Đánh giá Đánh giá VF3 mới nhận tháng 8/2024

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
8. NHỮNG CÁI BẤT TIỆN CỦA VF3

VF3 rẻ nên chúng ta không kỳ vọng được nhiều, điều đó mọi người đều biết rồi. Bên cạnh nhiều điểm được khen ở trên, hay nhiều phản hồi tích cực từ những người dùng được nhận xe sớm thì cũng
có một số cái mà hãng nên điều chỉnh để trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  1. Cửa xe lớn nên cột B cách xa lưng người ngồi ghế trước. Chính vì thế cái dây an toàn (seat belt) nó thường xuyên thít chặt vào vai gây khó chịu. Cách giải quyết có thể là làm đầu dây ở cột B cao lên, nó sẽ đỡ thít phần vai.
  2. Gương điều chỉnh thủ công thì có thể chấp nhận được vì phải cắt hết các loại mô tơ chỉnh mặt gương, gập gương. Tuy nhiên kích thước gương khá bé, nhất là chiều rộng của gương bên phải nên nhiều khi không nhìn được các xe ở phía sau bên phải. Việc này gây khó khăn cho người lái khi đi cao tốc hoặc đi trong phố phải chuyển làn. Phải ngoái đầu các kiểu. Giải phảp cũng khá đơn giản, hãng chỉ cần làm gương rộng ra hơn khoảng 2-3cm là giải quyết được vấn đề.
  3. Vô lăng chưa trơn tru, mượt mà lắm nên đôi khi đánh lái nó không trả về nhưng kỳ vọng. Bên cạnh đó khi đi tốc độ chậm thì nó hơi nặng nhưng đi tốc độ cao nó không ghì chặt lại để người lái có cảm giác an toàn hơn. Phần này có thể khó giải quyết hơn với hãng vì nó có thể phát sinh chi phí.
  4. Cái dở nhất của VF3 tại thời điểm này chính là không có danh sách trạm sạc trong mục PIN & SẠC của APP VF. Mỗi khi muốn tìm trạm sác lại phải tra Maps hoặc dùng bản đồ trạm sạc do người dùng tự cung cấp, rất bất tiện, đặc biệt khi nó không cho biết súng sạc loại gì, có súng nào trống không. Phần này theo lý thuyết là có thể dùng ngay phần đã có sẵn cho VF5 tới VF9, chẳng cần phải cải tiến gì. Khi khuyến cáo trạm sạc cho VF3 chỉ cần ẩn bớt các trạm chỉ có sạc 11kWh.
  5. VF3 không có cam lùi mà các gương quá bé nên lúc lùi khá khó khăn vì cảm giác khoảng cách với xe sau không chính xác. Tìm được loại cam lùi tương thích với VF3 để nó hiển thị ngay trên màn hình chính là điều bắt buộc, hãng nên có bán cam lùi chính hãng thì tốt nhất (nhưng giá cũng cần hợp lý) còn nếu không người dùng sẽ phải đi tìm mua cam lùi tương thích. Thay vì khuyến mãi các loại khác có chi phí cao (ví dụ sơn xe), hãng nên khuyến mãi cam lùi vì nó là 1 trong những tính năng an toàn và cần thiết.
  6. Mui xe hình như làm trũng phần giữa nên khi trời mưa thỉnh thoảng có vài dòng nước trên nóc xe chảy thẳng vào giữa kính lái, hơi khó chịu. Cái này các xe khác không bị vì họ thường làm cho nước chảy sang hai bên.
  7. Cái nắp ổ cắm sạc không tích hợp luôn khóa điện nên dù ở chế độ nào thì cũng mở bình thường. Không biết các đời xe khác có thể không chứ cảm giác không thích lắm. Phần này chắc chi phí không nhiều nên hãng nên tích hợp luôn trong xe.
Hãng nên tranh thủ nhập về và bán các gói phụ kiện cần thiết cho xe. Sẽ có rất nhiều khách hàng sẵn sàng mua thêm các loại phụ kiện lắp thêm từ trong hãng (cho tiện, đảm bảo tiêu chuẩn bảo hành) ví dụ như cam lùi, gương điện, cảm biến áp suất lốp, thảm sàn... Phần này sẽ mang lại lợi nhuận cao cho hãng và đại lý.
Mục 1 thì có thể mua cái bọc dây AT thì nó cũng sẽ đỡ bị đau do dây tì. Ngay cả xe khác thì khi thắt dây cũng có người đau người không tuỳ vào tạng người.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,243 Mã lực
Em chạy chủ yếu đi chơi, cứ sạc lên 98% xong chạy loanh quanh hơn trăm cây. Hôm sau trước khi đi chơi lại sạc rồi chạy tiếp.

Sạc ở trụ 30 ký trở lên OK, cái 11 ký nhỏ nhỏ không sạc được vì nó là sạc AC. Xe này không có bộ chuyển AC/DC nên không sạc được. Cắm vào nó nhận xong từ chối luôn.

Sạc trạm nào thì cũng kịch kim 22kWh, thông thường 10kWh tùy thuộc tỷ lệ pin.

Hiện tại em chưa định lắp sạc tại nhà vì đi sạc ở ngoài vẫn ổn, chạy loanh quanh trong phố thì không vấn đề gì.

Xe đứng 1 chỗ bật điều hòa cả tiếng mới mất 1-2% pin.
Cái điều hoà xe điện là điểm cộng cho những ngày hè mất điện, cả nhà leo lên bật điều hòa nằm ngủ, cũng không lo bị ngạt khí xả.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,377 Mã lực
Em tưởng có mình em nhưng có cả cụ chủ cũng ghét tiếng è è của xe điện. Vin nên cách âm cái tiếng này. Nó khó chịu hơn là tiếng ồn lốp.
Như con bác Nam Vũ bảo là ko khoái lái cái máy hút bụi mà bị chửi sấp mặt te tua, nhưng bật nhạc sàn lên là xong thôi nhỉ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Mục 1 thì có thể mua cái bọc dây AT thì nó cũng sẽ đỡ bị đau do dây tì. Ngay cả xe khác thì khi thắt dây cũng có người đau người không tuỳ vào tạng người.
Bác tưởng tượng là cái cửa nó phải dài hơn khoảng 10-15% so với xe khác nên cột B bị dịch ra sau nhiều, không những thế đầu dây khá thấp nên cái dây nó thít vào vai nhiều và chặt hơn so với các xe thông thường. Nhiều xe còn cho phép chỉnh độ cao của đầu dây an toàn. Cái này nó chỉ cần được điều chỉnh nhỏ là đỡ khó chịu.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Bác tưởng tượng là cái cửa nó phải dài hơn khoảng 10-15% so với xe khác nên cột B bị dịch ra sau nhiều, không những thế đầu dây khá thấp nên cái dây nó thít vào vai nhiều và chặt hơn so với các xe thông thường. Nhiều xe còn cho phép chỉnh độ cao của đầu dây an toàn. Cái này nó chỉ cần được điều chỉnh nhỏ là đỡ khó chịu.
Đệm bọc dây kiểu này này cụ, chỗ nào thít vào người thì kéo nó đến đó, đỡ đau.
IMG_5622.png
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đệm bọc dây kiểu này này cụ, chỗ nào thít vào người thì kéo nó đến đó, đỡ đau.
IMG_5622.png
Cái này thì em biết. Tuy nhiên cái em muốn nói là hãng cải tiến 1 chút thì trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn mà không phải mất thêm chi phí (cho cả 2)
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,831
Động cơ
252,373 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đưa dây an toàn lên cánh cửa như FJ cruiser cũng được.
Screenshot_20240905_092013.jpg
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Cái điều hoà xe điện là điểm cộng cho những ngày hè mất điện, cả nhà leo lên bật điều hòa nằm ngủ, cũng không lo bị ngạt khí xả.
Cụ cẩn thận, có nhiều vụ đóng cửa ngủ trong xe đi nhẹ nhàng rồi đấy! Khuyên cụ không nên thử.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Cụ cẩn thận, có nhiều vụ đóng cửa ngủ trong xe đi nhẹ nhàng rồi đấy! Khuyên cụ không nên thử.
Các vụ đó đều chết do khí độc (CO) chứ không phải chết do thiếu oxy. Xe điện không có khí độc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Các vụ đó đều chết do khí độc (CO) chứ không phải chết do thiếu oxy. Xe điện không có khí độc.
Em còn nhớ cách đây đã lâu mạn Khương Đình, có 2 chiến sỹ CA ngồi trong xe tắt máy theo dõi mục tiêu gì đó trong trời mưa. Ngủ quên rồi sáng hôm sau không tỉnh lại nữa. Xe đã tắt máy thì chắc không phải CO rồi!
Trong xe kín, thiếu oxy từ từ, dễ khiến người ta buồn ngủ, rồi cứ lịm đi rất nguy hiểm!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Em còn nhớ cách đây đã lâu mạn Khương Đình, có 2 chiến sỹ CA ngồi trong xe tắt máy theo dõi mục tiêu gì đó trong trời mưa. Ngủ quên rồi sáng hôm sau không tỉnh lại nữa. Xe đã tắt máy thì chắc không phải CO rồi!
Trong xe kín, thiếu oxy từ từ, dễ khiến người ta buồn ngủ, rồi cứ lịm đi rất nguy hiểm!
Nguy hiểm quá. Đợt lâu rồi chưa có NĐ 100, trưa mùa đông em có làm tí tiếp khách, đánh được xe về bãi thì ngủ luôn trong xe. Chiều tỉnh dậy vẫn còn lơ mơ. Sau này nghe mấy câu chuyện ra đi trong xe nghĩ mà khiếp.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,745
Động cơ
842,949 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Nguy hiểm quá. Đợt lâu rồi chưa có NĐ 100, trưa mùa đông em có làm tí tiếp khách, đánh được xe về bãi thì ngủ luôn trong xe. Chiều tỉnh dậy vẫn còn lơ mơ. Sau này nghe mấy câu chuyện ra đi trong xe nghĩ mà khiếp.
Chết trong xe thì có nhiều tình huống, nhất là với xe xăng.
  • Ngủ trong xe đóng kín cửa, không bật điều hòa ==> thiếu oxy
  • Ngủ trong xe, đóng kín cửa, bật điều hòa lấy gió trong ==> thiếu oxy
  • Ngủ trong xe, đóng kín cửa, bật điều hòa lấy gió ngoài, xe đỗ trong gara nhỏ ==> nhiễm độc CO
  • Ngủ trong xe, hé cửa kính, bật điều hòa, xe đỗ trong gara ==> nhiễm độc CO
Nên với xe xăng, nếu ngủ trong xe và bật điều hòa thì bats buộc xe phải đỗ ngoài trời nơi thoáng khì, hé cửa kính khoảng 1cm để cho không khí lưu thông, vẫn lấy gió ngoài.

Với xe điện cũng nên đỗ xe nơi thông thoáng, bật điều hòa, hé của kính và lấy gió ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top