[Thảo luận] Danh mục phụ tùng (của hãng khác) dùng chung được cho Mazda

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,570
Động cơ
860,904 Mã lực
Nghiên cứu món khắc phụ tình trạng báo ắc quy không đủ điện áp đối với xe mazda.
Xe mazda hiện nay được trang bị hệ thống tự tắt máy khi dừng đỗ đèn đỏ abc để tiết kiệm nhiên liệu, khí thải,...hệ thống này gọi là istop.
Em đã sử dụng thiết bị tắt istop nhưng món này chỉ giảm được cái việc không bật tắt thôi. Không giải quyết được tình trạng phải sử dụng ắc quy Q85 dòng cao chuyên dụng với giá đắt đỏ (bình Q85 đắt hơn so với bình thông thường khoảng 1trđ).
Nếu không thay bình Q85 mà thay bình ắc quy thông thường thì chỉ tầm 1 năm hoặc hơn tẹo sẽ báo lỗi bình ắc quy (do điện áp thấp hơn định mức) và lại phải thay bình mới, tốn tiền.
Em đang nghĩ tới việc lắp thêm siêu tụ điện để xem có hết cái lỗi khốn nhạn này không. Các cụ chờ em kiểm nghiệm nhé.
Siêu tụ điện mà em sẽ lắp thêm đây ạ.
Theo cách hiểu của em. Con siêu tụ điện này sẽ có tác dụng tích điện với điện áp bằng điện áp xạc của xe (xe mazda có dòng xạc lớn hơn các xe thông thường khác và được trang bị 1 con cảm biến tại cọc bình để quản lý điện áp báo về ECU). Siêu tụ này sẽ đảm đương việc hỗ trợ mỗi khi đề máy, ổn định dòng cùng ắc quy và có thể loại bỏ tình trạng báo lỗi điện áp thấp.
Siêu tụ có nhiều loại từ vài trăm tới vài triệu. Món này theo quảng cáo là hàng tháo, có thể lưu vài tuần ổn định nên để em chuột bạch xem như nào ạ.
Cảm ơn cụ, đúng lúc e chuẩn bị thay ắc quy, e cũng muốn tắt vĩnh viễn chế độ Istop, e đang định thay loại 65ah thường nhưng như này chắc vẫn phải dùng loại Q85 rồi. Ắc quy e đang dùng là loại Q85 Varta, theo cụ thì Varta hay GS tốt hơn ạ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cảm ơn cụ, đúng lúc e chuẩn bị thay ắc quy, e cũng muốn tắt vĩnh viễn chế độ Istop, e đang định thay loại 65ah thường nhưng như này chắc vẫn phải dùng loại Q85 rồi. Ắc quy e đang dùng là loại Q85 Varta, theo cụ thì Varta hay GS tốt hơn ạ
Em chưa dùng hãng Varta bao giờ ạ. Hãng GS thì em thấy được khoảng 3 năm đối với bình nước Q85. Nếu bác thay thì dù hãng nào cũng nên dùng dòng Q85 sẽ bền.
Hôm trước em thay cho cái xe Honda jazz của nhà em em thấy bình Panasonic theo xe được ngót 6 năm (tất nhiên là xe ít chạy ạ).
Việc tắt istop không giải quyết được vấn đề bình ắc quy ạ. Vẫn báo lỗi như thường dù mắt bình còn xanh nét ạ.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,289
Động cơ
248,039 Mã lực
Tuổi
45
Nghiên cứu món khắc phụ tình trạng báo ắc quy không đủ điện áp đối với xe mazda.
Xe mazda hiện nay được trang bị hệ thống tự tắt máy khi dừng đỗ đèn đỏ abc để tiết kiệm nhiên liệu, khí thải,...hệ thống này gọi là istop.
Em đã sử dụng thiết bị tắt istop nhưng món này chỉ giảm được cái việc không bật tắt thôi. Không giải quyết được tình trạng phải sử dụng ắc quy Q85 dòng cao chuyên dụng với giá đắt đỏ (bình Q85 đắt hơn so với bình thông thường khoảng 1trđ).
Nếu không thay bình Q85 mà thay bình ắc quy thông thường thì chỉ tầm 1 năm hoặc hơn tẹo sẽ báo lỗi bình ắc quy (do điện áp thấp hơn định mức) và lại phải thay bình mới, tốn tiền.
Em đang nghĩ tới việc lắp thêm siêu tụ điện để xem có hết cái lỗi khốn nhạn này không. Các cụ chờ em kiểm nghiệm nhé.
Siêu tụ điện mà em sẽ lắp thêm đây ạ.
Theo cách hiểu của em. Con siêu tụ điện này sẽ có tác dụng tích điện với điện áp bằng điện áp xạc của xe (xe mazda có dòng xạc lớn hơn các xe thông thường khác và được trang bị 1 con cảm biến tại cọc bình để quản lý điện áp báo về ECU). Siêu tụ này sẽ đảm đương việc hỗ trợ mỗi khi đề máy, ổn định dòng cùng ắc quy và có thể loại bỏ tình trạng báo lỗi điện áp thấp.
Siêu tụ có nhiều loại từ vài trăm tới vài triệu. Món này theo quảng cáo là hàng tháo, có thể lưu vài tuần ổn định nên để em chuột bạch xem như nào ạ.
Em nghĩ cái quan trọng là phải xác định được mức độ nào mới phải thay (bắt buộc) để đảm bảo đề nổ cho xe. Còn nó báo lỗi cũng chả sao, nhìn hơi ngứa mắt tý thôi. Ví dụ em mới thay bình GS Q85 đc 1 năm nay mà giờ thấy còn 80%, không biết có trụ nổi 2 năm nữa không
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hàng đã về. Đợi cuối tuần em sẽ thi công xem như nào :D
IMG_6760.jpeg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em nghĩ cái quan trọng là phải xác định được mức độ nào mới phải thay (bắt buộc) để đảm bảo đề nổ cho xe. Còn nó báo lỗi cũng chả sao, nhìn hơi ngứa mắt tý thôi. Ví dụ em mới thay bình GS Q85 đc 1 năm nay mà giờ thấy còn 80%, không biết có trụ nổi 2 năm nữa không
Dạ. Nếu dùng bình thường thì trên mỗi bình đều có mắt để xem tình trạng. Nếu bình đã kém thì thay ạ
Tuy nhiên, mắt báo của bình vẫn tốt nhưng xe luôn báo lỗi bình. Chính vì lý do này nên em muốn thử lắm siêu tụ điện nhằm mục đích hỗ trợ để kéo dài thời gian sử dụng bình hơn.
Siêu tụ điện rất hữu ích cho nhưng người dùng xe làm taxi do quãng đường di chuyển không nhiều nhưng khởi động xe thường xuyên; việc này rất nhanh vứt bình đi.
 

trangvuduc

Xe buýt
Biển số
OF-129230
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
780
Động cơ
881,064 Mã lực
Nghiên cứu món khắc phụ tình trạng báo ắc quy không đủ điện áp đối với xe mazda.
Xe mazda hiện nay được trang bị hệ thống tự tắt máy khi dừng đỗ đèn đỏ abc để tiết kiệm nhiên liệu, khí thải,...hệ thống này gọi là istop.
Em đã sử dụng thiết bị tắt istop nhưng món này chỉ giảm được cái việc không bật tắt thôi. Không giải quyết được tình trạng phải sử dụng ắc quy Q85 dòng cao chuyên dụng với giá đắt đỏ (bình Q85 đắt hơn so với bình thông thường khoảng 1trđ).
Nếu không thay bình Q85 mà thay bình ắc quy thông thường thì chỉ tầm 1 năm hoặc hơn tẹo sẽ báo lỗi bình ắc quy (do điện áp thấp hơn định mức) và lại phải thay bình mới, tốn tiền.
Em đang nghĩ tới việc lắp thêm siêu tụ điện để xem có hết cái lỗi khốn nhạn này không. Các cụ chờ em kiểm nghiệm nhé.
Siêu tụ điện mà em sẽ lắp thêm đây ạ.
Theo cách hiểu của em. Con siêu tụ điện này sẽ có tác dụng tích điện với điện áp bằng điện áp xạc của xe (xe mazda có dòng xạc lớn hơn các xe thông thường khác và được trang bị 1 con cảm biến tại cọc bình để quản lý điện áp báo về ECU). Siêu tụ này sẽ đảm đương việc hỗ trợ mỗi khi đề máy, ổn định dòng cùng ắc quy và có thể loại bỏ tình trạng báo lỗi điện áp thấp.
Siêu tụ có nhiều loại từ vài trăm tới vài triệu. Món này theo quảng cáo là hàng tháo, có thể lưu vài tuần ổn định nên để em chuột bạch xem như nào ạ.
Chào cụ, cụ có rành món ieloop của mazda 6 không? Xe em bị báo lỗi này kèm istop ko dùng được nữa. Sau đó em đi tắt ieloop bằng phần mềm (lúc tắt ieloop xong thì istop vẫn hoạt động) sau đó istop cũng đứt. Cụ biết cách khắc phục ko ạ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chào cụ, cụ có rành món ieloop của mazda 6 không? Xe em bị báo lỗi này kèm istop ko dùng được nữa. Sau đó em đi tắt ieloop bằng phần mềm (lúc tắt ieloop xong thì istop vẫn hoạt động) sau đó istop cũng đứt. Cụ biết cách khắc phục ko ạ?
Xe của em đời cao hơn nên không có cái món tụ điện ieloop đó. Giá của cái cục tụ điện chính hãng đấy không nhầm khoảng 9-10tr đồng.
Về bản chất cục tụ điện ấy em nghĩ là nó cũng kiểu siêu tụ mà thôi. Cũng có chức năng nạp, xả thông thường. Có thể dùng 1 thời gian tụ bên trong đã hỏng cần thay thế. Cụ có thể tháo nó ra ngâm cứu xem thay được ruột (tụ) thì chắc sẽ hết ít tiền hơn.
IMG_6762.jpeg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em đã gắn lên xe. Thấy đề thử vài phát Ok. Không báo lỗi bất cứ thứ gì kể cả ắc quy.
Để dùng vài bữa xem như thế nào
IMG_6765.jpeg
IMG_6764.jpeg
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,289
Động cơ
248,039 Mã lực
Tuổi
45
Em đã gắn lên xe. Thấy đề thử vài phát Ok. Không báo lỗi bất cứ thứ gì kể cả ắc quy.
Để dùng vài bữa xem như thế nào
IMG_6765.jpeg
IMG_6764.jpeg
Cụ nghiên cứu khoa học tốt quá :D
Nhưng quả siêu tụ này bao tiền cụ nhỉ? Không khéo tiền thay tụ và thay ắc quy lại bằng nhau thì chỉ có "giá trị khoa học" :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ nghiên cứu khoa học tốt quá :D
Nhưng quả siêu tụ này bao tiền cụ nhỉ? Không khéo tiền thay tụ và thay ắc quy lại bằng nhau thì chỉ có "giá trị khoa học" :D
He he quả siêu tụ này em mua giá 920K hàng đã qua sử dụng để nghiên cứu khoa học; nếu là hàng mới thì hãng này tầm gần 3 củ gì đó vì là loại tốt. Siêu tụ ở mức dùng được, hàng mới hiện Shopee đang bán đối với hàng thường là 600k/bộ có điện áp phóng 100Ah. Siêu tụ em mua có đặc điểm khác với hàng shopee là tụ hịn, có chức năng lưu điện áp rất lâu (có thể được vài tuần). Hàng trên shopee thì kém hơn ở món đó ;))
Còn ắc quy thì hiện tại em đang lắp trên xe là ắc quy thường không phải dòng Q85. Ắc quy thường và ắc quy Q85 cùng chỉ số 65Ah chênh nhau 1 củ;
Về vòng đời ắc quy xe mazda sử dụng với định mức 15.000km/năm thì: Ắc quy thường sẽ phải thay sau 1-1,5 năm sử dụng; ắc quy Q85 thay sau 2-3 năm sử dụng;
Về tuổi thọ siêu tụ thì: Có thể sử dụng được khoảng 5-10 năm nếu hỏng thì thay thế tụ thành phần khoảng 500-600k (hỏng quả nào thay quả đó);
Em thử nghiệm vì mục đích ắc quy thường mới dùng được 1 năm nó còn quá mới ạ; mọi chỉ thị báo tình trạng ắc quy vẫn ở tình trạng tốt (mắt xanh) nhưng do điện áp bị suy giảm 1 ít dẫn đến không đủ điện cho mazda gây ra báo lỗi; nay cho siêu tụ vào để mục đích xem có hết báo lỗi không. Nếu như hết báo lỗi thì coi như em đã thành công và tiếp tục dùng bình ắc quy cho tới khi nào mắt báo tình trạng chuyển sang đỏ (ắc quy đã hỏng).
Ngoài ra. Trong trường hợp siêu tụ phát huy tác dụng thì cũng có nghĩa lần sau thay ắc quy chỉ cần thay loại thường có chỉ số nhỏ hơn (khoảng 35Ah-40Ah) không cần thiết phải dùng tới loại 65Ah nữa do việc đề nổ đã được siêu tụ đảm nhận rồi; để duy trì các chức năng điện, điện tử của xe chỉ cần ắc quy cỡ 30Ah là được; không cần phải ắc quy dòng cao tốn tiền ạ.
Em tạm gắn để chạy thử vài hôm. Nếu ổn định sẽ gắn thêm cầu chì bảo vệ tự ngắt và gắn cố định, đi dây đẹp đẽ thẩm mĩ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,570
Động cơ
860,904 Mã lực
He he quả siêu tụ này em mua giá 920K hàng đã qua sử dụng để nghiên cứu khoa học; nếu là hàng mới thì hãng này tầm gần 3 củ gì đó vì là loại tốt. Siêu tụ ở mức dùng được, hàng mới hiện Shopee đang bán đối với hàng thường là 600k/bộ có điện áp phóng 100Ah. Siêu tụ em mua có đặc điểm khác với hàng shopee là tụ hịn, có chức năng lưu điện áp rất lâu (có thể được vài tuần). Hàng trên shopee thì kém hơn ở món đó ;))
Còn ắc quy thì hiện tại em đang lắp trên xe là ắc quy thường không phải dòng Q85. Ắc quy thường và ắc quy Q85 cùng chỉ số 65Ah chênh nhau 1 củ;
Về vòng đời ắc quy xe mazda sử dụng với định mức 15.000km/năm thì: Ắc quy thường sẽ phải thay sau 1-1,5 năm sử dụng; ắc quy Q85 thay sau 2-3 năm sử dụng;
Về tuổi thọ siêu tụ thì: Có thể sử dụng được khoảng 5-10 năm nếu hỏng thì thay thế tụ thành phần khoảng 500-600k (hỏng quả nào thay quả đó);
Em thử nghiệm vì mục đích ắc quy thường mới dùng được 1 năm nó còn quá mới ạ; mọi chỉ thị báo tình trạng ắc quy vẫn ở tình trạng tốt (mắt xanh) nhưng do điện áp bị suy giảm 1 ít dẫn đến không đủ điện cho mazda gây ra báo lỗi; nay cho siêu tụ vào để mục đích xem có hết báo lỗi không. Nếu như hết báo lỗi thì coi như em đã thành công và tiếp tục dùng bình ắc quy cho tới khi nào mắt báo tình trạng chuyển sang đỏ (ắc quy đã hỏng).
Ngoài ra. Trong trường hợp siêu tụ phát huy tác dụng thì cũng có nghĩa lần sau thay ắc quy chỉ cần thay loại thường có chỉ số nhỏ hơn (khoảng 35Ah-40Ah) không cần thiết phải dùng tới loại 65Ah nữa do việc đề nổ đã được siêu tụ đảm nhận rồi; để duy trì các chức năng điện, điện tử của xe chỉ cần ắc quy cỡ 30Ah là được; không cần phải ắc quy dòng cao tốn tiền ạ.
Em tạm gắn để chạy thử vài hôm. Nếu ổn định sẽ gắn thêm cầu chì bảo vệ tự ngắt và gắn cố định, đi dây đẹp đẽ thẩm mĩ ạ.
E thấy ắc quy thường so với Q85 chênh nhau khoảng 500k cụ ạ, ví dụ Varta Q85 65ah giá 2tr, 65ah thường giá 1.5tr (giá cả hai đã gồm thu lại bình cũ)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
E thấy ắc quy thường so với Q85 chênh nhau khoảng 500k cụ ạ, ví dụ Varta Q85 65ah giá 2tr, 65ah thường giá 1.5tr (giá cả hai đã gồm thu lại bình cũ)
Dạ nếu so cùng hãng thì vậy. Còn em mua hàng thường hãng khác ở mức giá 1,2trđ/bình. Còn hãng GS Q85 thường ở mức 2-2,2trđ ạ. Nhưng vấn đề là cả Q85 cũng sẽ bị báo lỗi khi ắc quy vẫn còn tốt.
Nguyên lý báo lỗi của nó kiểu như là ví dụ điện áp ngưỡng không lỗi là 12,5 vol nếu tụt xuống ngưỡng 12,1 vol thì nó báo lỗi nên chán lắm ạ. Hoặc dòng không đủ gì đó em ko biết lắm ạ.
 

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,570
Động cơ
860,904 Mã lực
Dạ nếu so cùng hãng thì vậy. Còn em mua hàng thường hãng khác ở mức giá 1,2trđ/bình. Còn hãng GS Q85 thường ở mức 2-2,2trđ ạ. Nhưng vấn đề là cả Q85 cũng sẽ bị báo lỗi khi ắc quy vẫn còn tốt.
Nguyên lý báo lỗi của nó kiểu như là ví dụ điện áp ngưỡng không lỗi là 12,5 vol nếu tụt xuống ngưỡng 12,1 vol thì nó báo lỗi nên chán lắm ạ. Hoặc dòng không đủ gì đó em ko biết lắm ạ.
Vâng, tự nhiên Mazda có quả istop nên ắc quy cũng chát hơn, trong khi e lại đang muốn tắt vĩnh viễn nó đi :))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vâng, tự nhiên Mazda có quả istop nên ắc quy cũng chát hơn, trong khi e lại đang muốn tắt vĩnh viễn nó đi :))
Nó tắt được ạ. Nhưng vẫn báo lỗi điện áp phát minh dở nhất của Nhật lùn. Đã ước là phải ước nó như xe thông thường khác ạ ;))
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
He he quả siêu tụ này em mua giá 920K hàng đã qua sử dụng để nghiên cứu khoa học; nếu là hàng mới thì hãng này tầm gần 3 củ gì đó vì là loại tốt. Siêu tụ ở mức dùng được, hàng mới hiện Shopee đang bán đối với hàng thường là 600k/bộ có điện áp phóng 100Ah. Siêu tụ em mua có đặc điểm khác với hàng shopee là tụ hịn, có chức năng lưu điện áp rất lâu (có thể được vài tuần). Hàng trên shopee thì kém hơn ở món đó ;))
Còn ắc quy thì hiện tại em đang lắp trên xe là ắc quy thường không phải dòng Q85. Ắc quy thường và ắc quy Q85 cùng chỉ số 65Ah chênh nhau 1 củ;
Về vòng đời ắc quy xe mazda sử dụng với định mức 15.000km/năm thì: Ắc quy thường sẽ phải thay sau 1-1,5 năm sử dụng; ắc quy Q85 thay sau 2-3 năm sử dụng;
Về tuổi thọ siêu tụ thì: Có thể sử dụng được khoảng 5-10 năm nếu hỏng thì thay thế tụ thành phần khoảng 500-600k (hỏng quả nào thay quả đó);
Em thử nghiệm vì mục đích ắc quy thường mới dùng được 1 năm nó còn quá mới ạ; mọi chỉ thị báo tình trạng ắc quy vẫn ở tình trạng tốt (mắt xanh) nhưng do điện áp bị suy giảm 1 ít dẫn đến không đủ điện cho mazda gây ra báo lỗi; nay cho siêu tụ vào để mục đích xem có hết báo lỗi không. Nếu như hết báo lỗi thì coi như em đã thành công và tiếp tục dùng bình ắc quy cho tới khi nào mắt báo tình trạng chuyển sang đỏ (ắc quy đã hỏng).
Ngoài ra. Trong trường hợp siêu tụ phát huy tác dụng thì cũng có nghĩa lần sau thay ắc quy chỉ cần thay loại thường có chỉ số nhỏ hơn (khoảng 35Ah-40Ah) không cần thiết phải dùng tới loại 65Ah nữa do việc đề nổ đã được siêu tụ đảm nhận rồi; để duy trì các chức năng điện, điện tử của xe chỉ cần ắc quy cỡ 30Ah là được; không cần phải ắc quy dòng cao tốn tiền ạ.
Em tạm gắn để chạy thử vài hôm. Nếu ổn định sẽ gắn thêm cầu chì bảo vệ tự ngắt và gắn cố định, đi dây đẹp đẽ thẩm mĩ ạ.
Em thấy hướng nghiên cứu của cụ logic và khoa học đó.
Chúc cụ thử nghiệm thực tế thành công để anh em dùng Mazda có chỗ "dựa" về kỹ thuật.
Xe CX8 nhà em dùng phần mềm tắt cái istop rồi - nhưng vẫn quan tâm cái ác quy nước GS xem có hao không để đổ thêm (em đã đổ thêm nước cất 1 lần rồi).
Nếu chuyển sang ác quy khô 65A loại thường cũng tiết kiệm và đỡ phải soi.
Như xe vk em dùng ác quy 45A mà đi ngắn đề nổ liên tục không thấy báo lỗi lằng nhằng như cái ông hiện đại này.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em thấy hướng nghiên cứu của cụ logic và khoa học đó.
Chúc cụ thử nghiệm thực tế thành công để anh em dùng Mazda có chỗ "dựa" về kỹ thuật.
Xe CX8 nhà em dùng phần mềm tắt cái istop rồi - nhưng vẫn quan tâm cái ác quy nước GS xem có hao không để đổ thêm (em đã đổ thêm nước cất 1 lần rồi).
Nếu chuyển sang ác quy khô 65A loại thường cũng tiết kiệm và đỡ phải soi.
Như xe vk em dùng ác quy 45A mà đi ngắn đề nổ liên tục không thấy báo lỗi lằng nhằng như cái ông hiện đại này.
Nay em đã chạy thử 100km cả thành thị, nông thôn, cao tốc và thấy rằng hiện tại ko bị báo lỗi điện áp ắc quy. Mỗi lần chế độ istop khởi động xe ko có hiện tượng rung như trước đây, nó đề bụp 1 phát nổ ngay; trước thấy rung lắm. Có cảm giác xe chạy bốc hơn, tiêu tụ nhiên liệu vẫn 7,2 lit/100km. Điện áp báo thường trực khi xe chạy là 14,4-14,5 vol. Hiện tại không thấy lỗi gì và đề khởi động ko có hiện tượng kéo dài khi ắc quy yếu. Để em test thêm thời gian nữa xem có cháy nổ gì ko ;)). Lại làm quả ECU thì tiền cá quá tiền cơm :D
Món siêu tụ này đám taxi nó chơi lâu rồi vì ko có nó thì 1 năm chắc họ thay ắc quy mấy lần. Do việc khởi động thường xuyên là cực hại ắc quy. Siêu tụ nó hỗ trợ nên ắc quy sẽ có tuổi thọ lâu hơn.
Em đã mua 1 con CB để tới gắn vào cho an toàn điện đóm
IMG_6771.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Tuyệt đó cụ
Trước em theo dõi bên tinhte có cậu em cũng định thay ác quy bằng tụ ( cậu này bên viễn thông nên có đồ xịn toàn đế quốc lớn).
Em cũng có góp yếu là tụ tính số lần xả (phóng điện) thì rất bền - nhưng về khả năng lưu trữ lâu chưa thay thế ác quy được.
Cậu này rất giỏi nhưng đang làm dở thì đi Tây làm thạc sỹ rồi cũng không theo được triệt để.
Em nghề XD nên không đủ kiến thức, mong cụ làm đến kết quả.
Nếu lắp thêm tụ mà đỡ hại ác quy thì em cũng xin một chân thử cùng cụ.
Có thể hãng họ cũng biết nhưng do sản xuất hàng loạt ( giá thành cao) nên không lắp riêng như chúng ta được
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
818
Động cơ
529,236 Mã lực
Theo em, nếu siêu tụ có thể ảnh hưởng bởi nhiệt động cơ trong khoang máy.
Nếu có thể cụ xem có nối dây cho vào hộc găng tay được không ?
Để điều hoà xe đảm bảo tụ luôn mát
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Theo em, nếu siêu tụ có thể ảnh hưởng bởi nhiệt động cơ trong khoang máy.
Nếu có thể cụ xem có nối dây cho vào hộc găng tay được không ?
Để điều hoà xe đảm bảo tụ luôn mát
Không vấn đề gì cụ ạ vì siêu tụ có mạch cân bằng, chỉ sạc trong tích tắc đầy và tự ngắt rồi ạ. Chỉ khi nào cần bù áp thì nó mới tự phóng điện lên đến 100A xong lại ngắt.
Em chơi hẳng cặp dây 1x10 cho máu để đấu lại
IMG_6772.jpeg
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,643
Động cơ
571,651 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Khi tháo siêu tụ ra khỏi xe thì thấy nó duy trì điện áp trong siêu tụ là 12,57 vol
IMG_6774.jpeg

Em đã tìm mọi chỗ để gắn cho đẹp nhưng chịu vì nó hơi to và khó có chỗ phù hợp do cục siêu tụ này không chống nước. Lắp không đúng chỗ sẽ bị nước vào làm hỏng mạch
IMG_6776.jpeg

Và đây là điện áp khi nổ máy
IMG_6779.jpeg

Chỉ số A khi nổ máy
IMG_6778.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top