Nghe các bán thấy thích nhỉ, em thì mơ chưa biết bao giờ mới được cầm lái 3 loại sang này.
Nhưng các thông tin của các cụ nghe bổ ích lắm.
Nhưng các thông tin của các cụ nghe bổ ích lắm.
Xe nằm đường nhiều nhất theo thứ tự là Matiz, Bim
Xe an toàn nhất theo thứ tự Mec, Volvo
Xe tiện nghi nhất theo thứ tự: Mec, Audi
Dạ, thưa cụ, cụ khen chiếc McLaren F1 thì chả ai ý kiến gì, chứ mang động cơ BMW ra rồi bảo là nó hơn động cơ Mer rồi lại còn nói kiểu "cụ có biết..." thì em cũng chịu.Xin phép các cụ cho e spam tí ạ.
@màu đỏ: cụ có biết xe McLaren F1 nó sử dụng động cơ j không ạ? BMW S70 - V12. Các siêu xe khác sử dụng động cơ của Mer có xe nào vượt qua được chiếc này cả về tốc độ lẫn danh tiếng chưa ạ?
Theo e thì trình độ sx động cơ dành cho xe phổ thông (ko tính siêu xe và xe siêu sang) thì BMW nó vẫn là No.1, bẳng chứng là trong giải thưởng động cơ của năm thì năm nào BMW nó cũng có >= 2 loại đc trao giải, còn Mer thì năm có năm không.
Hiện nay động cơ V8 - 4.0 trên chiếc M3 đang giữ danh hiệu: động cơ V8 nhỏ nhất thế giới, và động cơ L6 trên xe Motor K1600GT cũng là động cơ L6 nhỏ nhất thế giới.
Động cơ của Mer thì có của AMG sản xuất là đình đám vì chúng được chế tác thủ công và siêu bền.
Em hóng tí, tiên phong trong công nghệ an toàn thì phải là volvo chứ nhỉ, dây đai an toàn 3 điểm cũng là từ volvo mà ra !BMW Luôn tiên phong trong các công nghệ về động cơ và hộp số
MERCEDES tiên phong trong các công nghệ an toàn
Audi nổi tiếng với Công nghệ dẫn động 4 bánh
Cụ này sửa 5 cái hình tròn thành 4 nhanh quá Cụ nói sai là Audi ko có thiết kế nhận dạng riêng. Cũng giống Bim, Mer, cả 3 xe Đức đều có nhận dạng riêng, dễ nhất là lưới tản nhiệt phía trước, của Audi thì kéo dài xuống sát gầm phía trước, Bim chia 2...Vậy nên nghe cụ nói cháu thấy cũng ngu ngu như cụ nào đó bảo "đi Audi không khác xe Hàn".Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.
Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.
BMW cũng vẫn có truyền thống, thiết kế trẻ hơn, ngôn ngữ thiết kế ít an toàn nhưng cá tính hơn, nhấn mạnh đến tính năng vận hành của cơ khí, sự thỏa mãn của người lái cần sự chính xác, cần làm chủ tốc độ. Vậy nên rất thích hợp với giới trẻ, cũng không loại trừ các thương gia đến trung tuổi và đặc biệt thích hợp với giới Mafia .Nếu nói đến vẻ đẹp trong các sản phẩm phổ biến như series 3, 5 so với C, E và A4, A6, chắc chắn BMW hấp dẫn về thiết kế hơn nhiều. Nếu nói C, E và A4, A6 thế hệ hiện tại đẹp thì đúng là không xấu nhưng không thể cá tính như series 3, 5 được, cái đó phát sinh cái gọi là tình yêu say đắm BMW chứ chả mấy ai như vậy với 2 anh chàng kia (người lớn tuổi yêu Mer chẳng hạn thì ko biết say đắm ). Đó là điểm nổi trội của BMW.
Audi thì lợi dụng sức trẻ, lợi dụng thiết kế, công nghệ lôi kéo lớp khách hàng trẻ từ 2 đối thủ kia, đặc biệt là BMW. Các dòng xe như A6 hay A8 thì tấn công vào tầng lớp cao tuổi hơn. Tư duy năng động của họ được thể hiện ở tất cả các mảnh đất, điển hình là vào TQ sớm, thành công nên bán được rất nhiều xe. Tuy nhiên có điều, nếu bóc 4 cái hình tròn đi thì có thể có người sẽ không đoán được chiếc xe đó là của hãng nào do có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau về mục đích thiết kế. Điều này khó xảy ra ở BMW, khi mà bóc cái logo xanh đen đi, cũng dễ dàng nhận ra đó là 1 chiếc BMW. Đó là một điểm trừ của Audi nhưng các khách hàng trẻ lại có vẻ không quan tâm mà thường hoa mắt bởi sự đa dạng của các sản phẩm Audi. Ở VN bây giờ không ít người nghĩ rằng Audi thì trên đẳng cấp của Mer và Bim, cái này các nhà báo của mình còn nghĩ thế, điều đó nói rằng sự tấn công mạnh mẽ của thương hiệu Audi rất thành công, rất nhanh đi vào lòng người chưa từng sử dụng xe sang. Cái này sẽ thúc đẩy doanh số. Đây là điểm mạnh của Audi.
Tóm lại ai yêu cái gì thì cứ nên theo cái đó, mỗi cái có 1 cái hay, như vậy mới phát sinh sự cạnh tranh và thế giới xe cộ mới có động lực phát triển được. Tình yêu say đắm của em thì mãi là BMW và ước muốn "giản dị" bây giờ là được cầm lái thử cái M3. Vậy đó.
Nhớ lại quảng cáo của BMW năm nào: "chúc mừng Audi, hãng xe đoạt giải xe của năm tại Nam Mỹ năm 2006" Ký tên: "BMW, xe của năm trên toàn thế giới năm 2006"
Em chửa biết cụ am hiểu đến đâu, nhưng câu có thời gian cháu sẽ phân tích cho các cụ về dẫn động cầu sau thì hơi bị đụng chạm !Cụ này sửa 5 cái hình tròn thành 4 nhanh quá Cụ nói sai là Audi ko có thiết kế nhận dạng riêng. Cũng giống Bim, Mer, cả 3 xe Đức đều có nhận dạng riêng, dễ nhất là lưới tản nhiệt phía trước, của Audi thì kéo dài xuống sát gầm phía trước, Bim chia 2...Vậy nên nghe cụ nói cháu thấy cũng ngu ngu như cụ nào đó bảo "đi Audi không khác xe Hàn".
Về tình truyền thống mà nhiều cụ nói, nhà cháu tôn trọng nhưng không đồng ý với những gì liên quan tới công nghệ, xe hơi giờ cũng khá nhiều phần liên quan như vậy. Công nghệ thay đổi từng ngày người đi trước chưa chắc cập nhật đổi mới như thằng đi sau, ví dụ Google với Yahoo, Lycos, Altavista. Cháu thì thích công nghệ đổi mới và tốt hơn.
Về kiểu dẫn động như 1 số cụ nói cũng không chính xác, ví dụ dẫn động 4 bánh Audi nổi với quattro nhưng Bim có xDrive, Mer có 4matic, phải so sánh 3 thằng này với nhau mới chính xác. Dẫn động 1 cầu, trước và sau, đều có ưu nhược điểm riêng, thằng Audi đi sau có phải ngu đâu không sử dụng dẫn động sau, nó cũng có phòng thiết kế phân tích mới quyết định chọn lựa công nghệ chứ. Có thời gian cháu sẽ phân tích cho các cụ về dẫn động sau.
Cụ k tự ái là may rồiCụ Phỡn nói đúng, nhà cháu xin rút kinh nghiệm, chỉ dám chia sẻ thôi không phân tích cho các cụ nữa.
Cụ H.T này xứng đáng được gọi là "láo". Tôi chửi gì cụ mà cụ bảo ngu ngu. Cụ chắc chỉ biết đến những cái Audi có lưới tản nhiệt kéo dài xuống phía trước thôi à, thế thì bóc logo đi gì cụ chả biết vì cái đó trẻ con nó còn biết. Cụ mà già hơn tý nữa hay biết nhiều hơn thì có lẽ cụ sẽ biết những cái này cũng là Audi, mà làm quái gì có lưới tản nhiệt kéo xuống dưới. Hay cụ nhìn là biết ngay Audi:Cụ này sửa 5 cái hình tròn thành 4 nhanh quá Cụ nói sai là Audi ko có thiết kế nhận dạng riêng. Cũng giống Bim, Mer, cả 3 xe Đức đều có nhận dạng riêng, dễ nhất là lưới tản nhiệt phía trước, của Audi thì kéo dài xuống sát gầm phía trước, Bim chia 2...Vậy nên nghe cụ nói cháu thấy cũng ngu ngu như cụ nào đó bảo "đi Audi không khác xe Hàn".
Về tình truyền thống mà nhiều cụ nói, nhà cháu tôn trọng nhưng không đồng ý với những gì liên quan tới công nghệ, xe hơi giờ cũng khá nhiều phần liên quan như vậy. Công nghệ thay đổi từng ngày người đi trước chưa chắc cập nhật đổi mới như thằng đi sau, ví dụ Google với Yahoo, Lycos, Altavista. Cháu thì thích công nghệ đổi mới và tốt hơn.
Về kiểu dẫn động như 1 số cụ nói cũng không chính xác, ví dụ dẫn động 4 bánh Audi nổi với quattro nhưng Bim có xDrive, Mer có 4matic, phải so sánh 3 thằng này với nhau mới chính xác. Dẫn động 1 cầu, trước và sau, đều có ưu nhược điểm riêng, thằng Audi đi sau có phải ngu đâu không sử dụng dẫn động sau, nó cũng có phòng thiết kế phân tích mới quyết định chọn lựa công nghệ chứ. Có thời gian cháu sẽ phân tích cho các cụ về dẫn động sau.
Cái màu đỏ là cụ nói chứ e không nói nhé.Dạ, thưa cụ, cụ khen chiếc McLaren F1 thì chả ai ý kiến gì, chứ mang động cơ BMW ra rồi bảo là nó hơn động cơ Mer rồi lại còn nói kiểu "cụ có biết..." thì em cũng chịu.
1 chiếc xe chạy nhanh chỉ có 1 phần là do động cơ, còn lại do đủ cả các yếu tố. Chiếc McLaren F1 đúng là chạy nhanh thật nhưng ngoài động cơ nó còn do tinh túy công nghệ và kinh nghiệm trong lĩnh vực đua và sản xuất xe F1 ở giải đấu tốc độ đỉnh cao nhất hành tinh, chính vì thế mà nó lấy tên luôn là Mclaren F1, có thể làm cho 1 số người nhầm lẫn với những chiếc F1 của Mclaren. Cái động cơ BMW mà bác nói lắp ở Mclaren F1 đó (6.1L) nói về thông số và sức mạnh thì còn thua xa động cơ Mer AMG (6L) lắp trên chiếc Pagani Zonda R, thông số đây bác nhé: 739 hp @8000 rpm, 523 ft·lbf torque
Mà em đã tránh BMW ra rồi, chỉ nói đến động cơ Audi thôi mà bác cứ phang bừa thế.
Cụ ah, em thì nghĩ BMW có bộ phận M động cơ cũng rất ngon đấy chứ có kém AMG đâu cụ, một số cụ còn đánh giá thậm chí nó còn mạnh hơn AMG ở một số dòng xe giữa Mec và BMW. Còn động cơ thửa hay đặt riêng thì cũng khó so sánh cụ ah.Tóm lại là thế này, mọi người hay cho rằng động cơ BMW ưu việt hơn trong 3 thằng BMW, Mer, Audi, điều đó chỉ có thể bàn cãi ở những xe thông dụng. Cái mà em nói đến ưu thế của động cơ Mer ở lần post đầu tiên là ở thể loại "khủng", dùng để lắp cho các siêu xe. Động cơ Mer AMG thường tỏ ra ưu việt hơn.
bác phán hay . vodka cho bácEm thì em nghĩ là Bim trông khỏa khoắn, dáng thể thao, hợp với giới trẻ còn Mẹc thì tầm U30 trở lên đi là đẹp .
Cảm giác lái thì đúng là không hãng nào bằng BIM được. Chỉ đơn cử ví dụ 1 chú lái xe KS Hilton Opera lái 530i từ Nhà Hát Lớn lên Nội Bài hết 20 phút thì chắc chắn "cảm giác lái" phải cực tốt rồi .
thích câu này của bácGiống như kiểu nếu mua Bim mà thuê lái xe thì chả khác gì " vợ mình thằng khác sướng"
bác này am hiểu ghê taEm đã lái cả 3 dòng (2010 A4 1.8T, 2010 C250 CGI, 2010 C300, 2010 320i, 2010 M3 Coupe) nên có chút đánh giá chủ quan thế này ạ:
Trước tiên về cấu trúc truyền động: Merc và BMW đều dùng cầu sau (rear wheel drive) còn Audi dùng cầu trước (front wheel drive) hoặc 4 bánh độc lập (quattro). Cầu sau luôn cho cảm giác lái "ngọt" hơn cầu trước vì cầu trước bị lực kéo làm "nhiễu" (torque steer). Quattro thì cho cảm giác bám đường rất tốt trong điều kiện đường ướt hoặc tuyết nhưng hệ thống lái nặng sẽ làm tăng trọng lượng xe.
Về phân phối trọng lượng, BMW ưu việt nhất vì luôn nhắm tới mục tiêu 50/50 vì vậy xe rất cân bằng. Khi vào cua gấp xe ít bị over-steer hoặc under-steer. Ngược lại Audi đặt máy phía sau cầu trước nên phần đầu bị nặng hơn phần đuôi (nose heavy).
Về cảm giác lái nói chung thì BMW 3 Ser là nhất, sau đó là Merc C Class và sau đó là A4. Audi vẫn bị nhược điểm về cảm giác lái chưa "sống" lắm. Tuy nhiên ở điều kiện giao thông tốc độ thấp ở Vn thì Merc tối ưu hơn, BMW hơi nặng quá đặc biệt khi vần vô lăng để đỗ xe. Lái BMW M3 ở tốc độ 160 km/h thì nó sướng lắm, ngón tay mình cảm nhận được độ rung nhẹ vì lốp tiếp xúc với mặt đường. Chỉnh vô lăng nhẹ hay đạp ga nhẹ, xe cho mình cảm nhận mới cực chuẩn nhưng vẫn an toàn vì cảm giác xe rất "dính" vào mặt đường. Nói chung lên 250 km/h cực dễ và cũng rất an toàn.
BMW luôn cho cảm giác phấn khích vì tiếng động cơ rất "khủng bố" và vòng tua máy tăng rất nhanh. Đạp lút ga, kim vọt lên 6000 rpm ngay lập tức. Đấy cũng là 1 tố chất thể thao của BMW.
Nói chung tùy vào khẩu vị của từng người, triết lý cạnh tranh của 3 hãng cũng rất khác biệt. BMW là thể thao và cảm giác lái, Merc là sự thoải mái, sang trọng và an toàn, Audi là những tiến bộ về công nghệ, thời trang và từng chi tiết tỉ mỉ trong thiết kế.