Bác viết và nhắc lại nhiều lần câu "an toàn là trên hết", em sẽ viết thẳng quan điểm của em, dù chắc sẽ bị nhiều người phản đối: Công nghệ cần phải là công nghệ và đi đôi với giá tiền. Công nghệ tốt, cao cấp không đồng hành với giá rẻ. Với những loại công nghệ đưa vào cái xe ô tô thì cần đạt 1 độ tin tưởng tối thiểu và bền theo thời gian (được phép vận hành của cái ô tô)=giá sẽ cao!
Không nói đến những loại công nghệ phức tạp hơn, mà chỉ ngay như cái túi khí, ra đời từ khá lâu, tưởng đã được hoàn thiện để chỉ còn những chi tiết vụn vặt cho các nhà nghiên cứu, nhưng thực tế không phải như vậy? Ngay như mấy cái xe khá đắt tiền của BMW, thình thoảng vẫn bị lỗi túi khí nổ sớm, chẳng gặp tai nạn, đâm trước hay đâm sau nào cả mà túi khí cũng nổ, bịt mặt lái xe gây tai nạn, hay những cái xe Toy, xe Honda... đâm "không đúng kiểu" túi khí không bung...!
Công nghệ áp dụng cho VSC (ESP...) còn phức tạp hơn nhiều, cần sự tham gia của nhiều loại sensors, cách áp dụng trong phần mềm điều khiển... thì lỗi từng chi tiêt của cả hệ thống càng dễ gặp hơn, công nghệ sản xuất càng chưa chín muồi xác xuất hỏng hóc càng lớn. Nếu là những cái xe nghiêm chỉnh thì em vẫn có thể tin (một phần, phần còn lại vẫn phải quan tâm là cách chạy), nhưng nếu được lắp trên mấy cái xe Hàn, đặc biệt lại là xe được Trường Hải - Thaco lắp ráp (và sau khi xe đã chạy một vài năm) thi khi phải chạy chúng, để an toàn cho bản thân em sẽ chọn giải pháp tắt chúng đi để chạy chúng như 1 cái xe không hề có cái tiện ích này!
Nếu thích options, chỉ là máy cái đèn led xanh đỏ... thì cứ lắp thêm vô tư, chứ liên quan đến an toàn thì là phải ở nhũng cái xe có 1 giá nào đó trở đi. Em có khi còn sợ chết hơn bác cho nên chẳng bao giờ lại phó mặc "an toàn là trên hết" của mình cho cái trò chơi ấy!