Đầu năm, Toyota Camry gây sốc tại Việt Nam

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
muốn nó tôn trọng thì phải hiểu là cái gì đã,
chứ như mấy chú đem vsc lên ban thờ mà có biết nó là cái gì đâu, thì bị coi thường cũng phải thôi :))
Bác k biết thì lên youtobe mà xem nó test xe nhé.......!cái tư tưởng của Bác giống TOY thật, coi thường ng việt nam quá,thời buổi giờ khác với 10 năm về trước rùi Bác nhé....!xem rùi mù cũng thấy mờ mờ Bác ah.....!
Có lẽ cả TG này chỉ có TOY là đi tiên phong cắt bớt trang bị an toàn để lừa ng k biết j!Trong khi các hãng xe khác thì đua nhau nghĩ cách đưa VSC vào dòng xe rẻ tiền hơn,để đảm bảo an toàn cho ng trên xe hơn...!k sơ vạn nhất,chỉ sợ nhất vạn mà thôi....
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Bác k biết thì lên youtobe mà xem nó test xe nhé...
YouTube nếu muốn xem thì các bác cũng đừng tin vào mấy cái clips video mô phỏng, nên xem nhưng clips họ chạy vào quay thật;
Ở những clips mô phỏng họ khuếch đại khá nhiều hiệu ứng của VSC để người xem dễ hình dung!
Còn bác Xedapom nên xem kỹ lại nguyên lý của VSC (ESP...): VSC không giống VSC, ngay ở những cái xe của 1 hãng. Cả cái hệ thống VSC ngoài sensor-phanh-ga thì cũng là phần mềm trong ECU nữa. Có những hệ thống VSC chỉ đơn giản tác động xuống phanh, nhưng cũng có những hệ thống VSC ngoài phanh, còn tác động đến ga mà ngay cả tác động đến ga thì không chỉ giảm mà còn tăng trong các tính huống khác nhau. Ngay tăng giảm lực kéo (có phụ thuộc, nhưng không chỉ phụ thuộc vào mức ga mà còn cả hệ thống truyền chuyển động)... Tuy mức độ phức tạp, hoàn thiện của hệ thống (phần cứng-phần mềm) mà hiệu lực của VSC rất khác nhau ở mỗi cái xe, tùy mức độ mà hiệu quả can thiệp của chúng rất khác nhau ở mỗi cái xe!
Ngay xe được trang bị hệ thống VSC tốt nhất thì nhiều bộ phận khác cũng đóng vai trò chẳng kém quian trọng cho hoạt động của nó, đầu tiên phải là bộ lốp, rồi đến hệ thống phanh. Tiếp theo là xe có hệ thống VSC tốt, hệ thống phanh tốt và cả bộ lốp phù hợp với điều kiện đang đi thì vẫn mới đạt 1/2 để VSC hoạt động tốt, 1/2 còn lại là mặt đường. Có rất nhiều điều kiện của đường đi được nhà sản xuất nhấn mạnh làm cho VSC không hoạt động hay hoạt động không chính xác. Và cuối cũng là người lái: không có hệ thống an toàn nào vượt qua được các quy luật vật lý, trong khi nằm trong giới hạn thì chúng hỗ trợ được còn vượt qua giới hạn của các quy luật vật lý thì chẳng cái gì cứu được nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
YouTube nếu muốn xem thì các bác cũng đừng tin vào mấy cái clips video mô phỏng, nên xem nhưng clips họ chạy vào quay thật;
Ở những clips mô phỏng họ khuếch đại khá nhiều hiệu ứng của VSC để người xem dễ hình dung!
Còn bác Xedapom nên xem kỹ lại nguyên lý của VSC (ESP...): VSC không giống VSC, ngay ở những cái xe của 1 hãng. Cả cái hệ thống VSC ngoài sensor-phanh-ga thì cũng là phần mềm trong ECU nữa. Có những hệ thống VSC chỉ đơn giản tác động xuống phanh, nhưng cũng có những hệ thống VSC ngoài phanh, còn tác động đến ga mà ngay cả tác động đến ga thì không chỉ giảm mà còn tăng trong các tính huống khác nhau. Ngay tăng giảm lực kéo (có phụ thuộc, nhưng không chỉ phụ thuộc vào mức ga mà còn cả hệ thống truyền chuyển động)... Tuy mức độ phức tạp, hoàn thiện của hệ thống (phần cứng-phần mềm) mà hiệu lực của VSC rất khác nhau ở mỗi cái xe, tùy mức độ mà hiệu quả can thiệp của chúng rất khác nhau ở mỗi cái xe!
Ngay xe được trang bị hệ thống VSC tốt nhất thì nhiều bộ phận khác cũng đóng vai trò chẳng kém quian trọng cho hoạt động của nó, đầu tiên phải là bộ lốp, rồi đến hệ thống phanh. Tiếp theo là xe có hệ thống VSC tốt, hệ thống phanh tốt và cả bộ lốp phù hợp với điều kiện đang đi thì vẫn mới đạt 1/2 để VSC hoạt động tốt, 1/2 còn lại là mặt đường. Có rất nhiều điều kiện của đường đi được nhà sản xuất nhấn mạnh làm cho VSC không hoạt động hay hoạt động không chính xác. Và cuối cũng là người lái: không có hệ thống an toàn nào vượt qua được các quy luật vật lý, trong khi nằm trong giới hạn thì chúng hỗ trợ được còn vượt qua giới hạn của các quy luật vật lý thì chẳng cái gì cứu được nữa!
e k nói VSC là tất cả bác ah!1 chiếc xe an toàn đúng là dựa trên tất cả yếu tố bác đã phân tích!cái e thất vọng là TOY cắt bớt trang bị an toàn trên 1 dòng xe đang có săn VSC!1 cái xe thì tiêu chí an toàn là CAO NHẤT,k thêm đc thì thôi sao lại cắt bớt?!rõ ràng TOY vì lợi nhuận nên làm vậy......
e hỏi 1 câu thật lòng!nếu là Bác,Bác chọn Cam nhập lướt hay chọn Cam mới?!so giá,so chất lượng,so trang bị an toàn Cam mới thua tất cả!còn với Cam LD cũ lướt,thì Cam mới thua về giá,thua về trang bị an toàn!chất lượng thì k chênh lệch bao nhiêu vì Cam nổi tiếng bền và lành nên khoảng cách 1 năm 2 năm k đáng j với Camry....
Người Việt Nam mình k nên ủng hộ việc làm cắt bớt trang bị an toàn như thế!điều đó đi ngược với qui tắc sản xuất xe từ trước đến giờ,ngta chỉ nghĩ làm sao để thêm trang bị an toàn và giảm giá thành,chứ cắt bỏ trang bị an toàn để giảm giá thì ai mà k làm đc!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Trên vnex vừa có bài Toi sửa sai phần nội thất của cam 2012 đới. Chẹp, xe tiền tỷ mà bị chê nội thất thật kể cũng dở, các cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
e hỏi 1 câu thật lòng!nếu là Bác,Bác chọn Cam nhập lướt hay chọn Cam mới?!so giá,so chất lượng,so trang bị an toàn Cam mới thua tất cả!còn với Cam LD cũ lướt,thì Cam mới thua về giá,thua về trang bị an toàn!chất lượng thì k chênh lệch bao nhiêu vì Cam nổi tiếng bền và lành nên khoảng cách 1 năm 2 năm k đáng j với Camry....
Cam Nhập bây giờ giá chúng khoảng 1,6 tỷ bác ạh.
Theo em mình thuộc cái xe đang chạy, thuộc các quy luật tự nhiên quan trọng không kém, mà có khi còn hơn so 2 cái xe có cái gì!
Em chỉ kể 1 việc thật: Hôm trước ngày cuối cùng ở nước Đức, em chở đồ lên gửi theo máy bay (em gửi gần 1 tấn hàng và hàng em bay cùng chuyến ngày hôm sau luôn). Đi tử sáng, làm xong mọi thủ tục thì đã chiều tối mới ra về được. Cả ngày hôm ấy mưa, nhưng đến lúc em về thì nhiệt độ đột ngột hạ xuống hơn -10oC. Chỉ ra khỏi thành phố một chút, mặt đường đóng băng hết. Do chở nhiều hàng em đi 1 cái xe tải (mượn), phía trước em, những cái xe nhỏ múa lượn và rất nhiều cái xệ xuống 2 bên vệ đường (có nhiều cái xe rất "đẹp"). Em cũng lo không biết có về được để trả xe nguyên vẹn hay không, nhưng rất may, xe vẫn chạy bình thường, lái vô lăng vẫn ăn đường, chỉ phải để ý những cái xe nhỏ phía trước và 2 bên để chúng khỏi va vào xe mình thôi (em không muốn nói thêm là ra đến đường cao tốc thì tắc đường luôn, vì họ không chạy nữa, hơn 200km, mà em chỉ chạy lại với tốc độ thường đến khi cách nhà gần 50km, về đến nhà là chuẩn bị quay lại sân bay để bay luôn)!
Ai cũng biết, dù ở Châu Âu thì những cái xe tải, nhất là loại thường (xe tải thì dân Việt mình chỉ mua xe đã chạy rồi thôi), chẳng được trang bị cái gì cả. Nhưng do độ nặng của nó (dù em về là xe không tải) và lốp gai rất cao cho nên trong cùng điều kiện mấy cái xe con kia múa lượn thì nó vẫn chạy bình thường.
Mà các bác nên phân biệt đường ướt do mưa, đường có tuyết vẫn rất khác đường đóng băng. Có một bác lên đây khoe chạy 120km/h ở đường đóng băng đấy (thể loại gió này thì chém không đứt)! Bình thường trong thành phố trong mùa đông, đường có băng/tuyết CGCC họ cho xe rải đá răm nhỏ để lốp bám, đường ít trơn, còn trên đường cao tốc họ phun 1 loại dung dịch nước muối để tuyết và băng tan (tất nhiên trước đó có xe gạt tuyết làm việc rồi). Nhưng những lúc chập tối mưa, nhiệt độ vẫn dương, nửa đêm trở đi nhiệt độ hạ sâu lớp, nước vừa mưa đóng thành băng, GTCC của họ chưa kịp rải đá răm mà đã phải ra đường thì chỉ nhích khoảng 10km/h mà xe không được trang bị cái gì (ABS, VSC, TSC...) chỉ cần chạm nhẹ chân phanh xe sẽ trôi và quay ngang ngay lập tức. Cảm giác lái rất rợn người, hầu như không điều khiển được xe mà xung quanh 2 bên rệ đường xe người ta vẫn đậu thành hàng...
Các bác tranh luận rất nhiều về ABS, VSC... em lái 10 năm ở điều kiện ấy. Phải đi sớm vì em làm ở cách nơi em ở gần 100km. Ở đất nước năm nào cũng có mùa đông thì họ không chấp nhận vì đường trơn mà đi làm muộn!

Tất nhiên có VSC dù ở dạng nào mà đi vào đường trơn (mặt đường có lớp bùn, vào đường nền chỉ là đất sét hôm mưa...) thì tốt hơn hẳn. Loại đường này cũng trơn chẳng kém đường băng/tuyết ở các nước xứ lạnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
@Coolpix8700: thì VN đến giờ vẫn rất nhiều xe k có VSC vẫn chạy đc và vẫn an toàn!E vẫn biết điều đó mà Bác!nhưng chuyện khó chấp nhận ở đây là Camry đang có nhưng lại bị cắt!Bác có bjo thấy chuyện 1 chiếc xe bị cắt trang bị an toàn,khi trước đây nó vẫn có chưa?!Các hãng xe ngta vắt óc suy nghĩ để những chiếc xe giá thành rẻ hơn có đc hệ thông trang bị an toàn tốt hơn,còn TOY đi ngược lại điều ấy!
VSC k phải thần thánh gì,nhưng có nó sẽ giúp ng lái yên tâm hơn,nhất là những ng có tay lái yếu vững tâm hơn!chuyện chạy xe thì có muôn vàn chuyện bất ngờ xảy ra,như cái túi khí có hàng chục triệu,đến hàng trăm triệu ng chạy xe cả đời chạy xe k thấy đc nó nổ 1 lần,nhưng ngta vẩn trang bị!VSC cũng vậy,tuy nó phải lúc nào cũng cần đến nhưng có những tình huống bất ngờ cần đến nó để cứu mạng.....!
Tiêu chí chọn xe thì ngta luôn ưu tiên an toàn là cao nhất,option có thể bỏ!chứ trang bị an toàn k thể thiếu....!VSC cũng nằm trong dạng trang bị cơ bản của dòng xe trên 1 tỷ từ trước đên nay rồi Bác ah....
 

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
403
Động cơ
550,630 Mã lực
Cụ cool giải thích dài dòng với mấy chú lỡ bưng vsc lên đầu đội rồi ko ăn thua đâu.
Nói chung ai đã sử dụng rồi thì thấy bình thường.
Chỉ có mấy chú chả biết là cái đek gì thì cứ hoắng hết cả lên =))
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
Cụ cool giải thích dài dòng với mấy chú lỡ bưng vsc lên đầu đội rồi ko ăn thua đâu.
Nói chung ai đã sử dụng rồi thì thấy bình thường.
Chỉ có mấy chú chả biết là cái đek gì thì cứ hoắng hết cả lên =))
cái kiểu của Bác này nói chuyện k phải để tranh luận mà chỉ là kích bác nhau!Ai có tiền mà k có quyền yêu cầu chất lượng an toàn xe mình mua!Có phải từ trước đến giờ Camry k có thì k nói làm j?cứ như Altis,Vios k có,có ai phàn nàn k?!Nếu k cần thiết thì tại sao trước jo nó vẫn gắn vào?TOY ở VN bao lâu rồi,sao jo mới tháo cái VSC ra?Chẳng qua TOY ờ VN lâu rồi, nó đánh giá thị hiếu ng VN thích đẹp rẻ,thương hiệu và ít chú trọng đến an toàn(việc k đội mũ Bảo hiểm là rõ nhất,an toàn cho bản thân,nhưng nếu dc phép k đội thì đa phần cũng sẽ k đội mũ BH)?nên nó bớt trang bị an toàn để đánh tâm lý giá rẻ của ng tiêu dùng....
K ai đề cao cái VSC,nhưng nó thuộc trang bị an toàn thì có quyền đòi hỏi,vì trước jo Cam vẫn có trang bị đó chứ k phải k có!k riêng j VSC,mà bất cứ trang bị an toàn nào mà Truóc đây Camry có nhưng Cam bjo k có thì ng tiêu dùng có quyền đòi hỏi....
E cũng thix TOY,vì thương hiệu và độ bền của nó đã đc chứng minh suốt thời gian qua!nhưng k phải vì vậy mà nó sai xót mình k có quyền góp ý hay phản đối.....
 

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
403
Động cơ
550,630 Mã lực
Trong hầu hết các sách hdsd các loại xe, phần an toàn (safety) là phần đầu tiên, và chả bao giờ có vsc trong đấy cả, an toàn đc đề cập như ghế, túi khí, dây atoan...
Còn về Vsc nó nằm giữa giữa, chỗ phần vận hành (driving);
Đưong nhiên thì an toàn nó là tổng hợp nhiều yếu tố, nhưng thế để thấy các hãng họ đánh giá thế nào về vai trò của vsc trong toàn bộ hệ thống.
Tội nghiệp các chú bưng bô cho nó an toàn này, an toàn nọ, nhưng có biết là cái đek gì đâu =))
Cố gắng mua lấy cái xe có vsc rồi vào chém tiếp cũng chưa muộn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Trong hầu hết các sách hdsd các loại xe, phần an toàn (safety) là phần đầu tiên, và chả bao giờ có vsc trong đấy cả, an toàn đc đề cập như ghế, túi khí, dây atoan...
Còn về Vsc nó nằm giữa giữa, chỗ phần vận hành (driving);
Đưong nhiên thì an toàn nó là tổng hợp nhiều yếu tố, nhưng thế để thấy các hãng họ đánh giá thế nào về vai trò của vsc trong toàn bộ hệ thống...
Trong hướng dẫn sử dụng của cái xe em đang đi thì họ còn cẩn thận liệt kê khá đầy đủ các tình huống mà ESP không thể hoặc nếu có thể thì sẽ can thiệp không chính xác...!
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
307
Động cơ
434,170 Mã lực
1 chiếc xe có VSC sẽ lái vững hơn an toàn hơn!Nếu ngay từ đầu Cam LD k có VSC e sẽ chẳng ý kiến,ý cò phàn nàn làm j!Giống như kiểu Altis và Vios k có VSC nhưng nó cũng có vị trí trong phân khúc xe của từng loại...!cũng chẳng ai đòi hỏi 2 dòng xe ấy phải có VSC và vẫn thừa nhận nó bền và tốt..
Nhưng với Camry đang có và bị cắt,trong khi các xe cùng phần khúc với Camry ai cũng trang bị,duy nhất TOY lại đi ngược với quan niệm AN TOÀN Là trên hết....!
Nếu đc chọn lựa e sẽ chọn Cam nhập lướt và Cam LD mẫu cũ lướt,rẻ ,an toàn và chất lượng!Cá nhân e vẫn thừa nhận TOY là tốt,lành và đẹp nhưng E k ủng họ việc làm cắt bỏ trạng bị an toàn như thế.....!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Nhưng với Camry đang có và bị cắt,trong khi các xe cùng phần khúc với Camry ai cũng trang bị,duy nhất TOY lại đi ngược với quan niệm AN TOÀN Là trên hết....!
Bác viết và nhắc lại nhiều lần câu "an toàn là trên hết", em sẽ viết thẳng quan điểm của em, dù chắc sẽ bị nhiều người phản đối: Công nghệ cần phải là công nghệ và đi đôi với giá tiền. Công nghệ tốt, cao cấp không đồng hành với giá rẻ. Với những loại công nghệ đưa vào cái xe ô tô thì cần đạt 1 độ tin tưởng tối thiểu và bền theo thời gian (được phép vận hành của cái ô tô)=giá sẽ cao!
Không nói đến những loại công nghệ phức tạp hơn, mà chỉ ngay như cái túi khí, ra đời từ khá lâu, tưởng đã được hoàn thiện để chỉ còn những chi tiết vụn vặt cho các nhà nghiên cứu, nhưng thực tế không phải như vậy? Ngay như mấy cái xe khá đắt tiền của BMW, thình thoảng vẫn bị lỗi túi khí nổ sớm, chẳng gặp tai nạn, đâm trước hay đâm sau nào cả mà túi khí cũng nổ, bịt mặt lái xe gây tai nạn, hay những cái xe Toy, xe Honda... đâm "không đúng kiểu" túi khí không bung...!
Công nghệ áp dụng cho VSC (ESP...) còn phức tạp hơn nhiều, cần sự tham gia của nhiều loại sensors, cách áp dụng trong phần mềm điều khiển... thì lỗi từng chi tiêt của cả hệ thống càng dễ gặp hơn, công nghệ sản xuất càng chưa chín muồi xác xuất hỏng hóc càng lớn. Nếu là những cái xe nghiêm chỉnh thì em vẫn có thể tin (một phần, phần còn lại vẫn phải quan tâm là cách chạy), nhưng nếu được lắp trên mấy cái xe Hàn, đặc biệt lại là xe được Trường Hải - Thaco lắp ráp (và sau khi xe đã chạy một vài năm) thi khi phải chạy chúng, để an toàn cho bản thân em sẽ chọn giải pháp tắt chúng đi để chạy chúng như 1 cái xe không hề có cái tiện ích này!
Nếu thích options, chỉ là máy cái đèn led xanh đỏ... thì cứ lắp thêm vô tư, chứ liên quan đến an toàn thì là phải ở nhũng cái xe có 1 giá nào đó trở đi. Em có khi còn sợ chết hơn bác cho nên chẳng bao giờ lại phó mặc "an toàn là trên hết" của mình cho cái trò chơi ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
403
Động cơ
550,630 Mã lực
Nếu là những cái xe nghiêm chỉnh thì em vẫn có thể tin (một phần, phần còn lại vẫn phải quan tâm là cách chạy), nhưng nếu được lắp trên mấy cái xe Hàn, đặc biệt lại là xe được Trường Hải - Thaco lắp ráp (và sau khi xe đã chạy một vài năm) thi khi phải chạy chúng, để an toàn cho bản thân em sẽ chọn giải pháp tắt chúng đi để chạy chúng như 1 cái xe không hề có cái tiện ích này!i!
Bác chả cần tắt đâu, bác gúc cái "nạn option dỏm trên xe nhập hàn" thì thấy đầy. Có khi cái công tắc của bác chỉ là để bật tắt cái đèn thôi :))
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Bác chả cần tắt đâu, bác gúc cái "nạn option dỏm trên xe nhập hàn" thì thấy đầy. Có khi cái công tắc của bác chỉ là để bật tắt cái đèn thôi :))
đã xem và nhớ lại vụ này
vụ VDC trên xe SF
nhưng cái này đã rõ ràng trong thớt là không phải do nhà sx mà là do cái thằng nhập xe nó bố láo?
căn cứ vào cái này chứng minh xe dỏm chăng? =))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Bác chả cần tắt đâu, bác gúc cái "nạn option dỏm trên xe nhập hàn" thì thấy đầy. Có khi cái công tắc của bác chỉ là để bật tắt cái đèn thôi :))
Em vừa sửa thêm chỗ viết ở trên. Vì có phải chạy thì chắc sẽ là xe mượn cho nên em chẳng thể tháo được ra để xem chúng có hay không mà cứ "an toàn là trên hết", cái đèn nó tắt đi được là yên tâm rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

aladin_co

Xe buýt
Biển số
OF-1423
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
687
Động cơ
580,550 Mã lực
Nơi ở
Iu nai tịt kinh đầm
Tóm lại là người dùng Toyota Vn đang phải bỏ ra một số tiền quá lớn hơn giá trị của sp họ đang dùng, nhưng cũng chẳng sao bởi thích thì nhích mà, cũng giống như những người dùng đồ cổ ấy, hay sưu tập tem thôi, nhiều khi những con tem vô tri được định giá gấp hàng nghìn hàng vạn lần giá trị ban đầu của chúng mà người ta còn mua huống hồ cái xe Toy việt Nam chỉ được định giá gấp vài lần giá trị gốc, quá muỗi so với nhiều người VN thích TOy
Vậy nên các cụ đi TOY việc đek gì mà phải giải thích, phân bua, phân tích cái hay cái dở của TOY với người khác làm gì, giống ông bạn em đi Altis cũng thế, chỉ cần nói: TAO THÍCH THÌ TAO MUA. Thế là chả ai còn vặn vẹo được gì nữa. Càng phân tích người ta lại bảo là .....đã ...còn hay cãi.
PS: TOY Việt Nam mà đưa thêm các công nghệ sensor nữa vào sp của họ để ALtis lên trên 1 tỷ thì tự tay xxxxx họ à, lúc đó người ta sẽ mua ít hơn (vẫn mua nhưng sẽ ít hơn), thì làm sao còn nhiều xiền lãi để phè phỡn nữa.
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Bác chả cần tắt đâu, bác gúc cái "nạn option dỏm trên xe nhập hàn" thì thấy đầy. Có khi cái công tắc của bác chỉ là để bật tắt cái đèn thôi :))
Em tìm đúng từ khóa "nạn option dỏm trên xe nhập hàn" nó trả về 0 kết quả
bác chưa thử thì đừng đăng lung túng bác ạ
No results found for "nạn option dỏm trên xe nhập hàn"
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Em xin khẳng định
Tất cả các xe Hyundai và Kia được phân phối chính hãng tại Việt Nam đều không có chuyện giả Option
Mà xe của các bác Salon bố láo thì xe gì nó không lởm, kể cả lên đời ví dụ em tìm từ khóa Innova J lên G trong ngoặc kép thì được About 13,900 results (0.27 seconds)
Còn không có từ khóa thì About 127,000 results (0.25 seconds)
Còn về xe Toyota liên doanh lắp ráp tại Việt thì em dự là chắc chắn không có Option lởm
Vì option đã giới hạn cực ít rồi thì thêm cái là người ta bảo lởm nên chẳng cần giả mấy cái nút nhựa làm gì
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Tóm lại là người dùng Toyota Vn đang phải bỏ ra một số tiền quá lớn hơn giá trị của sp họ đang dùng, nhưng cũng chẳng sao bởi thích thì nhích mà, cũng giống như những người dùng đồ cổ ấy, hay sưu tập tem thôi, nhiều khi những con tem vô tri được định giá gấp hàng nghìn hàng vạn lần giá trị ban đầu của chúng mà người ta còn mua huống hồ cái xe Toy việt Nam chỉ được định giá gấp vài lần giá trị gốc, quá muỗi so với nhiều người VN thích TOy
Vậy nên các cụ đi TOY việc đek gì mà phải giải thích, phân bua, phân tích cái hay cái dở của TOY với người khác làm gì, giống ông bạn em đi Altis cũng thế, chỉ cần nói: TAO THÍCH THÌ TAO MUA. Thế là chả ai còn vặn vẹo được gì nữa. Càng phân tích người ta lại bảo là .....đã ...còn hay cãi.
PS: TOY Việt Nam mà đưa thêm các công nghệ sensor nữa vào sp của họ để ALtis lên trên 1 tỷ thì tự tay xxxxx họ à, lúc đó người ta sẽ mua ít hơn (vẫn mua nhưng sẽ ít hơn), thì làm sao còn nhiều xiền lãi để phè phỡn nữa.
Em chỉ nêu bóng cho các bác ấy oánh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top