[Thảo luận] Đang đi nhanh hoặc xuống dốc mà ĐỨT PHANH thì xử lí thế nào ạ?

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
ý cụ chủ là tắt khóa là máy chết k chạy được nữa :D cụ chủ mà làm cách này nếu dốc bình thường k sao, chứ 10% hay đèo thì chắc là cụ được ăn trọn con gà + nải chuối thêm chai vodka nữa chứ, ( tắt máy thì k đánh được lại, phanh lúc đấy cứng đơ nhóe, đạp lần đầu thì còn được nhưng cứng lắm, hầu như là k ăn thua đâu, chú ý thêm cụ là đừng bao giờ nghĩ rằng khi xuống dốc và xuống đèo thì tắt máy để đỡ tốn xăng cụ mà làm thế thì tiền tiết kiệm đấy chạ đủ để cụ an táng đâu)
thứ 2 là đang xuống đi tốc độ đới thì e nghĩ là k về được số lùi đâu, e cũng chưa thử nhưng e nghĩ là vậy :D, có về được thì chắc là xe chỉ còn lại bộ khung :D.
Theo e là giảm số xuống từ 3-2-1 kèm theo phanh tay nữa, nếu vẫn trôi nhanh thì cố oánh lái vào taluy rồi "tỳ đè" e ý vào taluy đừng xót vì có bảo hiểm rùi, người có thể làm ra tiền chứ người ngỏm rùi thì tiền cũng chả làm người sống lại đc đâu ợ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,109
Động cơ
655,074 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
Cả hai cách của cụ đều đẫn đến .... hỏng xe và hư người. Lý do: phương án 1, cụ mất điều khiển hoàn toàn; phương án 2: tan ngay hộp số.
Theo em, cụ cần cắt côn và chuyển số về số thấp nhất (nếu có thể), sau đó chọn vật nào "mềm" nhất có thể để hạ cánh, nếu gặp ta luy dương là ngon nhất. Chúc cụ được như ý.
 

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,268
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Đừng bao giờ tắt máy, vì như thế sẽ ko đánh lái được.
Theo em: nếu mất phanh, kiểu gì cũng còn phanh tay, hãy về số thấp hơn 3 --> 2---> 1, lựa côn cho hợp lý. Kéo phanh tay để kết hợp giảm tốc.
Xe em đổ dốc, về số 1 là hầu như ko phải dùng phanh, lúc đó mà kéo thêm tí phanh tay là xe có thể dừng hẳn. Tất nhiên đang đi ở tốc độ khá cao (ví dụ 50-60) thì đừng về số 1 ngay mà phải 3 , 2 rồi 1. Một khi tốc độ đã chậm lại rồi, việc xử lý cũng dễ dàng hơn: đánh lái vào chỗ an toàn hơn, nhẩy ra khỏi xe... tùy tình hình cụ thể..
Chuẩn đấy
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Quá nhiều phương án, lúc đấy phải bình tĩnh ở phố thì lao vào thằng xe trước nhờ nó phanh hộ. còn dốc núi thì vạ vào núi ta luy hay rãnh thoát nước cho giảm tốc thôi. nó tùy thuôc vào tốc độ xe đang chạy, sự may mắn nữa.
 

haruharu

Xe buýt
Biển số
OF-57189
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
656
Động cơ
452,470 Mã lực

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Em đổ dốc Tam Đảo cũng làm như Cụ nói, xe em Cà rem AT 2.0 về số 2 dưng vòng tua máy lên cao quá, gần 3-4k, em hãi, dở otofun ra tham khảo thấy nhiều Cụ nói không nên để vòng tua lên cao quá hại máy, theo Cụ thì thế nào, đi đường đèo dốc nhiều kiểu Lào Cai, Hà Giang thì xuống dốc phải chơi bằng số là chính chứ phanh nhiều thì về đi luôn cả bộ 4 cụm phanh mất. Với lại vòng tua lên cao vậy thì em nó có nhậu tương đương không ợ, chứ em đi đường bằng tuyền 2k đã 80km/h rùi

Chứng tỏ nhiều cụ trên đây không hay leo đèo dốc nên phỏng đoán hơi bị nhiều. Em nói trước là toàn đi AT (cả Premacy và Kia Morning) leo đèo dốc tương đối nhiều nên cũng có kinh nghiệm dùng số để giảm tốc. Em hay đi và thấy rất lạ là cực nhiều cụ đổ đèo dốc cứ đỏ *** liên tục trong khi em thì cực hạn chế dùng phanh. Xác định khi đổ dốc thì phanh phải là thứ yếu số là quan trọng. Em đi AT nhưng khi đô dốc tay phải lúc nào cũng sờ cần số , cốt yếu đừng để tốc độ tăng lên quá mức trong khi chưa rõ đường phía trước ra sao, cảm thấy tốc độ đang tăng lên khoảng 40-50km mà đường quanh co, xin mời lùi xuống số 3 cho giảm chút , nếu tiếp tục dốc xuống số 2, sau đó cần thiết cho xuống số 1 và đệm thêm ít phanh, có thể vòng tua sẽ lên 3-400 vòng/phút, xe hơi bị khựng lại nhưng tốc độ giảm rõ rệt và chủ động tay lai. Khi đó rất ít khi dùng phanh. Hôm em đi Thung Khe với dốc Cun thôi, xuống dốc ngồi uống nước người ta kể nhiều xe xịn xuống dốc tang phanh tứ nóng như lò rèn, có xe mất áp lực dầu phanh, cá biệt có ông ngu dại thấy nóng đổ nước nguội vào thế là nứt luôn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đổ dốc Tam Đảo cũng làm như Cụ nói, xe em Cà rem AT 2.0 về số 2 dưng vòng tua máy lên cao quá, gần 3-4k, em hãi, dở otofun ra tham khảo thấy nhiều Cụ nói không nên để vòng tua lên cao quá hại máy, theo Cụ thì thế nào, đi đường đèo dốc nhiều kiểu Lào Cai, Hà Giang thì xuống dốc phải chơi bằng số là chính chứ phanh nhiều thì về đi luôn cả bộ 4 cụm phanh mất. Với lại vòng tua lên cao vậy thì em nó có nhậu tương đương không ợ, chứ em đi đường bằng tuyền 2k đã 80km/h rùi
Vòng tua cao nhưng máy nó nhậu ít hơn vì bướm ga cụ có mở to đâu, xăng vào ít hơn khi cụ đạp ga trên đường bằng.
 

Original Car

Xe hơi
Biển số
OF-165340
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
189
Động cơ
348,680 Mã lực
Đôi lời chia sẻ
Nếu xe bạn đột nhiên hỏng phanh
Các loại xe hiện nay được trang bị hệ thống phanh hai dòng để giảm khả năng mất phanh trên cả bốn bánh. Một số dòng xe có thêm đèn báo khi hệ thống phanh không hoạt động do mất áp suất trong hệ thống phanh. Do đó, khi đèn báo phanh hỏng bật sáng, bạn phải cho xe táp vào lề đường, cố gắng dừng xe và đừng lái xe cho đến khi xe được kiểm tra và sửa chữa xong.
Nếu hệ thống phanh trên xe bạn được thiết kế theo kiểu tách rời (hệ thống phanh hai dòng), bạn sẽ vẫn có thể phanh được nhưng cần phải đạp phanh mạnh hơn và phanh trước một khoảng xa hơn. Nếu hệ thống phanh của bạn vẫn còn một nửa, có thể lái xe từ từ và cẩn thận đến garage gần nhất.
Tuy nhiên nếu hệ thống phanh hỏng hoàn toàn, bạn cần bình tĩnh và xử lý thật nhanh theo các bước sau:
- Đầu tiên bạn phải cố gắng ra khỏi đường, tạt xe vào dải đỗ xe khẩn cấp hoặt một đoạn vắng. Đạp phanh liên tục để lấy lại áp suất cho hệ thống phanh, nếu vẫn không được, bạn đặt về số thấp hơn (số 2 hoặc tương tự ở xe số tự động), với xe hộp số sàn, bạn cắt côn rồi về số thấp hơn để hãm xe lại và kéo mạnh phanh tay.
- Nếu vẫn không được và bạn có nguy cơ sẽ đâm sầm vào ai đó hoặc lao xuống sông thì chỉ còn một cách duy nhất bạn có thể làm nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là giải pháp cuối cùng. Đó là tắt máy và chuyển về số thấp. Làm như vậy, có thể làm hỏng trục và hệ truyền động, nhưng lại có thể cứu nguy cho bạn trong tình huống khẩn cấp.
- Nếu tất cả các cách trên đều không mang lại kết quả mà bạn thì lại đang ở trên đồi hoặc dốc đứng, hãy tìm lấy một vật trên đường có thể làm xe bạn dừng lại được như thanh ray chắn đường, hay u đất bên đường…
Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, em thêm được tý kinh nghiệm khi đi xe
 

mandylanh2011

Xe buýt
Biển số
OF-79510
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
801
Động cơ
425,052 Mã lực
Nơi ở
Bốn bánh
Trước hết dùng phanh tay,kh dc thì tắt máy về số thấp cho vỡ luôn về thay cho mới.nếu vẫn lao xuống thì xem có cái gì đâm vào dc gần nhất thì nhờ đâm vào luôn.còn nếu vẫn kh có chỗ nào" nhờ vả" dc,và xe vẫn càng ngày càng lao thì điện gấp cho vợ ,bàn xem tối nên phang con lô tuổi hay năm sinh của mình là hợp lý.đảm bảo tối có tiền đổi lên mec hoặc au đì ...khỏi lo mất phanh:)):)):))
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Còn cách nữa:amen lạy chúa tôi or Nam-mô-a-di-đà-phật:63:
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Xem ven đường có gốc cây to hay tảng đá nào thì phi thẳng vào...8-x
 

hungcq.kv5

Đi bộ
Biển số
OF-170346
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
5
Động cơ
343,750 Mã lực
Nóng máy cũng chết

Đừng bao giờ tắt máy, vì như thế sẽ ko đánh lái được.
Theo em: nếu mất phanh, kiểu gì cũng còn phanh tay, hãy về số thấp hơn 3 --> 2---> 1, lựa côn cho hợp lý. Kéo phanh tay để kết hợp giảm tốc.
Xe em đổ dốc, về số 1 là hầu như ko phải dùng phanh, lúc đó mà kéo thêm tí phanh tay là xe có thể dừng hẳn. Tất nhiên đang đi ở tốc độ khá cao (ví dụ 50-60) thì đừng về số 1 ngay mà phải 3 , 2 rồi 1. Một khi tốc độ đã chậm lại rồi, việc xử lý cũng dễ dàng hơn: đánh lái vào chỗ an toàn hơn, nhẩy ra khỏi xe... tùy tình hình cụ thể..
Bác đi số 1 quá lâu dẫn đến ì xe, máy nóng và hỏng máy thì đứng bánh luôn thì sao?
 

RXO

Xe hơi
Biển số
OF-89344
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
106
Động cơ
407,260 Mã lực
Rất bổ ích, ý kiến của các cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đi số 1 quá lâu dẫn đến ì xe, máy nóng và hỏng máy thì đứng bánh luôn thì sao?
Máy nóng thì có két nước rồi, quạt mát rồi.
Mà làm gì có cái dốc nào mà phải đi số 1 quá lâu ? Thường thì dốc cao một đoạn lại chở về dốc thoai thoải thôi, có phải chạy cả tiếng bằng số 1 đâu mà cụ lo.
 

Ne0_Njcky

Xe tải
Biển số
OF-36071
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
274
Động cơ
472,453 Mã lực
Nơi ở
Far away from you
Em băn khoăn giữa 2 phương án -1:tắt khóa để xe chết máy ko lao đi đc nữa
-2:đạp côn cài số lùi
Các cụ có biện pháp nào hay chia sẻ cho e với. em mới chỉ bị tuột chân ga 1 lần nhưng ko sao chứ đứt phanh thì nguy hiểm lắm lên e cẩn thận trang bị kiến thức cho trắc ăn~o)
=> 1. Bác tắt máy thì nghĩa là bác cũng mất lái luôn đấy.
=> 2. Trong lúc bác đạp côn, máy nó tự nhiên được cắt chuyển động hãm từ máy, lao đi theo quán tính. Lúc đấy bác càng toi.
Đứt phanh rất nguy hiểm. Sếp nhà em một lần bị mất lái, kéo phanh tay, vào số 1 và đạp phanh chân.
Với lúc nãy tương tự cũng thế, vào số 1 (xe số) hoặc nhả hết chân ga (AT) rồi kéo phanh tay. Đi xe tự động em nghĩ thì không đạp được phanh thì sẽ không vào số P, 1, 2 được.
Ngu í của em ...
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,921
Động cơ
628,174 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đôi lời chia sẻ
Nếu xe bạn đột nhiên hỏng phanh
Các loại xe hiện nay được trang bị hệ thống phanh hai dòng để giảm khả năng mất phanh trên cả bốn bánh. Một số dòng xe có thêm đèn báo khi hệ thống phanh không hoạt động do mất áp suất trong hệ thống phanh. Do đó, khi đèn báo phanh hỏng bật sáng, bạn phải cho xe táp vào lề đường, cố gắng dừng xe và đừng lái xe cho đến khi xe được kiểm tra và sửa chữa xong.
Nếu hệ thống phanh trên xe bạn được thiết kế theo kiểu tách rời (hệ thống phanh hai dòng), bạn sẽ vẫn có thể phanh được nhưng cần phải đạp phanh mạnh hơn và phanh trước một khoảng xa hơn. Nếu hệ thống phanh của bạn vẫn còn một nửa, có thể lái xe từ từ và cẩn thận đến garage gần nhất.
Tuy nhiên nếu hệ thống phanh hỏng hoàn toàn, bạn cần bình tĩnh và xử lý thật nhanh theo các bước sau:
- Đầu tiên bạn phải cố gắng ra khỏi đường, tạt xe vào dải đỗ xe khẩn cấp hoặt một đoạn vắng. Đạp phanh liên tục để lấy lại áp suất cho hệ thống phanh, nếu vẫn không được, bạn đặt về số thấp hơn (số 2 hoặc tương tự ở xe số tự động), với xe hộp số sàn, bạn cắt côn rồi về số thấp hơn để hãm xe lại và kéo mạnh phanh tay.
- Nếu vẫn không được và bạn có nguy cơ sẽ đâm sầm vào ai đó hoặc lao xuống sông thì chỉ còn một cách duy nhất bạn có thể làm nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là giải pháp cuối cùng. Đó là tắt máy và chuyển về số thấp. Làm như vậy, có thể làm hỏng trục và hệ truyền động, nhưng lại có thể cứu nguy cho bạn trong tình huống khẩn cấp.
- Nếu tất cả các cách trên đều không mang lại kết quả mà bạn thì lại đang ở trên đồi hoặc dốc đứng, hãy tìm lấy một vật trên đường có thể làm xe bạn dừng lại được như thanh ray chắn đường, hay u đất bên đường…
Cảm ơn cụ!
 

hoangvnhchau

Xe tải
Biển số
OF-31926
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
351
Động cơ
482,800 Mã lực
Ối, điều đầu tiên là phải bật đèn hết lên, tối thiểu cũng phải cho nhấp nháy (cái công tắc tam giác cân đó cụ). Sau đó xuống số dần, kéo từ từ phanh tay cho đến kịch, đòng thời tấp vào lề đường rồi a lô cho cứu hộ. Còn tùy thuộc vào tình hình và tình trạnh xe thân chủ (AT, MT...) cộng với đường xá, độ dốc, nhưng lúc này phải cố gắng bình tĩnh để xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top