[Thảo luận] Danh mục phụ tùng (của hãng khác) dùng chung được cho Mazda

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Có thể tạm coi việc thử nghiệm đã Ok bước đầu.
Ưu điểm đề nổ không có độ trễ; istop tắt và khởi động đông cơ không rung giật và rất mượt.
Độ bốc khi chuyển động: cảm nhận không rõ rang.
Ắc quy đã hơi kém chưa thấy báo lỗi điện áp.
Các hiển thị lỗi khác: chưa thấy.
Em đang đặt 1 bộ rẻ tiền hơn về để test cho chiếc xe Honda Jazz đã chạy 1,8 vạn trong 6 năm và vừa tháo bỏ bình ắc quy ra thay mới do bình đã yếu, đề bị kéo dài tẹo. Kết quả nếu tốt sẽ báo cáo các cụ ;)) Nếu hỏng xe thì thôi ạ :))
Cục này có giá bằng nửa tiền cục đã gắn vào xe mazda
IMG_6782.jpeg

Để áp dụng cho xe có bình 35A
Bình này đã 6 năm tuổi nhưng xe đi quá ít. Nước vẫn đầy, mắt vẫn xanh như mắt mèo nhưng bực cái là hơi yếu tí ạ
IMG_6783.jpeg

Sạc chế độ phục hồi sau khi đã bổ sung thêm dung dịch
IMG_6785.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Chúc mừng cụ nhé !
(Em mời rượu cụ nhưng máy nó ứ cho).
Theo suy luận của em thì siêu tụ chưa thay hoàn toàn được ác quy xe.
Phương án lắp thêm tụ song song với ác quy nhằm sử dụng ác quy được bền hơn (giảm chi phí) đã là rất tốt rồi.
Cũng mong không phát sinh lỗi gì cho Mazda trong quá trình vận hành
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Em tìm trên mạng thấy loại Maxwell Seckam 16v này không biết có ổn không cụ ?

1735282368699.png


Hộp này có chống nước đó cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em tìm trên mạng thấy loại Maxwell Seckam 16v này không biết có ổn không cụ ?

View attachment 8904616

Hộp này có chống nước đó cụ
Chắc họ dùng siêu tụ hãng đó chứ ko phải hàng chính hãng. Em cũng ko rõ lắm nhưng nhìn thì giống hàng tự làm hơn ạ. Siêu tụ có 2 loại, loại công suất nhỏ dùng cho xe máy và loại công suất lớn dùng cho ô tô. Loại công suất lớn thường đóng 6 tụ thẳng hàng hoặc 2 hàng. Còn loại 9 tụ này em ko rõ lắm ạ. Cụ xem thông số nếu dòng xả danh định tầm 100A đổ lên, điện áp 16v và giá tiền tối thiểu 500k thì có thể dùng được ạ.
Cái CB kia chỉ là công tắc đóng ngắt không có chức năng chông chập cháy, em thử rồi ạ :|. Quẹt toé lửa nó vẫn ko cắt. Chắc để chống chập phải dùng cầu chì hoặc At một chiều.
Dùng siêu tụ vẫn nên kiểm tra ắc quy thường xuyên. Nếu mắt báo đỏ nên thay ắc quy ạ. Siêu tụ chỉ hoạt động tốt khi ắc quy còn dùng được (kể cả ắc quy điện yếu một chút). Nhưng ko thể hoạt động nếu ắc quy đã hỏng.
Chỉ cần ắc quy còn chút điện đủ nạp cho siêu tụ trong vài giây là có thể kích đề nổ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,130
Động cơ
47,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng cụ nhé !
(Em mời rượu cụ nhưng máy nó ứ cho).
Theo suy luận của em thì siêu tụ chưa thay hoàn toàn được ác quy xe.
Phương án lắp thêm tụ song song với ác quy nhằm sử dụng ác quy được bền hơn (giảm chi phí) đã là rất tốt rồi.
Cũng mong không phát sinh lỗi gì cho Mazda trong quá trình vận hành
Cụ nói những lời thừa thãi. Đương nhiên chưa thể thay thế acquy chứ khả thi thì ai dùng acquy nữa cho nó đắt. Ở đây là đang trao đổi việc khắc phục lỗi cho xe Mazda chứ xe honda, toy thì đâu cần. Ngoài ra acquy nó còn lưu trữ cung cấp điện cho các hệ thống khác trên xe ổn định
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Cảm ơn cụ Kiabuoisang nhé
Nhà em có 2 xe nên sẽ nghiên cứu thêm - nếu đạt yêu cầu cũng tiết kiệm được chút vì xe gấu mẹ đi làm, đi chợ đề xe liên tục
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cảm ơn cụ Kiabuoisang nhé
Nhà em có 2 xe nên sẽ nghiên cứu thêm - nếu đạt yêu cầu cũng tiết kiệm được chút vì xe gấu mẹ đi làm, đi chợ đề xe liên tục
Bác cứ yên tâm dùng. Hôm nay em sẽ test tiếp 200km các loại địa hình nữa ạ
Hôm nay sẽ test đối với Honda Jazz. Siêu tụ có giá 530k ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sau gần 200km chạy siêu tụ cho xe honda em thấy như này:
- Về ắc quy: em dùng ắc quy còn sử dụng được (trong bình còn đầy dung dịch, mắt báo còn xanh, điện còn trên 12vol và vẫn đề tốt chỉ hơi dai so với bình mới). Tuổi thọ bình được sản xuất năm 2018 và xe cũng ít đi lại - đã chạy 18.000km từ lúc mua và thường đi đường ngắn).
- Về siêu tụ: loại 16vol, 83F được quảnh cáo dòng phóng tức thời lên đến 100A mua trên shopee giá 530k.
- Hiện tượng khi vừa gắn siêu tụ: Sờ mặt mạch cân bằng thấy vài điểm cực nóng nhưng tự hết sau 5 phút. Shop giải thích là lần đầu nạp điện mạch nó cân bằng cho các tụ nên sẽ thấy nóng và tự hết, điều này thấy đúng theo giải thích.
- Quan sát vận hành: Không có bất cứ báo lỗi nào, cảm giác xe bốc và mượt ga hơn (như cảm nhận trên cái mazda trước đó). Tiếng loa sub thấy rõ hơn rất nhiều so với khi chưa có siêu tụ; loa sub em lắp thêm từ lâu và nghe cực chán, mở to mới thấy tiếng nhưng giờ thấy nó rõ ngay khi tiếng nhỏ.
Về khởi động: 1 phát ăn ngay như khi thay bình mới.
- Tạm kết luận: Nó có tác dụng ổn định điện áp thì phải hơn, duy trình vol và dòng khi vận hành và hỗ trợ cho những ắc quy còn tốt nhưng yếu dòng. Phù hợp cho các xe duy chuyển ít và đề nhiều.
Về mất an toàn điện: chưa thấy ạ. Tuy nhiên, việc đấu nối dây dương cần ngắn nhất có thể và có thể thêm cầu chì nếu muốn (dù chả để làm gì do nếu chuột có cắn thì 2 đầu đều có điện cả). Việc đấu dây dương càng ngắn càng tốt và tốt nhất là siêu tụ đặt luôn đỉnh bình hoặc cạnh bình ắc quy nhằm tránh rủi ro khi rò điện dẫn đến chập cháy. Dây dương dài sẽ rất nguy hiểm vì điện từ bình, điện từ siêu tụ phóng ra đều có thể chập cháy như nhau. Em đấu dây dương dài có 15cm thôi, nếu có đứt thì nó cũng ko chạm vào bất cứ thứ nào có điện âm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Để chống nước cho siêu tụ có thể dùng loại băng keo chuyên dùng của Khựa
IMG_6793.jpeg
IMG_6792.jpeg
 

Vietypn

Xe hơi
Biển số
OF-619872
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
111
Động cơ
117,092 Mã lực
Tuổi
43
Sau gần 200km chạy siêu tụ cho xe honda em thấy như này:
- Về ắc quy: em dùng ắc quy còn sử dụng được (trong bình còn đầy dung dịch, mắt báo còn xanh, điện còn trên 12vol và vẫn đề tốt chỉ hơi dai so với bình mới). Tuổi thọ bình được sản xuất năm 2018 và xe cũng ít đi lại - đã chạy 18.000km từ lúc mua và thường đi đường ngắn).
- Về siêu tụ: loại 16vol, 83F được quảnh cáo dòng phóng tức thời lên đến 100A mua trên shopee giá 530k.
- Hiện tượng khi vừa gắn siêu tụ: Sờ mặt mạch cân bằng thấy vài điểm cực nóng nhưng tự hết sau 5 phút. Shop giải thích là lần đầu nạp điện mạch nó cân bằng cho các tụ nên sẽ thấy nóng và tự hết, điều này thấy đúng theo giải thích.
- Quan sát vận hành: Không có bất cứ báo lỗi nào, cảm giác xe bốc và mượt ga hơn (như cảm nhận trên cái mazda trước đó). Tiếng loa sub thấy rõ hơn rất nhiều so với khi chưa có siêu tụ; loa sub em lắp thêm từ lâu và nghe cực chán, mở to mới thấy tiếng nhưng giờ thấy nó rõ ngay khi tiếng nhỏ.
Về khởi động: 1 phát ăn ngay như khi thay bình mới.
- Tạm kết luận: Nó có tác dụng ổn định điện áp thì phải hơn, duy trình vol và dòng khi vận hành và hỗ trợ cho những ắc quy còn tốt nhưng yếu dòng. Phù hợp cho các xe duy chuyển ít và đề nhiều.
Về mất an toàn điện: chưa thấy ạ. Tuy nhiên, việc đấu nối dây dương cần ngắn nhất có thể và có thể thêm cầu chì nếu muốn (dù chả để làm gì do nếu chuột có cắn thì 2 đầu đều có điện cả). Việc đấu dây dương càng ngắn càng tốt và tốt nhất là siêu tụ đặt luôn đỉnh bình hoặc cạnh bình ắc quy nhằm tránh rủi ro khi rò điện dẫn đến chập cháy. Dây dương dài sẽ rất nguy hiểm vì điện từ bình, điện từ siêu tụ phóng ra đều có thể chập cháy như nhau. Em đấu dây dương dài có 15cm thôi, nếu có đứt thì nó cũng ko chạm vào bất cứ thứ nào có điện âm.
Quá kỹ ạ, mà em thấy YouTube hướng dẫn trước khi đấu song song vào ắc quy thì nên sạc tụ trước không sẽ ảnh hưởng tới nguồn sạc. Cụ có thể mô tả kỹ hơn dùm em quá trình cụ lắp siêu tụ cho em honda đc ko ạ. Thanks cụ

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,641
Động cơ
571,701 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Quá kỹ ạ, mà em thấy YouTube hướng dẫn trước khi đấu song song vào ắc quy thì nên sạc tụ trước không sẽ ảnh hưởng tới nguồn sạc. Cụ có thể mô tả kỹ hơn dùm em quá trình cụ lắp siêu tụ cho em honda đc ko ạ. Thanks cụ

Được gửi từ iPhone - Otofun
Cũng ko cần sạc trước đâu cụ vì: Siêu tụ chỉ lưu điện áp tối đa tương đương điện áp của ắc quy do khi đấu song song không thể có chuyện điện áp lớn hơn của ắc quy được. Điểm khác: khi phóng điện thì dòng của siêu tụ sẽ lớn hơn (max 100A hoặc hơn tuỳ loại) để hỗ trợ cho ắc quy đảm nhiệm khi đề nổ chống sụt áp tức thời.
Về quá trình lắp cho Honda. Đầu cos của dây điện nên cắt khuyết để chỉ cần nhả ốc là gắn được vào; không nên để tròn (cos long đen ý ạ) khi lắp sẽ phải tháo hẳn ốc khó lắp. Lắp xong đề nổ khoảng 10-15 phút cho nó nạp điện và mạch tự cân bằng các siêu tụ. Khi cân bằng xong mạch sẽ hết nóng và sử dụng bình thường ạ. Chú ý ko được để dây điện của xe rời khỏi cọc bình sẽ dẫn đến báo lỗi bướm ga; mất tiền vào hãng đặt lại (300k đấy).
Sau gần nửa tháng sử dụng thì em thấy mazda không báo lỗi istop nữa, không báo lỗi ắc quy nữa.
Chốt lại là: Nó phù hợp cho xe mazda khi dùng với ắc quy thường tích kiệm chi phí. Xe Honda thì em ko cảm nhận nhiều nhưng thấy đề nổ phát ăn ngay và tiếng bass loa sub lắp thểm rất rõ ràng ko như lúc chưa lắp.
 

black_mind

Xe hơi
Biển số
OF-119625
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
134
Động cơ
383,623 Mã lực
Sáng nay xe e mazda 3hiện lỗi istop( xe đi được 26 tháng, ~2 vạn, không biết còn cố đi tiếp được bao lâu các cụ nhỉ
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,130
Động cơ
47,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xoá được chức năng istop thì đỡ phiền
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top