thật ra nếu mà dừng nhanh, không quá khoảng 10" thì theo quan điểm của em không cần dùng phanh chân, vê côn 1 chút là xe đứng yên mà !
cái này minh được học khi thi rồi, đề pa kiểu này mình thấy chuyên nghiệp hơn.Trong thao tác khởi hành xe lên dốc khi xe đang đỗ giữa dốc có bước kéo phanh tay để giữ cho xe không trôi. Sau khi tăng ga và nhả côn cho máy bắt đầu bám hệ truyền động, mới thả phanh tay để xe đi lên. Trong thực tế, nhiều khi lên dốc ở đường đông tắc như dốc cầu Chương Dương, các xe nhích từng chút một và thời gian nắm chết 1 chỗ rất ngắn, thường chỉ dừng lại 1 chút rồi đi ngay, để rút ngắn thời gian thao tác và cơ động hơn, có thể bỏ qua bước sử dụng phanh tay. Lúc này chân phải vẫn ghìm phanh chân giữ xe không trôi, chân côn từ từ nhả côn đến khi hơi "bám" côn thì nhả chân phanh chuyển sang chân ga để xe từ từ đi lên mà không bị trôi ngược lai.
Tuy nhiên để thực hiện tốt thao tác này cần thuần thục, bĩnh tĩnh, đã quen và nhạy cảm với tầm côn, ga... của xe để đảm bảo xe không bị trôi ngược, xe vọt lên quá nhanh hoặc chết máy.
Những trường hợp không nên áp dụng là xe có tải trọng lớn (thường với xe du lịch 5 - 7 chỗ thì OK), dốc cao, dừng xe ở lưng dốc trong thời gian dài, người lái chưa thực sự quen với xe...
Các bác cho ý kiến về nội dung bài viết giúp em.
Cụ fun quá làm e nhớ lại thời ngày xưa e đi theo xe tải chở hàng lên Điện Biên lúc lên đèo Pha đin chỗ dốc Cổng trời bác tài nhà e lúc đó k quen đườg mà xe lại chở hơi quá tải nên k lên đc bị tụt dốc. Lúc đó k lên nổi nên bác tài pải xuống mở thêm của dầu và bắt e ôm 1 hòn đá chạy 1 bên, bên kia là a phụ xe cầm cái chèn để khi nào xe tụt dốc thì e chèn hòn đá còn a pụ xe chèn bằng cục chèn kia. Hic e chạy bên cái ống xả, mà xe tải máy dầu đã mở thêmEm đã chứng kiến 1 bác làm cùng văn phòng em, mới lấy bằng được mấy ngày và đi xe KIA-CD5,
Khi từ Hải phòng thì lưng mỏi, đầu gối run, tay lẩy bẩy (Hải phòng về mà) đến dốc cầu Chương dương đúng vào giờ cao điểm nên xe ôtô tắc nghẽn, lúc đầu thì kéo phanh tay ngon lành nhưng sau các xe nối sát đuôi nhau nên cuống hết lên chẳng biết xử lý ra sao liền bảo bác ngồi cạnh xuống xe kiếm viên gạch và đứng sau *** xe để chặn lốp xe mỗi khi tiến lên và dừng lại,
Nhìn đằng sau mà fun vãi luôn,
1.Xe số sàn thì đề pa phải dùng côn. Vì lúc cụ dừng ngang dốc, đạp phanh thì phải đạp côn, nếu không đạp côn thì xe sẽ chết máy.E hỏi có hơi "ngu" 1 tí nhưng các Cụ đừng ném đá Em nhé, tội nghiệp (E mới học lái được có 2 buổi thôi). Tại sao khi đề pa lên dốc lại phải dùng côn? E cứ nghĩ đơn giản thế này, khi dừng ngang dốc nhả chân ga, đạp hết chân phanh, dùng phanh tay cho xe đứng yên. Khi đi tiếp thi chuyển chân phanh sang chân ga, ga thốc lên, xe đi rồi thì nhả phanh tay. Như thế có được không hả các Cụ, híc, đừng ném đá, Em không biết mới hỏi!
các cụ cao thâm có thể dạy em cách drif trong phố cổ ko ạ,xem nfs thích quá mà ko làm đc
học phí 1 tỏi cụ cần thì call e nhá ))))))Các cụ cao thâm có thể dạy em cách drif trong phố cổ ko ạ,xem nfs thích quá mà ko làm đc
Vậy để em đi trồng mấy búi tỏi trả học phí dầnhọc phí 1 tỏi cụ cần thì call e nhá ))))))