[Funland] [Dáng và Da] Những câu chuyện bên lề chưa kể

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,099 Mã lực
Bài này em xin chia sẻ về dòng sản phẩm em đã dùng trước đây của 1 thương hiệu mỹ phẩm Việt: Lá House. Em viết rõ tên luôn vì hình chụp sản phẩm cũng có, và bài viết ko có mục đích quảng cáo cho nhãn hiệu.

Founder của Lá House là chị Thái Lê Ngọc Diệp, từng là CEO của Tạp chí Mỹ thuật.
Chị Diệp giàu, đẹp, giỏi nên nói gì ra cũng thành chân lý ☺
Ngoài skincare thì chị ấy còn có dòng nước hoa Lá Parfum, em thử mấy mùi được tặng chứ cũng ít dùng.

Trở lại với skincare, em thường tìm dòng dưỡng ẩm nên các sản phẩm em đã dùng của Lá bao gồm:
- Sữa rửa mặt bùn khoáng (565k/150ml) ✨
- Toner cấp ẩm (725k/200ml) ✨
- Kem dưỡng ngày DD cream (1250k/30ml)✨
- Kem dưỡng đêm (1250k/30ml)
- Serum trắng da (1150k/30ml)
- Tinh chất tái tạo da Asta lock (1750k/30ml)
- Serum mờ vết thâm, trắng da, se lcl (1375k/30ml)
- Kem mắt (645k/10ml)

Em để luôn giá để mọi người tiện so sánh với các nhãn hiệu khác (cả thương hiệu Việt lẫn nước ngoài).

View attachment 5924039

Trừ sữa rửa mặt và toner thì em toàn dùng size nhỏ, và hồi đó em dùng hết 2 bộ thì ngừng nên tạm tính bằng tổng giá tiền trên kia. Chia thành 2 lần thấy ko sao, giờ cộng lại tự nhiên thấy đau ví quá =))

Những sản phẩm em để ✨ là có khả năng em sẽ mua lại, vì giá tiền phù hợp với công dụng. Đặc biệt là toner thật sự tốt đối với em. Khi cần cấp ẩm nhanh em thường thấm toner ra cotton pad (loại nhiều lớp có thể tách ra làm lotion mask). Tất nhiên là hiệu quả chỉ tạm thời thôi, vẫn phải dùng serum, cream.
Những sản phẩm còn lại, mặc dù chị Diệp cũng luôn mang những chiết xuất đắt tiền vào trong sản phẩm của mình và tự tin chất lượng ngang với brand cao cấp nhưng bản thân em thấy ko mấy hiệu quả. Điểm cộng là sản phẩm rất lành tính, da em nhạy cảm nhưng dùng ko bị dị ứng hay nổi mụn gì.

Hiện tại em vẫn còn 2 sản phẩm mới mua năm ngoái là son dưỡng màu pH (345k/2ml) và muối hồng Himalaya sắp hết date mà vẫn còn nhiều 😂
Muối này có bổ sung các loại tinh dầu, tắm cũng thích nhưng em chủ yếu ngâm chân. Giá rẻ nên lúc khác chắc em cũng mua lại, còn son dưỡng thì chán quá nên thôi nghỉ =.=

View attachment 5924043

View attachment 5924044

***
Thật ra sản phẩm của Lá khá tốt và họ cũng có lượng khách hàng riêng. Một brand mỹ phẩm Việt giữa thời Covid mà vẫn duy trì được 2 cửa hàng, 1 ở TTTM Crescent Mall và 1 ở con đường đắt đỏ Mạc Thị Bưởi (Q.1) thì cũng phải thế nào chứ ^^
Chỉ là với mức giá như vậy thì người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều nhãn hiệu nổi tiếng hơn.
Dù chị Diệp có nhà máy, có chuyên gia thì cũng ko thể so với những công ty, tập đoàn lớn với đội ngũ chuyên môn cao, công nghệ cao, có nghiên cứu, thử nghiệm qua nhiều năm. Hơn nữa chất lượng sản phẩm của những nhãn hàng đó đã được đánh giá qua số lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều.
Em nghĩ “giá” chính là cái khó của những thương hiệu Việt có chất lượng ổn nhưng độ phủ sóng chưa rộng.
Thật là em chỉ biết gửi lời "Cảm ơn" tới mợ Phương, vì những lời tâm huyết của mợ dành cho nhãn hàng trên, và vì sự xinh đẹp của phụ nữ ạ!
Em phải type qua máy để cùng trao đổi với mợ một vài quan điểm, nhân mợ review về một thương hiệu Việt. Nếu như em trung thành với phong cách thời trang đơn giản thì với mỹ phẩm, em lại hay thay đổi. Một phần để trải nghiệm, một phần muốn có sự "tươi mới' cho làn da.

Với nhãn hàng trên, em có đọc qua history và follow một thời gian khá dài. Nhưng có lẽ, duyên chưa đủ, nên khi quyết định xuống xèng, em lại chon hai nhãn hàng khác. Một của một chị Luật sư, còn lại của một chị Dược sỹ. Cả hai sản phẩm của hai chị, em đều ưng ý, tất nhiên, khi đó da em chưa bị lão hoá như hiện tại, tốc độ hồi phục cũng nhanh hơn. Và đương nhiên, em chọn vì giá cũng bớt chát hơn so với thương hiệu của mợ đã dùng.

Nếu so sánh có lẽ là không công bằng, vì định hướng tới từng phân khúc của ba chị là khác nhau. Nhưng về giá, đúng như mợ nhận định, là một bài toán khó. Vì cùng một dòng cấp ẩm, nhưng 1 trong 2 nhãn em dùng, giá mềm hơn nhiều, thiết kế mẫu mã cũng ko thua kém, và độ an toàn cũng rất cao. Bằng chứng là em sử dụng thời gian khá dài, nhưng ko hề bị dị ứng, tuy tác dụng có hơi lâu (so với các brand nước ngoài, em phải so sánh rõ như vậy ạ).
Song có lẽ, các brand của nước ngoài như Sul, Who, Menard, Sum, Su:37, Lamer,...và một vài nhãn hàng khác, uy tín đã được kiểm nghiệm qua rất nhiều năm, nhiều khách hàng trên t/g nên cùng mức giá, KH sẽ ưu tiên các thương hiệu trên chăng?
Còn các nhãn hàng Việt, tác dụng lâu, dù an toàn nhưng việc sử dụng mỹ phẩm "Sạch" còn khá mông lung với người tiêu dùng. Vì chưa kịp thai nghén, đã có hàng giả, hàng nhái nhan nhản, nên sự e ngại khiến sự tin tưởng ko cao, phải không mợ?
 

Natalie.P

Xe buýt
Biển số
OF-559147
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
602
Động cơ
160,424 Mã lực
Em hờn quá! Nhìn thích thế, Nata đã thử lên môi chưa? Lại còn có chai thơm thơm kìa, trùi ui :x
Em nhận ship về đúng ngày đi làm đầu tiên, sáng ấy để mộc để xài luôn, nghĩ liều thật hic. Nhưng như ý luôn ý. Dòng mate nhưng chất mỏng, mềm môi, yêu nhất trong các loại đã dùng. Sau cứ thế mà mua thôi.
Còn em coco mad kia mới lấy, hiện giờ e ấy vẫn xếp sau tình iêu no5 với coco noir. Mùi thơm hơi trẻ, e thích đằm như chai đen cơ, nhưng được cái bám mùi kinh khủng. Sáng hôm rồi e xịt đúng 1 slot xong sáng hôm sau xài A13 mà đến tối về vẫn còn mùi ý.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,281
Động cơ
336,855 Mã lực
Thật sự mợ Red mới là người tâm huyết với các topic, ko thiếu những lúc đùa vui mà vẫn rất chỉn chu, nên topic nào của mợ cũng “hút khách” ^^
Em thì đúng chủ đề quan tâm nên tham gia cùng mọi người, mà cũng chỉ topic của mợ em mới viết dài được thôi ấy :">

Hồi đó em biết đến chị Diệp qua sếp, sau đó theo dõi rồi mới mua sản phẩm. Và em nghĩ ko ít người dùng một phần vì những gì chị ấy viết, vì niềm tin mà chị ấy tạo được với mọi người.
Một điều cũng hay nữa là chị Diệp ko bao giờ giảm giá sản phẩm, chỉ khuyến mãi tặng thêm 1 món nhỏ khi mua combo, mà cũng rất ít khi khuyến mãi. Nó tạo cảm giác sản phẩm cao cấp, tất nhiên là so với mỹ phẩm Việt thôi ạ ^^
Về mẫu mã thì em ko đánh giá cao, chủ yếu là chai lọ thuỷ tinh tối màu, nhãn mác cũng đơn giản.
Nói gì thì nói, cầm chai tinh chất gần 2tr mà chỉ đơn giản là chai thuỷ tinh dán thêm cái nhãn giấy thì cũng hơi chán 😥
Cuối cùng, cũng với những hoạt chất, chiết xuất đó nhưng những thương hiệu lớn của thế giới họ đã có thời gian dài nghiên cứu, phát triển công nghệ nên việc người dùng tin tưởng hơn các thương hiệu mới cũng dễ hiểu.

Với topic này thì em nghĩ nếu được mợ có thể giới thiệu tên 2 thương hiệu mà mợ biết, cũng là để mọi người tìm hiểu thêm về mỹ phẩm Việt ^^
Em thì đang chọn Sulwhasoo và chấm set Bloomstay rồi ạ 🌸🌸🌸
Giờ phải tiết kiệm nên nhu cầu ở mức nào, cần gì thì em tìm hiểu qua mọi người rồi mới mua ☺

P/S: khi viết bài chặt chém trên kia em cũng hơi rén, vì bác DaDieuchienxu nói làm trong 1 Cty Mỹ phẩm có quy mô nhỏ ở SG nên em vẫn nghĩ ko biết có thể nào...
Nhà cháu đã đọc rất kỹ cmt #461 & cmt này của mợ. Cả 2 cmt đều có nhiều chi tiết rất lý thú, muốn chia sẻ cần có thời gian tương đối rộng để suy nghĩ trước khi rep nên nhà cháu đã đánh dấu, khi có dịp nhà cháu sẽ nói cặn kẽ hơn. :)
Mợ cũng đừng ngại vì nhà cháu chỉ làm ở bộ phận phân phối nên kiến thức về mỹ phẩm cũng chỉ ở chừng mực nhất định thôi, chính người dùng như cánh PN các mợ mới có nhiều kinh nghiệm phong phú. :D
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,099 Mã lực
Thật sự mợ Red mới là người tâm huyết với các topic, ko thiếu những lúc đùa vui mà vẫn rất chỉn chu, nên topic nào của mợ cũng “hút khách” ^^
Em thì đúng chủ đề quan tâm nên tham gia cùng mọi người, mà cũng chỉ topic của mợ em mới viết dài được thôi ấy :">

Hồi đó em biết đến chị Diệp qua sếp, sau đó theo dõi rồi mới mua sản phẩm. Và em nghĩ ko ít người dùng một phần vì những gì chị ấy viết, vì niềm tin mà chị ấy tạo được với mọi người.
Một điều cũng hay nữa là chị Diệp ko bao giờ giảm giá sản phẩm, chỉ khuyến mãi tặng thêm 1 món nhỏ khi mua combo, mà cũng rất ít khi khuyến mãi. Nó tạo cảm giác sản phẩm cao cấp, tất nhiên là so với mỹ phẩm Việt thôi ạ ^^
Về mẫu mã thì em ko đánh giá cao, chủ yếu là chai lọ thuỷ tinh tối màu, nhãn mác cũng đơn giản.
Nói gì thì nói, cầm chai tinh chất gần 2tr mà chỉ đơn giản là chai thuỷ tinh dán thêm cái nhãn giấy thì cũng hơi chán 😥
Cuối cùng, cũng với những hoạt chất, chiết xuất đó nhưng những thương hiệu lớn của thế giới họ đã có thời gian dài nghiên cứu, phát triển công nghệ nên việc người dùng tin tưởng hơn các thương hiệu mới cũng dễ hiểu.

Với topic này thì em nghĩ nếu được mợ có thể giới thiệu tên 2 thương hiệu mà mợ biết, cũng là để mọi người tìm hiểu thêm về mỹ phẩm Việt ^^
Em thì đang chọn Sulwhasoo và chấm set Bloomstay rồi ạ 🌸🌸🌸
Giờ phải tiết kiệm nên nhu cầu ở mức nào, cần gì thì em tìm hiểu qua mọi người rồi mới mua ☺

P/S: khi viết bài chặt chém trên kia em cũng hơi rén, vì bác DaDieuchienxu nói làm trong 1 Cty Mỹ phẩm có quy mô nhỏ ở SG nên em vẫn nghĩ ko biết có thể nào...
Mợ Phương lại quá lời với em rồi. Em cảm ơn mợ ạ!
Có những member như mợ, cùng chung mối quan tâm nên em cũng học hỏi được nhiều thứ khi create các thread ạ, :x. Sự xuất hiện của mợ, là động lực khiến em hứng khởi để chăm sóc da, và chia sẻ những gì em biết (Dù kiến thức về lĩnh vực này mênh mông như đại dương).

Em không nhớ mình biết tới L.H khi nào, vì cùng thời điểm quan tâm tới mỹ phẩm, em cày xới khá nhiều Fb của các beauty blogger, cũng như các trang có thông tin em cần tìm hiểu. Thỉnh thoảng xem lại các đề mục em đã note trong điện thoại, em cũng ko hiểu sao có thời điểm em đọc nhiều như thế, và giờ em chỉ nhớ những bước chăm sóc da tối giản thôi í mợ ạ, hihi.
Nhưng hai nhãn hàng em đã sử dụng (bên cạnh còn 1,2 nhãn hàng em mua son, mua bột tẩy da chết, và các thứ linh tinh nữa mà em bỏ chai lọ đi lâu rồi nên em quên tên ạ), cũng được đánh giá cao từ các khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm "Sạch".


Một chiến lược Marketing rất hiệu quả từ các chị, là những bài chia sẻ về xu hướng sử dụng những sản phẩm có những thành phần chiết xuất từ cây, cỏ, hoa, lá. Trên các trang Fb cá nhân, ngoài hình ảnh chỉn chu về diện mạo, làn da khỏe, đẹp, là những bài viết rút gan rút ruột về quá trình chăm sóc, sản xuất (một phần thôi nhưng cũng đủ tạo niềm tin cho KH). Nên việc mợ và em, hay những KH khác tin tưởng, sau đó mua sản phẩm về trải nghiệm là điều tất yếu.

1 trong 2 chị, cũng có chiến lược Marketing y như chị Diệp mợ ạ. Đó là cực ít sale. Em lại nhớ tới một nhãn hàng mà em biết, là LV, họ cũng ko sale bao giờ, để tạo cho KH sự "vương giả", "cao cấp" khi đã lựa chọn nhãn hàng. Tuy giá của các sản phẩm của chị Luật sư này so với các dòng sản phẩm chăm sóc da cũng bình thường. Điều em rất thích, là các sản phẩm của chị được chiết từ cánh hoa hồng, với toner hoa hồng, trà hoa hồng sấy, muối tắm mix cùng cánh hoa hồng sấy khô,...và đều giữ mùi nguyên bản của hoa hồng mợ ạ. Nhẹ nhàng, dìu dịu, rất gần với nông dân như em.
Bao bì của các sản phẩm của mang một nét hoài cổ, gần gũi.

Sản phầm còn lại của chị Dược sỹ thì đa dạng hơn. Từ những bánh soap, thỏi son, toner cũng được sản xuất từ các nguyên liệu như hoa hồng, sả, gấc, đậu đỏ, trà xanh,...và cũng đều an toàn và lành tính. Em đã đi cùng nhãn hàng hơn 2 năm. Cảm nhận chung, là giá cả vừa phải, sản phẩm thân thiện với môi trường. Thích nhất là những bánh soap, thơm, tắm xong cảm giác da rất mịn, lên tone sau một thời gian dài sử dụng. Dòng trị mụn với rau diếp cá rất hiệu quả mợ Phương ạ. Bao bì nhìn khá là yêu và nịnh mắt....

Hai nhãn hàng trên, em đã sử dụng và cảm nhận khá ổn nếu khả năng tài chính không cho phép, chúng ta vẫn có thể xài được, mà không quá tốn xèng, hihi.
Có một điều, em chưa thấy ai nhắc tới, đó là ngoài việc chăm sóc da theo đúng quy trình, lựa chọn sản phẩm phù hợp, thì việc vệ sinh các dụng cụ trang điểm, các đồ vật tiếp xúc với da cũng quan trọng không kém.
Đơn cử như các cọ trang điểm (son, cọ tán phấn má, kẻ mắt,...), hay những chiếc gối. Có lẽ quá dài, em xin được nói tới trong comment sau nhé mợ Phương ui. Nắng đẹp quá, em mang gối ra hong để hứng những giọt nắng Xuân cho thơm tho đã nhé...:x:x:x

(Xin phép Min/Mod, em không có ý quảng cáo về mỹ phẩm của hai nhãn hàng Việt em đang nói tới, song hình ảnh của họ đã dán tên lên bao bì, em xin được đăng lên đây ạ. Nếu không đúng quy định, mong Min/Mod đi qua thread em, xóa giùm em ảnh ạ. Em chân thành cảm ơn!).
42958EDE-47C2-46D0-BF60-E674839B2823.jpeg
B72C9A4F-CB7E-4D61-9145-727FEA8604E9.jpeg
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,281
Động cơ
336,855 Mã lực
[
Mợ Phương lại quá lời với em rồi. Em cảm ơn mợ ạ!
Có những member như mợ, cùng chung mối quan tâm nên em cũng học hỏi được nhiều thứ khi create các thread ạ, :x. Sự xuất hiện của mợ, là động lực khiến em hứng khởi để chăm sóc da, và chia sẻ những gì em biết (Dù kiến thức về lĩnh vực này mênh mông như đại dương).

Em không nhớ mình biết tới L.H khi nào, vì cùng thời điểm quan tâm tới mỹ phẩm, em cày xới khá nhiều Fb của các beauty blogger, cũng như các trang có thông tin em cần tìm hiểu. Thỉnh thoảng xem lại các đề mục em đã note trong điện thoại, em cũng ko hiểu sao có thời điểm em đọc nhiều như thế, và giờ em chỉ nhớ những bước chăm sóc da tối giản thôi í mợ ạ, hihi.
Nhưng hai nhãn hàng em đã sử dụng (bên cạnh còn 1,2 nhãn hàng em mua son, mua bột tẩy da chết, và các thứ linh tinh nữa mà em bỏ chai lọ đi lâu rồi nên em quên tên ạ), cũng được đánh giá cao từ các khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm "Sạch".


Một chiến lược Marketing rất hiệu quả từ các chị, là những bài chia sẻ về xu hướng sử dụng những sản phẩm có những thành phần chiết xuất từ cây, cỏ, hoa, lá. Trên các trang Fb cá nhân, ngoài hình ảnh chỉn chu về diện mạo, làn da khỏe, đẹp, là những bài viết rút gan rút ruột về quá trình chăm sóc, sản xuất (một phần thôi nhưng cũng đủ tạo niềm tin cho KH). Nên việc mợ và em, hay những KH khác tin tưởng, sau đó mua sản phẩm về trải nghiệm là điều tất yếu.

1 trong 2 chị, cũng có chiến lược Marketing y như chị Diệp mợ ạ. Đó là cực ít sale. Em lại nhớ tới một nhãn hàng mà em biết, là LV, họ cũng ko sale bao giờ, để tạo cho KH sự "vương giả", "cao cấp" khi đã lựa chọn nhãn hàng. Tuy giá của các sản phẩm của chị Luật sư này so với các dòng sản phẩm chăm sóc da cũng bình thường. Điều em rất thích, là các sản phẩm của chị được chiết từ cánh hoa hồng, với toner hoa hồng, trà hoa hồng sấy, muối tắm mix cùng cánh hoa hồng sấy khô,...và đều giữ mùi nguyên bản của hoa hồng mợ ạ. Nhẹ nhàng, dìu dịu, rất gần với nông dân như em.
Bao bì của các sản phẩm của mang một nét hoài cổ, gần gũi.

Sản phầm còn lại của chị Dược sỹ thì đa dạng hơn. Từ những bánh soap, thỏi son, toner cũng được sản xuất từ các nguyên liệu như hoa hồng, sả, gấc, đậu đỏ, trà xanh,...và cũng đều an toàn và lành tính. Em đã đi cùng nhãn hàng hơn 2 năm. Cảm nhận chung, là giá cả vừa phải, sản phẩm thân thiện với môi trường. Thích nhất là những bánh soap, thơm, tắm xong cảm giác da rất mịn, lên tone sau một thời gian dài sử dụng. Dòng trị mụn với rau diếp cá rất hiệu quả mợ Phương ạ. Bao bì nhìn khá là yêu và nịnh mắt....

Hai nhãn hàng trên, em đã sử dụng và cảm nhận khá ổn nếu khả năng tài chính không cho phép, chúng ta vẫn có thể xài được, mà không quá tốn xèng, hihi.
Có một điều, em chưa thấy ai nhắc tới, đó là ngoài việc chăm sóc da theo đúng quy trình, lựa chọn sản phẩm phù hợp, thì việc vệ sinh các dụng cụ trang điểm, các đồ vật tiếp xúc với da cũng quan trọng không kém.
Đơn cử như các cọ trang điểm (son, cọ tán phấn má, kẻ mắt,...), hay những chiếc gối. Có lẽ quá dài, em xin được nói tới trong comment sau nhé mợ Phương ui. Nắng đẹp quá, em mang gối ra hong để hứng những giọt nắng Xuân cho thơm tho đã nhé...:x:x:x

(Xin phép Min/Mod, em không có ý quảng cáo về mỹ phẩm của hai nhãn hàng Việt em đang nói tới, song hình ảnh của họ đã dán tên lên bao bì, em xin được đăng lên đây ạ. Nếu không đúng quy định, mong Min/Mod đi qua thread em, xóa giùm em ảnh ạ. Em chân thành cảm ơn!).
42958EDE-47C2-46D0-BF60-E674839B2823.jpeg
B72C9A4F-CB7E-4D61-9145-727FEA8604E9.jpeg
Có thể mợ cho là NC nịnh, nhưng quả thật, hơn 20 năm làm trong ngành Mỹ phẩm, chưa bao giờ NC gặp đc 1 User có kiến thức tiêu dùng về mỹ phẩm tinh tế & nhìn đc mọi góc độ như mợ.
Những trăn trở của ngành Mỹ phẩm VN đã đc chủ nhân thương hiệu L.H xử lý rất bài bản & thành công để đem đến ~ SP thuần Việt cho NTD VN.
Rất nhiều Cty nội, trong đó có Cty NC vướng vào cái vòng lẩn quẩn: Chất lượng SP có thể nâng cao đc gần/ tương đương SP ngoại nhập, nhưng đồng nghĩa vs đó là giá thành sẽ tăng. Chưa nói đến chi phí marketing & "nuôi" đội sales, giá net 1 SP bằng hoặc thậm chí cao hơn SP ngoại nhập thì phần lớn NTD sẽ chọn hàng ngoại.
Thế nên, sự thành công của thương hiệu của Mrs.Diệp cũng là 1 tín hiệu tốt để các nhà SXVN & NTD VN tìm đến vs nhau.
 

Natalie.P

Xe buýt
Biển số
OF-559147
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
602
Động cơ
160,424 Mã lực
[

Có thể mợ cho là NC nịnh, nhưng quả thật, hơn 20 năm làm trong ngành Mỹ phẩm, chưa bao giờ NC gặp đc 1 User có kiến thức tiêu dùng về mỹ phẩm tinh tế & nhìn đc mọi góc độ như mợ.
Những trăn trở của ngành Mỹ phẩm VN đã đc chủ nhân thương hiệu L.H xử lý rất bài bản & thành công để đem đến ~ SP thuần Việt cho NTD VN.
Rất nhiều Cty nội, trong đó có Cty NC vướng vào cái vòng lẩn quẩn: Chất lượng SP có thể nâng cao đc gần/ tương đương SP ngoại nhập, nhưng đồng nghĩa vs đó là giá thành sẽ tăng. Chưa nói đến chi phí marketing & "nuôi" đội sales, giá net 1 SP bằng hoặc thậm chí cao hơn SP ngoại nhập thì phần lớn NTD sẽ chọn hàng ngoại.
Thế nên, sự thành công của thương hiệu của Mrs.Diệp cũng là 1 tín hiệu tốt để các nhà SXVN & NTD VN tìm đến vs nhau.
Cụ chuẩn đấy, em nhiều khi muốn khen dưng sợ mợ ấy trả lại nên chỉ dám thả like những ideas khen mợ ấy thui!
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

Natalie.P

Xe buýt
Biển số
OF-559147
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
602
Động cơ
160,424 Mã lực

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,570
Động cơ
244,385 Mã lực

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,918 Mã lực

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,281
Động cơ
336,855 Mã lực
Em rất tò mò muốn biết tên Cty bác đấy ạ ^^
Hay bác bật mí trụ sở Cty ở đường nào để em đoán đi :">
Mà sao những thương hiệu khác mình có thể viết đầy đủ tên, còn thương hiệu Việt lại cứ phải viết tắt và sợ vi phạm thế nhỉ :((
————
Mang tiếng là Cty đạt tiêu chuẩn GPP nhưng nơi NC làm chỉ đăng ký là Hộ KD vì ~ lý do tế nhị.:)
Nếu mợ ở SG, NC sẽ tặng SP xài thử.
Việc nêu full name thương hiệu Việt có thể gây hiểu lầm để QC trá hình trong khu vực thảo luận & bài viết sẽ bị xóa. nick có thể bị xì hơi lốp chứ chẳng phải phạm húy gì đâu mợ ạ. :D
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,099 Mã lực
Em rất tò mò muốn biết tên Cty bác đấy ạ ^^
Hay bác bật mí trụ sở Cty ở đường nào để em đoán đi :">
Mà sao những thương hiệu khác mình có thể viết đầy đủ tên, còn thương hiệu Việt lại cứ phải viết tắt và sợ vi phạm thế nhỉ :((

————
Mợ Red ơi, em đã mua set Sul Bloomstay, đúng kiểu hường phấn sến lụa em thích 🌸🌸🌸

Sản phẩm chính của set này là serum nên chỉ đi cùng toner 50ml và cream 5ml.
Mặc kệ mấy chiến lược marketing tạo tâm lý sản phẩm cao cấp, em nhà kê nên thích được tặng quà thế này cơ =))
Vừa tiện em sẽ trải nghiệm bộ dưỡng nhân sâm luôn, nhưng đúng là mùi sâm cứ làm em thấy mình già thêm... ㅠㅠ

A59EBD9A-DAFC-4CAB-AAFF-8D4F6E4E21A4.jpeg
Em đọc comment của mợ từ chiều, mà mải mê nấu nướng nên giờ em mới trả lời đc ạ, hihi.
Set nhỏ bên phải em cũng đã dùng 02 set, được tặng nên cả hai hộp em dùng xong còn lấy những lọ nhỏ đó cho con gái chơi đồ hàng. Mùi Sâm em thích lắm, có lẽ em cũng nhừ rồi nên em cảm thấy mùi đó rất thanh mát, dễ chịu.
Còn set Bloom của mợ, em lại chưa được chạm tay tới. Vì vừa rồi em chuyển qua serum Vitamin C của một hãng khác ạ.

Set của mợ, hình như lấy cảm hứng là những bông hoa Mơ. Mỗi một dòng, nhà Sul lại lấy một loại hoa làm chủ đạo. Vì thông điệp muốn gửi gắm tới những phụ nữ trên toàn cầu là một, hai là, chiết xuất từ những loại hoa đó có tác dụng riêng biệt như chống lão hoá, giảm nám, trắng da...vv...Đặc biệt, em cũng vô tình biết từ Sulwha đc giải thích có nghĩa là Tuyết Mai í mợ. Ko rõ có phải loài hoa Tuyết Mai mà 2,3 năm nay, ngoài Bắc rộ lên trend cắm vào những ngày Tết này ko nữa.

Trở lại với bao bì thiết kế của nhà Sul, riêng dòng trang điểm có phấn nền cũng khá bắt mắt. Thoạt nhìn, tựa như những hộp phấn của các cô gái Sài Gòn thập niên 90s, trông khá mềm mại, nữ tính. Tiếc rằng, em đã có hộp phấn của Kabebo nên em cũng ko bon chen nữa ợ, :D.
Em nghĩ rằng, sự tôn quý của mỗi loại hoa là một cách ý nhị mà Sulwhasoo muốn nhắn nhủ tới mỗi phụ nữ: Hãy trân quý mình, để biết yêu thêm người khác ạ. Em cũng thấy độ tuổi chớm 30 là phù hợp với Sul, ko có già gì đâu mợ. Mợ dùng rồi cho em xin review nghen, @};-
 
Chỉnh sửa cuối:

Natalie.P

Xe buýt
Biển số
OF-559147
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
602
Động cơ
160,424 Mã lực
Réd nấu gì từ chiều đấy, có món nào đẹp da, đẹp dáng ko ah:D
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,099 Mã lực
[

Có thể mợ cho là NC nịnh, nhưng quả thật, hơn 20 năm làm trong ngành Mỹ phẩm, chưa bao giờ NC gặp đc 1 User có kiến thức tiêu dùng về mỹ phẩm tinh tế & nhìn đc mọi góc độ như mợ.
Những trăn trở của ngành Mỹ phẩm VN đã đc chủ nhân thương hiệu L.H xử lý rất bài bản & thành công để đem đến ~ SP thuần Việt cho NTD VN.
Rất nhiều Cty nội, trong đó có Cty NC vướng vào cái vòng lẩn quẩn: Chất lượng SP có thể nâng cao đc gần/ tương đương SP ngoại nhập, nhưng đồng nghĩa vs đó là giá thành sẽ tăng. Chưa nói đến chi phí marketing & "nuôi" đội sales, giá net 1 SP bằng hoặc thậm chí cao hơn SP ngoại nhập thì phần lớn NTD sẽ chọn hàng ngoại.
Thế nên, sự thành công của thương hiệu của Mrs.Diệp cũng là 1 tín hiệu tốt để các nhà SXVN & NTD VN tìm đến vs nhau.
Mình ko khen nhau nữa được ko cụ Xù ới ời ơi, 😊.
Em cảm ơn sự động viên của cụ ạ!

Thực ra, trong một cty, nói sale quan trọng thì đội ngũ sản xuất cũng quan trọng ko kém. Nếu ko có đội ngũ sản xuất tuân thủ quy trình nghiêm ngặt trong vận hành (nhất là tuân thủ quy định về bảo hộ để đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm) thì qua các khâu Kiểm soát (Quality Control), Đảm bảo chất lượng (Quality Assurance) cũng ko thể cam kết chất lượng s/p tốt đc. Kể cả việc kiểm tra xác suất từ phòng QA. Nói như vậy, để thấy rằng giá thành sản phẩm đã bao gồm việc "trả lương" cho tất cả các quy trình đó, ko riêng gì Sales team.

Có điều, xu hướng thương mại điện tử những năm gần đây, bắt buộc các Cty phải thay đổi/áp dụng công nghệ vào việc tiếp cận KH. Thay vì bán theo cách truyền thống, thì giờ đây KH đã đc trực tiếp mua từ nơi sản xuất. Em hiểu, cụ Xù đang nói tới việc quảng cáo thương hiệu, nên giá thành tăng. Điều này, KH phải chấp nhận nếu đã lựa chọn thương hiệu, nhưng yêu cầu cũng khắt khe hơn. Họ có thể contact trưc tiếp thì phản hồi về s/p kém chất lượng cũng directly, và khi đó, nhãn hàng lại phải đào tạo đội ngũ Sales về việc xử lý các khủng hoảng, đại loại vậy...

Tuy vậy, việc thành công của sản phẩm, ko hẳn là Sales tốt, mà chính chất lượng mới làm nên thương hiệu, sự chăm sóc sau bán hàng, là sợi dây giữ KH ở lại/ra đi. Và khi đó, lại quay lại chiến lược của nhãn hàng, mà đứng đầu là các Founder.
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,099 Mã lực
Réd nấu gì từ chiều đấy, có món nào đẹp da, đẹp dáng ko ah:D
Em nấu mấy món đơn giản thôi nàng ther ạ. Chiều em đang định trả lời còm của Nata thì bận, nên em chưa hồi đáp được í, X_XX_XX_X
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top