[Thảo luận] Dấu chấm hết cho các hãng ô tô điện ngoại lai nhập vào Việt Nam

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
387
Động cơ
227,664 Mã lực
Nơi ở
12
Không cần 3 pha. điện 1 pha dân dụng thôi. Nên em mới khuyên cụ mua loại 3,5kw. Dùng loại này cụ lắp thêm 1 cái ổ cắm 3 chân có tiếp đất là xong. Không cần thay dây hay thay aptomat.
Thế thì tiện quá cụ nhỉ, công suất như vậy thì sạc khoảng 10 tiếng là đầy nhỉ cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,344
Động cơ
955,414 Mã lực
Tuổi
40
Thế thì tiện quá cụ nhỉ, công suất như vậy thì sạc khoảng 10 tiếng là đầy nhỉ cụ
Pin Vf6 là 60kwh về lý mà nói thì sạc từ 0-100% là 17h. Nhưng có khi nào pin xuống mức đó đâu. Và mình cũng không nên sạc lên 100%.
Sạc ở nhà là sạc chậm. Nên cứ về là cắm sạc. Nếu pin còn cao thì thôi. Bình thường để giới hạn khoảng 90% ngắt.
Xe về nhà còn 50,60% thì lấy sạc ra cắm. Kệ bố nó. Sáng mai đi thì rút ra.
 

Minhhalo1111

Xe tải
Biển số
OF-405904
Ngày cấp bằng
21/2/16
Số km
387
Động cơ
227,664 Mã lực
Nơi ở
12
Pin Vf6 là 60kwh về lý mà nói thì sạc từ 0-100% là 17h. Nhưng có khi nào pin xuống mức đó đâu. Và mình cũng không nên sạc lên 100%.
Sạc ở nhà là sạc chậm. Nên cứ về là cắm sạc. Nếu pin còn cao thì thôi. Bình thường để giới hạn khoảng 90% ngắt.
Xe về nhà còn 50,60% thì lấy sạc ra cắm. Kệ bố nó. Sáng mai đi thì rút ra.
Ok cụ
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
314
Động cơ
7,889 Mã lực
Tuổi
31
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,344
Động cơ
955,414 Mã lực
Tuổi
40
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
Hôm nay cụ sạc được 60% ngày mai cụ sạc 70% nữa. Tổng 2 ngày là tính 1,3 chu trình nạp.
Chu trình xả cũng cộng dồn như vậy như vậy.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,655
Động cơ
1,083,210 Mã lực
Mỗi cục pin giờ cho phép 2000, 3000 chu kỳ sạc-xả trước khi chai xuống dưới 80%. Vậy pin 60% đã sạc thì pin nó có tính là 1 chu kỳ sạc-xả không?
Chu kỳ sạc của pin Lithium là tính từ 0 lên đầy pin rồi xả sạch, không phải tính theo số lần cắm sạc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,601
Động cơ
587,895 Mã lực
Đối với xe điện thì hạ tầng trạm sạc nhanh rất quan trọng.
Nó là mấu chốt của sự thành bại cho 1 Hãng xe điện.
Các Hãng xe điện nước ngoài muốn bán xe ở VN thì trước hết phải liên kết với 1 Cty VN xây dựng hạ tầng trạm sạc xe đã.
VN chưa được như Châu Âu hay Mỹ, nơi mà Chính phủ họ đã và đang đầu tư để xây dựng hạ tầng trạm sạc nhanh để phục vụ tất cả các Hãng xe điện....hoặc ở Mỹ Tesla cũng cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc do Tesla đã xây dựng ....Còn ở VN, cho đến nay mỗi VinFast bỏ cả đống tiền xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh khắp cả nước....chưa có 1 trạm sạc nhanh nào khác ngoài V-Green của VinFast.
Và hiện nay VinFast chưa cho phép các Hãng xe điện khác sạc chung trên các trụ sạc của họ.
Vậy thử hỏi các Hãng xe điện nước ngoài bán xe của họ cho ai ? Mua xe về chỉ sạc ở nhà thì ai mua ? :D

Kể cả sau này, khoảng 10 niên sau ...VinFast cho các Hãng xe điện khác sạc chung trạm sạc của họ và thu thêm phế ( gọi là phí sạc nhờ chẳng hạn) ....thì các Hãng xe điện khác cũng giảm sự cạnh tranh so với xe VinFast...vì như thế tự dưng chi phí sạc lại bị đẩy cao hơn, mất ưu thế so với xe VinFast.
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,096
Động cơ
106,140 Mã lực
Tuổi
47
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Theo cụ thì điều tiết bằng gì được, thuế thì như nhau, xe điện cũng chưa chiếm đến 20% thị phần, đợt trước định trợ giá cho mua xe điện rồi cũng có làm được đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,344
Động cơ
955,414 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Do góc nhìn thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,467 Mã lực
Như cách đây hơn 20 năm, xe máy TQ cũng đã làm mua làm gió ở tt VN. Thế nên rào cản nào cũng có thể vượt qua nếu họ nghiêm túc.
Giờ cụ còn thấy xe máy TQ trên đường không? Đừng nói mấy chiếc đạp điện chuyên cháy nổ nhé!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,467 Mã lực
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Vất vả nuôi nó lớn đến này giờ đòi cắt tiết (à quên, điều tiết)???
Nói vui thôi. Chưa đến phase đó. 10 năm nữa đi.
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
600
Động cơ
19,561 Mã lực
Tuổi
40
Thị trường xe điện hiện nay bị méo mó biến dạng do chỉ có một hãng xe chiếm thị quá lớn bóp nghẹt các hãng xe khác. Chiêu bóp nghẹt lớn nhất hiện nay là trạm sạc. Sự thiếu vắng cạnh tranh không những làm cho thị trường méo mó mà còn làm cho hãng chiếm thị phần lớn trở nên độc quyền lười biếng. Dù là hãng nước ngoài hay trong nước thì nhà nước cũng nên điều tiết để có thêm một vài hãng cùng phát triển cạnh tranh thì sản phẩm mới tốt được.
Trả hiểu méo mó sao? Bóp nghẹt thế nào? Cụ hoàn toàn có thể lập công ty sản xuất xe điện để cạnh tranh sòng phẳng. Các công ty khác cũng có thể bán xe điện thoải mái ở Việt Nam, có ai cấm đâu. Còn người dân ko mua là chuyện của người dân. Hay cụ mua đi rồi hỏi hào anh em bạn bè mua Wwuling, byd ddi cho đỡ méo mó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top