[Funland] Đập Tam Hiệp lần đầu xả lũ giữa lo ngại khả năng vỡ đập

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Lúc nào ai cũng nghĩ tránh được, cái này xảy ra lỗi là không có lần 2 cụ à, năng lực nước mình không đủ để sửa lỗi khi xảy ra sự cố
Các lãnh đạo cũng tính nát óc rồi đấy chứ
Các thiết kế nhà máy điện hạt nhân mới đều có khả năng xử lý sự cố cụ ạ. Năng lực nước mình + chuyên gia bạn thừa sức xử lý, bởi như em nói mọi vấn đề đều tự động hóa và thiết kế dự phòng các khả năng xấu cùng phương án.

Nói về ĐHN của Nhật thì nhiều bê bối, công nghệ kém đừng nhìn vào vậy mà sợ.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,122
Động cơ
454,708 Mã lực
Các thiết kế nhà máy điện hạt nhân mới đều có khả năng xử lý sự cố cụ ạ. Năng lực nước mình + chuyên gia bạn thừa sức xử lý, bởi như em nói mọi vấn đề đều tự động hóa và thiết kế dự phòng các khả năng xấu cùng phương án.

Nói về ĐHN của Nhật thì nhiều bê bối, công nghệ kém đừng nhìn vào vậy mà sợ.
Chẳng tin mồm thằng nào hết, có mấy km đường sắt trên cao mà làm mãi không nên hồn, nói gì đến điện hạt nhân.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Chẳng tin mồm thằng nào hết, có mấy km đường sắt trên cao mà làm mãi không nên hồn, nói gì đến điện hạt nhân.
Sao cụ không nghĩ làm đã xong rồi nhưng nhất quyết không được cho vào hoạt động ? Dù chẳng có vấn đề gì về chất lượng hết
 

Qmagic

Xe tải
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
379
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
Nhờ thủy điện trên sông Đà mà bãi sông Hồng Hà nội thoát khỏi cảnh chạy lụt hàng năm.
Em nhớ lần cuối cùng phải đóng các cửa khẩu đê sông Hồng Hà nội là mùa nước năm 1996 :D
hình như cụ nhầm rồi, những năm 2000 - 2003 nước còn mấp mé gần tới chân đê đấy. Những năm đó e hàng ngày đi làm qua cầu CD, cứ thấy cái cây cao nhất bãi giữa sông Hồng mà biết mất thì ít nhất những nhà sát sông ngập hết tầng 1 luôn :D.

Còn sông Hồng ít nước đi, chắc là do sau này thượng nguồn sông nằm bên tàu họ xây quá nhiều thuỷ điện nên lưu lượng nước đổ về sông Hồng ta giảm đáng kể thôi.
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
hình như cụ nhầm rồi, những năm 2000 - 2003 nước còn mấp mé gần tới chân đê đấy. Những năm đó e hàng ngày đi làm qua cầu CD, cứ thấy cái cây cao nhất bãi giữa sông Hồng mà biết mất thì ít nhất những nhà sát sông ngập hết tầng 1 luôn :D.

Còn sông Hồng ít nước đi, chắc là do sau này thượng nguồn sông nằm bên tàu họ xây quá nhiều thuỷ điện nên lưu lượng nước đổ về sông Hồng ta giảm đáng kể thôi.
Nhà em ngoài bãi sông Hồng cụ ah :D
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Tàu thì mưa to ngập lụt, Việt Nam thì nắng nóng liên tục lập đỉnh, sao không bù trừ chút đi là đẹp các cụ nhỉ.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,294 Mã lực
Nếu điện mặt trời có tỷ trọng nhỏ so với các nguồn khác (thủy điện, nhiệt điện, ĐHN...) thì sự tăng giảm công suất do mây mưa chả đáng kể coi như đang cõng 1 tạ thì thêm 1-2 kg nữa chả sao. Nhưng nếu tỷ trọng điện mặt trời lớn thì điều độ khóc tiếng mán ngay do không theo kịp sự tăng giảm thất thường của bọn NLMT.
Chính vì các lý do trên mà năm 2019-2020 mùa hè vừa qua điều độ không dám cho các nhà máy điện mặt trời phát điện full công suất, mà chỉ cho phát 30-50% công suất trong khoảng mà các nguồn điện khác có thể bù lại được ngay lập tức.
Bác lại thuyết âm mưu ở đâu vậy? Năm ngoái Ninh Thuận, Bình Thuận (chỉ có 2 tỉnh này) không giải tỏa hết công suất ĐMT là vì truyền tải làm không kịp. 1 Công trình truyền tải của EVN làm mất 3, 4 năm, kể từ lúc duyệt kế hoạch, còn solar farm đua hết sức 7, 8 tháng là xong. Dù sao thì EVN cũng đã cố gắng đua. Năm ngoái thì nâng cấp đường dây nhỏ lên thành dây lớn. Năm nay thì vừa khánh thành đường dây + trạm Ninh Phước 220kV. Làm gì có chuyện siết công suất chỉ vì do tăng giảm bất thường.

Tuy nhiên vấn đề bác nói là đúng (an toàn lưới điện): khi điện tái tạo chiếm tỷ trọng cao thì khả năng điều độ sẽ thành 1 vấn đề lớn. Lúc đó học Úc đi bác. Bên đó đã nâng cấp hệ thống để chịu được 50, 60% điện đến từ ĐMT, điện gió, và nếu được thông qua cách làm mới thì có thể lên tới 75%. Mà từ giờ tới lúc VN đạt được 25% điện cung cấp bởi nguồn tái tạo còn lâu lắm, các bác lo bò trắng răng.

Nói chung là ngay trong vòng 3, 4 năm tới:

- điện hạt nhân còn rất nhiều người (có tui) không dám ủng hộ vì sợ nổ, cho nên bàn thì cũng phải chục năm nữa mới có, là nhanh nhất.
- điện than vẫn còn gây tranh cãi về ô nhiễm không khí + nguồn than không chủ động, và dù sao thì xây 1 cái điện than mới cũng mất 4, 5 năm

==> các bác cho biết ý kiến giùm là cái gì có thể thay thế 15 tỉ kwh điện mặt trời + điện gió? Xin đừng lan man.
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Tàu thì mưa to ngập lụt, Việt Nam thì nắng nóng liên tục lập đỉnh, sao không bù trừ chút đi là đẹp các cụ nhỉ.
Dải hội tụ nhiệt đới bên nó hút hết mây phía nam lên, nên mình nắng hạn còn nó mưa dầm.

Mấy hôm nay đê điều bên nó bắt đầu vỡ tung tóe rồi, còn mình vẫn đang khát mưa lòi họng.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,861
Động cơ
278,686 Mã lực
Đang tiếc nhất là ĐHN bị đám Âu Mỹ nó phá mình để bán công nghệ điện tái tạo.


Ở VN ở tình thế tương tự, đám chó dại ra sức làm leo thang căng thẳng ở Biển đông để đưa tàu chiến Mỹ vô tuyến đường hàng hải nhộn nhịp bậc nhất TG.

Đúng nòi khựa nô - chinazi, đi cướp biển đảo, đâm chìm tàu cá Việt Nam, lại còn vu khống Việt Nam gây bất ổn ở biển Đông.

Ở đây nuôi tụi này à???
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Tàu thì mưa to ngập lụt, Việt Nam thì nắng nóng liên tục lập đỉnh, sao không bù trừ chút đi là đẹp các cụ nhỉ.
Cụ không phải mong đâu, mùa mưa bão bên mình chậm hơn tàu 1 tháng thôi.
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Bác lại thuyết âm mưu ở đâu vậy? Năm ngoái Ninh Thuận, Bình Thuận (chỉ có 2 tỉnh này) không giải tỏa hết công suất ĐMT là vì truyền tải làm không kịp. 1 Công trình truyền tải của EVN làm mất 3, 4 năm, kể từ lúc duyệt kế hoạch, còn solar farm đua hết sức 7, 8 tháng là xong. Dù sao thì EVN cũng đã cố gắng đua. Năm ngoái thì nâng cấp đường dây nhỏ lên thành dây lớn. Năm nay thì vừa khánh thành đường dây + trạm Ninh Phước 220kV. Làm gì có chuyện siết công suất chỉ vì do tăng giảm bất thường.

Tuy nhiên vấn đề bác nói là đúng (an toàn lưới điện): khi điện tái tạo chiếm tỷ trọng cao thì khả năng điều độ sẽ thành 1 vấn đề lớn. Lúc đó học Úc đi bác. Bên đó đã nâng cấp hệ thống để chịu được 50, 60% điện đến từ ĐMT, điện gió, và nếu được thông qua cách làm mới thì có thể lên tới 75%. Mà từ giờ tới lúc VN đạt được 25% điện cung cấp bởi nguồn tái tạo còn lâu lắm, các bác lo bò trắng răng.

Nói chung là ngay trong vòng 3, 4 năm tới:

- điện hạt nhân còn rất nhiều người (có tui) không dám ủng hộ vì sợ nổ, cho nên bàn thì cũng phải chục năm nữa mới có, là nhanh nhất.
- điện than vẫn còn gây tranh cãi về ô nhiễm không khí + nguồn than không chủ động, và dù sao thì xây 1 cái điện than mới cũng mất 4, 5 năm

==> các bác cho biết ý kiến giùm là cái gì có thể thay thế 15 tỉ kwh điện mặt trời + điện gió? Xin đừng lan man.
Hai zà, có lẽ cụ không có chuyên môn về vận hành, điều độ nên em không giải thích được. Thôi cụ đọc theo kiểu viết báo để tìm hiểu thêm nhé.
Còn về thiếu điện thì lo dek gì. Có anh tàu khựa lo cho rồi. 6000 Mw điện hạt nhân xây sát móng cái ( phòng thành) để bán điện cho Việt Nam chứ để làm gì.
Còn về điện mặt trời thì em cũng chả lạ gì đâu.
IMG_20200710_193639.jpg
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,429
Động cơ
720,581 Mã lực
hình như cụ nhầm rồi, những năm 2000 - 2003 nước còn mấp mé gần tới chân đê đấy. Những năm đó e hàng ngày đi làm qua cầu CD, cứ thấy cái cây cao nhất bãi giữa sông Hồng mà biết mất thì ít nhất những nhà sát sông ngập hết tầng 1 luôn :D.

Còn sông Hồng ít nước đi, chắc là do sau này thượng nguồn sông nằm bên tàu họ xây quá nhiều thuỷ điện nên lưu lượng nước đổ về sông Hồng ta giảm đáng kể thôi.
Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng...điều phối hỗ trợ Sông Đà
 

giataicuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727889
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
178
Động cơ
74,880 Mã lực
Vui quá. TQ nhường cho VN ít nước đi.
Đừngcó mà đùa cụ ơi, vớ vấn sau Trung Quốc rồi lại đến lượt Việt Nam mưa lụt thì khổ... cụ nào đã từng sống trong cảnh lũ lụt mới thấy khổ sở như thế nào rồi,,, chỉ sợ thời gian sau mưa nó quay sang phía VN thì khổ đời,,,,
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Đập đê để cứu đập?

Vỡ đê sông Trường Giang, Trung Quốc phát cảnh báo cam | VTC14
 

giataicuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-727889
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
178
Động cơ
74,880 Mã lực
Chắc chắn là VN sẽ không thiếu điện, vì hiện tại đã mua và tương lai sẽ mua nhiều hơn từ TQ. Đang tiếc nhất là ĐHN bị đám Âu Mỹ nó phá mình để bán công nghệ điện tái tạo.

Nên về mặt an ninh năng lượng theo kế hoạch hiện tại kiểu gì chúng ta cũng phải phụ thuộc vào TQ trong tương lai. Cái nó hao hao tình cảnh của Ucraina hiện tại khi mà phụ thuộc vào khí đốt của Nga nhưng lại điên cuồng chống Nga, ra sức ngăn cản con đường khí đốt từ Nga qua Châu Âu, rốt cục Nga nó làm dòng chảy Phương Bắc 1 2 đi vòng.
Ở VN ở tình thế tương tự, đám chó dại ra sức làm leo thang căng thẳng ở Biển đông để đưa tàu chiến Mỹ vô tuyến đường hàng hải nhộn nhịp bậc nhất TG. Trên bộ VN đã ko tham gia One Road One Belt nên dự án Đường sắt cao tốc liên Á TQ đã phải đi vòng tránh trên đất Lào.

Với những tình huống như vậy, tương lai VN trở thành 1 Ucraina thứ 2 ở Châu Á ko phải là ko có khả năng.
Phải rồi, sống chung biên giới giống như hàng xóm với nhau mà không biết cách sống cùng với nhau thì quá mệt... VN gặp cảnh như Ucraina thì ốm đòn
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đừngcó mà đùa cụ ơi, vớ vấn sau Trung Quốc rồi lại đến lượt Việt Nam mưa lụt thì khổ... cụ nào đã từng sống trong cảnh lũ lụt mới thấy khổ sở như thế nào rồi,,, chỉ sợ thời gian sau mưa nó quay sang phía VN thì khổ đời,,,,
Nhãn năm nay sai lắm. E thấy các cụ nói nhãn sai thì mưa nhiều.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Phải rồi, sống chung biên giới giống như hàng xóm với nhau mà không biết cách sống cùng với nhau thì quá mệt... VN gặp cảnh như Ucraina thì ốm đòn
VN không hề ra mặt chống tàu, luôn duy trì quan hệ hữu hảo, láng giềng tốt. Còn việc không tham gia "nhất đái-nhất lộ" không có nghĩa là VN chống tàu dư 1 số tồng trí roạ nạt. Chả nhẽ ngoại bang nó muốn gì thì mình phải nhất nhất làm theo? tâm lý nô lệ hay thành phần tuyên giáo tàu trà trộn?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top