- Biển số
- OF-94740
- Ngày cấp bằng
- 10/5/11
- Số km
- 612
- Động cơ
- 407,340 Mã lực
Mỗi xe sẽ có một vận tốc tối ưu tiết kiệm xăng nhất. Khi đó xe ko có gia tốc, chỉ duy trì tốc độ, vòng tua thấp nhất, vận tốc duy trì ở mức càng cao càng tiết kiệm.
Tốc độ và Vòng tua chính xác, nhưng sao xe em trung bình trên đồng hồ là 10,2l/km cơ. Em mới chạy 4k6Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.
Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM
So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM
Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?
Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Vâng 1 số xe Hàn trên bảng taplo có hiển thị mức tiêu thụ xăng bình quân cho 100km dựa trên quãng đường và bước ga (mức ga) của người lái.Tốc độ và Vòng tua chính xác, nhưng sao xe em trung bình trên đồng hồ là 10,2l/km cơ. Em mới chạy 4k6
Chào buổi sáng slx 2011 của em thì cứ trung bình từ 7,5->7,8L A95/100km đường tp Sài Gòn.1 ngày em đi trung bình 60km cứ chợ Hóc Môn <->sân bay Tân Sơn Nhất.Chỉ có em & F1 thôi.Vâng 1 số xe Hàn trên bảng taplo có hiển thị mức tiêu thụ xăng bình quân cho 100km dựa trên quãng đường và bước ga (mức ga) của người lái.
chắc V2 của cụ là một trong số đó. Vậy ở đây ta phải hiểu là mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài quãng đường đi được và lượng xăng đã đốt còn phải tính đến phong cách lái - cách tăng ga, giảm ga, phanh ... và khả năng phán đoán tình huống trên mỗi cung đường của người lái xe. Tất cả những yếu tố đó tối ưu -> làm nên một bác tài chạy tiết kiệm xăng xe chỉ đóng góp 60% thoai.
Nhà cháu ví dụ như em Buổi sáng AT 2011 nhà cháu chạy 3 người đi Lạng Sơn mất 3h00, 300k tiền xăng (đổ cây 3-2 đường Giải phóng HN) tổng số Km do chip A báo = 292Km (chú ý: lấy mốc đổ xăng từ khi bắt đầu báo vàng đến khi về đèn báo xăng bắt đầu vàng)
Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.
Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM
So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM
Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?
Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Cụ có nhầm không?Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.
E ví dụ như thế này cho dễ. Bác đi xe đạp có nhiều loại lip ấy, nếu lip có kích thước khác nhau thì việc đạp một vòng cũng tốn sức khác nhau. Lip nhỏ thì đạp nhẹ nhưng xe đi ngắn, lip to đạp nặng nhưng xe đi đoạn đường dài hơn.
Nếu nhầm thì là ngược lạiCụ có nhầm không?
Bác này nhầm hoàn toàn:Theo em thì chỉ số vòng tua máy chưa đủ để đánh giá về mức độ ăn xe vì tốc độ vòng tua chỉ thể hiện tốc độ quay của động cơ chứ không thể hiện công suất sinh ra.
E ví dụ như thế này cho dễ. Bác đi xe đạp có nhiều loại lip ấy, nếu lip có kích thước khác nhau thì việc đạp một vòng cũng tốn sức khác nhau. Lip nhỏ thì đạp nhẹ nhưng xe đi ngắn, lip to đạp nặng nhưng xe đi đoạn đường dài hơn.
Nó không có chữ luôn đâu cụ. Ví dụ so sánh 2 xe với dung tích xi lanh (tổng) khác nhau, với cùng 1 vòng tua, xe dung tích lớn thường có công suất lớn hơn.Bác này nhầm hoàn toàn:
- Vòng quay động cơ tăng luôn đồng nghĩa với việc tăng công suất.
- Líp nhỏ hay líp to không làm thay đổi việc tốn sức. Công = Lực X Quãng đường.
Quay nhanh không có nghĩa là kéo khỏe bác nhé.Bác này nhầm hoàn toàn:
- Vòng quay động cơ tăng luôn đồng nghĩa với việc tăng công suất.
- Líp nhỏ hay líp to không làm thay đổi việc tốn sức. Công = Lực X Quãng đường.
Chuẩn luôn. Cùng vòng tua mà vận tốc lớn hơn là đi được nhiểu hơn, tiết kiệm hơnEm chỉ hiểu theo cách đơn giản, cùng tốc độ, cùng dung tích và số xy lanh (I4), quay nhanh hơn đồng nghĩa với việc cái anh xylanh lên xuống nhiều hơn--> phang nhiều nguyên liệu hơn.
Chuẩn đấy, xe em 2.0 đi 80km vòng tua toàn 2200 nhưng chạy tiết kiệm lắm.Em lót dép ngồi hóng vụ này. em chạy santafe MLX 2.0. 80km/h: 1500v/p; 90km/h: 1700v/p; 100km/h: 1900v/p. Em nghĩ :
1. Vòng tua máy liên quan đến đường đi thì đúng hơn. tỉ dụ như: Đường thẳng, bằng, ít phương tiện (như Đại lộ thăng Long hay cao tốc Pháp vân chẳng hạn) thì AT hay MT em cũng chạy được 1500v/p tương đương 80km/h.
2. Lúc tăng tốc xe AT hay MT chạy 70 để vượt xe khác (đạt 80) nếu vòng tua chỉ ở mức 1400-1500 thì em bái phục cái xe đó.
3. Vòng tua đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Dung tích động cơ, độ nặng của xe (tải trọng), độ bám của lốp (mòn hay không mòn), Áp suất lốp (căng hay không căng).
Em không biết thế nào chứ, xe em chạy 80Km/h vòng tua máy toàn trên 2000 vòng phút.Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.
Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM
So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM
Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?
Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
Em vẫn tự hào cái hộp số CVT của em có RPM thấp nhất nhưng xe cụ ngon hơn rồi, xin cụ cái ảnh làm bằng chứng ở tốc độ 80km/h với ahNếu nói: Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng em nghĩ là chưa chính xác, như nhiều cụ trên này đã nói, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.
Xe em là Cruze LTZ 1.8 hộp số tự động 6 cấp. vòng tua máy trung bình khi em chở đủ tải 4 người lớn (tầm 55-60 kg/ ngườii)như sau:
80km/h vòng tua < 1300 rpm
100 km/h ----> ~ 1700 rpm
110 km/h ---> 1900 rpm
120 km -----> < 2100 rpm
Em mới chỉ dám chạy lên đến 135 km/h thôi (ko dám lên nữa, hơi ghê ghê); vòng tua < 2300 rpm
Tất cả con số trên đều chạy ở số cao nhất (số 6). Tuy nhiên vấn đề tiêu thụ nhiên liệu em thấy cũng chả khác giề các xe khác, tất nhiên là tốn hơn mấy em Vios hay Kia M rồi (đường hỗn hợp 9l/100km).
Thêm: cụ nào ko tin bảo em nói phét xin mời liên hệ với em, em chỉ xin 200K đổ xăng mời cụ đi 1 vòng Đại lộ TL là xong.[