- Biển số
- OF-80694
- Ngày cấp bằng
- 20/12/10
- Số km
- 648
- Động cơ
- 434,625 Mã lực
- Nơi ở
- HN- VN
- Website
- www.otofun.net
Theo í em thì; tay lái có chuẩn hay không phụ thuộc phần lớn là ở số giờ cầm lái.
Vote cho bác đâyThe em, ai mới lái thì:
- Đừng nhìn chăm chăm vào 1 điểm, phải nhìn rộng, xa ra cho đỡ mỏi mắt và chống ảo giác.
- Đi xe mới hay cũ thì cứ đi non thôi, đừng cố ra vẻ lụa
- Hãy vẽ ra đường vệt bánh xe rồi vào xe mà ngiá, chỉ mất 10 phút thôi nhưng cảm nhận khác hẳn. Đừng đánh dấu lên kính....chẳng có ý nghĩa gì vì vị trí ghế, tư thế thay đổi.
- Rất cẩn thận khi lùi xe. Hãy xuống xe để xem hiện trường nếu cần. Khi lùi dứt khoát là phải nhìn cả 3 gương, thêm món ôm gối đầu ghế phụ nếu lùi quãng dài (nhiều khi ông xe máy chui ngay vào mà mình không kịp thấy).
- Đừng cố chui vào 1 cái ngõ mà bạn không biết chắc có chỗ quay đầu, học lái bi giờ bỏ món lùi chữ chi rồi đấy !
- Không bao giờ để mông nhô ra đường trước, dứt khoát phải mà mũi xe, khi nhô ra cố gắng để xe xiên xiên theo hướng rẽ để dễ quan sát, nhường đường xe khác.
- Hãy nhường đường cho các đàn anh, họ có thể lụa đến lỗi bạn phải phanh dúi dụi và có thể 2 bánh sẽ thơm vào mông bạn một miếng.
- Ra đường hãy nghĩ toàn ông học lái mà không học luật, họ chẳng biết gì ngoài kinh nghiệm sau những lần bị CA hỏi thăm. Họ có thể xông ra đường cao tốc với tốc độ 20km/h và nghĩ là 4 chỗ sẽ phải phanh và phanh được. Họ có thể ngủ gật, khi thấy bạn còi, họ sẽ giật mình và đánh lái sang trái (toàn sang trái vì họ rất sợ dính người, lao vào xe khác thì chưa chắc đã chết người). Họ không biết thế nào là đường ưu tiên, quy tắc nhường đuờng qua giao cắt (90% lái chuyên nghiệp không giải được các bài sa bàn khi em hỏi)
- 2 bánh và người đi bộ có thể băng qua đường từ mọi nơi, trên đường cao tốc cố đưa bánh bên phỉa vào dải phân cách mềm, vị trí này dễ quan sát.
- Nếu về quê thì nhớ là trẻ con có thể lấy cành cây vạch, trát nhựa cây, trèo lên nóc..... xe bạn.
- Và cuối cùng là lên thêm bộ HID để đi đêm.
Trên đây là kinh nghiệm của em, các bác có thể tham khảo, hay thì dùng không thì cũng vote cho em phát.
bác nói chuẩnĐi trong thành phố cần quan sát body language của xe 2B và xử lý dứt khoát.
Khi dừng tại ngã tư thì nên nhường 2B đi trước khoảng 1-2s lúc đèn chuyển xanh, đề phòng 2B rẽ bất ngờ trước mũi xe.
Khi cần rẽ trái nên tiến vào giữa ngã tư chờ hết xe ngược chiều rồi rẽ sau đuôi xe ngược chiều đi thẳng, không nên đi chéo đè vạch cướp đường. Nếu muốn cướp đường để rẽ nhanh thì vào giữa ngã tư với tốc độ hơi cao hơn một chút, có thể xe ngược chiều đi thẳng sẽ hơi chần chừ nhường đường.
Nếu đi xe lạ cần tiết chế vì thông thường phải mất nửa tiếng, sau một số tình huống xử lý bạn mới mới quen với đà của xe, cảm giác về tốc độ và khoảng cách, tầm quan sát.
Bác này nói chuẩn , vote cho bácEm thấy học lái xe ở nước ngoài cơ bản lắm, ngoài nhìn gương hậu
- Lùi xe phải xoay người nhìn bằng mắt thường mới được lùi
- Rẽ phải, hoăc trái cũng phải đánh mắt nhìn rồi mới được rẽ
Vi có những điểm chết mà nhìn gương hậu kô thấy được
Những người mới lái xe khi lái thì sự tập trung rất cao, cho nên khi tai nạn chỉ bình thường thôi . Còn những người lái lâu năm sự tập trung sẽ giảm đi nhiều cho nên khi xảy ra tai nạn sẽ lớn hơn nhiều
Cho nên dù thế nào các bác cũng phải cẩn thận khi lái xe.
Các bác mới lái xe nên học luật, nhìn biển hiệu cho tốt vì khi đến các TP khác các bác sẽ tránh được các chú xxx phạt.
Have Fun !
Kinh nghiệm của bác hay quá, thanks bácKhi lái xe gặp cơn buồn ngủ thì dừng xe ngủ một lúc thì tốt nhât. Còn nếu có không thì các bác dùng nước lạnh để rửa chân sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với rửa mặt, rửa mặt thì một lúc các bác lại bị buồn ngủ ngay. Chiêu "rửa chân" là do anh bạn của em là bên CSHS mách, anh ta thường xuyên phải thức đêm mà. Em thường xuyên dùng cách này thấy khá hiệu quả.
Tôi cũng nghĩ như bác, mới lái mà mua xe mới xước xát thì sót ruột lắmtheo em tay lái còn lăn tăn thì nên kiếm mấy con đời 85 trở xuống, con nào cũng được , vì không sợ ngại va chạm.(b)
Bác dạy rất ngắn gọn, súc tích, dễ hiểuĐỗ song song xe bên cạnh,cách nó khoảng 50cm,đánh hết lái về bên cần vào rồi lùi lại,khi thấy xe chéo được 45 độ thì thẳng lái rồi lùi vào.Thấy đươi xe nhìn thấy mũi xe phía sau thì đánh lái sang phía kia để cho đầu vào.Khi được song song thì trả lại lái
Công nhận hồi lai 2B làm tý c2h5oh xong thì lái ngon lành CHẲNG VA quệt gì, thế mà khi tỉnh táo lại hay va quệt. Nhưng lái 4B thì ko thể làm tý c2h5oh trước khi lái đượccứ làm chai vodka nhỏ là lành nhất, vừa tầm (b)
Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000.
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.
Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:
Lời tâm sự này cũng không nghiêm túc và có vẻ khoe khoang!Tôi cũng nhất trí với bác C240 về hầu hết các yêu cầu bác đã kể ra, nhưng tôi xin kể câu chuyện của chính tôi:
Tôi biết lái xe và có bằng B2 khoảng 2 năm, nhưng chỉ dám xin tài xế cho chạy đường trường, tuyệt nhiên như không bao giờ dám nghĩ lái xe trong TP Hà nội, vì xe máy chạy ẩu tả quá, lên xe là thấy hàng trăm cái xe máy cứ nhằm mình mà lao tới, thế mà lần đầu tiên dám cầm vô lăng từ Điện biên phủ chạy về nhà ở Cống Mọc lúc 8h tối là do đã uống 5 - 6 chai bia, và lần ấy về đến nhà an toàn không thể chịu được.
Sau đó, tôi được 1 chú em (không muốn kể tên ở đây, sợ mọi người hiểu nhầm là nịnh nọt thì hỏng) ngồi bên cạnh dạy cho mấy lần nữa, lúc ấy mới dám chạy trong TP đấy ạ.
Nhưng đấy là câu chuyện của 6 năm về trước rồi, ai muốn nghe theo thì nghe nhé.
Toi cũng vote cho các ý kiến của bạn!Vote cho bác đây
Bác cũng nên luyện lái được 1 tay , vì khi đường đông, xe MT phải sang số liên tục nếu ko quen đi 1 tay là cũng mệt. Nhưng những lúc đỡ phải sang số, bác cứ lái 2 tay, vì nói chung 2 tay xử lý vẫn chuẩn hơn 1 tay !Các huynh ơi! em mới lấy bằng được 2 tháng, giờ đang trong giai đoạn bổ túc tay lái, nhưng mà ông thấy bổ túc của em làm nghề lái Taxi, cứ bắt em phải lái được 1 tay. tay phải chỉ để vào số thôi, lái bằng tay trái. như thế có đúng không hả các cụ. hay là để tay phải có làm xxx gì nhỉ???
Bác vui tính quá, chưa biết lái thì việc đầu tiên là đi học lái đã !Thế còn lời khuyên cho những người chưa biết lái thì ntn hả bác chủ thớt?