[Funland] Dành cho những ai quan tâm tới Piano, và thích nghe Piano.

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
e hỏi vậy vì thấy cụ chia sẻ thế.
E lấy làm lạ là sao cụ lại có cơ hội cân nhắc vs cây đàn ngon, bổ, rẻ này. Thì ra là cây khác. Với giá + chất lượng + thương hiệu + series 2.x này sẽ có người mua gần như ngay lập tức. Cụ có lẽ là ng đến xem đàn đầu tiên.
Vâng đàn tận Thường Tín cụ ạ :D
Chắc mọi người ngại đi xem.
Peut-être oui, peut-être non. :P
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Đàn về nhiều thật. Chắc 10 năm nữa mỗi nhà có 1 cây!

Người ta có thể mua được một tòa lâu đài nhưng chưa chắc hạnh phúc đã dừng chân trong tòa lâu đài đó chứ đừng nói là ở được lâu! :P

Việc mua một cây piano chắc là không khó trong xã hội hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, và đi lên. Tuy nhiên, để học và đánh được nó cũng như theo đuổi lâu dài thì lại là một chuyện khác. :))

Học piano nói riêng và các nhạc cụ nói chung, ngoài yếu tố khổ luyện chăm chỉ, cần mẫn còn cần phải có một yếu tố khác rất quan trọng là sự đam mê! :x

Chính cái đam mê, đó khiến cho một cô bé mới hơn 10 tuổi đầu, đã liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi, mà cuộc thi gần đây nhất, mới ngày hôm qua tại Huế, và lễ trao giải sáng nay, là một minh chứng cho sự đam mê, khổ luyện và yêu thích của cô bé. =D>

FYI, Đây là một trong các tác phẩm mà cô bé diễn tấu, để dành cái giải nhất trong kỳ thi này:

 
Chỉnh sửa cuối:

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Cháu này có đánh bài Chopin Etude Op.10 No. 9 ko bác Sáng :">

Người ta có thể mua được một tòa lâu đài nhưng chưa chắc hạnh phúc đã dừng chân trong tòa lâu đài đó chứ đừng nói là ở được lâu! :P

Việc mua một cây piano chắc là không khó trong xã hội hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, và đi lên. Tuy nhiên, để học và đánh được nó cũng như theo đuổi lâu dài thì lại là một chuyện khác. :))

Học piano nói riêng và các nhạc cụ nói chung, ngoài yếu tố khổ luyện chăm chỉ, cần mẫn còn cần phải có một yếu tố khác rất quan trọng là sự đam mê! :x

Chính cái đam mê, đó khiến cho một cô bé mới hơn 10 tuổi đầu, đã liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi, mà cuộc thi gần đây nhất, mới ngày hôm qua tại Huế, và lễ trao giải sáng nay, là một minh chứng cho sự đam mê, khổ luyện và yêu thích của cô bé. =D>

FYI, Đây là một trong các tác phẩm mà cô bé diễn tấu, để dành cái giải nhất trong kỳ thi này:

 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Cháu này có đánh bài Chopin Etude Op.10 No. 9 ko bác Sáng :">
Cháu bé này thì chưa nhưng cô giáo của cháu thì đã! :P

Trong thực tế để đánh bài đó và một số Etude Chopin cho hay và liền lạc, người đàn cần có những ngón tay dài, đủ (hay dư) đánh quãng tám một cách thoải mái không gắng gượng, nhiều cháu bé đàn tốt nhưng bàn tay chưa phát triển, đánh thì phải "ăn gian" hay bỏ nốt. Kết quả là tiếng đàn không đẹp, học cũng như không! :))

Yếu tố vừa sức rất quan trọng. :D
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Ý e là nếu cháu bé đánh được thì bác đổi nick cho No.9 là "Mưa trên phố Huế" là đẹp :D

Cháu bé này thì chưa nhưng cô giáo của cháu thì đã! :P

Trong thực tế để đánh bài đó và một số Etude Chopin cho hay và liền lạc, người đàn cần có những ngón tay dài, đủ (hay dư) đánh quãng tám một cách thoải mái không gắng gượng, nhiều cháu bé đàn tốt nhưng bàn tay chưa phát triển, đánh thì phải "ăn gian" hay bỏ nốt. Kết quả là tiếng đàn không đẹp, học cũng như không! :))

Yếu tố vừa sức rất quan trọng. :D
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Tại sao Ba Lan rất hăng hái giúp U cà:


Nghe Op. 10 No.12 là sẽ hiểu !

9. Étude Op. 10, No. 9 - <No nick-name>
10. Étude Op. 10, No.10 - <No nick-name>
11. Étude Op. 10, No.11 - Arpeggio - Hợp âm rải

Các bài này ít phổ biến như các bài khác trong Op. 10 nên tạm thời chưa viết.

12. Étude Op. 10, No.12 - Revolutionary - Cuộc khởi nghĩa

View attachment 7732408
View attachment 7732414

Từ năm 1830-31, ở tuổi 20, Chopin đã dành một thời gian ngắn ở Vienna để biểu diễn trước công chúng và làm việc với các nhà xuất bản để phát hành rộng rãi các tác phẩm của mình. Nhưng đó không phải là khoảng thời gian thành công lắm, Ông đã phải đối mặt với nhiều thất vọng, đặc biệt là với nhà xuất bản Haslinger, người đã không xuất bản một số tác phẩm của Chopin như đã hứa. Cuối 1831, từ Vienna, Chopin chuyển đến Paris. Trên đường đi, ông dừng lại ở Stuttgart để dưỡng bệnh, nơi ông biết tin quân Nga chiếm được Warsaw. Tin tức này đã khiến Chopin nổi cơn giận dữ và đã viết Etude Op. 10 No. 12. Bản étude có biệt danh Revolutionary - Cuộc khởi nghĩa, hoặc "Bombardment of Warsaw" - Warsaw sụp đổ.

Bản etude No. 12, bản cuối cùng của bộ Op. 10, được viết trong thời gian diễn ra cuộc Nổi dậy thất bại của người Ba Lan vào tháng 11 năm 1831, khi các lực lượng Nga nghiền nát những người khởi nghĩa Ba Lan, những kẻ dám thách thức quyền lực bảo hộ của đế chế Sa hoàng. Khi nghe tin cuộc khởi nghĩa thất bại, Chopin lại không thể tham gia bảo vệ đất nước của mình vì đang mang bệnh, ông đã viết étude này như để ca ngợi sự can trường bất khuất của người dân Warsaw (giai điêu bên tay phải, với các nốt dài) trước các khó khăn áp lực thăng trầm thay đổi rất nhanh của tình hình chiến sự (nhạc đệm bên tay trái, với nhiều nốt ngắn đảo nhanh). Phần cuối của étude không đi đến một giải pháp rõ ràng; nó dừng đột ngột một cách kỳ lạ sau đoạn cuối của chủ đề chính, như một sự khẳng định rằng sự phản kháng sẽ không bao giờ kết thúc. (Thảo nào dân Ba Lan cứ có dịp là sẽ chọc ngoáy người Nga tới số !?: https://baophapluat.vn/ba-lan-thong-tin-ve-ke-hoach-cung-cap-may-bay-chien-dau-cho-ukraine-post469371.html).

Không có một thách thức kỹ thuật rõ ràng nào trong Étude No. 12, nhưng nó đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận trước cho các ngón tay để thực hiện đúng. Thách thức nằm ở tay trái, với những bước chạy rất nhanh không hề dễ dàng.

 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Ý e là nếu cháu bé đánh được thì bác đổi nick cho No.9 là "Mưa trên phố Huế" là đẹp :D
Bác này chắc thuộc loai duy ý chỉ và quen ngồi nghĩ rồii phán cho sướng mồm, mà không biết kết hợp kiến thức văn hóa, xã hội, địa lý cũng như lich sử vào câu nói cho kín kẽ!

Mưa là cái mưa Huế thì "thối giời thối đất" tuy là mưa bụi nhưng kéo dài còn hơn "khóc mướn mà trả tiền nhiều" và ở Huế làm gì có chuyện "mưa mây" mà so bì với mưa thu, các bác ạ!

Nhưng "mây mưa" thì có đấy! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Kiểu mưa thu của bác giờ biến đổi khí hậu e sợ cũng không còn đâu ;))

Bác này chắc thuộc loai duy ý chỉ và quen ngồi nghĩ rồii phán cho sướng mồm, mà không biết kết hợp kiến thức văn hóa, xã hội, địa lý cũng như lich sử vào câu nói cho kín kẽ!

Mưa là cái mưa Huế thì "thối giời thối đất" tuy là mưa bụi nhưng kéo dài con hơn "khóc mướn trả tiền nhiều" làm gì có chuyện "mưa mây" mà so bì với mưa thu, các bác ạ!
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nhân nói về mưa, mời các bác thưởng thức 2 bài về chủ đề mưa theo 2 phong cách khác nhau, và đều là các kiệt tác của âm nhạc cổ điển
1. Raindrop, Prelude Op.28 No.15 in Db Major, Prelude dài và nổi tiếng nhất trong bộ 24 Preludes của Chopin.
Một bức tranh quá đẹp khơi gợi sự tưởng tượng của mỗi người khi nghe. Phần giữa bài luôn làm e liên tưởng đến tiếng kinh cầu nguyện trong nhà thờ xen lẫn vs tiếng mưa lúc xa lúc gần.
2. Garden in the rain ( Jardin sous la pluie) - Khu vườn trong mưa trong tập Estampes L.100, miêu tả cảnh 1 khu vườn ở vùng Normandy trong cơn mưa lớn.

Lưu ý: tựa đề bài 1 cũng chỉ là nick name, bài 2 là tên chính thức do tác giả đặt, nên bài 1 ai nghe mà ko ra giọt mưa thì đó không phải lỗi của em :))
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Nhân nói về mưa, mời các bác thưởng thức 2 bài về chủ đề mưa theo 2 phong cách khác nhau, và đều là các kiệt tác của âm nhạc cổ điển
1. Raindrop, Prelude Op.28 No.15 in Db Major, Prelude dài và nổi tiếng nhất trong bộ 24 Preludes của Chopin.
Một bức tranh quá đẹp khơi gợi sự tưởng tượng của mỗi người khi nghe. Phần giữa bài luôn làm e liên tưởng đến tiếng kinh cầu nguyện trong nhà thờ xen lẫn vs tiếng mưa lúc xa lúc gần.
2. Garden in the rain ( Jardin sous la pluie) - Khu vườn trong mưa trong tập Estampes L.100, miêu tả cảnh 1 khu vườn ở vùng Normandy trong cơn mưa lớn.
Lưu ý: tựa đề bài 1 cũng chỉ là nick name, bài 2 là tên chính thức do tác giả đặt, nên bài 1 ai nghe mà ko ra giọt mưa thì đó không phải lỗi của em :))


Về hai "bản nhạc mưa" bác đưa ra, một bài là Prelude và một bài là tác phẩm nhạc.
Riêng về cái Prelude "giọt mưa" (Raindrop ) chơi với Ngón đàn của Seong-Jin Cho, tôi không có ý kiến vì đây là một trong những cách interpreter tốt nhất mà tôi đã từng thấy.

Riêng về bài thứ hai thì lưu ý bác tên đầy đủ của nó là Jardins sous la pluie hay Gardens in the rain (Những khu vườn trong mưa) chứ không phải Khu vườn trong mưa!

FYI, "Những khu vườn trong mưa" của Debussy là tác phẩm số 3 trong tập Estampes ("Bản in") saáng tác năm 1903. Bài này mô tả những khu vườn ở thị trấn Orbec, Normandy dưới một trận mưa bão cực kỳ dữ dội. Xuyên suốt tác phẩm này, có những đoạn gợi lên tiếng gió thổi, tiếng giông nổi lên và hạt mưa rơi. Debussy đã sử dụng các giai điệu dân gian Pháp như bài "Nous n'irons plus aux bois" (Chúng ta sẽ không vào rừng nữa) và "Dodo, l'enfant do" (một tiểu khúc mà ai đã từng học piano qua cuốn Méthode Rose không ai mà không biết!), Các chuyển động của trận mưa, Debussy đã dùng các kỹ thuật chạy ngón chromatique, toàn âm, hợp âm trưởng và thứ xen kẽ để vẽ lại nó.


Còn việc khi nghe bài này mà không thấy tiếng mưa thì tùy thuộc vào người interpretation (biểu diễn) và cây đàn được sử dụng nó như thế nào!

Để nghe tiếng mưa rơi, nói chính xác là một cơn mưa bão với tiếng gió thổi và giông nổi lên trong những hạt mưa rơi thì hãy nghe những pianist này!
Người nghe sẽ cảm thấy được ngay lập tức cái tinh tế và cao siêu của Debussy khi vẽ lại nó bằng âm thanh.
Dưới đây là hai tác phẩm đánh ở phòng thu hẳn là nghe ra ngay! :D




Anyway, vẫn có ý kiến cho rằng những bản đánh trong phòng thu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng chỉn chu kỹ lưỡng, nên xin mời nghe cũng bài này, nhưng đánh LIVE qua tiếng đàn của nữ nghệ sĩ Sally Pinkas coi nó như thế nào? có ra tiếng mưa hay không? :P


Đã nghe, đã biết, thì cũng nên biết cho "đến đầu đến đũa" chứ đừng nửa vời nhé! [-X
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
..............................................................................
Còn việc khi nghe bài này mà không thấy tiếng mưa thì tùy thuộc vào người interpretation (biểu diễn) và cây đàn được sử dụng nó như thế nào!
............................................................................

Tôi xin chứng minh điều mình nói như sau:

Bác piano đưa ra một clip, nghe nó hay dở ngọt ngào, "vừa tai nghich nhĩ" hay không, thì ai có tài nghe nhạc, thậm chí không điếc thì đều thấy.

Trong khi ba clip tôi đưa ra, nghe là thấy là tiếng đàn rất rõ ràng, sắc nét nhưng vẫn ngọt ngào như rót vào tai dầu là mưa bão giông tố vì sao?

Thì đúng như tôi nói ở trên rất kỹ thuật của người đàn và do cây đàn biểu diễn nó ntn?

Cây đàn của Giuseppe Albanese chơi được lên theo tần số La A442 Hz là một tần số chuyên dùng lên dây để đánh các tác phẩm hiện đại của Debussy, Ravel, ....... nghĩa là đã "đo ni đóng giày" cho buổi biểu diễn, nhưng do tài nghệ của nghệ sĩ này chưa tới, do đó kết quả là cái mà các bác đã nghe!
Giuseppe Albanese chỉ "make the sound" chứ không có "make music" :


Cây đàn của nữ nghệ sĩ Sally Pinkas biểu diễn chỉ được lên với tần số La A440 Hz là tần số phổ biến tại Mỹ, nhưng với ngón đàn "thần sầu quỷ khốc" của Sally, thì vẫn ngọt ngào rõ ràng sắc nét tinh tế và không có gì để chê trách!
Tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và êm tai thuận nhĩ:


Cây đàn của Albert Chang chơi này được tên theo chuẩn 438 tức là thấp nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và êm tai thuận nhĩ:


Cây đàn của Walter Gieseking này được tên theo chuẩn La A447 Hz tức là rất cao nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và thuận nhĩ vừa tai mặc dầu khi nghe người nghe có cảm giác minh đang bị lung lay cuốn theo một cơn gió giật!

 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Tôi xin chứng minh điều mình nói như sau:

Bác piano đưa ra một clip, nghe nó hay dở ngọt ngào, "vừa tai nghich nhĩ" hay không, thì ai có tài nghe nhạc, thậm chí không điếc thì đều thấy.

Trong khi ba clip tôi đưa ra, nghe là thấy là tiếng đàn rất rõ ràng, sắc nét nhưng vẫn ngọt ngào như rót vào tai dầu là mưa bão giông tố vì sao?

Thì đúng như tôi nói ở trên rất kỹ thuật của người đàn và do cây đàn biểu diễn nó ntn?

Cây đàn của Giuseppe Albanese chơi được lên theo tần số La A442 Hz là một tần số chuyên dùng lên dây để đánh các tác phẩm hiện đại của Debussy, Ravel, ....... nghĩa là đã "đo ni đóng giày" cho buổi biểu diễn, nhưng do tài nghệ của nghệ sĩ này chưa tới, do đó kết quả là cái mà các bác đã nghe!
Giuseppe Albanese chỉ "make the sound" chứ không có "make music" :


Cây đàn của nữ nghệ sĩ Sally Pinkas biểu diễn chỉ được lên với tần số La A440 Hz là tần số phổ biến tại Mỹ, nhưng với ngón đàn "thần sầu quỷ khốc" của Sally, thì vẫn ngọt ngào rõ ràng sắc nét tinh tế và không có gì để chê trách!


Cây đàn của Albert Chang chơi này được tên theo chuẩn 438 tức là thấp nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và êm tai thuận nhĩ:


Cây đàn của Walter Gieseking này được tên theo chuẩn La A447 Hz tức là rất cao nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và thuận nhĩ vừa tai mặc dầu khi nghe người nghe có cảm giác minh đang bị lung lay cuốn theo một cơn gió giật!

Haha
E ko nghe tất cả các clip trên mà chỉ lấy để minh họa cho các bác thôi, nhất là các bác còn mới với thể loại nhạc này. Rất xin lỗi nếu âm thanh quá nghịch nhĩ bác :))
20230320_220405.jpg

Để nghe Debussy thì em nghe đĩa này, của Aldo Cicollini, nghệ sĩ chơi Debussy em thích nhất
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Tôi xin chứng minh điều mình nói như sau:

Bác piano đưa ra một clip, nghe nó hay dở ngọt ngào, "vừa tai nghich nhĩ" hay không, thì ai có tài nghe nhạc, thậm chí không điếc thì đều thấy.

Trong khi ba clip tôi đưa ra, nghe là thấy là tiếng đàn rất rõ ràng, sắc nét nhưng vẫn ngọt ngào như rót vào tai dầu là mưa bão giông tố vì sao?

Thì đúng như tôi nói ở trên rất kỹ thuật của người đàn và do cây đàn biểu diễn nó ntn?

Cây đàn của Giuseppe Albanese chơi được lên theo tần số La A442 Hz là một tần số chuyên dùng lên dây để đánh các tác phẩm hiện đại của Debussy, Ravel, ....... nghĩa là đã "đo ni đóng giày" cho buổi biểu diễn, nhưng do tài nghệ của nghệ sĩ này chưa tới, do đó kết quả là cái mà các bác đã nghe!
Giuseppe Albanese chỉ "make the sound" chứ không có "make music" :


Cây đàn của nữ nghệ sĩ Sally Pinkas biểu diễn chỉ được lên với tần số La A440 Hz là tần số phổ biến tại Mỹ, nhưng với ngón đàn "thần sầu quỷ khốc" của Sally, thì vẫn ngọt ngào rõ ràng sắc nét tinh tế và không có gì để chê trách!
Tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và êm tai thuận nhĩ:


Cây đàn của Albert Chang chơi này được tên theo chuẩn 438 tức là thấp nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và êm tai thuận nhĩ:


Cây đàn của Walter Gieseking này được tên theo chuẩn La A447 Hz tức là rất cao nhưng tiếng đàn vẫn ngọt ngào sắc sảo và thuận nhĩ vừa tai mặc dầu khi nghe người nghe có cảm giác minh đang bị lung lay cuốn theo một cơn gió giật!


Xin lỗi do tôi không có ở Saigon lúc này, và do post bằng Ipad nên có đôi chút trục trặc!
Và đã khắc phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Haha
E ko nghe tất cả các clip trên mà chỉ lấy để minh họa cho các bác thôi, nhất là các bác còn mới với thể loại nhạc này. Rất xin lỗi nếu âm thanh quá nghịch nhĩ bác :))
20230320_220405.jpg

Để nghe Debussy thì em nghe đĩa này, của Aldo Cicollini, nghệ sĩ chơi Debussy em thích nhất
Nghich nhĩ hay không là do lên dây (Tuner) và kỹ thuật đàn (pianist).

Aldo Cicollini là nghệ sĩ bậc thầy nên ta không bàn, ta chỉ bàn trong cái mà bác đưa ra để demo cho bài Những Khu vườn trong mưa kia thôi.

Aldo Cicollini bất hủ với nhiều tác phẩm mà đây là một:

 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Nghịch nhĩ hay không là do lên dây (Tuner) và kỹ thuật đàn (pianist).
...........................................................................

Tôi xin chứng minh điều mình nói "Nghịch nhĩ hay không là do lên dây (Tuner) và kỹ thuật đàn (pianist)." như sau:

Các bác nghe những clip sau, coi nó hay dở ngọt ngào, "vừa tai nghich nhĩ" hay không, với cùng một tác phẩm của Haydn: Sonata in E minor No.53, Hob.XVI:34 - 3rd Mov. và đánh tên những cây đàn khác nhau, pianist bậc thầy lẫn chỉ là pianist nổi tiếng tất cả đều là bản ghi âm LIVE:


STEINWAYS:

Ngot ngào, sắc nét thể hiện rõ cá tính của pianist bậc thầy:

Chát chúa lẫn dơ vì vấp và lên dây sai, thậm chí nghe còn thua học trò!

Đẳng cấp bậc thầy nhưng tiếng đàn mỏng và thiếu siging tone do ;lên dây sai, tiếng đàn thiếu hòa thanh (cộng hưởng):

Pianist lừng danh nhưng tiếng đàn nghe không êm tai chẳng singing và không rõ nhịp vì tuning và voicing:

Ngot ngào, đàn mà như hát hay múa!

PLEYEL:
Chỉ là Pleyel nhưng ngot êm và như rót vào tai, không hổ pianist bậc thầy!


YAMAHA:
Yamaha nhưng vẫn vừa tai và singing mặc dầu không nhiều sắc thái và tiếng đàn thiếu hòa thanh (cộng hưởng) do thang âm lên dây!.

 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,126
Động cơ
316,306 Mã lực
Tôi xin chứng minh điều mình nói:

Chát chúa lẫn dơ vì vấp và lên dây sai, thậm chí nghe còn thua học trò!

Mời các bác nghe và xem tiếng đàn của một thí sinh Elia Cencino đang tham dự vòng I cuộc thi The Arthur Rubinstein International Piano Master Competition mới đang bắt đầu từ tuần trước tại Tel Aviv, Do Thái:

 
Chỉnh sửa cuối:

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Mời các bác nghe và xem tiếng đàn của một thí sinh Elia Cencino đang tham dự vòng I cuộc thi The Arthur Rubinstein International Piano Master Competition mới đang bắt đầu từ tuần trước tại Tel Aviv, Do Thái:

Việc thua học trò là rất bình thường, nhất là các học trò giỏi luyện bài để đi thi quốc tế. Nghệ sĩ thời đó chắc gì đã có điều kiện một ngày tập đàn nhiều tiếng, và chỉ tập trung vào mỗi đàn như các em thí sinh này. Để kiếm sống, 6 7 8 tiếng là để dạy đàn, chỉ còn 1 2 tiếng cuối cùng trong ngày là giành cho mình, nên lụt nghề là tất yếu.

Như mọi ngành nghề khác, kỹ thuật piano càng lúc càng hoàn thiện tinh xảo hơn. Người nghe tấm tắc khen đôi khi vì cảm xúc, vì thần tượng 1 nghệ sĩ nào đó, chứ ko hẳn là vì nghe tiếng đàn cho thật kỹ. Muốn nghe nhạc mà không bị định kiến, chỉ có cách nghe và che tên nghệ sĩ, đàn đi.

Haydn là 1 tác giả có rất nhiều tác phẩm hay, vừa sức với các em nhỏ. Vậy mà ít thấy chơi, luôn luôn dễ dàng thấy For Elise, Hành Khúc TNK, Sonata K545 đc chơi đi chơi lại đến mức nhàm chán :-&
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top