Đối với xe điện thì hạ tầng trạm sạc nhanh rất quan trọng.
Nó là mấu chốt của sự thành bại cho 1 Hãng xe điện.
Các Hãng xe điện nước ngoài muốn bán xe ở VN thì trước hết phải liên kết với 1 Cty VN xây dựng hạ tầng trạm sạc xe đã.
VN chưa được như Châu Âu hay Mỹ, nơi mà Chính phủ họ đã và đang đầu tư để xây dựng hạ tầng trạm sạc nhanh để phục vụ tất cả các Hãng xe điện....hoặc ở Mỹ Tesla cũng cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc do Tesla đã xây dựng ....Còn ở VN, cho đến nay mỗi VinFast bỏ cả đống tiền xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh khắp cả nước....chưa có 1 trạm sạc nhanh nào khác ngoài V-Green của VinFast.
Và hiện nay VinFast chưa cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc của họ.
Vậy thử hỏi các Hãng xe điện nước ngoài bán xe của họ cho ai ? Mua xe về chỉ sạc ở nhà thì ai mua ?
Kể cả sau này, khoảng 10 niên sau ...VinFast cho các Hãng xe điện khác sạc chung trạm sạc của họ và thu thêm phế ( gọi là phí sạc nhờ chẳng hạn) ....thì các Hãng xe điện khác cũng giảm sự cạnh tranh so với xe VinFast...vì như thế tự dưng chi phí sạc lại bị đẩy cao hơn, mất ưu thế so với xe VinFast.