cảm ơn cụCụ hỏi như vậy là chưa hiểu hết tầm quan trọng của phanh liên tục. Bình thường, đi trên đường bằng thì không ai phanh liên tục cả, lúc phanh lúc không nên phanh kịp thời tỏa nhiệt. Nhưng khi đổ đèo, nếu không biết ghì máy bằng số là sẽ phải phanh liên tục, 10 ph, 15 ph, thậm chí nửa tiếng .., khi đó nhiệt tỏa nhiều, hoặc cháy má phanh, hoặc sôi dầu lột cupen.. nói chung là mất phanh, mà mất phanh trên đèo thì thật em không dám nghĩ tới.
Để tránh phanh làm việc liên tục, các cụ đi MT sẽ phải đi số thấp, công thức chung là : lên số nào, xuống số đó, có thể sai lệch 1 đơn vị . Còn AT là phải về D2, D1 (hoặc L2, L1) tùy xe, nhất quyết không để D khi đổ đèo. Các cụ lái đường đèo thường xuyên đương nhiên biết điều này, nhưng các cụ mới lái, nhiều cụ chưa biết.
em đi xe máy tay ga thì xuống dắt bộ cụ nhỉ