Đâu là điểm mạnh của Bi, Mẹc, Audi?

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
@C63:
Bác ở Tây lâu chắc tiếng Việt ko chuẩn rồi :-|
Nghe bác nói qua thì biết ngay chỉ có M3 mới vậy
Hình như đa phần xe đời mới đều cố gắng phân bổ 50/50
Xe em ắc quy cũng đặt ở cốp sau, em cứ tưởng cho nó đỡ chập điện hay gì ;)

Mà em hỏi cái, xe em cầu trc mà em lắp bánh sau dày hơn trước 1cm có sao ko ạ?
Em hạ gầm bằng bộ setup sẵn thế nào hốc bánh sau nó cao hơn trc 1cm, ko đẹp mắt
Nghe nói chỉ bị kéo ỳ hơn chút thôi hả>?
 

clavinova

Xe đạp
Biển số
OF-77550
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
44
Động cơ
419,840 Mã lực
Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.

Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.

BMW cũng vẫn có truyền thống, thiết kế trẻ hơn, ngôn ngữ thiết kế ít an toàn nhưng cá tính hơn, nhấn mạnh đến tính năng vận hành của cơ khí, sự thỏa mãn của người lái cần sự chính xác, cần làm chủ tốc độ. Vậy nên rất thích hợp với giới trẻ, cũng không loại trừ các thương gia đến trung tuổi và đặc biệt thích hợp với giới Mafia ;) .Nếu nói đến vẻ đẹp trong các sản phẩm phổ biến như series 3, 5 so với C, E và A4, A6, chắc chắn BMW hấp dẫn về thiết kế hơn nhiều. Nếu nói C, E và A4, A6 thế hệ hiện tại đẹp thì đúng là không xấu nhưng không thể cá tính như series 3, 5 được, cái đó phát sinh cái gọi là tình yêu say đắm BMW chứ chả mấy ai như vậy với 2 anh chàng kia (người lớn tuổi yêu Mer chẳng hạn thì ko biết say đắm :-*). Đó là điểm nổi trội của BMW.

Audi thì lợi dụng sức trẻ, lợi dụng thiết kế, công nghệ lôi kéo lớp khách hàng trẻ từ 2 đối thủ kia, đặc biệt là BMW. Các dòng xe như A6 hay A8 thì tấn công vào tầng lớp cao tuổi hơn. Tư duy năng động của họ được thể hiện ở tất cả các mảnh đất, điển hình là vào TQ sớm, thành công nên bán được rất nhiều xe. Tuy nhiên có điều, nếu bóc 4 cái hình tròn đi thì có thể có người sẽ không đoán được chiếc xe đó là của hãng nào do có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau về mục đích thiết kế. Điều này khó xảy ra ở BMW, khi mà bóc cái logo xanh đen đi, cũng dễ dàng nhận ra đó là 1 chiếc BMW. Đó là một điểm trừ của Audi nhưng các khách hàng trẻ lại có vẻ không quan tâm mà thường hoa mắt bởi sự đa dạng của các sản phẩm Audi. Ở VN bây giờ không ít người nghĩ rằng Audi thì trên đẳng cấp của Mer và Bim, cái này các nhà báo của mình còn nghĩ thế, điều đó nói rằng sự tấn công mạnh mẽ của thương hiệu Audi rất thành công, rất nhanh đi vào lòng người chưa từng sử dụng xe sang. Cái này sẽ thúc đẩy doanh số. Đây là điểm mạnh của Audi.

Tóm lại ai yêu cái gì thì cứ nên theo cái đó, mỗi cái có 1 cái hay, như vậy mới phát sinh sự cạnh tranh và thế giới xe cộ mới có động lực phát triển được. Tình yêu say đắm của em thì mãi là BMW và ước muốn "giản dị" bây giờ là được cầm lái thử cái M3. Vậy đó.

Nhớ lại quảng cáo của BMW năm nào: "chúc mừng Audi, hãng xe đoạt giải xe của năm tại Nam Mỹ năm 2006" Ký tên: "BMW, xe của năm trên toàn thế giới năm 2006"
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Điểm yếu của xe mẹc: 2 cái:
1- lúc nào cũng xoay chìa khóa đề 2 lần ( đề 1 lần nổ rồi nhưng nghe êm và kín quá ngồi trong tưởng chưa nổ đề thêm phát nữa)
2- Đã ngồi xe mẹc rồi, không thể ngồi xe khác được nữa ngoài mẹc
=))=))
nhà e có cả Mẹc..nhưng e vẫn đi caddy..
đi mẹc có cái khó chịu là lờ dờ...e ko có thích nhưng hợp vs người zà. Còn e chưa bao h xoay khóa 2 lần cả. Mẹc làm gì đến nỗi cách âm Pro thế hơn nữa máy V8 khi nổ nó bình cái ai chả bít.... đi caddy có dàn âm ly krell loa bose..oánh như sàn...
MẸC 2011 vẫn Air Suspension.. trong khi cadillac ko xài Air Suspension từ 2000. Magnetic Ride Control thì phê hơn..
Audi..đa phần toàn là xe FWD base AWD...e ko thích FWD
nếu chọn zua Audi Mẹc Bm..thì e lấy mẹc.. B cũng ok..nhưng mà đời mới cá nhân e thấy xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

vcu

Xe máy
Biển số
OF-86352
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
59
Động cơ
409,490 Mã lực
Thanks các cụ, vào đây em học hỏi được rất nhiều điều về oto.

Thực ra trên diễn đàn oto của nước ngoài có rất nhiều thông tin, tuy vậy cách nhìn nhận và đánh giá của họ khác, về cơ bản thì không giá trị với người Việt như trên diễn đàn này.

Mong rằng các cụ vẫn tiếp tục cho ý kiến để em và những người quan tâm có thêm nhiều kinh nghiệm :)
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,011
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Hik, năm ngoái lần đầu em được ngồi lên em bim 325 đời 2003. Vào D rồi dí ga nó ứ đi, cứ tưởng mình làm gì hỏng xe người ta rồi, hay là mình quên thao tác gì cơ :((
 

Huỳnh Tùng

Xe buýt
Biển số
OF-61355
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
890
Động cơ
449,530 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
Hik, năm ngoái lần đầu em được ngồi lên em bim 325 đời 2003. Vào D rồi dí ga nó ứ đi, cứ tưởng mình làm gì hỏng xe người ta rồi, hay là mình quên thao tác gì cơ :((
He he. Xe em lâu lâu thỉnh thoảng cũng thế. Mãi sau mới biết là trong xe có cảm biến nồng độ cồn của người lái. Cụ phải lừa nó bằng cách vào R rồi kéo về D, dí ga lại tít.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,011
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
He he. Xe em lâu lâu thỉnh thoảng cũng thế. Mãi sau mới biết là trong xe có cảm biến nồng độ cồn của người lái. Cụ phải lừa nó bằng cách vào R rồi kéo về D, dí ga lại tít.
hik, thế ạ, đúng là hôm đấy em có tí cồn thật, cưới thằng bạn mà :-s
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thanks các cụ, vào đây em học hỏi được rất nhiều điều về oto.

Thực ra trên diễn đàn oto của nước ngoài có rất nhiều thông tin, tuy vậy cách nhìn nhận và đánh giá của họ khác, về cơ bản thì không giá trị với người Việt như trên diễn đàn này.

Mong rằng các cụ vẫn tiếp tục cho ý kiến để em và những người quan tâm có thêm nhiều kinh nghiệm :)
Diễn đàn này các bác ý rất nhiệt tình đóng góp và chia sẻ kiến thức
Cho nên em mới reg nick
Em xem qua nhiều diễn đàn nước ngoài rồi, nhất là bên China, nhưng comment cực nhạt
Mặc dù rất nhiều topic và member

Welcome bác mới vào, mới đc có 19 comment thôi hả ;)
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
Điểm yếu của xe mẹc: 2 cái:
1- lúc nào cũng xoay chìa khóa đề 2 lần ( đề 1 lần nổ rồi nhưng nghe êm và kín quá ngồi trong tưởng chưa nổ đề thêm phát nữa)
2- Đã ngồi xe mẹc rồi, không thể ngồi xe khác được nữa ngoài mẹc
=))=))
cụ nói quá chuẩn, thưởng cụ ly.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Công nhận cụ này bít 1 mà không biết 2. Đành rằng đối với BIM đời cũ khi gia tốc đầu tiên thì có vọt hơn mẹc, nhưng máy chóng xuống và độ ôm cua kém hơn mẹc, tính năng kém mẹc, và đối với mẹc đời mới bây giờ độ tăng tốc ban đầu cũng không kém gì BIM, và xem ra mẹc còn có vẻ trẻ trung hơn BIM. Đặc biệt nhìn ladies in Mercedes thì quả thật thôi rồi, không có từ để tả, trông rất yêu kiều lịch lãm trẻ trung......và rất cute.
Ngồi thì thích đối với các cụ già như cụ S thôi nhá. Cảm giác lái thích thì phải Bim ạ.:))
Cụ nói chuẩn không phải chỉnh
Bim và Mer đều là công nghệ Đức nhưng về công nghệ máy thì Bim vái Mer dài, lịch sử của Mer cũng là lịch sử của của công nghiệp ô tô của thế giới
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Xin phép các cụ cho e spam tí ạ.



Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.

Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.

@màu đỏ: cụ có biết xe McLaren F1 nó sử dụng động cơ j không ạ? BMW S70 - V12. Các siêu xe khác sử dụng động cơ của Mer có xe nào vượt qua được chiếc này cả về tốc độ lẫn danh tiếng chưa ạ?

Theo e thì trình độ sx động cơ dành cho xe phổ thông (ko tính siêu xe và xe siêu sang) thì BMW nó vẫn là No.1, bẳng chứng là trong giải thưởng động cơ của năm thì năm nào BMW nó cũng có >= 2 loại đc trao giải, còn Mer thì năm có năm không.

Hiện nay động cơ V8 - 4.0 trên chiếc M3 đang giữ danh hiệu: động cơ V8 nhỏ nhất thế giới, và động cơ L6 trên xe Motor K1600GT cũng là động cơ L6 nhỏ nhất thế giới.

Động cơ của Mer thì có của AMG sản xuất là đình đám vì chúng được chế tác thủ công và siêu bền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
ở nước ngoài thì ko nói chứ ở VN thì Mer lại có lợi về mặt dịch vụ hơn BIM nữa nên gặp bần đạo nếu có TIỀN thì chắc cũng hoặc Mer hoặc Lexus chứ ko dám chơi BIM.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Topic này mà để ở BMW nghe chừng không được khách quan, để sang tuần em sang box Các xe khác mở topic mới mời các bác vào spam nhé.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,011
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.

Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.

BMW cũng vẫn có truyền thống, thiết kế trẻ hơn, ngôn ngữ thiết kế ít an toàn nhưng cá tính hơn, nhấn mạnh đến tính năng vận hành của cơ khí, sự thỏa mãn của người lái cần sự chính xác, cần làm chủ tốc độ. Vậy nên rất thích hợp với giới trẻ, cũng không loại trừ các thương gia đến trung tuổi và đặc biệt thích hợp với giới Mafia ;) .Nếu nói đến vẻ đẹp trong các sản phẩm phổ biến như series 3, 5 so với C, E và A4, A6, chắc chắn BMW hấp dẫn về thiết kế hơn nhiều. Nếu nói C, E và A4, A6 thế hệ hiện tại đẹp thì đúng là không xấu nhưng không thể cá tính như series 3, 5 được, cái đó phát sinh cái gọi là tình yêu say đắm BMW chứ chả mấy ai như vậy với 2 anh chàng kia (người lớn tuổi yêu Mer chẳng hạn thì ko biết say đắm :-*). Đó là điểm nổi trội của BMW.

Audi thì lợi dụng sức trẻ, lợi dụng thiết kế, công nghệ lôi kéo lớp khách hàng trẻ từ 2 đối thủ kia, đặc biệt là BMW. Các dòng xe như A6 hay A8 thì tấn công vào tầng lớp cao tuổi hơn. Tư duy năng động của họ được thể hiện ở tất cả các mảnh đất, điển hình là vào TQ sớm, thành công nên bán được rất nhiều xe. Tuy nhiên có điều, nếu bóc 5 cái hình tròn đi thì có thể có người sẽ không đoán được chiếc xe đó là của hãng nào do có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau về mục đích thiết kế. Điều này khó xảy ra ở BMW, khi mà bóc cái logo xanh đen đi, cũng dễ dàng nhận ra đó là 1 chiếc BMW. Đó là một điểm trừ của Audi nhưng các khách hàng trẻ lại có vẻ không quan tâm mà thường hoa mắt bởi sự đa dạng của các sản phẩm Audi. Ở VN bây giờ không ít người nghĩ rằng Audi thì trên đẳng cấp của Mer và Bim, cái này các nhà báo của mình còn nghĩ thế, điều đó nói rằng sự tấn công mạnh mẽ của thương hiệu Audi rất thành công, rất nhanh đi vào lòng người chưa từng sử dụng xe sang. Cái này sẽ thúc đẩy doanh số. Đây là điểm mạnh của Audi.

Tóm lại ai yêu cái gì thì cứ nên theo cái đó, mỗi cái có 1 cái hay, như vậy mới phát sinh sự cạnh tranh và thế giới xe cộ mới có động lực phát triển được. Tình yêu say đắm của em thì mãi là BMW và ước muốn "giản dị" bây giờ là được cầm lái thử cái M3. Vậy đó.

Nhớ lại quảng cáo của BMW năm nào: "chúc mừng Audi, hãng xe đoạt giải xe của năm tại Nam Mỹ năm 2006" Ký tên: "BMW, xe của năm trên toàn thế giới năm 2006"
Mấy chú Khựa mà đọc được bài của cụ rồi kết hợp 3 yếu tố này lại có khi ta lại được chứng kiến thương hiệu Audio mới ra đời cũng nên ;))
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,195
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Mấy chú Khựa mà đọc được bài của cụ rồi kết hợp 3 yếu tố này lại có khi ta lại được chứng kiến thương hiệu Audio mới ra đời cũng nên ;))
2 hình tròn lồng kiểu Audi em nhìn thấy từ hồi 2003
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
tháng vừa rồi em đi ăn đầy tháng thằng con ông anh đứng ngoài hút thuốc + tán dóc với bà con trong nhà ,nhìn ra bãi đậu xe mới giật mình ,trời sao cả dòng họ mình chạy audi , A nào cũng có trừ R8 với mấy con RS,thế rồi em về bàn với bà cả chơi nổi 1 phát . Từ audi chạy qua bim. rước con 520 -2004 về, hơi yếu nhưng cũng được .chạy lúc đầu không quen lắm, đi phố hay đậu xe trong thành phố nhỏ như Amsterdam thì đúng là khổ phải biết,nhưng được cái chạy tầm 130 trở lên thì sướng ,trước giờ em toàn chạy số sàn giờ qua tự động thấy sao đó (chắc khổ quá giờ thành sướng nên không chịu được) . ôm cua mấy cái exit tầm 70-80 thì khích thích lắm cảm giác này audi không có được . Nói chung là em hơi hối hận vì lấy 520i 2.2l nếu lấy 530i thì chắc là không lăn tăn gì nữa.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Mercedes thì thiết kế soft suspension..hầu hết tất cả xe Mercedes được setup rất smooth, comfortable và controllable ride ở đường thẳng trong 1 khoảng thời gian zai và ACCEPTABLE HANDLE. Xe mer ko phải được thiết kế để ôm cua tốc độ cao..vì suspension tuơng đối soft (AIR RIDE).
vì vậy em nghĩ các bác ko nên đòi hỏi quá cao ở xe Lux Sedan. Nó được thiết kế để chạy smooth chứ ko phải để đua. Xe road race nó thiết kế suspension khác.
về Mer và Bim zong Lux sedan nói chung : tuơng nối là na ná nhau. Có khác nhau tí chút hình dáng, pedal delay... so sánh ntn khác nào so sánh Apple vs Orange..cái nào ngon hơn :D

về nghĩa của từ cảm giác lái..thực sự e cũng ko hiểu rõ nghĩa lắm của từ này của các bác hay nói trên đây..
công bằng mà nói..những xe LUX sedan RWD. xe RWD nói chung đều ko bị Steering Vibration..vì trục truyền động không vô cầu trước dẫn đến hơi rung tay lái 1 tí... e thấy chạy cũng na ná nhau.
e chạy LS7 Z06 trẹt qua kiến cũng hổng biết luôn vs Track Race suspension..chả hiểu loại BMW các bác nói có gì đặc biệt thế... :-s chứ các loại thường e chạy e thấy cũng bt à.
xe sport hoặc xe đua..road race hoặc track race suspension setup..thì steering response nó thật hơn 1 tý.. nhưng cũng ko đến nỗi 1 trời 1 vực như vậy..
 
Chỉnh sửa cuối:

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
426,968 Mã lực
Cái trang Web này phân loại chưa chuẩn, nó trộn cả luxury car và non-luxury cả vào với nhau và phân loại theo giá xe, như Nissan Maxima chưa thể gọi là luxury (vì đã có Infiniti rồi). Cái từ Mid-size car nó dùng ở đây là giá tiền tầm 30.000 - 40.000 USD. Phân loại phải như thế này:

Doanh số bán tháng 4/2011 ở Mỹ:

Entry-level luxury

BMW 3 Series 7,452
Buick LaCrosse 5,649
Mercedes C-Class 5,232
Audi A4/A5 4,757
Buick Regal 4,525
Cadillac CTS 4,220
Infiniti G 3,855
Lexus ES 3,493
Audi A4 3,328
Acura TSX 3,105
Buick Lucerne 3,009
Acura TL 2,887
Lexus IS 2,640
Lincoln MKZ 2,546
Volvo S60 1,972
Saab 9-3 573
Volvo S40 430
Lexus HS 279


Mid size Luxury

Mercedes E-Class 5,342
BMW 5 Series 3,668
Cadillac DTS 1,906
Cadillac STS 887
Infiniti M 843
Volvo S80/V70/XC70 835
Lincoln MKS 828
Audi A6 661
Jaguar XF 522
Lexus GS 385
Acura RL 181
Saab 9-5 123


Flagships luxury

Mercedes S-Class 1,081
Lexus LS 776
BMW 7 Series 760
Porsche Panamera 597
Jaguar XJ 578
Audi A8 502
Hyundai Equus 222


Theo phân loại này thì Mid-size luxury là E Class và 5 Series và cho thấy E Class vẫn là segment leader, về giá tiền thì gần như nhau.
Thông tin cập nhật rất bổ ích
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
426,968 Mã lực
Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.

Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.

BMW cũng vẫn có truyền thống, thiết kế trẻ hơn, ngôn ngữ thiết kế ít an toàn nhưng cá tính hơn, nhấn mạnh đến tính năng vận hành của cơ khí, sự thỏa mãn của người lái cần sự chính xác, cần làm chủ tốc độ. Vậy nên rất thích hợp với giới trẻ, cũng không loại trừ các thương gia đến trung tuổi và đặc biệt thích hợp với giới Mafia ;) .Nếu nói đến vẻ đẹp trong các sản phẩm phổ biến như series 3, 5 so với C, E và A4, A6, chắc chắn BMW hấp dẫn về thiết kế hơn nhiều. Nếu nói C, E và A4, A6 thế hệ hiện tại đẹp thì đúng là không xấu nhưng không thể cá tính như series 3, 5 được, cái đó phát sinh cái gọi là tình yêu say đắm BMW chứ chả mấy ai như vậy với 2 anh chàng kia (người lớn tuổi yêu Mer chẳng hạn thì ko biết say đắm :-*). Đó là điểm nổi trội của BMW.

Audi thì lợi dụng sức trẻ, lợi dụng thiết kế, công nghệ lôi kéo lớp khách hàng trẻ từ 2 đối thủ kia, đặc biệt là BMW. Các dòng xe như A6 hay A8 thì tấn công vào tầng lớp cao tuổi hơn. Tư duy năng động của họ được thể hiện ở tất cả các mảnh đất, điển hình là vào TQ sớm, thành công nên bán được rất nhiều xe. Tuy nhiên có điều, nếu bóc 5 cái hình tròn đi thì có thể có người sẽ không đoán được chiếc xe đó là của hãng nào do có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau về mục đích thiết kế. Điều này khó xảy ra ở BMW, khi mà bóc cái logo xanh đen đi, cũng dễ dàng nhận ra đó là 1 chiếc BMW. Đó là một điểm trừ của Audi nhưng các khách hàng trẻ lại có vẻ không quan tâm mà thường hoa mắt bởi sự đa dạng của các sản phẩm Audi. Ở VN bây giờ không ít người nghĩ rằng Audi thì trên đẳng cấp của Mer và Bim, cái này các nhà báo của mình còn nghĩ thế, điều đó nói rằng sự tấn công mạnh mẽ của thương hiệu Audi rất thành công, rất nhanh đi vào lòng người chưa từng sử dụng xe sang. Cái này sẽ thúc đẩy doanh số. Đây là điểm mạnh của Audi.

Tóm lại ai yêu cái gì thì cứ nên theo cái đó, mỗi cái có 1 cái hay, như vậy mới phát sinh sự cạnh tranh và thế giới xe cộ mới có động lực phát triển được. Tình yêu say đắm của em thì mãi là BMW và ước muốn "giản dị" bây giờ là được cầm lái thử cái M3. Vậy đó.

Nhớ lại quảng cáo của BMW năm nào: "chúc mừng Audi, hãng xe đoạt giải xe của năm tại Nam Mỹ năm 2006" Ký tên: "BMW, xe của năm trên toàn thế giới năm 2006"
Ôi sao bác am hiểu về 3 loại xe này quá vậy, em vote cho bác
 

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
467
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
đẳng cấp cụ ợ =P~
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top