8. NHỮNG CÁI BẤT TIỆN CỦA VF3
VF3 rẻ nên chúng ta không kỳ vọng được nhiều, điều đó mọi người đều biết rồi. Bên cạnh nhiều điểm được khen ở trên, hay nhiều phản hồi tích cực từ những người dùng được nhận xe sớm thì cũng
có một số cái mà hãng nên điều chỉnh để trải nghiệm người dùng tốt hơn.
- Cửa xe lớn nên cột B cách xa lưng người ngồi ghế trước. Chính vì thế cái dây an toàn (seat belt) nó thường xuyên thít chặt vào vai gây khó chịu. Cách giải quyết có thể là làm đầu dây ở cột B cao lên, nó sẽ đỡ thít phần vai.
- Gương điều chỉnh thủ công thì có thể chấp nhận được vì phải cắt hết các loại mô tơ chỉnh mặt gương, gập gương. Tuy nhiên kích thước gương khá bé, nhất là chiều rộng của gương bên phải nên nhiều khi không nhìn được các xe ở phía sau bên phải. Việc này gây khó khăn cho người lái khi đi cao tốc hoặc đi trong phố phải chuyển làn. Phải ngoái đầu các kiểu. Giải phảp cũng khá đơn giản, hãng chỉ cần làm gương rộng ra hơn khoảng 2-3cm là giải quyết được vấn đề.
- Vô lăng chưa trơn tru, mượt mà lắm nên đôi khi đánh lái nó không trả về nhưng kỳ vọng. Bên cạnh đó khi đi tốc độ chậm thì nó hơi nặng nhưng đi tốc độ cao nó không ghì chặt lại để người lái có cảm giác an toàn hơn. Phần này có thể khó giải quyết hơn với hãng vì nó có thể phát sinh chi phí.
- Cái dở nhất của VF3 tại thời điểm này chính là không có danh sách trạm sạc trong mục PIN & SẠC của APP VF. Mỗi khi muốn tìm trạm sác lại phải tra Maps hoặc dùng bản đồ trạm sạc do người dùng tự cung cấp, rất bất tiện, đặc biệt khi nó không cho biết súng sạc loại gì, có súng nào trống không. Phần này theo lý thuyết là có thể dùng ngay phần đã có sẵn cho VF5 tới VF9, chẳng cần phải cải tiến gì. Khi khuyến cáo trạm sạc cho VF3 chỉ cần ẩn bớt các trạm chỉ có sạc 11kWh.
- VF3 không có cam lùi mà các gương quá bé nên lúc lùi khá khó khăn vì cảm giác khoảng cách với xe sau không chính xác. Tìm được loại cam lùi tương thích với VF3 để nó hiển thị ngay trên màn hình chính là điều bắt buộc, hãng nên có bán cam lùi chính hãng thì tốt nhất (nhưng giá cũng cần hợp lý) còn nếu không người dùng sẽ phải đi tìm mua cam lùi tương thích. Thay vì khuyến mãi các loại khác có chi phí cao (ví dụ sơn xe), hãng nên khuyến mãi cam lùi vì nó là 1 trong những tính năng an toàn và cần thiết.
- Mui xe hình như làm trũng phần giữa nên khi trời mưa thỉnh thoảng có vài dòng nước trên nóc xe chảy thẳng vào giữa kính lái, hơi khó chịu. Cái này các xe khác không bị vì họ thường làm cho nước chảy sang hai bên.
- Cái nắp ổ cắm sạc không tích hợp luôn khóa điện nên dù ở chế độ nào thì cũng mở bình thường. Không biết các đời xe khác có thể không chứ cảm giác không thích lắm. Phần này chắc chi phí không nhiều nên hãng nên tích hợp luôn trong xe.
Hãng nên tranh thủ nhập về và bán các gói phụ kiện cần thiết cho xe. Sẽ có rất nhiều khách hàng sẵn sàng mua thêm các loại phụ kiện lắp thêm từ trong hãng (cho tiện, đảm bảo tiêu chuẩn bảo hành) ví dụ như cam lùi, gương điện, cảm biến áp suất lốp, thảm sàn... Phần này sẽ mang lại lợi nhuận cao cho hãng và đại lý.