- Biển số
- OF-547318
- Ngày cấp bằng
- 25/12/17
- Số km
- 11,118
- Động cơ
- 316,097 Mã lực
Xin báo tin vui cho bác biết, là tối qua tôi ngủ rất ngon.Có vẻ qua bác bị chỉ trích, nên khó ngủ, sáng phải làm 1 tràng cho đỡ ức đúng ko?
Bác già rồi em ko muốn nặng lời, nhưng mà không...tha được.
Sau khi bị nói là áp đặt, bác bắt đầu tấn công cá nhân, nhưng hoàn toàn thiếu logic với các lời lẽ ngụy biện tào lao.
Tôi viết bằng Voice typing sau đó Edit lai bằng bàn phím nên viết rất nhanh và viếc viết bình luận rất nhẹ nhàng vớ tôi nên không cần gì phải chuẩn bị cả đêm rồi phun ............ .
Cây đàn lạc giọng, sai dây em có đồng ý ko? Hoàn toàn có.
E ko tôn trọng khẩu vị của bác? Hay chính bác luôn mở mồm ra cứ ko phải 442 là có vấn đề? Đây ko phải lần đầu
Lưu ý: bác là người lên dây đàn, ko phải người sử dụng đơn thuần. Ko phải yêu thích là được, vì bác là người làm nghề , ý kiến của bác ảnh hưởng nhiều tới người khác. Đừng nói chuyện yêu ghét ở đây, mà phải chính xác thực tế. Thường e sẽ ko tranh luận như vậy với người chơi đàn, nhưng bác thì khác!
Việc nghe, sử dụng những cây đàn đúng chuẩn âm thanh rất quan trọng, vì nó đào tạo thẩm mỹ, giáo dục sự chuẩn xác cho người nghe.
Để có một thế hệ Pianist tương lai giỏi, và cả người nghe nhạc, thì những cây đàn đúng chuẩn là điều không thể không có!
Ngày nay Hàn Quốc, đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá quốc tế, một trong những lý do, ngoài quá trình đào tạo, với đội ngũ thầy cô uy tín. Việc sửa chữa và llên dây với sự dìu dắt, và chia sẻ của một Master Tuner, bậc thầy là Lý Chung Liệt đã góp phần không nhỏ, cho việc đào tạo, ra những pianist thế hệ tương lai của Hàn quốc. Do đó việc đưa ra yêu cầu những cây đàn đúng chuẩn, nếu may mắn hơn nữa là hay quý, rất quan trọng vì khi quen nghe một âm thanh không đúng chuẩn, và quen nghe nó, thì lúc đánh một cây đàn có âm thanh chuẩn, nhiều người sẽ bị mất tự tin khi biểu diễn vì cái âm thanh mình làm ra không giống cái mình đã đánh. Cũng như sẽ không bao giờ thấy là mình có thể "làm được" như pianist khác - khi mình quen (chỉ) chơi những cây đàn lệch chuẩn.
FYI, Trong thực tế, rất nhiều cháu nhỏ ở Sài Gòn, và thầy cô của cháu, bây giờ cũng đã "vỡ ra" được sự quan trọng của việc lên dây những cây đàn đúng chuẩn, có ảnh hưởng tới kết quả thi và học piano như thế nào.
Và xin nhắc lại, tôi có lên dây cho các cháu giởi học chuyên nghiệp thì luôn là hoàn toàn miễn phí không thù lao lẫn quà cáp. Tôi không phải làm kinh doanh lấy tiền, mà phải ra rả "quảng cáo cho đàn đúng chuẩn" để moi tiền thiên hạ.
Cái tôi muốn chia sẻ là những người chơi đàn chuyên nghiệp phải chú ý nhiều hơn nữa vào việc sửa chữa, nâng cấp những cây đàn của mình, để có thể có nhạc cụ đạt chuẩn âm thanh hầu ngày càng tiếp cận với thế giới.
VÀ, cũng nhiều lần tôi đã nói trong suốt bao năm qua, là việc lên dây piano hoàn toàn dễ dàng, không có gì khó khăn, ai có thể làm được nếu để ý và chịu khó một chút.
Cái này nói rồi: "Tốt khoe xấu che".Và 1 cây đàn vs 1 bản nhạc được thu tại nhà. Như bác đã nói, ko rảnh. Vậy là cách duy nhất để Up 1 nhạc mình chơi tại nhà lên, ta phải lên dây đến 442 Hz?, sau đó mới được up lên? Sao bác ko tập cho tử tế cái bản Etude của Chopin rồi hãy up lên?
Tôi nghe bác Bastion.P thắc mắc nên tập lại sơ qua ở nhà và nhân cơ hội có một cái đàn tốt ở tu viện nhớ tôi chỉnh dây giúp thì tôi sau khi lên cây đàn có piano touchée tốt này, se "mượn hoa cúng Phật" đánh và thu lại để cho bác nghe hiểu được thế nào là một âm thanh tử tế dù cây đàn Indo không có âm thanh hay nhưng nghe vẫn lọt tai
Đánh để bác Bastion.P nghe cho biết thế nào là phân câu, chứ tôi không có nhu cầu khoe tài.
Bác lại nhầm lẫn giữa 1 cây đàn chuẩn bị cho concert vs 1 cây đàn tập luyện tại nhà. E sẽ ko ko tranh luận thêm nữa vì tư duy quá khác nhau.
Cây đàn của bé gái đánh bài Nocture C#m của Chopin này là một cây Piano rẻ tiền, bình thường, cũ. Tôi cố tình lên La A444 để chứng minh cho mọi người thấy được là chỉ cần lên đúng và chính xác từng note thì nghe hay, ngọt ngào êm ái du dương và êm tai, không cần phải đàn mắc tiền!
Cũng như không nhất thiết phải ở tần số La A432 hay La A438 thì tiếng đàn mới nghe êm dịu ngọt ngào!
Và tôi đã chứng minh rồi đấy, hy vọng bác không điếc.
Bác bảo "Vô số các clip bác post lên e ko thích" là điều dễ hiểu!Lại tranh cãi vô bổ. Vô số các clip bác post lên e ko thích, nhưng ko thích thì bỏ qua.
Cám ơn bác vì câu bác nói cũng đã chứng minh cho những gì tôi nói ở trên!
Với một người chỉ quen nghe và thích, khoái cái âm thanh của những cây đàn có âm thanh "kinh khủng" mà cây bác đánh tác phẩm lừng danh "Liebesleid” ở trên là một ví dụ.
Ngay cái cây Yamaha U1F bác chào mọi người là mới lên dây (theo tựa đề clip up lên) mà âm thanh nghe cũng không lấy gì làm khá: Chát chúa, nghe như đấm vào tai, và tối đã chừng minh bằng một loạt những cây đàn binh thường khác cùng đánh tác phẩm "Hoa Hướng Dương" đó để mọi người nghe và so sánh rồi đấy ("còm"#61) !
[Funland] - Dành cho những ai quan tâm tới Piano, và thích nghe Piano.
Em có thể nhờ bác QUANG 1970 xem giúp cho cây đàn này với được không ạ! https://www.otofun.net/threads/piano-yamaha-u1f.1815793/ Cũng bài "Hoa Hướng Dương" này, em không bàn về người chơi đàn ntn mà chỉ muốn nói là nếu nó được chơi trên một cây đàn tử tế và lên dây đúng thang âm phù hợp thì...
www.otofun.net
Nếu mất não thì không còn đủ dầu óc để viết một cách rành mạch, phân câu chiết cú như những gì bác đã thấy và các bác khác đã đã đọc.Cái này thì bác hoàn toàn bậy bạ hay nói đúng hơn là nóng vội trả thù đến mức độ mất não.
Bản thân bác nói, bản nhạc này là:
Nghĩa là: 1 bản nhạc rất nổi tiếng ở thế giới, đc nhiều người thể hiện từ trẻ đến già, từ chuyên đến nghiệp dư, nhưng ở VN lại ko được để ý. Đây có phải là 1 điều ngạc nhiên ko? Có thể âm nhạc Rach ko đc ưa chuộng ở Vn, có thể là hạn chế về kĩ thuật...cần tiếp tục tìm hiểu thêm. E đã lên utube vs hi vọng xem đc các bạn VN chơi thế nào nhưng rất khó kiếm, hay nói đúng hơn là ko có, trong khi các bạn nc ngoài thì rất nhiều.
Ta không bàn với hạn chế kỹ thuật vì nhạc của nhạc sĩ nào cùng có cái khó mà người đàn phải xử lý, ta chỉ bàn hay lưu ý tới một vấn đề vấn đề tâm lý.
FYI, tuy khi để thi, người học phải học và thi các tác phẩm nhiều nhạc sĩ kể cả Nga lẫn Mỹ nhưng tiếp cận sâu tới các nhạc sĩ Nga thì giới chơi đàn ở Sài Gòn, chị mới thực sự tấp cận sau 30/4/75 và khi thi quốc tế thì họ có nhiều giải và cuộc thi chọn lựa để biểu diễn chứ không nhất thiết phải chỉ là của Nga.
Trường hợp em chơi 1 bản nhạc vô danh của 1 "nhạc sĩ vô danh" ( ví dụ như Rick Wakeman) và thắc mắc sao dân VN chẳng ai chơi vậy, cứ nghe RC mãi, thì câu buộc tội của bác là đúng. Nhưng đây là 1 bản nhạc lừng danh, bất hủ và được ái mộ khắp nơi như chính điều bác nói thì lập luận của bác là vô nghĩa.
Áí mộ, lừng danh, bất hủ, không có nghĩa là phải đánh phải tập, thậm chí phải nghe nhiều, cái này nói rồi!
Bác thích một nhạc sĩ mới nào hay một một trường phái nào và chia sẻ là chuyện của bác, tôi không thích thì tôi không nghe và không có ý kiến.
Chỉnh sửa cuối: