e hỏi 1 câu thật lòng!nếu là Bác,Bác chọn Cam nhập lướt hay chọn Cam mới?!so giá,so chất lượng,so trang bị an toàn Cam mới thua tất cả!còn với Cam LD cũ lướt,thì Cam mới thua về giá,thua về trang bị an toàn!chất lượng thì k chênh lệch bao nhiêu vì Cam nổi tiếng bền và lành nên khoảng cách 1 năm 2 năm k đáng j với Camry....
Cam Nhập bây giờ giá chúng khoảng 1,6 tỷ bác ạh.
Theo em mình thuộc cái xe đang chạy, thuộc các quy luật tự nhiên quan trọng không kém, mà có khi còn hơn so 2 cái xe có cái gì!
Em chỉ kể 1 việc thật: Hôm trước ngày cuối cùng ở nước Đức, em chở đồ lên gửi theo máy bay (em gửi gần 1 tấn hàng và hàng em bay cùng chuyến ngày hôm sau luôn). Đi tử sáng, làm xong mọi thủ tục thì đã chiều tối mới ra về được. Cả ngày hôm ấy mưa, nhưng đến lúc em về thì nhiệt độ đột ngột hạ xuống hơn -10oC. Chỉ ra khỏi thành phố một chút, mặt đường đóng băng hết. Do chở nhiều hàng em đi 1 cái xe tải (mượn), phía trước em, những cái xe nhỏ múa lượn và rất nhiều cái xệ xuống 2 bên vệ đường (có nhiều cái xe rất "đẹp"). Em cũng lo không biết có về được để trả xe nguyên vẹn hay không, nhưng rất may, xe vẫn chạy bình thường, lái vô lăng vẫn ăn đường, chỉ phải để ý những cái xe nhỏ phía trước và 2 bên để chúng khỏi va vào xe mình thôi (em không muốn nói thêm là ra đến đường cao tốc thì tắc đường luôn, vì họ không chạy nữa, hơn 200km, mà em chỉ chạy lại với tốc độ thường đến khi cách nhà gần 50km, về đến nhà là chuẩn bị quay lại sân bay để bay luôn)!
Ai cũng biết, dù ở Châu Âu thì những cái xe tải, nhất là loại thường (xe tải thì dân Việt mình chỉ mua xe đã chạy rồi thôi), chẳng được trang bị cái gì cả. Nhưng do độ nặng của nó (dù em về là xe không tải) và lốp gai rất cao cho nên trong cùng điều kiện mấy cái xe con kia múa lượn thì nó vẫn chạy bình thường.
Mà các bác nên phân biệt đường ướt do mưa, đường có tuyết vẫn rất khác đường đóng băng. Có một bác lên đây khoe chạy 120km/h ở đường đóng băng đấy (thể loại gió này thì chém không đứt)! Bình thường trong thành phố trong mùa đông, đường có băng/tuyết CGCC họ cho xe rải đá răm nhỏ để lốp bám, đường ít trơn, còn trên đường cao tốc họ phun 1 loại dung dịch nước muối để tuyết và băng tan (tất nhiên trước đó có xe gạt tuyết làm việc rồi). Nhưng những lúc chập tối mưa, nhiệt độ vẫn dương, nửa đêm trở đi nhiệt độ hạ sâu lớp, nước vừa mưa đóng thành băng, GTCC của họ chưa kịp rải đá răm mà đã phải ra đường thì chỉ nhích khoảng 10km/h mà xe không được trang bị cái gì (ABS, VSC, TSC...) chỉ cần chạm nhẹ chân phanh xe sẽ trôi và quay ngang ngay lập tức. Cảm giác lái rất rợn người, hầu như không điều khiển được xe mà xung quanh 2 bên rệ đường xe người ta vẫn đậu thành hàng...
Các bác tranh luận rất nhiều về ABS, VSC... em lái 10 năm ở điều kiện ấy. Phải đi sớm vì em làm ở cách nơi em ở gần 100km. Ở đất nước năm nào cũng có mùa đông thì họ không chấp nhận vì đường trơn mà đi làm muộn!
Tất nhiên có VSC dù ở dạng nào mà đi vào đường trơn (mặt đường có lớp bùn, vào đường nền chỉ là đất sét hôm mưa...) thì tốt hơn hẳn. Loại đường này cũng trơn chẳng kém đường băng/tuyết ở các nước xứ lạnh!