[Thảo luận] Đâu là điểm mạnh của Bi, Mẹc, Audi?

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
Trang Web này nó nói giá trị trung bình của một nhãn hiệu xe hạng sang thì Mer đứng đầu, nghĩa là cùng phân cấp thì giá xe của mer luôn cao hơn giá xe của các hãng khác (ví dụ Lexus của Toy). Còn giá trị thương hiệu của Toy nó cao hơn các hãng khác vì nó tính chung giá trị của toàn bộ các dòng xe từ thấp đến cao của Toy (vd từ Vios đến Lexus).
Lexus là Lexus còn Toy là Toy, nếu nói như bác thì Mer thì phải là Daimler AG ranking company giống trên US news mới đúng. Trên bảng xếp hạng này Mer vẫn hơn Bim về super luxury car/luxury. Nhưng mà các cái khác ví dụ như là Upscale midsize car thì chạy theo dài dài (bim se 3 vs Mer C)

http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Upscale-Midsize-Cars/
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Em đã lái cả 3 dòng (2010 A4 1.8T, 2010 C250 CGI, 2010 C300, 2010 320i, 2010 M3 Coupe) nên có chút đánh giá chủ quan thế này ạ:

Trước tiên về cấu trúc truyền động: Merc và BMW đều dùng cầu sau (rear wheel drive) còn Audi dùng cầu trước (front wheel drive) hoặc 4 bánh độc lập (quattro). Cầu sau luôn cho cảm giác lái "ngọt" hơn cầu trước vì cầu trước bị lực kéo làm "nhiễu" (torque steer). Quattro thì cho cảm giác bám đường rất tốt trong điều kiện đường ướt hoặc tuyết nhưng hệ thống lái nặng sẽ làm tăng trọng lượng xe.

Về phân phối trọng lượng, BMW ưu việt nhất vì luôn nhắm tới mục tiêu 50/50 vì vậy xe rất cân bằng. Khi vào cua gấp xe ít bị over-steer hoặc under-steer. Ngược lại Audi đặt máy phía sau cầu trước nên phần đầu bị nặng hơn phần đuôi (nose heavy).

Về cảm giác lái nói chung thì BMW 3 Ser là nhất, sau đó là Merc C Class và sau đó là A4. Audi vẫn bị nhược điểm về cảm giác lái chưa "sống" lắm. Tuy nhiên ở điều kiện giao thông tốc độ thấp ở Vn thì Merc tối ưu hơn, BMW hơi nặng quá đặc biệt khi vần vô lăng để đỗ xe. Lái BMW M3 ở tốc độ 160 km/h thì nó sướng lắm, ngón tay mình cảm nhận được độ rung nhẹ vì lốp tiếp xúc với mặt đường. Chỉnh vô lăng nhẹ hay đạp ga nhẹ, xe cho mình cảm nhận mới cực chuẩn nhưng vẫn an toàn vì cảm giác xe rất "dính" vào mặt đường. Nói chung lên 250 km/h cực dễ và cũng rất an toàn.

BMW luôn cho cảm giác phấn khích vì tiếng động cơ rất "khủng bố" và vòng tua máy tăng rất nhanh. Đạp lút ga, kim vọt lên 6000 rpm ngay lập tức. Đấy cũng là 1 tố chất thể thao của BMW.

Nói chung tùy vào khẩu vị của từng người, triết lý cạnh tranh của 3 hãng cũng rất khác biệt. BMW là thể thao và cảm giác lái, Merc là sự thoải mái, sang trọng và an toàn, Audi là những tiến bộ về công nghệ, thời trang và từng chi tiết tỉ mỉ trong thiết kế.
Bác này phát biểu chuẩn. Bổ sung tý nữa là cảm giác lái của Bim thì anh nào thích tốc độ, thích chạy nhanh, ôm cua gấp mới cảm được; tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50 cũng thế, chỉ thấy oách được khi xe vào cua đi ngang xe cũng giống như đi thẳng. Vòng tua của Bim lên rất nhanh>>>tổ lái thích :D
Mer đi hơi già người, kể cả AMG, vì êm ái, tăng tốc kiểu người lớn "lừ lừ như tàu hỏa" chứ không kiểu "hổ báo" như Bim. Lái không sướng bằng Bim.
Audi ở dưới, mọi thứ đều với - trừ khi chạy tuyết :D

Một số bác sẽ thấy khó hiểu là cảm giác lái "sống" và "chết". "Sống" là cảm giác tay lái Bim đặt đâu ăn đấy, phản hồi mặt đường cực tốt, ví dụ như xe chạy 100km/h với vành 16 đè vào con kiến là biết ngay con đực hay con cái :D Cảm giác "sống" chỉ có (không phải tất cả) trên các xe có trợ lái cơ khí kết hợp với bơm dầu thủy lực (bót lái, thước lái), các loại trợ lực điện hoặc hoàn toàn thủy lực thì lái đa phần không có cảm giác>>>giống chơi game điện tử.

"Chết" là cảm giác chơi game đấy. Nhiều xe trợ lái thủy lực nhưng vẫn nhẹ hều và "chết" - lốp xe 22" trèo lên con bò mà người lái không biết. Điển hình của lái "chết" là xe Toy :D Không tính đến vài cái cũ như Supra, hay mới quá như Lex LFA thì không biết.
 

Mr.Cayowl

Xe hơi
Biển số
OF-6730
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
143
Động cơ
543,330 Mã lực
các cụ đi 2 loại Mỹ, Đức đã cụ nào chạy xe Anh quốc chưa ạ? em muốn hỏi xem các cụ thấy Bim và Range Rover thế nào.
sở dĩ em hỏi vậy là em chạy thử RRover HSE trên đường dài 150km HN về huyện ở Nam Định, gồm cả cao tốc và đường ổ gà ổ trâu. thấy nó rất ổn và cũng rất "sống" như bác Kar nói. thậm chí lái chậm còn dễ điều khiển hơn Bim, nhanh thì tay lai nặng lại như Bim.
vậy tại sao không ai lấy Range Rover ra để so sánh cảm giác lái với Bim nhỉ?
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,311
Động cơ
541,475 Mã lực
Điểm yếu của xe mẹc: 2 cái:
1- lúc nào cũng xoay chìa khóa đề 2 lần ( đề 1 lần nổ rồi nhưng nghe êm và kín quá ngồi trong tưởng chưa nổ đề thêm phát nữa)
2- Đã ngồi xe mẹc rồi, không thể ngồi xe khác được nữa ngoài mẹc
=))=))
không biết có ngồi lên RR hay Benlì được ko cụ?
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
các cụ đi 2 loại Mỹ, Đức đã cụ nào chạy xe Anh quốc chưa ạ? em muốn hỏi xem các cụ thấy Bim và Range Rover thế nào.
sở dĩ em hỏi vậy là em chạy thử RRover HSE trên đường dài 150km HN về huyện ở Nam Định, gồm cả cao tốc và đường ổ gà ổ trâu. thấy nó rất ổn và cũng rất "sống" như bác Kar nói. thậm chí lái chậm còn dễ điều khiển hơn Bim, nhanh thì tay lai nặng lại như Bim.
vậy tại sao không ai lấy Range Rover ra để so sánh cảm giác lái với Bim nhỉ?
Về cơ bản thì Range Rover hiện nay vẫn xài thiết kế kỹ thuật của BMW bác à. Từ khi về tay Ford hay Tata thì thỉnh thoảng RR lại đổi động cơ từ Bim sang Ford hay Jaguar nhưng cái gen Bim vẫn ở đấy thôi.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,892
Động cơ
467,620 Mã lực
Bác này phát biểu chuẩn. Bổ sung tý nữa là cảm giác lái của Bim thì anh nào thích tốc độ, thích chạy nhanh, ôm cua gấp mới cảm được; tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50/50 cũng thế, chỉ thấy oách được khi xe vào cua đi ngang xe cũng giống như đi thẳng. Vòng tua của Bim lên rất nhanh>>>tổ lái thích :D
Mer đi hơi già người, kể cả AMG, vì êm ái, tăng tốc kiểu người lớn "lừ lừ như tàu hỏa" chứ không kiểu "hổ báo" như Bim. Lái không sướng bằng Bim.
Audi ở dưới, mọi thứ đều với - trừ khi chạy tuyết :D

Một số bác sẽ thấy khó hiểu là cảm giác lái "sống" và "chết". "Sống" là cảm giác tay lái Bim đặt đâu ăn đấy, phản hồi mặt đường cực tốt, ví dụ như xe chạy 100km/h với vành 16 đè vào con kiến là biết ngay con đực hay con cái :D Cảm giác "sống" chỉ có (không phải tất cả) trên các xe có trợ lái cơ khí kết hợp với bơm dầu thủy lực (bót lái, thước lái), các loại trợ lực điện hoặc hoàn toàn thủy lực thì lái đa phần không có cảm giác>>>giống chơi game điện tử.

"Chết" là cảm giác chơi game đấy. Nhiều xe trợ lái thủy lực nhưng vẫn nhẹ hều và "chết" - lốp xe 22" trèo lên con bò mà người lái không biết. Điển hình của lái "chết" là xe Toy :D Không tính đến vài cái cũ như Supra, hay mới quá như Lex LFA thì không biết.
Quá chuẩn cụ Kar ah, đúng là chuyên gia có khác, cụ nhận xét rất khách quan và thuyết phục.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Chẳng biết thế nào chứ Mec C180 năm 2003 thì hiện tại giá cũng chỉ hơn Premacy cùng năm 2003 tý ti thôi, thậm chí là bằng. Có người hôi mồm còn bảo là Mec C180 đời đó còn rẻ hơn cả Vios cùng đời kekeke, nhưng có vẻ là sai vì gần đây em rất hiếm khi nhìn thấy vios 2003, có thể nó dạt hết về nông thôn rồi.
Cái lão này sao mấy hôm nay mê Pre thế nhở. Em nói luôn cho nó vuông là mặc dù Pre lành nhưng ồn lắm nhá.

Em không so sánh các xe với nhau mà chỉ nêu điểm mạnh yếu 1 cách khách quan đúng như yêu cầu chủ xị:
Điểm mạnh Bim: Lái thích, càng đi càng mê vì nó gồ ghề hơn, nặng nề hơn những xe khác đem lại cảm giác chinh phục, khiến người lái xe như 1 kỵ sỹ điều khiểni 1 con ngựa chiến chứ không phải 1 con ngựa bình thường ngoan ngoãn và hiền lành, nhìn đầu gấu hơn 2 xe kia, thường những người chọn xe BMW có cá tính mạnh
Điểm yếu: Cứng, đI trong phó nặng nề, nhiều lúc thấy khó chịu, nhất là đối với phụ nữ
Điểm mạnh Merc: Êm ái, nhẹ nhàng, sang trọng và thanh lịch
Điểm yếu: Gần như không có
Audi: Thời trang và thanh lịch, những năm gần đây thiết kế của AUDI hiện đại, rất được lòng các bạn trẻ thích thời trang,
Điểm yếu: Được sánh ngang với 2 anh BIM MERC chỉ mười mấy năm gần đây (trước 1996 thiết kế và công nghệ dở hơn 2 anh kia) tực là mới nổi => em lấy câu này bác nào hay chơi đổ hiệu diễn giải giúp em cái cảm giác giá về Brand lâu đời và Brand mới nổi: Quý tộc thực sự phải là sau 7 đời Quý tộc. ( Kiểu như câu Hà Nội gốc thì phải 3 đời)
Các xe phổ thông của Đức thì người sử dụng thường đánh giá thế này :1. Merc - 2. BMW - 3. Audi - 4. Volkswagen - 5. Opel
Em chạy cả 5 em kia rồi, hiện nay đang chạy BIM và rất yêu BIM, càng ngày càng yêu :)
Trong danh sách của bác thì xe phổ thông thì chỉ gồm VW và Opel, 3 thằng trên chả phổ thông tí nào đâu.

Em đã lái cả 3 dòng (2010 A4 1.8T, 2010 C250 CGI, 2010 C300, 2010 320i, 2010 M3 Coupe) nên có chút đánh giá chủ quan thế này ạ:

Trước tiên về cấu trúc truyền động: Merc và BMW đều dùng cầu sau (rear wheel drive) còn Audi dùng cầu trước (front wheel drive) hoặc 4 bánh độc lập (quattro). Cầu sau luôn cho cảm giác lái "ngọt" hơn cầu trước vì cầu trước bị lực kéo làm "nhiễu" (torque steer). Quattro thì cho cảm giác bám đường rất tốt trong điều kiện đường ướt hoặc tuyết nhưng hệ thống lái nặng sẽ làm tăng trọng lượng xe.

Về phân phối trọng lượng, BMW ưu việt nhất vì luôn nhắm tới mục tiêu 50/50 vì vậy xe rất cân bằng. Khi vào cua gấp xe ít bị over-steer hoặc under-steer. Ngược lại Audi đặt máy phía sau cầu trước nên phần đầu bị nặng hơn phần đuôi (nose heavy).

Về cảm giác lái nói chung thì BMW 3 Ser là nhất, sau đó là Merc C Class và sau đó là A4. Audi vẫn bị nhược điểm về cảm giác lái chưa "sống" lắm. Tuy nhiên ở điều kiện giao thông tốc độ thấp ở Vn thì Merc tối ưu hơn, BMW hơi nặng quá đặc biệt khi vần vô lăng để đỗ xe. Lái BMW M3 ở tốc độ 160 km/h thì nó sướng lắm, ngón tay mình cảm nhận được độ rung nhẹ vì lốp tiếp xúc với mặt đường. Chỉnh vô lăng nhẹ hay đạp ga nhẹ, xe cho mình cảm nhận mới cực chuẩn nhưng vẫn an toàn vì cảm giác xe rất "dính" vào mặt đường. Nói chung lên 250 km/h cực dễ và cũng rất an toàn.

BMW luôn cho cảm giác phấn khích vì tiếng động cơ rất "khủng bố" và vòng tua máy tăng rất nhanh. Đạp lút ga, kim vọt lên 6000 rpm ngay lập tức. Đấy cũng là 1 tố chất thể thao của BMW.

Nói chung tùy vào khẩu vị của từng người, triết lý cạnh tranh của 3 hãng cũng rất khác biệt. BMW là thể thao và cảm giác lái, Merc là sự thoải mái, sang trọng và an toàn, Audi là những tiến bộ về công nghệ, thời trang và từng chi tiết tỉ mỉ trong thiết kế.
Lên 250km/h chả bao giờ là dễ và an toàn, kể cả với Bim của bác. Bác nổ thì nó cũng vừa phải thôi.

Bim thì thể thao, Merc thì tiện nghi, cái đó nó đã hiển nhiên rồi. Audi thì thể thao không bằng Bim và tiện nghi không bằng Merc. Nhưng Audi có cái hay là xài đồ của VW, nên ăn ở cái sự... lành. Đâm ra bây giờ ngay ở Đức Audi lại được chuộng hơn cả Bim với Merc mới chết.

Còn về lái sống với lái chết thì giờ em mới biết, và hóa ra bên cạnh Toy lái rõ chết thì còn có cả... S-Class nữa, không khác gì lái bằng Wii :).
 

Trung_anh

Xe buýt
Biển số
OF-32074
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
728
Động cơ
485,520 Mã lực
Cụ nói có quá lời không thế:|
20 phút từ Hilton ra đến hồ làm đủ vòng là hết đất:))
ko quá lời đâu ,vụ đấy e biết he he....

Em không quá lời đâu cụ ơi. Vợ em làm ở Hilton Opera mà. Hôm đó có khách ra đến sân bay mới nhận ra là quên hộ chiếu. Gọi về khách sạn tìm thấy được ở trong phòng đưa lái xe đi lên sân bay đưa cho khách. Lái xe về kể là đi gần như là không có phanh gì hết.
Khách bay chuyến 2h sáng,bác tài mang hộ chiếu ra khoảng 1h...thời điểm đó đường vắng hơn chùa,đi 20' là hoàn toàn có thể mà...
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em đã lái cả 3 dòng (2010 A4 1.8T, 2010 C250 CGI, 2010 C300, 2010 320i, 2010 M3 Coupe) nên có chút đánh giá chủ quan thế này ạ:

Trước tiên về cấu trúc truyền động: Merc và BMW đều dùng cầu sau (rear wheel drive) còn Audi dùng cầu trước (front wheel drive) hoặc 4 bánh độc lập (quattro). Cầu sau luôn cho cảm giác lái "ngọt" hơn cầu trước vì cầu trước bị lực kéo làm "nhiễu" (torque steer). Quattro thì cho cảm giác bám đường rất tốt trong điều kiện đường ướt hoặc tuyết nhưng hệ thống lái nặng sẽ làm tăng trọng lượng xe.

Về phân phối trọng lượng, BMW ưu việt nhất vì luôn nhắm tới mục tiêu 50/50 vì vậy xe rất cân bằng. Khi vào cua gấp xe ít bị over-steer hoặc under-steer. Ngược lại Audi đặt máy phía sau cầu trước nên phần đầu bị nặng hơn phần đuôi (nose heavy).

Về cảm giác lái nói chung thì BMW 3 Ser là nhất, sau đó là Merc C Class và sau đó là A4. Audi vẫn bị nhược điểm về cảm giác lái chưa "sống" lắm. Tuy nhiên ở điều kiện giao thông tốc độ thấp ở Vn thì Merc tối ưu hơn, BMW hơi nặng quá đặc biệt khi vần vô lăng để đỗ xe. Lái BMW M3 ở tốc độ 160 km/h thì nó sướng lắm, ngón tay mình cảm nhận được độ rung nhẹ vì lốp tiếp xúc với mặt đường. Chỉnh vô lăng nhẹ hay đạp ga nhẹ, xe cho mình cảm nhận mới cực chuẩn nhưng vẫn an toàn vì cảm giác xe rất "dính" vào mặt đường. Nói chung lên 250 km/h cực dễ và cũng rất an toàn.

BMW luôn cho cảm giác phấn khích vì tiếng động cơ rất "khủng bố" và vòng tua máy tăng rất nhanh. Đạp lút ga, kim vọt lên 6000 rpm ngay lập tức. Đấy cũng là 1 tố chất thể thao của BMW.

Nói chung tùy vào khẩu vị của từng người, triết lý cạnh tranh của 3 hãng cũng rất khác biệt. BMW là thể thao và cảm giác lái, Merc là sự thoải mái, sang trọng và an toàn, Audi là những tiến bộ về công nghệ, thời trang và từng chi tiết tỉ mỉ trong thiết kế.
Con B8 A4 nhà em nó là cầu trước thật, ko phải Quattro nên em ko nói, nhưng máy móc nó vẫn đặt phía trc à, đời mới Audi cũng là 50/50 hết, em còn hạ gầm thành 45/55 đây, thay lốp sau to hơn trước. Em Bold cái dòng Red text tý à
Trong dòng bán ra thị trường phổ thông thì chỉ có R8 là máy móc đặt sau thôi
Công nhận cảm giác lái thì Audi ko bằng Bim

Mer thì cảm giác ngồi saloon rất êm, cách âm tốt hơn cả. Cụ toàn lái 2010 mà phán vậy hình như có chút sai sót
Đúng là cụ đánh giá chủ quan có khác
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Quá chuẩn cụ Kar ah, đúng là chuyên gia có khác, cụ nhận xét rất khách quan và thuyết phục.
Cụ kar nick xanh, nhiều kinh nghiệm, nhưng phát biểu cụ kia nói chuẩn thì em ko tin

Trong các xe cụ kia nói thì M3 Coupe là đỉnh nhất mà cụ ý chạy qua trên cômment trên, đó là xe duy nhất lên 250 km/h tuơng đối dễ, chứ ko phải cực dễ

Còn lại mấy xe thì em xin lỗi, lên 200 hơi khó

Cụ nào bảo đang ở Âu thì cứ việc chạy, đường China em chạy mãi mới lên đc 200, mà đường China thì cực ổn (2.0 Turbo nhà em và vài chiếc 3.0 thường khác thôi)

Tốc độ này có là Bim hay Audi cũng vậy, khó làm chủ đc lắm
Đua xe chuyên nghiệp người ta mới quen, nhưng cũng ko phải loại phổ thông như Mer C hay Audi A4, Bim 3
Ít nhất cũng dòng trên như M3 là ít. Tóm lại cụ ý đang nói về M3 thì đúng hơn, ko nên nêu mấy xe phổ thông còn lại

Ở đời người ta thì đạt kim đồng hồ đến 200 thường nói là 220 rồi, em đã xem youtube test tốc nhiều em biết, nói hay chỉ là 1 chuyện, kiểm chứng mới là thực tế

Các cụ đã quen với tốc độ hay đang đùa với tốc độ thì em ko biết, nói chung em chỉ dám chạy dưới 180 đường China, hy vọng còn gặp nhau OF nhiều
Chạy trên 200 thì sớm ...... lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
@chuộtlang: Bác C63 về cơ bản là chuẩn :D Còn vụ Audi máy đặt sau thì sai hoặc nhầm lẫn nếu như ý bác ấy là kiểu đặt máy như Porsche hay Bọ đời cũ.
Nhìn qua những xe bác ấy chạy thì em nghĩ bác ấy ở Đức, mà trên autobahn thì 200km/h là muỗi! Các xe thương mại của Đức thường đc giới hạn tốc độ ở 255km/h, xe nhì nhằng kiểu A4 thì max speed bét cũng phải 225km/h.

Em dạy bà chị lái ở bển bằng con A6 cũ mà cứ ngừng nhắc "Nhìn đồng hồ!" là bà ấy đã tít lên 180, 200 rồi :D
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
@chuộtlang: Bác C63 về cơ bản là chuẩn :D Còn vụ Audi máy đặt sau thì sai hoặc nhầm lẫn nếu như ý bác ấy là kiểu đặt máy như Porsche hay Bọ đời cũ.
Nhìn qua những xe bác ấy chạy thì em nghĩ bác ấy ở Đức, mà trên autobahn thì 200km/h là muỗi! Các xe thương mại của Đức thường đc giới hạn tốc độ ở 255km/h, xe nhì nhằng kiểu A4 thì max speed bét cũng phải 225km/h.

Em dạy bà chị lái ở bển bằng con A6 cũ mà cứ ngừng nhắc "Nhìn đồng hồ!" là bà ấy đã tít lên 180, 200 rồi :D
Bác ý nói chắc chắn là M3 thôi
Em test suốt rồi, xe ko phải là xe em nhé, vì em sợ bắn tốc, toàn táng xe đối tác mấy nhà máy bên China
Từ 185-230 km/h là cả 1 vấn đề đó
Xe em A4 B8 mà chưa quá 190 bao h, muốn nó lên 225 thì dài lắm, em có bài test ảnh bên Audi Box mà hỏng hết ảnh rồi
Cài Sport chạy

Trên Sport 5 là tầm 6500 vòng sang số
Lên S8 thì tầm 205, còn phải chạy nhòe

Cực mệt luôn, mấy quả dưới 3.0 chỉ vậy thôi
Con M3 nó là 4 chấm V8, ko đỡ đc

Gấu nhà em suốt ngày chạy tầm 150 đây, toàn bị em mắng là ko an toàn, hay mình tính nết già rồi??? :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Lexus là Lexus còn Toy là Toy, nếu nói như bác thì Mer thì phải là Daimler AG ranking company giống trên US news mới đúng. Trên bảng xếp hạng này Mer vẫn hơn Bim về super luxury car/luxury. Nhưng mà các cái khác ví dụ như là Upscale midsize car thì chạy theo dài dài (bim se 3 vs Mer C)

http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Upscale-Midsize-Cars/
Cái trang Web này phân loại chưa chuẩn, nó trộn cả luxury car và non-luxury cả vào với nhau và phân loại theo giá xe, như Nissan Maxima chưa thể gọi là luxury (vì đã có Infiniti rồi). Cái từ Mid-size car nó dùng ở đây là giá tiền tầm 30.000 - 40.000 USD. Phân loại phải như thế này:

Doanh số bán tháng 4/2011 ở Mỹ:

Entry-level luxury

BMW 3 Series 7,452
Buick LaCrosse 5,649
Mercedes C-Class 5,232
Audi A4/A5 4,757
Buick Regal 4,525
Cadillac CTS 4,220
Infiniti G 3,855
Lexus ES 3,493
Audi A4 3,328
Acura TSX 3,105
Buick Lucerne 3,009
Acura TL 2,887
Lexus IS 2,640
Lincoln MKZ 2,546
Volvo S60 1,972
Saab 9-3 573
Volvo S40 430
Lexus HS 279


Mid size Luxury

Mercedes E-Class 5,342
BMW 5 Series 3,668
Cadillac DTS 1,906
Cadillac STS 887
Infiniti M 843
Volvo S80/V70/XC70 835
Lincoln MKS 828
Audi A6 661
Jaguar XF 522
Lexus GS 385
Acura RL 181
Saab 9-5 123


Flagships luxury

Mercedes S-Class 1,081
Lexus LS 776
BMW 7 Series 760
Porsche Panamera 597
Jaguar XJ 578
Audi A8 502
Hyundai Equus 222


Theo phân loại này thì Mid-size luxury là E Class và 5 Series và cho thấy E Class vẫn là segment leader, về giá tiền thì gần như nhau.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
"Ngược lại Audi đặt máy phía sau cầu trước nên phần đầu bị nặng hơn phần đuôi" Chờ bác C63 confirm về ngữ pháp câu này vì nếu có dấu phẩy sau chữ "đặt máy phía sau" thì ra nghĩa khác; còn đúng như bác ấy diễn tả thì nó là động cơ Audi đặt ở phía sau cầu trước. Nhưng trong trường hợp này bác C63 chắc cũng bị nhầm lẫn thông tin vì: Các xe Audi Quattro đời cũ mới có kiểu động cơ đặt ở TRƯỚC cầu trước>>>nặng mũi; còn các xe Audi đời mới - ít nhất là từ 2010, theo em nhớ - đã có cải thiện đáng kể bằng cách dịch chuyển động cơ về phía SAU của cầu trước.

@Chuột lang: Em nghĩ là bác nhầm lẫn, vì tỷ lệ phân bổ 50/50 được xem là lý tưởng trong thiết kế xe hơi nhưng thực tế chỉ một số xe cầu sau của Bim là đạt được tương đối (không tính đến các xe thể thao động cơ đặt giữa) còn Audi thì đa phần loanh quanh ở 55/45.

Thêm tý nữa về tỷ lệ 50/50 là con số lý thuyết lý tưởng trong trường hợp các xe dân dụng, sử dụng trên tất cả các loại đường; còn thực tế tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng phải là có khả năng BIẾN THIÊN, ví dụ từ 30/70 cho đến 70/30 trên tùy từng kiểu đường. Tỷ lệ biến thiên sẽ giúp triệt tiêu oversteer hay understeer trên từng loại đường, loại cua; tuy nhiên điều này không khả thi, ngay cả trong xe đua chuyên nghiệp người ta cũng chỉ có thể điều chỉnh tỷ lệ bằng ballast trên từng đường chạy một.

Có vẻ hơi sa đà quá về số má rồi. Em xin dừng ở đây, khi nào rảnh mời các bác yêu xe mở Topic Perfomance chẳng hạn, em sẽ vào tám tiếp.
 

thanhniendibe

Xe tải
Biển số
OF-96684
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
311
Động cơ
402,866 Mã lực
100 nghe không bằng 10 thấy, 10 thấy không bằng 1 thử, em có ý kiến dư lày
phá xe của anh em mình thì tiếc chi bằng những ai có máu phá, cảm nhận xe mẹc, bê, au đì anh em ta tập trung lại, góp tiền đi nhậu xong gọi điện cho bọn hãng nó đem xe tới anh em ta phang thử cao tốc láng hòa lạc,lên sơn tây ba vì vào mấy cung đường sấu sấu toàn ổ voi,ổ trâu chỗ mấy khu đo thị đang thi công dở mẹc thì có C và E, GLK, bim thì có seri3, 5 và X1, còn au đì thì em ko liên hệ đc bác nào biết thì contac thế là ok, tất cả anh em dành 1 ngày nghỉ xả láng và cảm nhận xong về bình luận tiếp cho nó xôm
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
@kar
Xe em nó là 50/50 đấy, đó là lý do cầu trước mà dòng TFSI vẫn bán chạy và người sử dụng yêu mến
Em đã xem rất nhiều topic tranh luận về Bim3 mới và A4 B8, có rất nhiều ý kiến nhưng tóm lại A4 là cầu trc nhưng hơn đc cái phân bổ 50/50 (diễn đàn Khựa)

Em cũng đang ước mơ Bim5 mới đây mà chưa có Obama, thay bánh to bản thì đẹp phạc ;)

Câu nói của bác kia chắc ở Bển lâu nên ko biết có sai về ngữ pháp, hay là nhầm về vụ máy đặt sau như kiểu Boxter của Poscher hay Audi R8 ko nữa, cho nên em mới phải ghi chú là Audi đời sau

Ngoài ra nữa em ko quan tâm 3 thằng Mer, Audi, Bim này lắm, em chỉ phấn đấu sao đến 50 tuổi em sở hữu qua cả 3 ông mãnh này thôi
Và theo cấp độ tiến lên A4,MerC,Bim3 --> Â6,MerE,Bim5 --> A8,MerS,Bim7
 
Chỉnh sửa cuối:

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Các cụ ơi cho em hỏi, em thấy mọi người rất khen cái cảm giác lái của Bim, các cụ có thể giải thích bằng lời được không?

:) Thanks!
Cho kụ khen cảm giác xxx sau khi kụ chén 2 em đều hoa hậu cả, cụ tả giải thích = lời thế nào nhỉ, em thấy khó quá. Người ta đã dùng từ cảm giác thì rất khó giải thích = lời ạ.
 

C63 BlackSeries

Xe đạp
Biển số
OF-93615
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
23
Động cơ
402,430 Mã lực
Hị hị cụ Kar đã phán là em phát bỉu chuẩn mờ nhiều bác còn thắc mắc nhỉ. Bẩm các cụ em chạy M3 Coupé 250km/h ở nước ngoài, đi cả chục km với gặp xe khác và không có cớm ngồi xổm trong bụi rậm nên tha hồ đạp lút chân ga. Cái máy 4.0 V8 của BMW nó cho nguồn công suất bất tận lắm các cụ ạ, dí ga 1 cái là kim nó vọt lên 7500 rpm ngay. Cái này phải trải nghiệm những xe thuộc loại performance cars (trên tầm sport cars nhưng dưới tầm super cars) trên đường cao tốc ở nước ngoài thì sẽ hiểu ý em ngay còn không thì khó ngộ lắm ạ ;)

Em dự là M3 Cabriolet chạy như vậy sẽ bị rung hơn vì khung sườn chịu lực "xoắn" yếu hơn. Còn 320i thì em đạp lút ga tăng tốc từ 140 km/h lên 200 km/h mất khoảng 9 giây nhưng thả ga 1 cái thì sụt xuống 160 km/h trong...2 giây. Đấy là trải nghiệm của cá nhân em, có thế nào em tả "chủ quan" vậy!

Còn vị trí đặt máy của A4 thì tất nhiên em lái nghe tiếng nó phát ra từ phía trước thì em đoán máy nó để phía trước ạ :)) Vâng ý em là đằng sau CỦA trục bánh trước vì ngôn ngữ trong đầu em là "behind the front axle" nên quy đổi ra tiếng Việt nó chưa thoát ý. Như bác Kar đã bổ xung các đời A4 trước nó còn đặt trước trục bánh tức là còn tệ hơn nhiều. 5 Series nó còn đặt bình ắc quy trong cốp sau để đạt phân bổ trọng lượng 50/50 cơ ạ.

Còn các xe có máy đặt phía sau buồng lái thì Tây nó gọi là Mid-engine tức là phía trước CỦA trục bánh sau ạ. Loại này thì em chạy Carrera 4 và Boxter S số tay rồi. 1 vài cảm nhận chủ quan là chân côn rất nặng nhưng cảm giác chuyển số chính xác và "ngọt". Cảm giác lái cũng rất thật nhưng em thích M3 hơn. Chạy tốc độ 170 km/h vẫn an toàn vì rất dính mặt đường. Nhưng lái Boxter khoảng vài trăm km thấy phía sau ghế hơi "ấm ấm'.
 

Chiều tím

Xe đạp
Biển số
OF-88042
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
45
Động cơ
407,880 Mã lực
"Đi đường trường thì cảm giác nó an toàn ko bay bay như xe Nhật, chứ còn đi trong phố nhiều lúc muốn đạp tung cửa xuống đi bộ cho nó đỡ mệt"

Cụ chuẩn trước em lái con E240 đời 2000 vô lăng nặng như vần cối đá. Phê mỗi miết chân ga xe vọt nhưng người ko bị giật.
 

Chiều tím

Xe đạp
Biển số
OF-88042
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
45
Động cơ
407,880 Mã lực
Em không quá lời đâu cụ ơi. Vợ em làm ở Hilton Opera mà. Hôm đó có khách ra đến sân bay mới nhận ra là quên hộ chiếu. Gọi về khách sạn tìm thấy được ở trong phòng đưa lái xe đi lên sân bay đưa cho khách. Lái xe về kể là đi gần như là không có phanh gì hết.
Cụ ducga ơi! em đi làm hàng ngày lên SB. Cụ cứ nhắn cái anh lai Bi gì đó chạy 20 phút thì liên hệ em đây nhượng lại luôn vợ 2 của em bao luôn cả tiền đổi chủ nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top