- Biển số
- OF-156066
- Ngày cấp bằng
- 9/9/12
- Số km
- 2,248
- Động cơ
- -3,806 Mã lực
Em hóng xem nên thay dầu loại nào.
Motul ngày trước nhập khẩu chạy thích lắm cụ ạ, máy nổ căng, bốc, êm và mát máy, sau 1 thời gian thì có hàng giả và giờ toàn hàng liên doanh nên ko ngon nữa rồimotul xếp ở phân khúc nào hả cụ ? tất nhiên hàng Việt Nam pp, xtay thj vô cùng
Bác hiểu sai cơ bản mất rồi!Vòng tua cao thì cũng chỉ là thông số thể hiện giới hạn hoạt động của động cơ. Và theo lý thuyết tua càng cao thì càng cần nhớt có độ nhớt tốt để đảm bảo tản nhiệt và bôi trơn kịp thời khi động cơ chạy hết sức. Nhưng trong thực tế sử dụng xe ga thường chỉ vận hành loanh quanh 40-60km/h rất ít khi động cơ phải làm việc ở khoảng giá trị vòng tua cao hơn so với xe số. Trong khi với xe số dù chạy ở vòng tua nào thì dầu nhớt vẫn luôn phải làm nhiệm vụ "hầu" thêm thằng ly hợp (đó là lý do xe số luôn phải đổ nhiều nhớt hơn so với xe ga).
Như vậy về lý thuyết thì dầu cho xe số càng phù hợp cho xe ga nếu xe ga phait hoạt động liên tục ở mức vòng tua vượt trội so với xe số. Nhưng vì điều kiện thực tế kbg như vậy + với việc ko phải gánh thêm bộ ly hợp nên nsx chỉ cần yêu cầu dầu nhớt cho xe ga ở 1 mức phẩm cấp thấp hơn.
Cái gọi là khuyến cáo của nsx nghe có vẻ hoành nhưng thực chất chỉ là "mày chạy xe ga thì ko cần phải dùng nhớt tốt như bọn xe số đâu. Nhớt đậm đặc quá chỉ tổ nặng máy.".
Bởi vậy nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe ga thì chỉ nên dùng ở độ nhớt SAE 30 (cùng lắm là 40).
Việc hao dầu thì đương nhiên sẽ có,bởi ta không đo đc chính xác( chất thải,muội...) bù vào.Dầu xe ga thằng e chạy Castrol Power 1 MB toàn 4.000km mới thay như khuyến cáo của Honda dán dưới yên và sách HDSD thấy con Lead 125 e vẫn thay cho nó chạy 7 vạn vẫn ngon, dầu cũ thay ra không hao.
Thế chắc dầu lởm!Em đi PCX thay dầu ở HEAD hết 95k mỗi 1000km.
PCX mà bác thay Vistra có vẻ nhớt hơi đặc so với khuyến cáo của Honda rồi ạ.Thế chắc dầu lởm!
Em cũng chạy PCX tự em mua dầu về thay!
Motul hoặc vistra.
Còn bác thay head chai dầu hon đa đó chỉ 55k,còn là công nó thay.
Nói thật chứ nếu đi xe nhiều thì cảm nhận rất rõ về việc dầu máy nó tác động đến động cơ thế nào.
Vì mỗi cung đường em đi tầm 35km liên tục và em chạy ổn định tốc độ 70,80km/h ạ.PCX mà bác thay Vistra có vẻ nhớt hơi đặc so với khuyến cáo của Honda rồi ạ.
Bọn head là làm ẩu nhất, đổ không bao giờ đúng dung tích máy. Đổ dầu em thường mang ra đội bán dầu chuyên nghiệp, tầm 3k km mới đổ 1 lầnEm cứ ra Head, bảo họ thay dầu, họ lấy loại nào thì biết loại đó. Nhờ thớt này, mai em đi bảo dưỡng sẽ để ý hơn
Em thừa nhận là Vistra nếu cụ đi theo điều kiện như vậy thì máy khá mát so với nhiều loại khác. Về dầu nhớt thì em làm trong ngành này 19 năm rồi nhưng lên đây thì kg dám đưa ra ý kiến gì hếtVì mỗi cung đường em đi tầm 35km liên tục và em chạy ổn định tốc độ 70,80km/h ạ.
Thế nên em dùng dầu đó.
Vì cảm thấy máy êm( không có tiếng sôi) và mát máy.
Còn em cũng có thêm 1 con wave chạy loanh quanh,đón con,cà phê,ra bãi xe..( cự ly gần) em đổ motul. Nhưng cứ 3 tháng chưa đủ 1000km em vẫn thay hoặc đủ 1000km là thay.( tùy điều kiện đến trước ạ).
Tất nhiên là cụ cứ tham khảo thông số nsx nó đưa ra cho xe cụ đi. Nhưng em thấy hầu hết toàn xài ở mức 40 hết vì mức này trung tính, lành nhất. Như con Axelo em đang chạy thì em xài nhớt Kendall 10w-40.
Cụ nói chuẩn rồi,xe ga luôn phải hoạt động ở vòng tua cao nên động cơ phải làm việc ở điều kiện khắc nghiệt hơn xe số.Bác hiểu sai cơ bản mất rồi!
Em chỉ nói thế này thôi,tự bác nghiền ngẫm,vì bác ( thâm niên đi xe cũng nhiều)
Máy xe ga hoạt động liên tục ở vòng tua trung bình cao,không như xe số ngắt quãng( khi ngớt ga máy hoạt động ở tua máy thấp)
Xe ga khi ngớt ga thì gần như giảm tốc ngay.( nên luôn phải duy trì ga,vòng tua cao)
Suy ra cường độ hoạt động của xe là là liên tục.
Nôm na như vậy!
Xe ga mà 5 đến 6 k km mới thay dầu thì nhanh vứt xe đi lắm ạ,mà cụ ko tìm hiểu kỹ rồi,phần lớn xe ga động cơ làm mát bằng chất lỏng nên ko sợ động cơ bị quá nhiệt khi làm việc ở điều kiện bình thường.Em nghĩ xe ga thì vòng tua cũng không khác xe số ạ. Chẳng qua thói quen vít ga nên vingf tua nó lên nhanh thôi. Xe ga thì đầu bò nằm kín trong khoang nên có thể giải nhiệt động cơ kém tý, nên dùng dầu có tính năng giải nhiệt tốt là ok. Tiếc rằng hãng không công bố chỉ số này. Nếu chạy xe ga cũng từ tốn thì dầu còn lâu mới hỏng. 5-6000km thay 1 lần cũng không sao.
Dầu hao do nhiệt độ trong đầu bò cao, vòng piston ring không gạt sạch dầu thì nó cháy đen. Xe máy ga hay số đều có tỷ số nén tương tự. Nên đầu bò xe ga nóng hơn ạ.Xe ga mà 5 đến 6 k km mới thay dầu thì nhanh vứt xe đi lắm ạ,mà cụ ko tìm hiểu kỹ rồi,phần lớn xe ga động cơ làm mát bằng chất lỏng nên ko sợ động cơ bị quá nhiệt khi làm việc ở điều kiện bình thường.
Em toàn thay ở mức đó,hơi hoang nhưng bù lại máy bền,đi cũng sướng!Em thừa nhận là Vistra nếu cụ đi theo điều kiện như vậy thì máy khá mát so với nhiều loại khác. Về dầu nhớt thì em làm trong ngành này 19 năm rồi nhưng lên đây thì kg dám đưa ra ý kiến gì hết
Nhưng, 1,000km mà cụ thay nhớt thì kể cũng hơi sớm cụ ạ. Thay mặt anh em bán hàng dầu nhớt em xin cám ơn cụ đã đóng góp cho sự tiêu thụ dầu nhớt mạnh mẽ
Chính vì lý do đó nên có dầu phẩm cấp riêng cho xe ga mà cụ!Dầu hao do nhiệt độ trong đầu bò cao, vòng piston ring không gạt sạch dầu thì nó cháy đen. Xe máy ga hay số đều có tỷ số nén tương tự. Nên đầu bò xe ga nóng hơn ạ.