Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng!

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Mỗi xe sẽ có một vận tốc tối ưu tiết kiệm xăng nhất. Khi đó xe ko có gia tốc, chỉ duy trì tốc độ, vòng tua thấp nhất, vận tốc duy trì ở mức càng cao càng tiết kiệm.
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.

Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM

Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?

Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Tốc độ và Vòng tua chính xác, nhưng sao xe em trung bình trên đồng hồ là 10,2l/km cơ. Em mới chạy 4k6
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Tốc độ và Vòng tua chính xác, nhưng sao xe em trung bình trên đồng hồ là 10,2l/km cơ. Em mới chạy 4k6
Vâng 1 số xe Hàn trên bảng taplo có hiển thị mức tiêu thụ xăng bình quân cho 100km dựa trên quãng đường và bước ga (mức ga) của người lái.
chắc V2 của cụ là một trong số đó. Vậy ở đây ta phải hiểu là mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài quãng đường đi được và lượng xăng đã đốt còn phải tính đến phong cách lái - cách tăng ga, giảm ga, phanh ... và khả năng phán đoán tình huống trên mỗi cung đường của người lái xe. Tất cả những yếu tố đó tối ưu -> làm nên một bác tài chạy tiết kiệm xăng :)) xe chỉ đóng góp 60% thoai.
Nhà cháu ví dụ như em Buổi sáng AT 2011 nhà cháu chạy 3 người đi Lạng Sơn mất 3h00, 300k tiền xăng (đổ cây 3-2 đường Giải phóng HN) tổng số Km do chip A báo = 292Km (chú ý: lấy mốc đổ xăng từ khi bắt đầu báo vàng đến khi về đèn báo xăng bắt đầu vàng)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Vâng 1 số xe Hàn trên bảng taplo có hiển thị mức tiêu thụ xăng bình quân cho 100km dựa trên quãng đường và bước ga (mức ga) của người lái.
chắc V2 của cụ là một trong số đó. Vậy ở đây ta phải hiểu là mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài quãng đường đi được và lượng xăng đã đốt còn phải tính đến phong cách lái - cách tăng ga, giảm ga, phanh ... và khả năng phán đoán tình huống trên mỗi cung đường của người lái xe. Tất cả những yếu tố đó tối ưu -> làm nên một bác tài chạy tiết kiệm xăng :)) xe chỉ đóng góp 60% thoai.
Nhà cháu ví dụ như em Buổi sáng AT 2011 nhà cháu chạy 3 người đi Lạng Sơn mất 3h00, 300k tiền xăng (đổ cây 3-2 đường Giải phóng HN) tổng số Km do chip A báo = 292Km (chú ý: lấy mốc đổ xăng từ khi bắt đầu báo vàng đến khi về đèn báo xăng bắt đầu vàng)
Chào buổi sáng slx 2011 của em thì cứ trung bình từ 7,5->7,8L A95/100km đường tp Sài Gòn.1 ngày em đi trung bình 60km cứ chợ Hóc Môn <->sân bay Tân Sơn Nhất.Chỉ có em & F1 thôi.
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.

Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM

Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?

Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.

E ví dụ như thế này cho dễ. Bác đi xe đạp có nhiều loại lip ấy, nếu lip có kích thước khác nhau thì việc đạp một vòng cũng tốn sức khác nhau. Lip nhỏ thì đạp nhẹ nhưng xe đi ngắn, lip to đạp nặng nhưng xe đi đoạn đường dài hơn.
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.

E ví dụ như thế này cho dễ. Bác đi xe đạp có nhiều loại lip ấy, nếu lip có kích thước khác nhau thì việc đạp một vòng cũng tốn sức khác nhau. Lip nhỏ thì đạp nhẹ nhưng xe đi ngắn, lip to đạp nặng nhưng xe đi đoạn đường dài hơn.
Cụ có nhầm không?
 

numb82

Xe đạp
Biển số
OF-47095
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
17
Động cơ
461,070 Mã lực
xe em lac cdx di 80km/h tam 1k5- 1k6. di tam 1lit thì 2k
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,838
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.

E ví dụ như thế này cho dễ. Bác đi xe đạp có nhiều loại lip ấy, nếu lip có kích thước khác nhau thì việc đạp một vòng cũng tốn sức khác nhau. Lip nhỏ thì đạp nhẹ nhưng xe đi ngắn, lip to đạp nặng nhưng xe đi đoạn đường dài hơn.
Bác này nhầm hoàn toàn:
- Vòng quay động cơ tăng luôn đồng nghĩa với việc tăng công suất.
- Líp nhỏ hay líp to không làm thay đổi việc tốn sức. Công = Lực X Quãng đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác này nhầm hoàn toàn:
- Vòng quay động cơ tăng luôn đồng nghĩa với việc tăng công suất.
- Líp nhỏ hay líp to không làm thay đổi việc tốn sức. Công = Lực X Quãng đường.
Nó không có chữ luôn đâu cụ. Ví dụ so sánh 2 xe với dung tích xi lanh (tổng) khác nhau, với cùng 1 vòng tua, xe dung tích lớn thường có công suất lớn hơn.
Nếu 2 xe cùng dung tích, và quay ở cùng 1 tốc độ trục khuỷu, công suất cũng có thể khác nhau do tỷ số nén, mức độ nạp nhiên liệu. Bởi vậy ở phần specs của các xe hơi, luôn có giả trị max torque và max power tương ứng với một vòng tua nào đó, và giá trị vòng tua đó không giống nhau trong các loại xe.
Với cùng một con xe, em công nhận, tua càng nhanh, công suất càng lớn.
 

LongX

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115809
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
414
Động cơ
390,472 Mã lực
Bác này nhầm hoàn toàn:
- Vòng quay động cơ tăng luôn đồng nghĩa với việc tăng công suất.
- Líp nhỏ hay líp to không làm thay đổi việc tốn sức. Công = Lực X Quãng đường.
Quay nhanh không có nghĩa là kéo khỏe bác nhé.

Còn cái Lip to lip nhỏ ở xe đạp ấy, nó thể hiện tương quan vòng đạp xe và vòng quay bánh xe. Nó là dạng biến đổi từ chuyển động Quay -> Thẳng -> Quay bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ hiểu theo cách đơn giản, cùng tốc độ, cùng dung tích và số xy lanh (I4), quay nhanh hơn đồng nghĩa với việc cái anh xylanh lên xuống nhiều hơn--> phang nhiều nguyên liệu hơn.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
462
Động cơ
414,290 Mã lực
Em lót dép ngồi hóng vụ này. em chạy santafe MLX 2.0. 80km/h: 1500v/p; 90km/h: 1700v/p; 100km/h: 1900v/p. Em nghĩ :
1. Vòng tua máy liên quan đến đường đi thì đúng hơn. tỉ dụ như: Đường thẳng, bằng, ít phương tiện (như Đại lộ thăng Long hay cao tốc Pháp vân chẳng hạn) thì AT hay MT em cũng chạy được 1500v/p tương đương 80km/h.
2. Lúc tăng tốc xe AT hay MT chạy 70 để vượt xe khác (đạt 80) nếu vòng tua chỉ ở mức 1400-1500 thì em bái phục cái xe đó.
3. Vòng tua đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Dung tích động cơ, độ nặng của xe (tải trọng), độ bám của lốp (mòn hay không mòn), Áp suất lốp (căng hay không căng).
 

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Em chỉ hiểu theo cách đơn giản, cùng tốc độ, cùng dung tích và số xy lanh (I4), quay nhanh hơn đồng nghĩa với việc cái anh xylanh lên xuống nhiều hơn--> phang nhiều nguyên liệu hơn.
Chuẩn luôn. Cùng vòng tua mà vận tốc lớn hơn là đi được nhiểu hơn, tiết kiệm hơn
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,852
Động cơ
433,139 Mã lực
Nếu nói: Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng em nghĩ là chưa chính xác, như nhiều cụ trên này đã nói, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Xe em là Cruze LTZ 1.8 hộp số tự động 6 cấp. vòng tua máy trung bình khi em chở đủ tải 4 người lớn (tầm 55-60 kg/ ngườii)như sau:
80km/h vòng tua < 1300 rpm
100 km/h ----> ~ 1700 rpm
110 km/h ---> 1900 rpm
120 km -----> < 2100 rpm

Em mới chỉ dám chạy lên đến 135 km/h thôi (ko dám lên nữa, hơi ghê ghê); vòng tua < 2300 rpm
Tất cả con số trên đều chạy ở số cao nhất (số 6). Tuy nhiên vấn đề tiêu thụ nhiên liệu em thấy cũng chả khác giề các xe khác, tất nhiên là tốn hơn mấy em Vios hay Kia M rồi (đường hỗn hợp 9l/100km).

Thêm: cụ nào ko tin bảo em nói phét xin mời liên hệ với em, em chỉ xin 200K đổ xăng mời cụ đi 1 vòng Đại lộ TL là xong.[
 
Chỉnh sửa cuối:

Gaumap

Xe tải
Biển số
OF-50390
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
208
Động cơ
458,120 Mã lực
Em lót dép ngồi hóng vụ này. em chạy santafe MLX 2.0. 80km/h: 1500v/p; 90km/h: 1700v/p; 100km/h: 1900v/p. Em nghĩ :
1. Vòng tua máy liên quan đến đường đi thì đúng hơn. tỉ dụ như: Đường thẳng, bằng, ít phương tiện (như Đại lộ thăng Long hay cao tốc Pháp vân chẳng hạn) thì AT hay MT em cũng chạy được 1500v/p tương đương 80km/h.
2. Lúc tăng tốc xe AT hay MT chạy 70 để vượt xe khác (đạt 80) nếu vòng tua chỉ ở mức 1400-1500 thì em bái phục cái xe đó.
3. Vòng tua đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Dung tích động cơ, độ nặng của xe (tải trọng), độ bám của lốp (mòn hay không mòn), Áp suất lốp (căng hay không căng).
Chuẩn đấy, xe em 2.0 đi 80km vòng tua toàn 2200 nhưng chạy tiết kiệm lắm.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.

Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM

Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?

Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Em không biết thế nào chứ, xe em chạy 80Km/h vòng tua máy toàn trên 2000 vòng phút.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu nói: Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng em nghĩ là chưa chính xác, như nhiều cụ trên này đã nói, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Xe em là Cruze LTZ 1.8 hộp số tự động 6 cấp. vòng tua máy trung bình khi em chở đủ tải 4 người lớn (tầm 55-60 kg/ ngườii)như sau:
80km/h vòng tua < 1300 rpm
100 km/h ----> ~ 1700 rpm
110 km/h ---> 1900 rpm
120 km -----> < 2100 rpm

Em mới chỉ dám chạy lên đến 135 km/h thôi (ko dám lên nữa, hơi ghê ghê); vòng tua < 2300 rpm
Tất cả con số trên đều chạy ở số cao nhất (số 6). Tuy nhiên vấn đề tiêu thụ nhiên liệu em thấy cũng chả khác giề các xe khác, tất nhiên là tốn hơn mấy em Vios hay Kia M rồi (đường hỗn hợp 9l/100km).

Thêm: cụ nào ko tin bảo em nói phét xin mời liên hệ với em, em chỉ xin 200K đổ xăng mời cụ đi 1 vòng Đại lộ TL là xong.[
Em vẫn tự hào cái hộp số CVT của em có RPM thấp nhất nhưng xe cụ ngon hơn rồi, xin cụ cái ảnh làm bằng chứng ở tốc độ 80km/h với ah
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi trong phố chịu khó để vòng tua dưới 2K sẽ tiết kiệm rất nhiều xăng !
 

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
300
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
48
xe em lac se đi tốc độ 80 vòng tua 2000 tất nhiên là số 5.chắc số tay tốn xăng hơn các cụ nhẩy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top