[Thảo luận] Dấu chấm hết cho các hãng ô tô điện ngoại lai nhập vào Việt Nam

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,287
Động cơ
792,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Méo mó chính ở chỗ đó. Người ta không mua xe byd không phải vì xe của họ kém, mà vì không có trạm sạc. Người ta bắt buộc phải chọn xe vinfast vì cái trạm sạc. Như vậy cuộc cạnh tranh để đạt chất lượng cao giá thành thấp không còn. Khi có lợi thế về trạm sạc, động lực cạnh tranh ko còn, thì Vinfast sẽ lười biếng cải thiện sản phẩm của mình. Còn người mua thì thiếu đi sự lựa chọn xe chất lượng, giá cả. Người tiêu dùng cần sự đa dạng các sản phẩm để lựa chọn. Thị trường cần những hãng cạnh tranh so kè với nhau thì mới phát triển được.
Ai bảo độc quyền.
BYD có làm trạm sạc đây thôi.
FB_IMG_1737453177618.jpg
FB_IMG_1737452675658.jpg
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,604
Động cơ
587,812 Mã lực
Theo cụ thì điều tiết bằng gì được, thuế thì như nhau, xe điện cũng chưa chiếm đến 20% thị phần, đợt trước định trợ giá cho mua xe điện rồi cũng có làm được đâu.
Điều tiết đâu chỉ có thuế. Nếu thấy việc bù lỗ chéo làm cạnh tranh không công bằng thì phải yêu cầu Vin tách riêng phần kinh doanh trạm sạc (hạ tầng) ra khỏi kinh doanh bán xe. Đã kinh doanh trạm sạc thì cũng giống như bán xăng vậy, ai mua cũng phải bán. Như thế mới tạo được sân chơi công bằng cho các hãng xe điện cùng cạnh tranh. Nhiệm vụ của điều tiết là tạo ra sân chơi công bằng để nhiều hãng cùng tham gia thị trường.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,101
Động cơ
106,194 Mã lực
Tuổi
47
Điều tiết đâu chỉ có thuế. Nếu thấy việc bù lỗ chéo làm cạnh tranh không công bằng thì phải yêu cầu Vin tách riêng phần kinh doanh trạm sạc (hạ tầng) ra khỏi kinh doanh bán xe. Đã kinh doanh trạm sạc thì cũng giống như bán xăng vậy, ai mua cũng phải bán. Như thế mới tạo được sân chơi công bằng cho các hãng xe điện cùng cạnh tranh. Nhiệm vụ của điều tiết là tạo ra sân chơi công bằng để nhiều hãng cùng tham gia thị trường.
Cụ phải định nghĩa được như thế nào là không công bằng đã chứ :), tôi bán xe tôi chăm sóc khách hàng của tôi là sai à, các anh khác cũng có quyền làm vậy mà, doanh nghiệp và người dân được phép làm các công việc mà pháp luật ko cấm, VF mà không làm trạm sạc đợi bên khác làm thì chắc giờ nhà máy đã bán cho ông nào rồi chứ chả bao giờ ngóc lên nổiđâu :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,287
Động cơ
792,990 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Điều tiết đâu chỉ có thuế. Nếu thấy việc bù lỗ chéo làm cạnh tranh không công bằng thì phải yêu cầu Vin tách riêng phần kinh doanh trạm sạc (hạ tầng) ra khỏi kinh doanh bán xe. Đã kinh doanh trạm sạc thì cũng giống như bán xăng vậy, ai mua cũng phải bán. Như thế mới tạo được sân chơi công bằng cho các hãng xe điện cùng cạnh tranh. Nhiệm vụ của điều tiết là tạo ra sân chơi công bằng để nhiều hãng cùng tham gia thị trường.
Trạm sạc chỉ là 1 option của Vinfast. Khách hàng có quyền sử dụng hay không sử dụng.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,101
Động cơ
106,194 Mã lực
Tuổi
47
Trạm sạc chỉ là 1 option của Vinfast. Khách hàng có quyền sử dụng hay không sử dụng.
KH VF có quyền không sử dụng nhưng phải cho KH của hãng khác sử dụng nha :)) chứ không là méo mó thị trường, xe TQ thì cứ bán giá nhưở TQ hoặc TL đi sẽ có người mua mà sợ gì nhỉ :D
 

Steve41

Xe hơi
Biển số
OF-798400
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
117
Động cơ
17,933 Mã lực
KH VF có quyền không sử dụng nhưng phải cho KH của hãng khác sử dụng nha :)) chứ không là méo mó thị trường, xe TQ thì cứ bán giá nhưở TQ hoặc TL đi sẽ có người mua mà sợ gì nhỉ :D
Tesla nó tự xây trạm sạc để xe chỉ xe của nó sạc được ở Mẽo thì Vin cũng làm được ở VN thôi :))
Muốn sạc thì các hãng tự liên kết với nhau mà xây trạm chung :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top