Đánh giá Đánh giá VF3 mới nhận tháng 8/2024

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dưới đây là đánh giá của admin NAKIO

Screenshot_20240827_003940_Facebook.jpg
 

Xe đạp thôi

Xe buýt
Biển số
OF-487293
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
740
Động cơ
210,608 Mã lực
Tuổi
44
em chưa gặp con nào chạy ngoài đường ở Hà nội để nhìn thực tế
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

connguatrungsinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-862255
Ngày cấp bằng
27/6/24
Số km
273
Động cơ
2,551 Mã lực
Tuổi
34
Em đang cập nhật tiếp rồi. Viết nó cũng cần có tý hứng. Viết xong sẽ cập nhật tiếp hình ảnh
Test pin hỗn hợp với test đường nội khu lúc giao thông bình thường/Giao thông kẹt xe với test chạy đêm tí đi Anh, cho Anh/Em xem nó sao với!
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
273
Động cơ
45,440 Mã lực
3. ĐỘNG CƠ, TRUYỀN ĐỘNG, HỘP SỐ, HỆ THỐNG TREO

VF3 có động cơ điện sau có công suất tối đa 30kW và mô men xoắn cực đại 100Nm. Động cơ đặt phía sau và dẫn động cầu sau (RWD).

Tăng tốc5,3s (0-50 km/h)
Quãng đường chạy một lần sạc đầy (km)215
Thời gian nạp pin nhanh nhất36 phút (10% - 70%)
Dẫn độngRWD/Cầu sau
Bảng thông số chi tiết: https://shop.vinfastauto.com/on/demandware.static/-/Sites-app_vinfast_vn-Library/default/dwa61e941f/Document/VF3_Brochure_VN_T8.pdf


Như đã nói ở trên, tiếng động cơ VF3 nghe khá rõ, viu viu liên tục nên đôi khi ngồi rtong xe nghe hơi khó chịu.

Theo như thông số trên web có đề cập, tốc độ cực đại là 100km/h và thời gian tăng tốc lên 50k,/h là 5.3s. Trên thực tế thì tăng tốc của VF3 khá tốt, có thể nói vượt xa các xe cỡ nhỏ cùng phân khúc. Trên đường cao tốc VF3 có thể đạt tốc độ 100km/h không gặp vấn đề gì khó khăn.

Tuy nhiên do xe nhỏ, bản mặt lốp hơi bé (175) và hệ thống treo nguyên bản dành cho đi trong đô thị nên cũng không khuyến cáo chạy tốc độ cao liên tục.

Cần số của VF3 được đặt trên vô lăng phía hay dùng cho cần gạt mưa. Không giống một số dòng xe cũng có cần số trên vô lăng như Escape nhưng cần số làm dài hẳn ra và vẫn có cần gạt mưa như xe thông thường thì VF3 thay luôn cần số vào chỗ có cần gạt mữa. Chính vì vậy người chưa quen có thể nhầm trong những lần đầu tiên sử dụng.

Các số R, N, D được gạt lên - xuống. Riêng P thì ấn vào đầu cần số.

Xe cũng không có phanh tay nên khi chuyển vào P thì cũng phanh tự động.

Cần gạt bên trái sẽ vừa làm nhiệm vụ xi nhan (gạt lên xuống) vừa làm nhiệm vụ gạt mưa (vặn nút ở giữa cần để gạt các chế độ) hoặc bấm vào nút đầu cần để gạt thủ công.
Hệ thống treo, cụ thể là càng A của VF3 có vẻ hơi mềm.
Đã có 1 bác ở Đồng Nai bị đụng cong.
Không biết đụng đâm như thế nào.
 

casonic

Xe tải
Biển số
OF-760518
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
273
Động cơ
45,440 Mã lực
Test pin hỗn hợp với test đường nội khu lúc giao thông bình thường/Giao thông kẹt xe với test chạy đêm tí đi Anh, cho Anh/Em xem nó sao với!
Nhiều bác test rồi. Khả năng chạy 200km là vô tư.
Có thể lên đến 350km khi đi từ Đà Lạt về TPHCM
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Hệ thống treo, cụ thể là càng A của VF3 có vẻ hơi mềm.
Đã có 1 bác ở Đồng Nai bị đụng cong.
Không biết đụng đâm như thế nào.
Ngược lại, em thấy hệ thống treo của Vinfast luôn bị kêu là cứng quá. Không hiểu mấy ông thiết kế của Vinfast thế nào? Từ xe máy đến ô tô, hệ thống treo nào cũng bị chê.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Test pin hỗn hợp với test đường nội khu lúc giao thông bình thường/Giao thông kẹt xe với test chạy đêm tí đi Anh, cho Anh/Em xem nó sao với!
Sạc lên 98% xe báo chạy được 219km.

Chạy các loại đường trong phố, đi Cổ Loa (thành cổ), Mê Linh (đền thờ Hai Bà), Đường Lâm Sơn Tây (lăng 2 vua), Xuân Mai và về Hà Nội.

Chạy đường ĐLTL lên được trên 90 nhưng với xe nhỏ thế này thì chạy trên 80 đã cảm thấy là nhanh rồi.

20240901_154042.jpg


20240901_153539.jpg
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Sạc lên 98% xe báo chạy được 219km.

Chạy các loại đường trong phố, đi Cổ Loa (thành cổ), Mê Linh (đền thờ Hai Bà), Đường Lâm Sơn Tây (lăng 2 vua), Xuân Mai và về Hà Nội.

Chạy đường ĐLTL lên được trên 90 nhưng với xe nhỏ thế này thì chạy trên 80 đã cảm thấy là nhanh rồi.

20240901_154042.jpg


20240901_153539.jpg
Cụ chủ cho nhận xét về cái sạc điện đi. Em thấy dở nhất của cái xe này là kén sạc. Sạc xe điện đã khổ rồi giờ lại kén sạc nữa. Hãng hứa có bộ sạc tại nhà mà vẫn chưa thấy đâu.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,290 Mã lực
Cụ chủ cho nhận xét về cái sạc điện đi. Em thấy dở nhất của cái xe này là kén sạc. Sạc xe điện đã khổ rồi giờ lại kén sạc nữa. Hãng hứa có bộ sạc tại nhà mà vẫn chưa thấy đâu.
Cụ ấy chạy những cung đường ngoại ô, thì sạc thoải mái, hiếm khi mà hết cổng sạc...
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ chủ cho nhận xét về cái sạc điện đi. Em thấy dở nhất của cái xe này là kén sạc. Sạc xe điện đã khổ rồi giờ lại kén sạc nữa. Hãng hứa có bộ sạc tại nhà mà vẫn chưa thấy đâu.
Em chạy chủ yếu đi chơi, cứ sạc lên 98% xong chạy loanh quanh hơn trăm cây. Hôm sau trước khi đi chơi lại sạc rồi chạy tiếp.

Sạc ở trụ 30 ký trở lên OK, cái 11 ký nhỏ nhỏ không sạc được vì nó là sạc AC. Xe này không có bộ chuyển AC/DC nên không sạc được. Cắm vào nó nhận xong từ chối luôn.

Sạc trạm nào thì cũng kịch kim 22kWh, thông thường 10kWh tùy thuộc tỷ lệ pin.

Hiện tại em chưa định lắp sạc tại nhà vì đi sạc ở ngoài vẫn ổn, chạy loanh quanh trong phố thì không vấn đề gì.

Xe đứng 1 chỗ bật điều hòa cả tiếng mới mất 1-2% pin.
 

HONGCRAZY

Đi bộ
Biển số
OF-743746
Ngày cấp bằng
21/9/20
Số km
3
Động cơ
59,175 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
Website
marslight.vn
nhà em đi con fadil cũng đang định mua thêm con này, bài của bác thực sự hữu ích để gia đình cân nhắc
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
8. NHỮNG CÁI BẤT TIỆN CỦA VF3

VF3 rẻ nên chúng ta không kỳ vọng được nhiều, điều đó mọi người đều biết rồi. Bên cạnh nhiều điểm được khen ở trên, hay nhiều phản hồi tích cực từ những người dùng được nhận xe sớm thì cũng
có một số cái mà hãng nên điều chỉnh để trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  1. Cửa xe lớn nên cột B cách xa lưng người ngồi ghế trước. Chính vì thế cái dây an toàn (seat belt) nó thường xuyên thít chặt vào vai gây khó chịu. Cách giải quyết có thể là làm đầu dây ở cột B cao lên, nó sẽ đỡ thít phần vai.
  2. Gương điều chỉnh thủ công thì có thể chấp nhận được vì phải cắt hết các loại mô tơ chỉnh mặt gương, gập gương. Tuy nhiên kích thước gương khá bé, nhất là chiều rộng của gương bên phải nên nhiều khi không nhìn được các xe ở phía sau bên phải. Việc này gây khó khăn cho người lái khi đi cao tốc hoặc đi trong phố phải chuyển làn. Phải ngoái đầu các kiểu. Giải phảp cũng khá đơn giản, hãng chỉ cần làm gương rộng ra hơn khoảng 2-3cm là giải quyết được vấn đề.
  3. Vô lăng chưa trơn tru, mượt mà lắm nên đôi khi đánh lái nó không trả về nhưng kỳ vọng. Bên cạnh đó khi đi tốc độ chậm thì nó hơi nặng nhưng đi tốc độ cao nó không ghì chặt lại để người lái có cảm giác an toàn hơn. Phần này có thể khó giải quyết hơn với hãng vì nó có thể phát sinh chi phí.
  4. Cái dở nhất của VF3 tại thời điểm này chính là không có danh sách trạm sạc trong mục PIN & SẠC của APP VF. Mỗi khi muốn tìm trạm sác lại phải tra Maps hoặc dùng bản đồ trạm sạc do người dùng tự cung cấp, rất bất tiện, đặc biệt khi nó không cho biết súng sạc loại gì, có súng nào trống không. Phần này theo lý thuyết là có thể dùng ngay phần đã có sẵn cho VF5 tới VF9, chẳng cần phải cải tiến gì. Khi khuyến cáo trạm sạc cho VF3 chỉ cần ẩn bớt các trạm chỉ có sạc 11kWh.
  5. VF3 không có cam lùi mà các gương quá bé nên lúc lùi khá khó khăn vì cảm giác khoảng cách với xe sau không chính xác. Tìm được loại cam lùi tương thích với VF3 để nó hiển thị ngay trên màn hình chính là điều bắt buộc, hãng nên có bán cam lùi chính hãng thì tốt nhất (nhưng giá cũng cần hợp lý) còn nếu không người dùng sẽ phải đi tìm mua cam lùi tương thích. Thay vì khuyến mãi các loại khác có chi phí cao (ví dụ sơn xe), hãng nên khuyến mãi cam lùi vì nó là 1 trong những tính năng an toàn và cần thiết.
  6. Mui xe hình như làm trũng phần giữa nên khi trời mưa thỉnh thoảng có vài dòng nước trên nóc xe chảy thẳng vào giữa kính lái, hơi khó chịu. Cái này các xe khác không bị vì họ thường làm cho nước chảy sang hai bên.
  7. Cái nắp ổ cắm sạc không tích hợp luôn khóa điện nên dù ở chế độ nào thì cũng mở bình thường. Không biết các đời xe khác có thể không chứ cảm giác không thích lắm. Phần này chắc chi phí không nhiều nên hãng nên tích hợp luôn trong xe.
  8. Xe không nhớ chế độ điều hòa và gió trong, cứ lên xe là phải ấn hai nút này. Cái này thì cải tiến đơn giản, hãng nên làm
Hãng nên tranh thủ nhập về và bán các gói phụ kiện cần thiết cho xe. Sẽ có rất nhiều khách hàng sẵn sàng mua thêm các loại phụ kiện lắp thêm từ trong hãng (cho tiện, đảm bảo tiêu chuẩn bảo hành) ví dụ như cam lùi, gương điện, cảm biến áp suất lốp, thảm sàn... Phần này sẽ mang lại lợi nhuận cao cho hãng và đại lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top