[Thảo luận] Dấu chấm hết cho các hãng ô tô điện ngoại lai nhập vào Việt Nam

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
Cụ phân tích tại sao đc không?
Họ có đầu tư nghiêm túc vào thị trường Việt Nam đâu.
BYD là 1 ví dụ. Tiềm lực của họ thì miễn bàn rồi.
Trước lúc ra mắt thì xây nhà máy, xây hệ thống trạm sạc. Cuối cùng thì chẳng có gì. Bán xe qua nhà phân phối chứ cũng chẳng chính hãng.
Chưa bán đã quay dép ra ngoài để rút cho nhanh thì họ đâu có dại mà bỏ hàng tỷ USD ra làm trạm sạc.
 

zinger02

Xe tải
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
494
Động cơ
56,389 Mã lực
Tuổi
45
Họ có đầu tư nghiêm túc vào thị trường Việt Nam đâu.
BYD là 1 ví dụ. Tiềm lực của họ thì miễn bàn rồi.
Trước lúc ra mắt thì xây nhà máy, xây hệ thống trạm sạc. Cuối cùng thì chẳng có gì. Bán xe qua nhà phân phối chứ cũng chẳng chính hãng.
Chưa bán đã quay dép ra ngoài để rút cho nhanh thì họ đâu có dại mà bỏ hàng tỷ USD ra làm trạm sạc.
e thấy xe BYD xấu lắm

thua xa vinfast
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,042
Động cơ
1,054,571 Mã lực
Họ có đầu tư nghiêm túc vào thị trường Việt Nam đâu.
BYD là 1 ví dụ. Tiềm lực của họ thì miễn bàn rồi.
Trước lúc ra mắt thì xây nhà máy, xây hệ thống trạm sạc. Cuối cùng thì chẳng có gì. Bán xe qua nhà phân phối chứ cũng chẳng chính hãng.
Chưa bán đã quay dép ra ngoài để rút cho nhanh thì họ đâu có dại mà bỏ hàng tỷ USD ra làm trạm sạc.
Theo cụ, nếu họ nghiêm túc thì có làm được không? Nếu chính phủ kiên quyết loại xe nhiên liệu hóa thạch, mở toang cửa cho thị trường xe điện?
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,107
Động cơ
106,576 Mã lực
Tuổi
47
Theo cụ, nếu họ nghiêm túc thì có làm được không? Nếu chính phủ kiên quyết loại xe nhiên liệu hóa thạch, mở toang cửa cho thị trường xe điện?
thì vào cho đông vui chớ có gì đâu cụ, bữa giờ cửa có đóng đâu mà bảo cho mở :-s, giờ mà đòi cấm xe xăng chắc mấy a hội đồng vf không trật phát nào :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
Theo cụ, nếu họ nghiêm túc thì có làm được không? Nếu chính phủ kiên quyết loại xe nhiên liệu hóa thạch, mở toang cửa cho thị trường xe điện?
Nếu họ nghiêm túc họ làm được thôi.
Nhưng còn định kiến. Chỗ này không dễ vượt qua đâu.
Chính phủ có cấm xe nào đâu mà không mở.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,042
Động cơ
1,054,571 Mã lực
Nếu họ nghiêm túc họ làm được thôi.
Nhưng còn định kiến. Chỗ này không dễ vượt qua đâu.
Chính phủ có cấm xe nào đâu mà không mở.
Như cách đây hơn 20 năm, xe máy TQ cũng đã làm mua làm gió ở tt VN. Thế nên rào cản nào cũng có thể vượt qua nếu họ nghiêm túc.
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
557
Động cơ
77,221 Mã lực
Tuổi
37
Như cách đây hơn 20 năm, xe máy TQ cũng đã làm mua làm gió ở tt VN. Thế nên rào cản nào cũng có thể vượt qua nếu họ nghiêm túc.
Đó là do xe máy TQ rẻ gấp 5 lần hãng khác. Còn ô tô cũng ko rẻ lắm đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
Như cách đây hơn 20 năm, xe máy TQ cũng đã làm mua làm gió ở tt VN. Thế nên rào cản nào cũng có thể vượt qua nếu họ nghiêm túc.
Chính cái xe máy là rào cản đó.
Giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng kém.
Lúc đó chỉ có 2 lựa chọn. Xe máy Nhật chất lượng tốt nhưng giá cao. Xe Tàu chất lượng kém nhưng giá rẻ.
Giờ ô tô có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều.
Ô tô Nhật. Giá cao nhưng chất lượng vẫn tốt.
Xe Hàn Quốc giá rẻ Xe Nhật nhưng chất lượng không hề kém.
Trong khi xe Tàu giá cũng chả rẻ hơn nhiều mà chất lượng không biết thế nào.
Cứ nhìn doanh số là biết. Xe Tàu cũng vào mấy năm rồi còn gì.
Xe điện mà không trạm sạc thì Nhật, Hàn hay Châu Âu cũng không bán được. Nói gì đến Tàu.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,107
Động cơ
106,576 Mã lực
Tuổi
47
Chính cái xe máy là rào cản đó.
Giá rẻ đồng nghĩa với chất lượng kém.
Lúc đó chỉ có 2 lựa chọn. Xe máy Nhật chất lượng tốt nhưng giá cao. Xe Tàu chất lượng kém nhưng giá rẻ.
Giờ ô tô có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều.
Ô tô Nhật. Giá cao nhưng chất lượng vẫn tốt.
Xe Hàn Quốc giá rẻ Xe Nhật nhưng chất lượng không hề kém.
Trong khi xe Tàu giá cũng chả rẻ hơn nhiều mà chất lượng không biết thế nào.
Cứ nhìn doanh số là biết. Xe Tàu cũng vào mấy năm rồi còn gì.
Xe điện mà không trạm sạc thì Nhật, Hàn hay Châu Âu cũng không bán được. Nói gì đến Tàu.
cụ nói mới nhớ ko biết ion5 của huynh đài năm rồi bán bao nhiêu xe mà tìm ko thấy thông tin
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
405
Động cơ
247,980 Mã lực
Nơi ở
12
Cho e hỏi tình hình e đang nghiên cứu mua xe điện vf6 hoặc vf7, e chỉ sợ trạm sạc k đủ để những lúc cần thiết vào sạc thì e có thể sạc được ở nhà k, nhà e đủ chỗ để oto..và nếu dc thì chi phí khoảng bao nhiêu, e cám ơn các cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
Cho e hỏi tình hình e đang nghiên cứu mua xe điện vf6 hoặc vf7, e chỉ sợ trạm sạc k đủ để những lúc cần thiết vào sạc thì e có thể sạc được ở nhà k, nhà e đủ chỗ để oto..và nếu dc thì chi phí khoảng bao nhiêu, e cám ơn các cụ
Sạc ở nhà cụ chỉ cần sạc 3,5kw là đủ.
Tối về cắm sạc sáng rút ra.
Ô tô khác điện thoại. Đt đầy 100% mới tự ngắt.
Còn ô tô có thể điều chỉnh bảo nhiêu % ngắt thì tùy.
Sạc cũng có thể điều chỉnh công suất là bao nhiêu.
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
405
Động cơ
247,980 Mã lực
Nơi ở
12
Sạc ở nhà cụ chỉ cần sạc 3,5kw là đủ.
Tối về cắm sạc sáng rút ra.
Ô tô khác điện thoại. Đt đầy 100% mới tự ngắt.
Còn ô tô có thể điều chỉnh bảo nhiêu % ngắt thì tùy.
Sạc cũng có thể điều chỉnh công suất là bao nhiêu.
E cám ơn cụ, cụ cho e hỏi ở nhà có phải làm trụ điện giống ngoài trạm k cụ hay là thiết kế thế nào cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
E cám ơn cụ, cụ cho e hỏi ở nhà có phải làm trụ điện giống ngoài trạm k cụ hay là thiết kế thế nào cụ
Không cần trụ. Cụ cần lắp 1 ổ điện 3 chân có 1 chân nối đất. Là sạc được thôi. Ổ điện này dùng dây 4.0 và nối thẳng vào aptomat tổng nhà cụ là được.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,042
Động cơ
1,054,571 Mã lực
Sạc ở nhà cụ chỉ cần sạc 3,5kw là đủ.
Tối về cắm sạc sáng rút ra.
Ô tô khác điện thoại. Đt đầy 100% mới tự ngắt.
Còn ô tô có thể điều chỉnh bảo nhiêu % ngắt thì tùy.
Sạc cũng có thể điều chỉnh công suất là bao nhiêu.
Đã nói sai còn nói to.
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
405
Động cơ
247,980 Mã lực
Nơi ở
12
Không cần trụ. Cụ cần lắp 1 ổ điện 3 chân có 1 chân nối đất. Là sạc được thôi. Ổ điện này dùng dây 4.0 và nối thẳng vào aptomat tổng nhà cụ là được.
Có phải bắt buộc dùng điện 3 pha k cụ, vs cho e hỏi công suốt khoảng bao nhiêu ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,169
Động cơ
1,074,214 Mã lực
Tuổi
40
Có phải bắt buộc dùng điện 3 pha k cụ, vs cho e hỏi công suốt khoảng bao nhiêu ạ
Không cần 3 pha. điện 1 pha dân dụng thôi. Nên em mới khuyên cụ mua loại 3,5kw. Dùng loại này cụ lắp thêm 1 cái ổ cắm 3 chân có tiếp đất là xong. Không cần thay dây hay thay aptomat.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,743
Động cơ
808,639 Mã lực
Đối với xe điện thì hạ tầng trạm sạc nhanh rất quan trọng.
Nó là mấu chốt của sự thành bại cho 1 Hãng xe điện.
Các Hãng xe điện nước ngoài muốn bán xe ở VN thì trước hết phải liên kết với 1 Cty VN xây dựng hạ tầng trạm sạc xe đã.
VN chưa được như Châu Âu hay Mỹ, nơi mà Chính phủ họ đã và đang đầu tư để xây dựng hạ tầng trạm sạc nhanh để phục vụ tất cả các Hãng xe điện....hoặc ở Mỹ Tesla cũng cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc do Tesla đã xây dựng ....Còn ở VN, cho đến nay mỗi VinFast bỏ cả đống tiền xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh khắp cả nước....chưa có 1 trạm sạc nhanh nào khác ngoài V-Green của VinFast.
Và hiện nay VinFast chưa cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc của họ.
Vậy thử hỏi các Hãng xe điện nước ngoài bán xe của họ cho ai ? Mua xe về chỉ sạc ở nhà thì ai mua ? :D

Kể cả sau này, khoảng 10 niên sau ...VinFast cho các Hãng xe điện khác sạc chung trạm sạc của họ và thu thêm phế ( gọi là phí sạc nhờ chẳng hạn) ....thì các Hãng xe điện khác cũng giảm sự cạnh tranh so với xe VinFast...vì như thế tự dưng chi phí sạc lại bị đẩy cao hơn, mất ưu thế so với xe VinFast.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top