Nghiên cứu món khắc phụ tình trạng báo ắc quy không đủ điện áp đối với xe mazda.
Xe mazda hiện nay được trang bị hệ thống tự tắt máy khi dừng đỗ đèn đỏ abc để tiết kiệm nhiên liệu, khí thải,...hệ thống này gọi là istop.
Em đã sử dụng thiết bị tắt istop nhưng món này chỉ giảm được cái việc không bật tắt thôi. Không giải quyết được tình trạng phải sử dụng ắc quy Q85 dòng cao chuyên dụng với giá đắt đỏ (bình Q85 đắt hơn so với bình thông thường khoảng 1trđ).
Nếu không thay bình Q85 mà thay bình ắc quy thông thường thì chỉ tầm 1 năm hoặc hơn tẹo sẽ báo lỗi bình ắc quy (do điện áp thấp hơn định mức) và lại phải thay bình mới, tốn tiền.
Em đang nghĩ tới việc lắp thêm siêu tụ điện để xem có hết cái lỗi khốn nhạn này không. Các cụ chờ em kiểm nghiệm nhé.
Siêu tụ điện mà em sẽ lắp thêm đây ạ.
Theo cách hiểu của em. Con siêu tụ điện này sẽ có tác dụng tích điện với điện áp bằng điện áp xạc của xe (xe mazda có dòng xạc lớn hơn các xe thông thường khác và được trang bị 1 con cảm biến tại cọc bình để quản lý điện áp báo về ECU). Siêu tụ này sẽ đảm đương việc hỗ trợ mỗi khi đề máy, ổn định dòng cùng ắc quy và có thể loại bỏ tình trạng báo lỗi điện áp thấp.
Siêu tụ có nhiều loại từ vài trăm tới vài triệu. Món này theo quảng cáo là hàng tháo, có thể lưu vài tuần ổn định nên để em chuột bạch xem như nào ạ.