầu Ban đại diện thì ko công nhận. Vậy chúng em phải làm gì?
Cư dân làm đơn ra phường, Quận, TP yêu cầu tổ chức hội nghị nhà CC. Quan trọng tổ dân phố cũng phải phối hợp. Và trong nhóm cư dân phải có người có tâm chút, hoặc thuê LS
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,832
Động cơ
478,962 Mã lực
Vâng,

Xem clip cháy nhà trong hẻm xe chữa cháy không vào được


thì cụ lại ra đồng ở.
Chắc mỗi lên sao hỏa là an toàn.

Cụ ấy nghĩ cái nhà cấp 4 khi động đất sẽ ko sập à, hay là khi sập thì cái mái nhà rơi vào đầu khó chết hơn 1 đống tầng trên rơi vào đầu :))
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,769
Động cơ
531,201 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
EM ở chugn cư giờ là căn thứ 2,
Căn 1 ở trên NGD, may gặp cdt có tâm, ở cùng tòa luôn, nên cũng không phải nghĩ ngợi nhiều
Căn đang ở thì cảm thấy bt, vì quen rồi, nên đâm kệ
Cái chính là 2 tòa em ở thì 3-40% là nv của cdt mua để ở hoặc cho thuê.
Nên là nhiều cái cũng khó nói lắm ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top