Các bác phân tích tiếp về 3 thằng này đi, chủ đề này có vẻ hay. 3 thằng này lúc nào chả cạnh tranh khốc liệt với nhau, mỗi thằng có 1 cái hay riêng. Em nghĩ đã là fan của 1 trong 3 nhãn hiệu trên thì ít ai muốn đổi để sang xe của đối thủ lắm.
Em đóng góp thêm mấy ý kiến cá nhân thế này, ko biết có đúng ko: Mer có tính truyền thống, ai đi cũng có vẻ được nhưng người trung niên thường yêu thích hơn cả. Thiết kế của Mer trong các dòng phổ biến nói chung là an toàn, ít chê được nhưng cũng không thể coi là đột phá hay cá tính. Chính vì vậy mà có vẻ đánh rơi thị phần đối với lớp trẻ hoặc những người yêu nghệ thuật, giàu cá tính. Tóm lại, ai thích lịch sự, tiện nghi, truyền thống, chậm chắc nên mua Mer. Điểm mạnh của Mer nữa là nó có sản phẩm phục vụ cho nhu cầu "siêu thể thao" VD như những siêu xe huyền thoại như SLR hay bây giờ là SLS, cái này 2 hãng kia chưa thể nào sánh được, hay như chuyện các động cơ khủng dùng để cung cấp cho các siêu xe mang nhãn hiệu khác, chỉ có Mer làm được và được tin tưởng chứ chưa thể là Audi.
BMW cũng vẫn có truyền thống, thiết kế trẻ hơn, ngôn ngữ thiết kế ít an toàn nhưng cá tính hơn, nhấn mạnh đến tính năng vận hành của cơ khí, sự thỏa mãn của người lái cần sự chính xác, cần làm chủ tốc độ. Vậy nên rất thích hợp với giới trẻ, cũng không loại trừ các thương gia đến trung tuổi và đặc biệt thích hợp với giới Mafia
.Nếu nói đến vẻ đẹp trong các sản phẩm phổ biến như series 3, 5 so với C, E và A4, A6, chắc chắn BMW hấp dẫn về thiết kế hơn nhiều. Nếu nói C, E và A4, A6 thế hệ hiện tại đẹp thì đúng là không xấu nhưng không thể cá tính như series 3, 5 được, cái đó phát sinh cái gọi là tình yêu say đắm BMW chứ chả mấy ai như vậy với 2 anh chàng kia (người lớn tuổi yêu Mer chẳng hạn thì ko biết say đắm
). Đó là điểm nổi trội của BMW.
Audi thì lợi dụng sức trẻ, lợi dụng thiết kế, công nghệ lôi kéo lớp khách hàng trẻ từ 2 đối thủ kia, đặc biệt là BMW. Các dòng xe như A6 hay A8 thì tấn công vào tầng lớp cao tuổi hơn. Tư duy năng động của họ được thể hiện ở tất cả các mảnh đất, điển hình là vào TQ sớm, thành công nên bán được rất nhiều xe. Tuy nhiên có điều, nếu bóc
5 cái hình tròn đi thì có thể có người sẽ không đoán được chiếc xe
đó là của hãng nào do có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau về mục đích thiết kế. Điều này khó xảy ra ở BMW, khi mà bóc cái logo xanh đen đi, cũng dễ dàng nhận ra đó là 1 chiếc BMW. Đó là một điểm trừ của
Audi nhưng các khách hàng trẻ lại có vẻ không quan tâm mà thường hoa mắt bởi sự đa dạng của các sản phẩm Audi. Ở VN bây giờ không ít người nghĩ rằng Audi thì trên đẳng cấp của Mer và Bim, cái này các nhà báo của mình còn nghĩ thế, điều đó nói rằng sự tấn công mạnh mẽ của thương hiệu Audi rất thành công, rất nhanh đi vào lòng người chưa từng sử dụng xe sang. Cái này sẽ thúc đẩy doanh số. Đây là điểm mạnh của Audi.
Tóm lại ai yêu cái gì thì cứ nên theo cái đó, mỗi cái có 1 cái hay, như vậy mới phát sinh sự cạnh tranh và thế giới xe cộ mới có động lực phát triển được. Tình yêu say đắm của em thì mãi là BMW và ước muốn "giản dị" bây giờ là được cầm lái thử cái M3. Vậy đó.
Nhớ lại quảng cáo của BMW năm nào: "chúc mừng Audi, hãng xe đoạt giải xe của năm tại Nam Mỹ năm 2006" Ký tên: "BMW, xe của năm trên toàn thế giới năm 2006"