- Biển số
- OF-311615
- Ngày cấp bằng
- 13/3/14
- Số km
- 11,364
- Động cơ
- 396,605 Mã lực
Kinh ..Cụ nào cắt nghĩa giúp em từ chải nghiệm với ợ? Kinh nghiệm dùng bàn chải đánh răng hay kinh nghiệm dòm cái bàn chải của mợ?
À thôi.
Khú khú.
Mời lão
Kinh ..Cụ nào cắt nghĩa giúp em từ chải nghiệm với ợ? Kinh nghiệm dùng bàn chải đánh răng hay kinh nghiệm dòm cái bàn chải của mợ?
LX lắp giáp trong nước bác ạ.Cụ đi con nào, em thấy con Sprint của em giảm xóc khá ngon, mấy bận đi về quê đường gồ ghề mà mông không thấy mỏi
Đúng bác. Cảm giác là tuỳ cá nhân. Tuy nhiên Hiện e có đi sh lắp lốp michelin đây ạ, e thấy con vespa có cái j mà thần thánh đâu kh so với xe e chạy quanh phố, đi phố mà 4b thì gửi xe hết mất ngày ạ . Vespa dc cái thiết kế đẹp. E ship 1 chiếc standard từ hcm theo tàu hoả ra hn, chơi dc 3-5 năm, sau e bán lại do chơi nó mệt quá, bảo dưỡng thường xuyên quá (ko hỏng, là do em chủ động đi bảo dưỡng nếu em thấy xe có cảm giác k tốt).Cảm giác lái là tuỳ ở mỗi người, Lead có bền thật nhưng so về cảm giác lái thì vespa hơn nhiều, đầu xe đầm nên rất chắc chắn, với cả những lúc cua thì bánh xe bám đường nên rất an toàn.
Bán lại cũng là 1 yếu tố. Tuy nhiên còn khá nhiều yếu tố tác động như nặng, máy gằn, đi cảm giác ko bám đường như xe Honda (chính xác hơn là chòng chành), khả năng cơ động lạng lách thua Honda, hay hỏng vặt, kém bền, bảo dưỡng đắt...Ai ko nghĩ đến mua xe để bán lại mà lại thích đẹp thì Vespa là một gợi ý không tồi ạ
Em thấy buồn vì cái gọi là chơi xe, chơi xe cái đầu tiên phải là Lịch sử chứ còn những cái khác không gọi là chơi, chơi nghĩa là hiểu lịch sử và những nhân vật Lịch sử đã từng gắn liền với dòng xe này -chưa kể là còn có tính chất sưu tầm nữaCụ định nghĩa chơi xe là thế nào?
Với em đơn giản là hiểu rõ ràng những thứ cơ bản nhất con xe mình đang xài và tự chăm sóc nó những thứ sơ đẳng nhất như tự bơm, thay dầu, chỉnh phanh, châm nc mát... Hay khi nó gặp sự cố thì cũng phải tìm hiểu những nguồn cơn có thể gây ra lỗi. Những flop, khoảng giá để tránh thành gà khi mang đi sửa.
Ấy là chơi xe rồi, còn 3 cái thứ văn hóa, thẩm mỹ, lịch sử... với em chỉ là râu ria, áo ngoài. Chơi xe j cũng là chơi, đỉnh cao là tự mình vọc đc cái xe củ mình. Chả có j để nói thằng A ko đủ tuổi với thằng B nếu bản thân ngta vốn đã ko thích thằng B.
Chả ai đóng khung đc cái "chơi xe" đó nó phải có chuẩn mực thế nào đâu cụ. Thứ j tạo đc thích thú, tìm tòi cho người sở hữu, ấy đã đủ gọi là chơi rồi.Em thấy buồn vì cái gọi là chơi xe, chơi xe cái đầu tiên phải là Lịch sử chứ còn những cái khác không gọi là chơi, chơi nghĩa là hiểu lịch sử và những nhân vật Lịch sử đã từng gắn liền với dòng xe này -chưa kể là còn có tính chất sưu tầm nữa
Honda giờ mà vẫn nghĩ nó bền thì không chuẩn đâu. Rất nhanh xuống, vì không còn xe tốt nên luôn nghĩ HD là tốt là sai lầm.Nghĩa là độ bền không có cửa so với Honda thần thánh cụ nhỉ?
giờ nó lắp động cơ iget , đề điện êm ru rồi cụ ạ , phanh abs 2 bánh, stop-start , Piaggio-vespa bây giờ khác trước rồiGiờ ko biết thế nào chứ trước mỗi lần ông nào trong ngõ đi sớm nổ máy là cả khu phải dậy, khổ nhà nào có trẻ con
Thím mới được đi nhờ con vespa 3 lần thì đừng chém ẩu. Về ôm con lead thần thánh rồi bịt mặt lượn đê thánh ninja leadCụ lý luận chả ngửi đc, 2 cái xe đều xe nữ dạng city mà cứ lôi chạy đầm với vững chãi ra khè nhau như 2 con xe dạng race street. Còn nếu thích chạy đầm thì chạy Pcx, Nvx vừa bốc, vừa đầm mà tải cũng khỏe hơn cụ nhé.
Ở đây em đang nói sự toàn diện, tiện lợi, công năng, bền bỉ của 1 cái xe máy thì Lead nó đứng top. Cụ nhảy vào lôi cái xác nặng, dáng cao của con Vespa ra để chứng tỏ cái j.
Nhà em có con lx mua gần chục năm F1 dùng đi học, cách đây mấy năm nó kêu đi láng láng, em đem vào hãng ở Huỳnh Thúc Kháng thay đôi lốp, vệ sinh côn, lắp cái bảo vệ chỗ chân chống, vệ sinh cổ phốt. Về đưa F1 đi lại bảo như mới. Em thì đôi chục năm rồi k đi xe máy, trc đua xe thành thần, nhưng thấy đi lx cũngbđầm chắc, máy nổ k lành cành như đời cổ, đầu xe không rung như xe đời xưa. Có điều đi không mượt bằng xe cao cấp của Nhật như spacy hay SH, đấy là người ta bảo thế chứ em 20 năm k động đến xe máy, trc toàn đi xe nam phân khối lớn nên cảm nhận k được chuẩn xác lắm.Em thì ko thích xe ga của Nhật, 3m mới chỉ được trải nghiệm Liberty em mua từ 2012 giờ vẫn đi. Và hiện nay em chạy GTS 300, đi gần vạn rồi bảo dưỡng theo lịch của hãng nên chưa thấy gì bất ổn cả. Nhưng nhược điểm rõ nét nhất của 2 con Piagio em đi đấy là cái mút làm yên xe. Em 74kg mà ngồi mấy tháng đã xẹp đến nhựa thi thoảng em chạy HP đi HN mà đau hết cả mông.
Quất còm em làm j, sao ko quất còm chạy ké 8 năm của cụ bên dưới mà tranh luậnThím mới được đi nhờ con vespa 3 lần thì đừng chém ẩu. Về ôm con lead thần thánh rồi bịt mặt lượn đê thánh ninja lead
Em cũng được đi ké LX của ngan già 8 năm nay, quan điểm cá nhân em như thế này:
- Piaggio đầm (do vỏ xe làm bằng tấm kim loại, xe nặng nên đi khá đầm, chắc).
- tăng tốc, vọt khá bốc (so với ếch hát em đi thì vespa tăng tốc và vượt tốt hơn nhiều, nhích nhẹ ga là lướt ngay, không trễ ga như ếch hát).
Nhược điểm:
- quá nặng cho chị em (ngan già em kêu khóc suốt - xe nặng về phía đuôi nên khi dắt, khi chống chân chống rất tốn sức)
- bánh xe nhỏ - cực dễ sấp mặt trong những tình huống bất ngờ.
- máy kêu to như máy xay sát của hợp tác xã những năm 80-90
- bảo dưỡng thay thế đắt quá
- giá cao so với mặt bằng các xe cùng phân khúc
Cụ này chuẩn nàyEm thì thích ngồi mấy con xe vỏ thép hơn, đi vespa mà chuyển xuống xe khác thấy nó lỏng lẻo lắm, đi không an tâm
Bánh xe lead nhỏ, cả nhà em bị xòe vì lead rồi. E vote vespaCảm giác lái là tuỳ ở mỗi người, Lead có bền thật nhưng so về cảm giác lái thì vespa hơn nhiều, đầu xe đầm nên rất chắc chắn, với cả những lúc cua thì bánh xe bám đường nên rất an toàn.