[Thảo luận] Dấu chấm hết cho các hãng ô tô điện ngoại lai nhập vào Việt Nam

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
430
Động cơ
248,569 Mã lực
Nơi ở
12
Không cần 3 pha. điện 1 pha dân dụng thôi. Nên em mới khuyên cụ mua loại 3,5kw. Dùng loại này cụ lắp thêm 1 cái ổ cắm 3 chân có tiếp đất là xong. Không cần thay dây hay thay aptomat.
Thế thì tiện quá cụ nhỉ, công suất như vậy thì sạc khoảng 10 tiếng là đầy nhỉ cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,518
Động cơ
1,071,650 Mã lực
Tuổi
40
Thế thì tiện quá cụ nhỉ, công suất như vậy thì sạc khoảng 10 tiếng là đầy nhỉ cụ
Pin Vf6 là 60kwh về lý mà nói thì sạc từ 0-100% là 17h. Nhưng có khi nào pin xuống mức đó đâu. Và mình cũng không nên sạc lên 100%.
Sạc ở nhà là sạc chậm. Nên cứ về là cắm sạc. Nếu pin còn cao thì thôi. Bình thường để giới hạn khoảng 90% ngắt.
Xe về nhà còn 50,60% thì lấy sạc ra cắm. Kệ bố nó. Sáng mai đi thì rút ra.
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
430
Động cơ
248,569 Mã lực
Nơi ở
12
Pin Vf6 là 60kwh về lý mà nói thì sạc từ 0-100% là 17h. Nhưng có khi nào pin xuống mức đó đâu. Và mình cũng không nên sạc lên 100%.
Sạc ở nhà là sạc chậm. Nên cứ về là cắm sạc. Nếu pin còn cao thì thôi. Bình thường để giới hạn khoảng 90% ngắt.
Xe về nhà còn 50,60% thì lấy sạc ra cắm. Kệ bố nó. Sáng mai đi thì rút ra.
Ok cụ
 

nkafe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
352
Động cơ
8,764 Mã lực
Tuổi
31
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,518
Động cơ
1,071,650 Mã lực
Tuổi
40
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
Hôm nay cụ sạc được 60% ngày mai cụ sạc 70% nữa. Tổng 2 ngày là tính 1,3 chu trình nạp.
Chu trình xả cũng cộng dồn như vậy như vậy.
 

nkafe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
352
Động cơ
8,764 Mã lực
Tuổi
31
Hôm nay cụ sạc được 60% ngày mai cụ sạc 70% nữa. Tổng 2 ngày là tính 1,3 chu trình nạp.
Chu trình xả cũng cộng dồn như vậy như vậy.
Cụ có căn cứ khoa học gì không?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,805
Động cơ
1,098,896 Mã lực
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
Chu kỳ sạc của pin Lithium là tính từ 0 lên đầy pin rồi xả sạch, không phải tính theo số lần cắm sạc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,638
Động cơ
587,091 Mã lực
Đối với xe điện thì hạ tầng trạm sạc nhanh rất quan trọng.
Nó là mấu chốt của sự thành bại cho 1 Hãng xe điện.
Các Hãng xe điện nước ngoài muốn bán xe ở VN thì trước hết phải liên kết với 1 Cty VN xây dựng hạ tầng trạm sạc xe đã.
VN chưa được như Châu Âu hay Mỹ, nơi mà Chính phủ họ đã và đang đầu tư để xây dựng hạ tầng trạm sạc nhanh để phục vụ tất cả các Hãng xe điện....hoặc ở Mỹ Tesla cũng cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc do Tesla đã xây dựng ....Còn ở VN, cho đến nay mỗi VinFast bỏ cả đống tiền xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh khắp cả nước....chưa có 1 trạm sạc nhanh nào khác ngoài V-Green của VinFast.
Và hiện nay VinFast chưa cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc của họ.
Vậy thử hỏi các Hãng xe điện nước ngoài bán xe của họ cho ai ? Mua xe về chỉ sạc ở nhà thì ai mua ? :D

Kể cả sau này, khoảng 10 niên sau ...VinFast cho các Hãng xe điện khác sạc chung trạm sạc của họ và thu thêm phế ( gọi là phí sạc nhờ chẳng hạn) ....thì các Hãng xe điện khác cũng giảm sự cạnh tranh so với xe VinFast...vì như thế tự dưng chi phí sạc lại bị đẩy cao hơn, mất ưu thế so với xe VinFast.
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,125
Động cơ
106,680 Mã lực
Tuổi
47
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Theo cụ thì điều tiết bằng gì được, thuế thì như nhau, xe điện cũng chưa chiếm đến 20% thị phần, đợt trước định trợ giá cho mua xe điện rồi cũng có làm được đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,518
Động cơ
1,071,650 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Do góc nhìn thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,852
Động cơ
801,679 Mã lực
Như cách đây hơn 20 năm, xe máy TQ cũng đã làm mua làm gió ở tt VN. Thế nên rào cản nào cũng có thể vượt qua nếu họ nghiêm túc.
Giờ cụ còn thấy xe máy TQ trên đường không? Đừng nói mấy chiếc đạp điện chuyên cháy nổ nhé!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,852
Động cơ
801,679 Mã lực
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Vất vả nuôi nó lớn đến này giờ đòi cắt tiết (à quên, điều tiết)???
Nói vui thôi. Chưa đến phase đó. 10 năm nữa đi.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
639
Động cơ
29,895 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Trả hiểu méo mó sao? Bóp nghẹt thế nào? Cụ hoàn toàn có thể lập công ty sản xuất xe điện để cạnh tranh sòng phẳng. Các công ty khác cũng có thể bán xe điện thoải mái ở Việt Nam, có ai cấm đâu. Còn người dân ko mua là chuyện của người dân. Hay cụ mua đi rồi hỏi hào anh em bạn bè mua Wwuling, byd ddi cho đỡ méo mó.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,518
Động cơ
1,071,650 Mã lực
Tuổi
40
Bắt đầu đánh chiếm
FB_IMG_1737453177618.jpg
FB_IMG_1737452675658.jpg
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,030
Động cơ
303,283 Mã lực
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Ủa các hãng khác có bị cấm đầu tư làm trạm sạc đâu cụ? Góc nhìn của cụ là như vậy chứ góc nhìn của e thì thấy là các hãng khác nó chỉ muốn bán xe chứ ko muốn đầu tư hạ tầng (cụ thể là trạm sạc) hay còn gọi là ăn sổi đó. Vd điển hình là BYD
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,638
Động cơ
587,091 Mã lực
Ủa các hãng khác có bị cấm đầu tư làm trạm sạc đâu cụ? Góc nhìn của cụ là như vậy chứ góc nhìn của e thì thấy là các hãng khác nó chỉ muốn bán xe chứ ko muốn đầu tư hạ tầng (cụ thể là trạm sạc) hay còn gọi là ăn sổi đó. Vd điển hình là BYD
Méo mó chính ở chỗ đó. Người ta không mua xe byd không phải vì xe của họ kém, mà vì không có trạm sạc. Người ta bắt buộc phải chọn xe vinfast vì cái trạm sạc. Như vậy cuộc cạnh tranh để đạt chất lượng cao giá thành thấp không còn. Khi có lợi thế về trạm sạc, động lực cạnh tranh ko còn, thì Vinfast sẽ lười biếng cải thiện sản phẩm của mình. Còn người mua thì thiếu đi sự lựa chọn xe chất lượng, giá cả. Người tiêu dùng cần sự đa dạng các sản phẩm để lựa chọn. Thị trường cần những hãng cạnh tranh so kè với nhau thì mới phát triển được.
 
Chỉnh sửa cuối:

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
308
Động cơ
545,229 Mã lực
Méo mó chính ở chỗ đó. Người ta không mua xe byd không phải vì xe của họ kém, mà vì không có trạm sạc. Người ta bắt buộc phải chọn xe vinfast vì cái trạm sạc. Như vậy cuộc cạnh tranh để đạt chất lượng cao giá thành thấp không còn. Khi có lợi thế về trạm sạc, động lực cạnh tranh ko còn, thì Vinfast sẽ lười biếng cải thiện sản phẩm của mình. Còn người mua thì thiếu đi sự lựa chọn xe chất lượng, giá cả. Người tiêu dùng cần sự đa dạng các sản phẩm để lựa chọn. Thị trường cần những hãng cạnh tranh so kè với nhau thì mới phát triển được.
Vậy ai cấm BYD làm trạm sạc.
Ai cấm BYD kêu gọi bên thứ 3 làm trạm sạc
Rồi có ai cấm BYD miễn phí sạc cho xe của mình.
BYD có xe chạy được 1000km /lần chạy vẫn không thấy người mua
ByD có xe điện 7 chổ vẫn lo Vinfast bán Làm ơn Green
Nghe ByD kêu gọi đầu tư trạm như này có ai dám đầu tư không bạn
Screenshot_20250122_075329_YouTube.jpg
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,125
Động cơ
106,680 Mã lực
Tuổi
47
Méo mó chính ở chỗ đó. Người ta không mua xe byd không phải vì xe của họ kém, mà vì không có trạm sạc. Người ta bắt buộc phải chọn xe vinfast vì cái trạm sạc. Như vậy cuộc cạnh tranh để đạt chất lượng cao giá thành thấp không còn. Khi có lợi thế về trạm sạc, động lực cạnh tranh ko còn, thì Vinfast sẽ lười biếng cải thiện sản phẩm của mình. Còn người mua thì thiếu đi sự lựa chọn xe chất lượng, giá cả. Người tiêu dùng cần sự đa dạng các sản phẩm để lựa chọn. Thị trường cần những hãng cạnh tranh so kè với nhau thì mới phát triển được.
Cụ cũng hơi thái quá nhỉ, méo tròn gì ở đây mà cử kể lể khổ vậy, ông nào làm không tới nơi thì phải chịu, chả phải tự nhiên mà VF họ bán được xe nên ai muốn làm thì cứ phải đầu tư bài bản thôi, đừng bao giờ mong người khác làm mình hưởng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top