- Biển số
- OF-547318
- Ngày cấp bằng
- 25/12/17
- Số km
- 11,142
- Động cơ
- 316,325 Mã lực
Nó nghe rõ hơn tiếng đàn ngày hôm qua, nhưng âm thanh nghe không còn Singing tone, du dương và tráng lệ nữa!Tiếng đàn có vẻ long lanh hơn cụ ạ, chắc do cụ áo trắng tay nghề ngon hơn cụ da cam
FYI, ngay sau khi vừa lên nghe tuy hay đấy, mà lại phải lên lại theo yêu cầu của GV:
Mệt thì có lẽ không vì hôm nay Sài Gòn mát mẻ nhưng "oải" thì chắc có!Tuy nhiên, e dân ngoại đạo, chỉ nhận xét chung là hôm nay pianist có vẻ hơi mệt gì đó, đánh đoạn đầu hơi rời rạc - ngắc ngứ, về sau thì mượt hơn. Tuy vậy thì vẫn hơn bản của họ Lý nhiều
"Oải" tiếng đàn sau khi chỉnh lại nghe không còn hay nữa!
Còn chuyện "Mấy note trên cao là ba dây chưa đều nhau" thì mời bác coi (nghe) cắt nghĩa chung với cô giáo ntn:
Không gió (Thung (Thông) Linh) mà là cừu!P/s: Theo e cảm nhận, bài này là Chiếc chuông nhỏ, nhưng có lẽ nên hiểu nó là chiếc Chuông gió (như loại chuông treo ở cửa sổ ngày nay). Tiếng chuông là tiếng gió, vang lảnh lót nhưng cũng khe khẽ thôi; và vì là tiếng gió nên tiếng chuông sẽ réo rắt liên tục mượt mà. Bản của Kissin thể hiện được điều này, mà e chưa thấy ai khác tái hiện được.
La Campanella là (một chứ không phải những) cái chuông nhỏ treo nơi cổ nhưng con cừu để người chăn (dân Zigan) theo dõi chúng.
Bác chờ mấy năm nữa khi chú bé này đã master bài này, và chơi trên cây Steinway D coi có bằng hay kém nhé!
Do đó, Có lẽ các bạn tập bài này nên mua cái chuông gió về treo ở cửa sổ phòng ngủ, rồi nửa đêm yên tĩnh nằm nghe tiếng chuông mà cảm thụ được nó, để mà có phần thể hiện bên tay phải cho tinh tế, vừa đủ. Để nó vang quá, hoặc rời rạc quá là e trừ điểm.
Thung Linh treo gió, ngóng chờ
Thông minh treo ngược, chẳng ngờ vẫn xuôi!
Chỉnh sửa cuối: