Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng!

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,308 Mã lực
Ảnh thì dễ rồi; chờ em mang máy ảnh theo xe đã. Em dùng ĐT cùi chụp sợ ko rõ
Em vẫn tự hào cái hộp số CVT của em có RPM thấp nhất nhưng xe cụ ngon hơn rồi, xin cụ cái ảnh làm bằng chứng ở tốc độ 80km/h với ah
 
Chỉnh sửa cuối:

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
548
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Thế này thì tiết kiệm xăng quá cụ nhể, em chưa được chạy xe nào đạt tốc độ 80Kmh mà vòng tua dưới 1500rpm cả cụ ạ.:-/
Kụ ý phang lên 100 cây chuối 1 giờ sau đó nhả chân ga ra, lúc tụt xuống 80 cây chuối 1 giờ có khi chỉ 800rpm
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,308 Mã lực
Chán chả thèm cãi nhau. Người thật việc thật mà còn ko tin thì biết làm sao.
Thôi các cụ đọc thêm cái này nhé:
Cụ nào ko tin bảo em nói phét xin mời liên hệ với em, em chỉ xin 200K đổ xăng mời cụ đi 1 vòng Đại lộ TL là xong; biết ngay nói thật hay nói điêu. Quá rẻ phải ko các cụ; chỉ mất có 200 k mà biết thêm 1 điều hay & mới .
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Em là em tin cụ. Bốc phét được rì đâu. Em thử mấy lần với em Fiesta mà chỉ được 1600 với vận tốc đều 80km/h

Chán chả thèm cãi nhau. Người thật việc thật mà còn ko tin thì biết làm sao.
Thôi các cụ đọc thêm cái này nhé:
Cụ nào ko tin bảo em nói phét xin mời liên hệ với em, em chỉ xin 200K đổ xăng mời cụ đi 1 vòng Đại lộ TL là xong; biết ngay nói thật hay nói điêu. Quá rẻ phải ko các cụ; chỉ mất có 200 k mà biết thêm 1 điều hay & mới .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em lót dép ngồi hóng vụ này. em chạy santafe MLX 2.0. 80km/h: 1500v/p; 90km/h: 1700v/p; 100km/h: 1900v/p. Em nghĩ :
1. Vòng tua máy liên quan đến đường đi thì đúng hơn. tỉ dụ như: Đường thẳng, bằng, ít phương tiện (như Đại lộ thăng Long hay cao tốc Pháp vân chẳng hạn) thì AT hay MT em cũng chạy được 1500v/p tương đương 80km/h.
2. Lúc tăng tốc xe AT hay MT chạy 70 để vượt xe khác (đạt 80) nếu vòng tua chỉ ở mức 1400-1500 thì em bái phục cái xe đó.
3. Vòng tua đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Dung tích động cơ, độ nặng của xe (tải trọng), độ bám của lốp (mòn hay không mòn), Áp suất lốp (căng hay không căng).
Cái Santafe nhà bác máy dầu thì vòng tua nó thấp là đương nhiên.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Híc, các cụ có vẻ thích chạy tốc độ cao mà vòng tua máy thấp nhỉ ;)) Em toàn đi kiểu ga tây :)) xăng nhà trồng được :D

Nghĩ thì như vậy nhưng qua check thực tế thì cũng chỉ 8l/100KM đường hỗn hợp ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực
Cái Santafe nhà bác máy dầu thì vòng tua nó thấp là đương nhiên.
Thế hở bác, em là em đi xe chứ cũng không quan tâm lắm mấy cái vụ chạy dầu hay xăng. thank cụ.
 

cheprong

Xe tải
Biển số
OF-67475
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
295
Động cơ
434,563 Mã lực
Em chả biết gì nên không bình luận nhưng thực tế khi em chạy con Cressida 1994 khi chưa làm máy chạy 80 Km/h đồng hồ chỉ dưới 1300 - tốn xăng
Khi làm lại hơi, máy ... đồng hồ báo luôn trên 1500 - có đỡ tốn xăng hợn một chút
Còn giờ chạy CIVIC 1.8 MT với tốc độ 80 km/h đồng hồ cũng phải trên 1800 - Xăng thì em thấy vẫn 9 l/100 km
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả biết gì nên không bình luận nhưng thực tế khi em chạy con Cressida 1994 khi chưa làm máy chạy 80 Km/h đồng hồ chỉ dưới 1300 - tốn xăng
Khi làm lại hơi, máy ... đồng hồ báo luôn trên 1500 - có đỡ tốn xăng hợn một chút
Còn giờ chạy CIVIC 1.8 MT với tốc độ 80 km/h đồng hồ cũng phải trên 1800 - Xăng thì em thấy vẫn 9 l/100 km
Vì là thực tế của xe cụ nên em tin, nhưng em thấy nó vô lý, cụ nào biết giải thích trường hợp này với ạ !
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,866
Động cơ
433,308 Mã lực
Máy dầu ăn ít hơn là đương nhiên, vì nó dùng dầu, nén tự kích nổ nên tỉ suất nén rất cao ----> hiệu suất sinh công lớn nhưng ồn và rung máy.
Bảo sao xe máy dầu bao giờ cũng ăn uống nhỏ nhẹ hơn máy xăng cùng công suất.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Xe em Ford 1.8AT, chạy 30km/h trong thành phố thì tốc độ vòng tua là 1200rpm, chạy 50km/h đường trường thì tốc độ tua cũng là 1200rpm, thế là thế nào nhỉ?

Và khi em lên ga để tăng tốc thì đồng hồ vòng tua nó vọt phát lên trên 2000rpm rồi tụt xuống rất nhanh về cỡ 1200rpm rồi lại tăng tiếp. Xe vẫn đi êm không giật. Lúc vòng tua vọt lên chắc là lúc nó sang số tự động. Như thế là bình thường hay không hả các bác?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em Ford 1.8AT, chạy 30km/h trong thành phố thì tốc độ vòng tua là 1200rpm, chạy 50km/h đường trường thì tốc độ tua cũng là 1200rpm, thế là thế nào nhỉ?

Và khi em lên ga để tăng tốc thì đồng hồ vòng tua nó vọt phát lên trên 2000rpm rồi tụt xuống rất nhanh về cỡ 1200rpm rồi lại tăng tiếp. Xe vẫn đi êm không giật. Lúc vòng tua vọt lên chắc là lúc nó sang số tự động. Như thế là bình thường hay không hả các bác?
Bởi vì khi đi trong phố xe cụ chuyển số thấp hơn so với trên đường cao tốc.
Lúc sang số, vòng tua thay đổi em nghĩ cũng bình thường.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Ơ, thế thì năng lượng đi đâu mất nhỉ?

Công sinh ra bằng lực nhân với quãng đường đi.

Hai trường hợp đi đường trong ví dụ của em, vì vòng tua máy bằng nhau suy ra lực kéo của động cơ sinh ra bằng nhau. Đi tốc độ chậm hơn nên sau cùng một khoảng thời gian nên quãng đường đi được ít hơn. Vậy công (năng lượng) đã bị hao hụt, thất thoát ở đâu?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, thế thì năng lượng đi đâu mất nhỉ?

Công sinh ra bằng lực nhân với quãng đường đi.

Hai trường hợp đi đường trong ví dụ của em, vì vòng tua máy bằng nhau suy ra lực kéo của động cơ sinh ra bằng nhau. Đi tốc độ chậm hơn nên sau cùng một khoảng thời gian nên quãng đường đi được ít hơn. Vậy công (năng lượng) đã bị hao hụt, thất thoát ở đâu?
Em nghĩ, đi trong phố, cụ hay phải tăng giảm tốc độ chứ ko thể đi đều 30 liên tục được, do đó công sinh ra để tạo gia tốc. Còn đường trường, thường thì ta đi ổn định tốc độ, công sinh ra thắng lực cản ma sát và sức cản của gió là chủ yếu.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.

Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM

Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?

Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Cụ có chém thì cũng chém vừa thôi chứ. Em chưa thấy cái xe nào chạy 80km/h mà vòng tua có 1400. Có chăng là lúc đó xe cụ đang chạy bằng đà và đang giảm xuống còn 80km/h.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Kể cả các bác đi tới 100km/h mà về N thì tua máy cũng xuống 700 <->1000 tùy xe vì máy chỉ nổ galangti thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top