Em cảm ơn mợ
Mưa! đã động viên em ạ! Mợ là cảm hứng để em chăm chỉ soạn chữ ở đây đó, chứ có những ngày, em chỉ muốn vác súng đi bắn nhao thôi ợ,
...
Em sẽ chạy về bên mợ sau nhớ, để em gọi mợ
1234abcd vào đây cùng chúng ta, vì câu hỏi của mợ ấy rất hay, cũng là chủ đề mình cùng nhau trao đổi tới đây nhé! Mợ đừng ngại, vì ở đây, ai biết gì là sẽ tận tình hướng dẫn thôi ấy...
Em đã từng có một cửa hàng mỹ phẩm, nhưng rất tiếc, nó đã thất bại, do một vài yếu tố chủ quan của em. Rút ra bài học đau thương, để chia sẻ với mợ một vài kinh nghiệm. Nếu được quay lại, em sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn về mọi thứ - tất nhiên là những yếu tố nằm trong tầm tay của em. Còn lại, hiện tại em vẫn cật lực kím xèng, nên bài toán làm sao có lợi nhuận cao nhất, em vẫn còn bỏ ngỏ ở đó:
1. Xác định rõ phân khúc khách hàng của mình:
- Sản phẩm của mình đáp ứng được yêu cầu gì của họ? (Cái này chắc mợ phải làm khảo sát, tìm hiểu thị trường khá lâu trước khi phân phối). Làm sao thuyết phục được họ trải nghiệm, cũng là một câu hỏi khá khó. Vì thật-giả lẫn lộn, nên khách hàng họ mất niềm tin vào các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khá nhiều. Chưa nói, vòng đời của sản phẩm tuy không quá dài, nhưng hiệu quả thì lại cần thời gian khá lâu mới có thể đánh giá.
- Sản phẩm của mình có gì khác biệt? Khi bắt đầu mở cửa hàng, em đinh ninh rằng sản phẩm em bán chắc chắn hơn rất nhiều sản phẩm công nghiệp trên thị trường. Đương nhiên một dòng dược mỹ phẩm, thì hơn đứt các sản phẩm khác trên thị trường rồi! Có chứng nhận, có bàn tay của Bác sĩ nhúng vào để sản xuất cơ mà. Hiệu quả thì mười mươi. Nhưng cái khác biệt là nó AN TOÀN. Em đã mang cái ý nghĩ đó, để nhập về rất nhiều và tự tin là sẽ bán được!
2. Địa điểm mở cửa hàng/giao diện của shop online:
- Địa điểm em mở không hấp dẫn. Có dân cư nhưng thưa, không tiện đường, khuất nữa.
Shop online thì gà mờ về công nghệ nên không biết chạy quảng cáo.
Đăng bài không nhiều, ít tương tác.
Nếu mợ bán offline, thì có thể nhìn các cửa hiệu xung quanh. Xem có anh nào cùng phân phối cùng loại với mình. Họ thiết kế bảng biểu ra sao, đi ngắm nghía rồi về tự design nhé. Còn online thì nên chú trọng đến giao diện và cách thức quảng cáo. Hiện tại, Fb đã hạn chế tương tác đi rất nhiều qua trang cá nhân. Bắt buộc phải sử dụng fanpage để có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn. Việc trả phí này em cũng lơ mơ lắm, nên mợ tham khảo mọi người xem sao ạ. Vì chạy quảng cáo, đâu em thử vài lần, thấy không hiệu quả nên em cắt chi phí.
3. Chính sách chiết khấu/tri ân cho khách hàng như thế nào?
Em có tính toán đến vấn đề này, và xác định mình sẽ cắt phần ưu đãi của mình từ nhà sản xuất để tặng cho khách hàng khi họ trải nghiệm, dùng thử. Nên em nghĩ, mợ nên có một chính sách rõ ràng cho những khách hàng thân thiết riêng, vãng lai riêng. Tất nhiên là có khác nhau, nhưng đôi khi, khách hàng vãng lai, lại là khách hàng giới thiệu khách hàng khác cho mình ạ.
Và khách hàng thì rất thích được tặng quà, được nhớ đến ngày sinh nhật và các đại lý chăm sóc họ, thích được quan tâm một cách riêng biệt. Do vậy, em nghĩ ngoài tặng quà theo chương trình tri ân, mình cũng nên tìm hiểu xem tính cách khách hàng như thế nào, để có thể quan tâm họ một cách chân thành nhất. Con người mà, ai chẳng muốn nhận được những tình cảm thật sự...
...
Có rất nhiều nguyên nhân, dẫn đến việc em phải dừng công việc đó lại. Em chỉ nhớ lại sơ qua mấy ý này, và ngày nghỉ rỗi nên em xin được chia sẻ cùng mợ. Có gì đang lấn cấn, mợ cứ chia sẻ ở đây, chúng em có thể nhìn khách quan dưới góc độ là khách hàng để tham gia cùng mợ nhé!
Em nhớ , em sẽ chia sẻ thêm ạ!