Bác ơi, đã cầm tay lái thì ko nên uống đầu. Mình nói "tí nữa em còn lái xe" thì không ai ép mình uống hết
Thế này cụ nhé: Nhà cháu cũng vừa mới thi lấy bằng được khoảng 1 tháng.các bác cho hỏi chỗ nào có thể thuê xe tập lái được không vậy, em muốn thuê xe cho thằng bạn, cuối tháng này thi rồi
tiện đây hỏi luôn các cụ, cách này có được coi là 1 cách đề pa lên dốc không ạh
vào số 1, tiến lên dốc, khi đang ở dốc, đạp hết côn và phanh, bắt đầu nhả côn và phanh, khi thấy cần số rung thì lấy tay phải đề máy, xe bắt đầu tiến lên thì nhả dần côn và phanh
bác nào có xe số sàn thì check hộ nhà cháu cái này phát nhé:69b)(b)(b)(b)
(b)(b) Chắc bác đi nhanh quá sao mà không bám đường. Em thấy con Kia đó bám đường cũng tốt phết. Tầm 40~50km/h đều đều thôi. Em cũng đang học, nhưng bọn em học lý thuyết có 3 buổi. Học thực hành mới có 3 buổi, chăm sóc thấy tốt, thầy máu lên là cho đi dã ngoại luôn. Đi nhiều mới lên tay + kiếm bãi rộng đi hình nữa. Đổ dầu cho thấy là chạy tuốt luốt ấy mà. (l)(l)Báo cáo các bác em mới đi học B1 được 1 tháng, hôm nay là ngày đầu tiên em lái xe. Trường dạy lái xe cho em tập với chiếc Kia 1500kg. Không hiểu sao em chay nó có cảm giác xe bổng bổng sao đấy, đường như xe không bám đường tốt thì phải. Em nghĩ vì mình chaỵ xe tải mà trên xe lại hông có tí hàng hoá nào hết ngoài trừ một ông thầy và 6 người học viên nên xe không bám chắt vào đường được. Không biết có đúng không? Xin các bác chỉ giáo.
Hôm nay là ngày đầu tiên tập lái, đúng ra là phải bò bãi, nhưng đưới em thì chay ra tuốt khu lấn biển mà tập, y như tập chạy trên đường bình thường vậy nhưng chỉ có điều ít xe hơn thôi, mật độ xe chừng 1 chiếc 1 phút, đường thì rộng từ 6 đến 10m mổi bên (có dải phân cách cố định). Nhiều người chay môtô, xe gắn máy, ôtô thấy cái biển "Xe tập lái" là họ điều né mình hết, chỉ có mấy thằng choi choi có lẽ nghỉ rằng xe honda dụng xe hơi thì tiền sửa xe hơi mắc hơn cái chắc nên cứ nhắm xe mình mà đua. Nhưng cũng may hông có đưa tiển thằng nào hết.
ý em thế này bác xem thử, em chỉ chỗ cho mấy đứa bạn thi rồiThế này cụ nhé: Nhà cháu cũng vừa mới thi lấy bằng được khoảng 1 tháng.
Nếu cụ ở Hà nội thì cụ lên bãi tập xe ngọc hà, bãi này là nơi tổ chức thi sát hạch luôn (đi theo đường đê yên phụ ý) hỏi. Ko nên thuê xe ở ngoài tốn xiền ko giải quyết vấn đề gì. Trước khi thi khoảng 2 tuần cụ cứ tập lái khoảng 3 buổi ở đó là quen xe và quen hình thi thôi. Khi lên xe thì nhớ cho bác hướng dẫn 50k (ko cho hơn) để bác ấy bảo cho mấy cái mẹo mà thi đỗ. Còn cụ muốn chắc ăn nữa thì cụ có thể cho bác ấy thêm vài lít để khi thi thì thi đúng cái xe mình vẫn tập (cái này rất quan trọng vì hôm em thi thấy mấy bác ko quen chân côn, chân ga toi luôn ở bài đêpa). Còn bác đủ tự tin thì ko cần.:41:
Đa tạ bác, đúng là rất bổ ích! Nhưng cái khoản số 4: qua đường trơn trượt mất lái mà nhấn ga e là em ko có gan, hơ hơEm cầm lái mới được 8 năm. 5 năm ở Nga và 3 năm trong nước.
Kinh nghiệm của em thì chẳng biết ít nhiều, nhưng cũng đã đôi lần hôn đít xe khác, đôi lần cho đứa khác nằm đường. Còn va quệt thì nhiều vô kể. Nhưng cũng xin có ý kiến với các bác như sau:
1. Qua ngã tư, các bác xin đừng đạp ga, cứ chân phanh mà qua hộ em.
2. Đi sau thằng nào, đình nhìn vào đèn phanh của nó, mà hãy chú tâm đến những thằng đi trước nó thì hơn. Thằng đấy có phanh gấp thì thằng trước mình nó mới phanh. Mà mình thấy thằng đi trước nó phanh mình phanh thì ko đam vào đít nó được.
3. Nếu có sắp đâm vào thằng nào, các bác đi xe số tự động cứ lùa ngay về số P, thế nào xe cũng chết dí ngay mà ko sợ lao vào đít xe khác.
4. Nếu qua đường trơn trượt, thấy mất lái, đừng vội đạp phanh, hãy nhấn ga, xe sẽ lấy lại lái ngay.
5. Đi xe tốt nhất nên đeo chặt dây đai an toàn, có bó sát người vào ghế lái, các bác mới cảm nhận xe mình được tốt hơn.
Em có vài ý kiến cho cái topic này, bác nào thấy em sai thì chỉ bảo em nhé.
Cám ơn sự chú ý của các bác.
Em cũng muốn vậy, nhưng sự đời trớ trêu, "học tài thi phận", "may hơn khôn". Em biết nhiều người học tốt lái chuẩn nhưng p thi lại đến mấy lần vì tâm lý ko tốt hoặc do lỗi xe chip nữa mới đau chứ. Em chuẩn bị thi, cũng hồi hộp phết, ko biết "số" mình thế nào đây, hị hịNhớ lại hồi đi thi lấy bằng 4B,trong khi chờ tới lượt thì nhìn thấy cha chủ tịch hội đồng thi là người quen nhưng nhà cháu lảng đi.Thi xong mới ra chào và nói chuyện.Chủ tịch hỏi ngay là thi chưa?Đáp thi xong rồi!Chủ tịch bảo sao không nói để xxxx nhưng nhà cháu trả lời là thi trượt thì thi lại chứ ko nên thế!Nhà cháu xác định nên học hành cẩn thận và thi nghiêm túc.Cũng khuyên chân thành ko ai nên mua bằng hoặc có bằng bằng mọi giá thì sẽ phải trả giá đấy!
Em cũng đang học lái, cơ mà thấy vào chuồng không khó lắm. Chuồng rộng 1.6m sau khi thày hướng dẫn 1 lần là em vào chuẩn "bách phát bách trúng". Hóa ra là do thày dạy em bám cua lùi trái/phải thật sát rồi, em cảm nhận được độ bám nên khi vào chuồng thì không thấy khó khăn.Hic em mới tập lái nên vào chuồng đối với em là 1 cực hình...! Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với ạ nhất là trong trường hợp đỗ dọc giữa 2 xe ạ! Em loay hoay mãi không vào được toàn phải nhờ người khác vào hộ! HIc
Ôi sao nhiều bác lại khuyên, tay lái mới nên dùng số AT khoảng 2 năm cho vững tay lái rồi hãy chuyển sang MT nhể*-)Cứ đi MT cho wen cái đã cụ ợ. Mới lấy bằng mà đi AT ngay nhiều khi dễ gây tai nạn lắm.(b)
Em cũng đang học lái thôi, nhưng buổi đầu cầm vô lăng thày đã bắt em phi trên phố, đến giờ học chưa xong mà em lượn hầu khắp nội thành HN rồi. Do lái 2B quen nên ban đầu em toàn né trái lấn phải, nhưng thày bắt em phải "đè phải nhường trái" miễn sao đi đúng trong vạch và làm chủ tốc độ là "địch" nó ko dám làm gì mình.Em mới lái nhưng thấy đi số tay cũng không quá phức tạp cho lắm.
Em được cái là lúc nào cũng trong thế "chủ động nhường nhịn" vì em cũng chỉ lái loanh quanh trong thành phố.
Tuy nhiên, em đi nhún nhường bao nhiêu thì "địch" lại o ép em bấy nhiêu. Họ giành đường, vượt ẩu, các bác 2 bánh đi chả luật lệ gì cả...
Vài lần em cũng phải ..."đánh đu" theo họ thì lại thấy "được việc" của mình...
Biết là sai nhưng biết sao được? Mình đi đúng nhưng xung quanh mình toàn người đi sai, nên em đành... sai theo:'(
Nhiều lần em đi đúng thì thiên hạ lại chửi:mad:
Các bác tiền bối khuyên em phải thế nào ạ?
Mà ý thức về giao thông ở TP Thanh hoá của bà con chỗ em thì... thôi rồi.
P/S: Mặc dù là lái mới, chưa có dịp hầu chuyện các bác, nhưng rất mong được đón tiếp các bác nếu có dịp vào TH, đi Sầm sơn...
Gấu nhà em cũng có tính giống em, cũng đang tập lái... Có gì cần em, các bác có thể :101: 0912 275 093
em ủng hộ kinh nghiệm của bác nhwng em xin góp thêm là khi vào xe không nên vào ngay tài xê mà chịu khó đi vong chút xí ngắm xe tíe cũng thế, luôn theo các bước sau
- Ngồi vào xe, thắt dây an toan, nhìn xung quanh xe
- Đạp côn xem về o chưa, bật công tắc, ngo qua các đèn báo,
- Đề máy, nhả phanh tay, vào số, trong lúc vẫn mở cửa kính
- Ra đường xe nào xin, nếu ko có chương ngai vật, nhường luôn, chgus ýt quan sát tất cả các xe
bác cứ chửi thầm nó một câu là xong ấy mà (b)(b)(b)Em mới lái chưa được một năm và vẫn bị tật nóng tính khi lái trên đường. Nhiều khi gặp 2B lái ẩu tạt bất ngờ vẫn cay cú lắm:102:, các bác có kinh nghiệm gì khi lái xe giữ tinh thần tốt truyền đạt em với. *-)