Cơ cấu phanh là nơi dễ sinh nhiệt năng, rồi tiêu tán nó ra môi trường. Tuy nhiên, việc đạp nhả liên tục ở tốc độ cao, sử dụng phanh không hợp lý có thể khiến tốc độ sản sinh nhiệt cao hơn nhiều lần so với tốc độ truyền ra ngoài môi trường khí cơ cấu phanh nóng.
Hệ thống phanh trên xe con hiện này đa phần là phanh đĩa, truyền động thủy lực. Nếu thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao, các gioăng cao su làm kín có thể nóng chảy. Mất áp suất dầu, hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.
Một số trường hợp, hệ thống thủy lực may mắn thoát nạn, nhưng đĩa phanh lại gánh chịu hậu quả. Còn kết cục với những lái xe trong cả hai trường hợp có lẽ không khác nhau nhiều.
Những vấn đề này có thể xảy ra khi xe đổ đèo mà tài xế dùng phanh quá nhiều.
Hệ thống phanh trên xe con hiện này đa phần là phanh đĩa, truyền động thủy lực. Nếu thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao, các gioăng cao su làm kín có thể nóng chảy. Mất áp suất dầu, hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.
Một số trường hợp, hệ thống thủy lực may mắn thoát nạn, nhưng đĩa phanh lại gánh chịu hậu quả. Còn kết cục với những lái xe trong cả hai trường hợp có lẽ không khác nhau nhiều.
Những vấn đề này có thể xảy ra khi xe đổ đèo mà tài xế dùng phanh quá nhiều.