Vòng tua cao thì cũng chỉ là thông số thể hiện giới hạn hoạt động của động cơ. Và theo lý thuyết tua càng cao thì càng cần nhớt có độ nhớt tốt để đảm bảo tản nhiệt và bôi trơn kịp thời khi động cơ chạy hết sức. Nhưng trong thực tế sử dụng xe ga thường chỉ vận hành loanh quanh 40-60km/h rất ít khi động cơ phải làm việc ở khoảng giá trị vòng tua cao hơn so với xe số. Trong khi với xe số dù chạy ở vòng tua nào thì dầu nhớt vẫn luôn phải làm nhiệm vụ "hầu" thêm thằng ly hợp (đó là lý do xe số luôn phải đổ nhiều nhớt hơn so với xe ga).Hay lắm nhưng quên 1 điều là vòng tua xe ga cao hơn vòng tua xe số. Hãng đã khuyến cáo và nhà sản xuất đã khuyến cáo rồi thì nên thế mà dùng. Tự nhiên nghe thằng ất ơ có li hợp và không có li hợp
Như vậy về lý thuyết thì dầu cho xe số càng phù hợp cho xe ga nếu xe ga phait hoạt động liên tục ở mức vòng tua vượt trội so với xe số. Nhưng vì điều kiện thực tế kbg như vậy + với việc ko phải gánh thêm bộ ly hợp nên nsx chỉ cần yêu cầu dầu nhớt cho xe ga ở 1 mức phẩm cấp thấp hơn.
Cái gọi là khuyến cáo của nsx nghe có vẻ hoành nhưng thực chất chỉ là "mày chạy xe ga thì ko cần phải dùng nhớt tốt như bọn xe số đâu. Nhớt đậm đặc quá chỉ tổ nặng máy.".
Bởi vậy nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe ga thì chỉ nên dùng ở độ nhớt SAE 30 (cùng lắm là 40).
Chỉnh sửa cuối: