[Funland] Dầu nhớt xe tay ga có phải đang âm thầm "móc túi" khách hàng?

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,090
Động cơ
910,247 Mã lực
8AF8E395-EF0E-4D4D-A801-4E838C0FE857.jpeg

Xe e toàn thay combo dầu nhớt và dầu lap loại này :D chạy vừa bốc vừa mát lại êm. 2500-3000km mới phải thay một lần. Motul 5w-40 chạy cũng bốc nhưng không êm lại hay nóng máy.
Bộ này đắt phết cụ nhỉ
Em là em cứ đi 1-1,5k km thay thôi
Chứ đi 2,5k-3k km dễ hỏng xe lắm
 

Suneo99

Xe tải
Biển số
OF-777063
Ngày cấp bằng
12/5/21
Số km
417
Động cơ
42,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ này đắt phết cụ nhỉ
Em là em cứ đi 1-1,5k km thay thôi
Chứ đi 2,5k-3k km dễ hỏng xe lắm
Dầu tổng hợp xịn của Đức mà cụ, loại này khuyến cáo 2k5 mới cần phải thay cụ ạ. E thay ra nhìn dầu cũ vẫn có màu chứ không đen sì như dầu khác.
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,090
Động cơ
910,247 Mã lực
Dầu tổng hợp xịn của Đức mà cụ, loại này khuyến cáo 2k5 mới cần phải thay cụ ạ. E thay ra nhìn dầu cũ vẫn có màu chứ không đen sì như dầu khác.
em cũng biết thế
nhưng xe mới thì 2k5 mới thay
chứ xe cũ giăng phớt kém
đi 2k5 km thì chắc mở máy ra hết sạch dầu
tội gì phải thế
cứ thay dầu 1-1k5 km thay là đẹp
 

black_mind

Xe hơi
Biển số
OF-119625
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
132
Động cơ
383,536 Mã lực
HN có địa chỉ nào mua dầu nhớt đảm bảo không các cụ
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,426 Mã lực
Tuổi
43
E thì Kixx, Caltex, Shell mà táng, cứ canh sales mà mua cho rẻ.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Bộ này đắt phết cụ nhỉ
Em là em cứ đi 1-1,5k km thay thôi
Chứ đi 2,5k-3k km dễ hỏng xe lắm
Cháu lăn tăn điều này này:
Các hãng bán dầu thì khuyến cáo xe máy 1500km là thay dầu nhưng bản thân phần mềm trong xe 2b của cháu (shvn) thì 4500km nó mới nhảy đèn báo thay dầu (xe cụ có thế không?), tức là nếu để im thì 3 lần thay dầu mới sáng đèn báo 1 lần.
Như vậy, liệu có gì sai ở đây không cụ nhỉ?
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,905
Động cơ
1,364,341 Mã lực
Tuổi
36
Cháu lăn tăn điều này này:
Các hãng bán dầu thì khuyến cáo xe máy 1500km là thay dầu nhưng bản thân phần mềm trong xe 2b của cháu (shvn) thì 4500km nó mới nhảy đèn báo thay dầu (xe cụ có thế không?), tức là nếu để im thì 3 lần thay dầu mới sáng đèn báo 1 lần.
Như vậy, liệu có gì sai ở đây không cụ nhỉ?
Hãng khuyến cáo chạy ở các nước Châu Âu thì ok, chứ ở VN hơi khắc nghiệt, thời tiết nóng nực, bụi bặm, xe đi hay bị tắc đường nên không áp dụng 4-6000km được. Kể cả dầu tổng hợp hoặc bán tổng hợp thì cứ tầm 2-2.5k km là thay thôi cụ ạ. Cũng không đáng. Mobil hoặc liquid cũng ổn
À, mà các hãng dầu cao cấp họ cũng khuyến cáo chạy 3-4000 ý chứ, chỉ có người bán là bảo 1.5k thôi. Nhưng mấy loại dầu hãng với VN thì sau 1.5k thì đen với hết độ nhớt, nên tầm đó thay là phải
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,857
Động cơ
480,236 Mã lực
Em chạy xe ga nhưng cứ tầm 1000km em thay 1 h dầu xe số loại rẻ nhất.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trước chạy xe côn tay và xe tay ga thì toàn đổ Liqui Molly loại chuyên dụng, giá khoảng 200k/l chạy 2500km mới thay
Giờ đi con FelizS, ra hàng bảo thợ thay dầu cho mà tí ăn cái mỏ lết vào đầu =))
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
1 sự thật là dầu nhớt cho xe số (ký hiệu quy ước MA) luôn phải tốt hơn xe ga (MB) bởi cơ cấu động cơ và bộ ly hợp của xe số nó nằm chung. Dầu nhớt cho xe số phải làm nhiệm vụ bôi trơn, tản nhiệt cho cả 2 thằng này (trong khi với xe ga thì bộ ly hợp nằm riêng nên đc gọi là ly hợp "khô"). Do vậy phẩm cấp chất lượng của dầu nhớt cho xe số luôn phải tốt hơn.
Chỉ có dùng dầu MB mới gây hại cho động cơ và có thể làm hư hỏng hộp số của xe số. Chứ ko bao giờ có chuyện dùng dầu nhớt MA lại gây hư hỏng đc xe ga. Nó chỉ làm xe ga chạy nặng hơn, tốn xăng hơn 1 chút (nếu dùng dầu có đột nhớt SAE 40 trở lên) do độ nhớt của dầu MA thường đậm đặc hơn. Nhưng nếu đi đường dài, đi phượt liên tục thì lại êm máy.
Dân kỹ thuật họ hiểu điều này và các nsx cũng thừa hiểu nhưng 1 sự thật là các tay bán dầu nhớt lại luôn bán dầu MB với mức giá cao hơn hẳn MA, luôn luôn như vậy. Em chạy xe mười mấy năm và rút ra kết luận. Với xe ga, cứ đổ dầu MA với chỉ số độ nhớt là SAE 30 (dầu đơn cấp) hoặc SAE ?W-30 (dầu đa cấp với "?" là chỉ số chỉ nhiệt độ khởi động động cơ vào mùa lạnh. Thường tương ứng 5, 10, 15, 20 tùy, số càng nhỏ càng đắt. Mà với thời tiết ở VN thì cứ chọn số to vẫn chạy vô tư).
Nói tóm lại các cụ chạy xe ga cứ chọn dầu xe số MA với cái chỉ số sau cùng nằm ở mức 30 thôi (càng cao hơn thì nhớt càng đậm đặc hơn). Các cụ sẽ thấy xe chạy mượt mà, tròn máy hơn mà sau thay nhớt thì nhớt cũ nó ra màu đẹp hơn hẳn so với dùng bằng dầu xe ga MB.

Nói thêm là ngoài những thứ bên trên thì dầu nhớt thường chia ra 3 loại là:
- Dầu khoáng (mineral).
- Dầu bán tổng hợp (trên vỏ hộp ghi semi synthetic hoặc synthetic base).
- Dầu tổng hợp (full synthetic)
Chất lượng và giá tiền tăng dần, mấy loại dầu mà chạy đc 5000-6000km mới phải thay đều là dầu tổng hợp.

Mấy hãng dầu em hay dùng h/tại thì n-b-r nhất là Havoline, tiếp là Total, Shell, Eneos, Kendall...
Như 2 con tay ga Lead 110 và Vision ở nhà em giờ hay đổ 2 loại này. Dù chỉ là dầu đơn cấp thôi nhưng xài lại thấy ngon hơn mấy loại đa cấp (chắc do hợp với xe, với em ở SG nên sáng sớm cũng chả lạnh mấy).

xe em toàn 1500 km hãng đã báo thay rồi, xe bác toàn 5000 6000 km mới thay, phí quá!
 
Biển số
OF-617265
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
42
Động cơ
117,022 Mã lực
Em ra head, nó thay cho loại nào biết loại đó, giá còn rẻ hơn ở mấy ông xửa xe máy ở đường, mà chẳng biết dầu gì
Em cũng như cụ.
Ra head đc giới thiệu có 2 loại: 1 là từ thùng phuy lớn, rẻ hơn. 2 là loại hộp nhựa nhỏ, hay dùng ở các cửa hàng.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Có thể cả gia đình cụ đi 4 bánh nên ko biết, xe ga có cốp to, đựng đc đủ thứ, chân ko bị ướt khi đi vào vũng nước, sử dụng nhàn hơn...
Em vẫn duy trì cả xm vì đi ngắn rất tiện lợi, trời đẹp ăn bát phở đỡ lích kích, công đánh xe ra vào cũng mệt. Nhiều khi giản tiện hay hơn đấy.
Công nhận với cụ tuy cùng là xe 2 bánh, đi mưa vẫn ướt, nắng vẫn nổ đầu nhưng loại xe máy khác nhau cũng mang lại những cảm nhận khác nhau. Nói thật là chẳng “oai” gì cái xe máy nữa nhưng cái xe đắt tiền hơn nó sẽ mang lại cho mình sự thoải mái hơn khi sử dụng từ dáng ngồi, khả năng vận hành, sự yên tâm khi ít hỏng hóc, ít phải sửa chữa…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top