Cụ không hiểu rồi, cái này là trách nhiệm của CĐT đấy ạ.
Chung cư đưa vào bàn giao, dân chưa về hết, nhiều DV chưa cho thuê được, chưa quảng cáo được... nên phí thu bao giờ cũng lõm. Trong vận hành bao giờ cũng lõm vài năm đầu và CĐT có trách nhiệm phải gánh cho đến khi bầu được ban Quản trị, được chính quyền công nhận.
Em biết là trách nhiệm của CĐT cho đến khi bầu được BQT và bàn giao cho BQT, vì em cũng ở chung cư mà. Cái cc em ở phải hơn 10 năm sau mới bầu được BQT cơ, cũng tại dân không quan tâm không chịu đi bầu. Nói chung trong 10 năm đầu đấy, cái ban quản lý do CĐT thuê làm ăn rất bựa, láo nháo nhưng dân chả làm gì được (vì có chịu lập BQT để có tư cách đâu). CĐT thì vẫn luôn kêu khổ phải gánh phí vận hành hàng tháng cho cc.
Chả hiểu vì lý do nào đó cách đây mấy năm CĐT đột nhiên nhiệt tình vận động cư dân lập BQT, CĐT phải tài trợ các cuộc họp trù bị, bao phí thuê hội trường, tài liệu, vận động cư dân đi họp hội nghị nhà chung cư để lập BQT. Thế là BQT chỗ em mới được thành lập
Từ ngày có BQT của dân thì ban quản lý được thay mới, dù phí có tăng nhưng mà minh bạch và quan trọng nhất là đúng nghĩa mình là chủ, có vấn đề gì ý kiến là BQL phải sửa ngay. Tất nhiên, trong quản trị tập thể thì có rất nhiều vấn đề em không hài lòng nhưng khách quan mà nói vẫn hơn gấp vạn lần cái ban quản lý ngày xưa, rất bựa mà mình bảo nó không nghe